Luân hồi ký sự: Sứ giả dịch bệnh và thần thổ địa chuyển sinh thành người



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Trong thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, có một người đã thu thập các ghi chép về luân hồi thời đó và viết thành cuốn sách “Luân hồi tập” (câu chuyện luân hồi), trong đó có một câu chuyện về sinh mệnh ở không gian khác – câu chuyện sứ giả dịch bệnh và thần thổ địa chuyển sinh thành người. Sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn câu chuyện này.

Thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô có một thị trấn tên là Thân Cảng, ở đó có ngôi miếu Quý Tử thờ Quý Trát, một nhân vật nổi tiếng thời Xuân Thu. Các phòng thừa trong miếu được chính phủ trưng dụng và xây thêm thành trường tiểu học thứ hai của thị trấn. Hiệu trưởng trường tên là Trương Cửu Cao, là một người nổi tiếng làm nhiều việc thiện ở địa phương, một bậc quân tử Nho gia.

Vào khoảng năm thứ mười mấy thời Trung Hoa Dân Quốc, cháu trai của ông là Trương Bảo Ngọc chết yểu vào tháng 1, đến ngày 20 tháng 7 năm đó, con trai cả của ông là Trương Ứng Trân lại bị nhiễm bệnh dịch đột ngột tử vong. Đối với Trương Cửu Cao, một người cả đời làm việc thiện, nhưng con trai cả và cháu trai lại lần lượt qua đời sau nửa năm, đây quả là điều bất hạnh cho gia đình, khiến ông đau lòng mãi không nguôi, bắt đầu nảy sinh tâm nghi ngờ đạo lý thiện hữu thiện báo.

Vào ngày 22 tháng 7, ngày thứ ba sau cái chết của con trai cả, lúc 9 giờ sáng, con trai thứ hai của ông là Trương Ứng Giới ra ngoài mua thức ăn thì bất ngờ nhìn thấy người anh đã khuất và cháu trai Trương Bảo Ngọc đến trước mặt, anh ta chỉ kịp hét to lên một tiếng “đại ca” liền ngất xỉu trên đường phố. Hàng xóm xung quanh nhìn thấy vội đến đỡ anh dậy. Thật bất ngờ, khi Trương Ứng Giới đứng dậy, thì giọng nói lại là giọng của Trương Ứng Trân, anh ta nói to: “Tôi là Trương Ứng Trân,” và yêu cầu mọi người lấy giấy bút để viết một bài văn bốn chữ, đại ý nói rằng: kiếp trước anh ta không phải là người, mà là sứ giả của bệnh dịch, quản ôn dịch ở một không gian khác, bởi vì đã xảy ra sai sót trong quá trình tạo ra bệnh dịch, khiến cho hai người bị chết nhầm, vì vậy, ông và thần thổ địa trong vùng đều bị kết tội, bị trừng phạt phải chuyển sinh đến nhân gian, chính là anh và em trai của anh. Việc anh ấy chết do ôn dịch chỉ là trả món nợ năm xưa thôi, khi đã hết tội nghiệp thì anh ấy liền được quy vị, ngoài ra anh ấy còn có mấy lời khuyến thiện. Nói xong, anh bảo mọi người gọi vợ chồng Trương Cửu Cao tới, nói rất nhiều lời an ủi, quỳ tám lạy tạ ơn dưỡng dục của cha mẹ, bái lễ xong liền rời đi, Trương Ứng Giới lúc này mới tỉnh lại.

Nguyên nghĩa bài văn như sau:

Tôi là sứ giả của dịch bệnh, vốn là họ Lữ. Năm Quang Tự thứ 20, vào ngày 14 tháng 7, Sơn Đông bị dịch bệnh, hai người chết do nhầm lẫn. Em thứ hai hiện nay là thổ địa vùng đó,

Hai người đều mắc tội, bị đày xuống trần gian. Vì sợ sa đọa, nên cần tìm người cha tốt, tìm kiếm mấy năm, mới  được sinh ra ở đây. Mặc dù trong đời chẳng có công lao gì, nhưng cũng không làm việc ác,

Bây giờ đã đến lúc quay về, làm sao có thể chữa cho tôi khỏi bệnh được? Dịch bệnh nhiễm vào người ta rồi đến tôi, đó chỉ là vòng tuần hoàn mà thôi, nhân quả báo ứng rõ ràng, lịch sử rành rành chứng minh. Này cha này mẹ, con không phải là con trai thật của cha mẹ,

Mọi việc trong nhà, đã có em thứ hai lo, nếu có thời gian, con sẽ ngầm giúp đỡ. Vợ tôi họ Tào, trinh tiết đáng khen, dẫu đau khổ vẫn thủ tiết, quỷ thần kính phục,

Suốt đời là người vợ phúc hậu, xin bái vạn lạy người vợ tiết hạnh. Bảo Ngọc là con trai tôi, vốn trong tiền kiếp là tả thị của tôi, nó đến đây rồi nhanh chóng rời đi, chứ không phải đến để làm người nối dõi, tuổi thọ vừa hết, nhà nhiều nghi lễ.

Nhưng anh có lời muốn nói, em phải nhớ kỹ, làm việc thiện là điều vui nhất, hãy phân biệt thật giả, hiểu được đâu là chân thiện? Trong nhà hiếu thảo với cha mẹ, ra ngoài tôn kính mọi người. Hàng xóm bị nhiễm bệnh, khỏi được là nhờ tôi đó,

Nói cho mọi người biết, nếu may mắn đến, thì đừng khoe khoang, biết vậy là được rồi.

Trong bài ghi chép này, sứ giả của bệnh dịch và Thần thổ địa vì mắc tội mà bị trừng phạt giáng sinh làm người nơi trần thế, nghĩ kỹ thì lượng thông tin rất lớn: Quy luật thiện ác hữu báo không chỉ có hiệu lực đối với con người mà còn có hiệu lực đối với các sinh mệnh ở không gian khác, có thể trừng phạt sứ giả của dịch bệnh và thần thổ địa nhất định phải là vị Thần ở không gian cao hơn. Có thể thấy, việc xảy ra bệnh dịch và các sự kiện trọng đại khác ở nhân gian đều do các vị Thần ở tầng rất cao an bài và khống chế, các vị Thần hoặc sinh mệnh ở không gian thấp hơn phải chấp hành cụ thể.

Nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng đến đợt đại dịch virus mới hiện nay. Nhiều cao nhân trong giới tu luyện ngày nay đã phát hiện ra rằng trận virus này nhắm vào ĐCSTQ và tất cả các thế lực thân Trung Cộng. Tại sao? ĐCSTQ đã liên tục phát động các chiến dịch trong nhiều thập kỷ để trừng phạt người dân, giết hại vô số người, hiện tại tội ác tày trời của nó là bức hại người tu luyện. Quan chức ĐCSTQ hầu như không ai không tham nhũng, không ai không háo sắc, nó đã làm nhân loại bại hoại nghiêm trọng, vì thế trời phải diệt nó, hiện nay “Trời diệt Trung Cộng” chính là thiên tượng và thiên ý, các vị Thần đều đang phối hợp với thiên tượng này.

Nguồn: “Luân hồi tập” của Trung Hoa Dân Quốc.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/264218



Ngày đăng: 17-04-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.