Y Sơn dạ thoại (05): Từ việc điều trị áp lạnh mụn cóc bàn về hạn chế của Tây y hiện đại



Tác giả: Chí Vĩ

[ChanhKien.org] Trong bài trước, chúng ta đã nói về tuyệt chiêu của Trung y trong việc chữa bệnh “Zona thần kinh”, qua đó chúng ta có thể thấy Trung y cổ đại chẩn đoán và điều trị bệnh tật khác với Trung y hiện đại. Cũng tương tự như bệnh “Zona thần kinh”, còn có một loại bệnh khó chữa bằng Tây y là “mụn cóc”, nhưng Trung y lại có cách chữa độc đáo. Vì vậy trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn kinh nghiệm chữa “mụn cóc” bằng Trung y của một người bạn.

Vào giữa những năm 1980, không lâu ngay sau khi tôi được phân công đến làm việc ở Bắc Kinh. Không rõ vì nguyên nhân gì, mà ở gan bàn chân của tôi xuất hiện một “mụn cóc”, lúc đầu thì ngứa, sau đó ảnh hưởng đến việc đi lại. Phản ứng bản năng của tôi là lấy nước ấm ngâm cho mềm ra rồi sau đó dùng bấm móng tay cắt khều nó. Không ngờ, chẳng bao lâu sau, do việc tôi cắt khều mụn cóc mà những nốt mụn này bắt đầu lan rộng, từ một nốt ban đầu mọc thêm một số nốt nữa, lại còn lan lên cả bàn tay, khiến một số móng tay của tôi bị “nấm móng”. Đến khi chứng bệnh ngoài da này ảnh hưởng đến công việc, tôi bắt buộc phải đi khám bác sỹ.

Tôi đến một bệnh viện tuyến đầu của Bộ Công nghiệp, trang thiết bị được coi là hạng nhất lúc bấy giờ. Tôi đăng ký, xếp hàng, rồi vào gặp bác sĩ, cô bác sỹ nói: “Bệnh nổi mụn cóc đây mà, rất dễ chữa trị, chúng tôi có những máy áp lạnh tiên tiến nhất để làm chúng lạnh chết”. Tôi cảm thấy yên tâm trong lòng: chỉ một lúc là khỏi thôi, không làm lỡ thời gian đi làm. Chữa ở tay trước vậy, vì mụn cóc ở tay nhìn xấu quá, mọi người cứ hỏi sao lại bị như thế, mà quả là mụn cóc ở chân dù sao thì người khác cũng không nhìn thấy.

Tôi đưa tay ra và bắt đầu trị ở ngón tay cái trước. Âm thanh máy “zizi” bắt đầu hoạt động, tôi lập tức cảm thấy mười ngón tay đau nhói đến tận tim, tôi nghĩ phải kiên trì chịu đựng, một lát nữa sẽ ổn thôi. Đau đến mức mồ hôi túa ra đầy đầu, khi đó tôi phải nghĩ đến những chuyện khác để quên đi cơn đau. Khi sức chịu đựng của tôi sắp đến giới hạn cực điểm thì bác sỹ dừng lại. Cô ấy nói: “Ngón tay tiếp theo”. Nghĩ đến việc lại bị “tra tấn” tiếp, tôi vội vàng nói: “Chiều nay lại đến làm được không?” Cứ như thế, mỗi lần tôi đều phải lấy hết can đảm để đến bệnh viện hoàn thành mấy đợt điều trị.

Không ngờ rằng, điều trị áp lạnh cũng không đạt được hiệu quả như tôi mong đợi, nốt mụn cóc vẫn còn đó. Vì thế các đồng nghiệp gợi ý: “Tại sao anh không thử đến khoa da liễu của Bệnh viện Không quân trung ương xem, chuyên môn da liễu ở đó cao nhất cả nước?” Được thôi, dù cho phải xếp hàng đăng ký khó đến mấy thì vẫn tốt hơn liệu pháp chữa áp lạnh.

Nhưng “Có danh tiếng không nhất định là có minh bạch.” (Bài giảng thứ 8 – Chuyển Pháp Luân)

Khi được biết bác sĩ vẫn điều trị bằng liệu pháp áp lạnh, trong lòng tôi cảm thấy thất vọng vô cùng, bệnh viện lớn nhất cả nước mà cũng không chữa được những nốt “mụn cóc” nho nhỏ này.

Tình cờ, một người hàng xóm nhiệt tình nói với tôi rằng, ở bệnh viện Phong Thịnh không mấy tiếng tăm có thầy thuốc rất giỏi, bảo tôi hãy đến đó xem sao. Thế là tôi hỏi thăm khắp nơi để tìm đến một ngõ nhỏ và hẹp ở quận Tây Thành, Bắc Kinh nơi có bệnh viện Phong Thịnh, tôi nhìn ngó xung quanh dường như chỉ có không quá mười thầy thuốc. Tôi đã rất may mắn gặp được thầy thuốc đó. Cô ấy nói: “Áp lạnh ư? Quả là chuyện đùa. Bệnh viện lớn mà đầu mối để trị mụn cóc cũng không tìm đúng. Mụn cóc lớn nhất trên bàn chân của anh chính là nốt mụn gốc, sau khi chữa khỏi nó những cái khác sẽ tự động biến mất”. Cách giải thích của cô ấy khiến tôi cảm thấy môn khoa học này hoàn toàn mới mẻ.

Thế là cô ấy dùng một con dao nhỏ khoét lớp da dày ở nốt mụn cóc to nhất trên lòng bàn chân tôi, cho đến khi có thể nhìn thấy một chút máu. Tôi không thấy đau! Cảm thấy khá tốt. Sau đó, cô lấy ra một loại thuốc mỡ màu trắng mà cô đã tự điều chế để bôi lên miệng vết thương rồi dùng băng gạc quấn lại. Hai ngày sau tôi chỉ đến để thay thuốc mới, cũng không đau. Mấy ngày sau, không những mụn cóc to nhất đã biến mất, mà kỳ diệu là những mụn cóc sần sùi trên bàn tay và bàn chân tôi đều không cánh mà bay.

Y học phương Tây hiện đại phát triển từ khoa học thực chứng có những hạn chế rất lớn. Trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân, Đại sư Lý Hồng Chí đã kể một câu chuyện về việc nhổ răng, nói rằng một người đã dùng lọ thuốc màu vàng để nhổ răng, dùng một que diêm khều một cái, chiếc răng liền có thể rơi ra. Còn Tây y nhổ răng, vừa đục vừa khoan, chảy rất nhiều máu.

Đại sư Lý Hồng Chí đã giảng trong Bài giảng thứ bảy của Chuyển Pháp Luân:

“Tôi nói rằng Trung Quốc có một số điều đang lưu truyền tại dân gian, mà khí cụ chính xác của Tây Y không sánh được;”

“Trung Y thời Trung Quốc cổ đại rất phát triển, trình độ phát triển vượt siêu xuất so với y học hiện nay. Có người nghĩ, y học hiện nay phát triển lắm, làm [quét ảnh] CT là có thể nhìn thấy nội bộ bên trong thân thể người ta, làm siêu âm, chụp hình, chụp X-quang, các thiết bị hiện đại rất là tiên tiến; theo tôi nhìn nhận thì như vậy cũng không được [bằng] y học thời Trung Quốc cổ đại.”

“Chư vị nói xem ai tốt hơn? Chư vị nói xem ai tiên tiến hơn? Chúng ta không thể chỉ coi công cụ bề ngoài, mà cần coi hiệu quả thực tế. Trung Y thời Trung Quốc cổ đại rất phát triển, Tây Y hiện đại còn phải trải qua bao nhiêu năm nữa mới theo được.”

Cuối cùng tác giả bài viết nói rằng: có lẽ vì nhân duyên trước đây, bởi vì trước đây đã chịu khổ vì bệnh tật, có lẽ đã trải qua một lần bị “mụn cóc”, nên khi đọc sách Chuyển Pháp Luân, trong lòng cảm thấy một sự đồng cảm mạnh mẽ, có duyên may mắn bước vào cánh cửa lớn của Đại Pháp.

Loạt bài về Y Sơn dạ thoại là những trải nghiệm của người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong quá trình thực hành theo chân lý vũ trụ “Chân, Thiện, Nhẫn” đã có nhận thức sâu sắc về nhân thể, sinh mệnh và vũ trụ, cũng như nhận thức hoàn toàn mới về văn hóa và nghệ thuật chính thống của nhân loại. Nếu bạn quan tâm đến khám phá bí ẩn của vũ trụ, sinh mệnh và thân thể người thì hãy tìm hiểu loạt bài này của chúng tôi, để cùng cảm ngộ cuộc sống bằng những ý tưởng mới và tư duy mới, tìm ra chân tướng của sinh mệnh.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/261346



Ngày đăng: 16-02-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.