Nhân sinh cảm ngộ: Người tu luyện là ánh vàng kim trong vũ trụ



Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Từ lúc bắt đầu tu luyện, tôi đã trở nên vô cùng nhạy cảm với môi trường và những chuyện xảy ra xung quanh, đặc biệt là với những nơi có nhiều tín tức xấu và suy nghĩ bất thiện của con người. Theo bản năng, tôi tránh đến gần những nơi hoặc những người như thế. Vì vậy khi nhận được lời mời tham dự hội nghị học thuật của một trường đại học ở Trung Quốc, tôi nghĩ ngay đến một môi trường ô uế nghiêm trọng với các quan chức hủ bại, và suy nghĩ đầu tiên của tôi là từ chối lời mời ấy. Tuy nhiên, lời nói của một người bạn không tu luyện lại làm tôi đổi ý. Khi biết rằng tôi sẽ không đến dự hội nghị, cô ấy nói với tôi rằng: “Những người tu luyện như cậu đều rất chân chính, cao thượng, liêm khiết và chính trực. Các cậu là ánh vàng kim trong vũ trụ, cho nên dù một nơi có dơ bẩn như thế nào đi nữa cũng không thể làm cậu bị ô nhiễm được đâu”. Những lời đó như sấm nổ và vang vọng bên tai tôi trong một thời gian dài. Đúng vậy, đối với một người tu luyện đã vứt bỏ truy cầu công danh, lợi ích cá nhân và tình cảm người thường, một người không tranh đấu vì được mất nơi thế gian này, một người bảo vệ chân lý của vũ trụ, và một người có thể vứt bỏ sinh tử, thì không có môi trường ô trọc nào có thể đe dọa người ấy được. Chính tín bất động của một người tu luyện vào chân lý vũ trụ đã hình thành nên một tấm chắn bằng chính niệm bất khả xuyên thấu. Bất kể người tu luyện đi đến đâu, người ấy cũng sẽ mang theo trường chính niệm này tới đó. Người tu luyện là ánh vàng kim trong vụ trụ; họ có thể thắp sáng bất kỳ ngõ ngách nào trong vũ trụ này.

Sau khi thay đổi cách suy nghĩ, tôi đã bình tĩnh chấp nhận lời mời. Trong thời gian ở Trung Quốc, tôi xem mọi người mà tôi gặp như là người có quan hệ tiền duyên với mình, và tôi tận dụng mọi cơ hội để kể cho họ nghe về ý nghĩa chân chính của việc làm người và về sự thật được che đậy bởi tà ác. Nhờ trí huệ và lòng từ bi được Đại Pháp ban cho, tôi có thể thấu hiểu và dễ dàng kết bạn với những người ở mọi độ tuổi khác nhau. Ánh sáng chính nghĩa phát ra từ chân lý vũ trụ đã làm lay động trái tim của mọi người tôi gặp. Một số người không hề thấy mệt mỏi sau khi nói chuyện với tôi từ 5 tới 6 tiếng đồng hồ. Có người nói: “Thật vui khi được ở gần những người tu luyện như bạn, tôi thậm chí còn không thấy buồn ngủ”.

Phật gia có câu: “Phật quang phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh”. Mỗi người tu luyện đều mang theo năng lượng lớn mạnh vô song. Nếu chúng ta tự coi mình là vầng hào quang trong vũ trụ, chiếu rọi ánh sáng chân chính và cao thượng đến mỗi góc của vụ trụ, thì tất cả các vật chất và sinh mệnh phản diện sẽ bị giải thể và một vũ trụ mới tráng lệ hơn sẽ triển hiện ra trước mắt con người thế gian.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/30078
http://www.pureinsight.org/node/2726



Ngày đăng: 16-06-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.