Nhân sinh cảm ngộ: Thành tín trung thực là chìa khóa thành công



Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Hầu hết con người trên thế giới này đều hy vọng đạt được thành công và giành được sự công nhận. Tuy nhiên, hầu như không ai có thể đạt được điều mình muốn, bất kể họ thông minh thế nào. Đó là bởi vì luật Trời kiểm soát số phận mỗi người, cho dù họ giàu hay nghèo, địa vị cao hay thấp. Luật Trời định rõ thiện và ác nhất định đều có báo ứng. Do đó, Luật Trời chiếu cố cho những ai chân thành, lương thiện và nhẫn nại. Kết quả là, những người thành tín trung thực dễ thành công nhất, trong khi những ai hám lợi lại thường thất bại. Chúng ta đã bắt gặp nhiều trường hợp như vậy trong cuộc sống thường ngày. Dưới đây là một ví dụ.

Ông Koike là một nhà thầu khoán thành công người Nhật Bản. Ông là người sáng lập và chủ sở hữu một công ty môi giới chứng khoán của Nhật. Sự thành tín và trung thực của ông nổi tiếng khắp mảnh đất này. Năm 13 tuổi, ông rời nhà ở quê lên thành phố kiếm kế mưu sinh. Ông phụ giúp bán hàng trong một cửa hàng nhỏ, đồng thời cũng là người bán hàng của một công ty máy móc. Khi lên 20 tuổi, ông điều hành một công việc kinh doanh nhỏ do tự mình lập ra. Ông áp dụng kinh nghiệm bán hàng của mình để phát triển kinh doanh và ký được 33 hợp đồng bán hàng chỉ trong 2 tuần. Ông thậm chí còn nhận được tiền đặt cọc trước từ khách hàng. Tuy nhiên, không lâu sau khi ký những hợp đồng này, ông phát hiện rằng giá sản phẩm mà ông bán cho khách hàng hơi cao hơn giá ở các công ty khác. Ông nghĩ khách hàng của ông sẽ tiếc nuối nếu họ biết mình đã ký hợp đồng với giá cao hơn. Do đó ông mang theo hợp đồng và tiền cọc khi ghé thăm từng khách hàng một. Ông giải thích về giá cả cho khách hàng và nói với họ rằng ông đồng ý hủy bỏ hợp đồng và trả lại tiền đặt cọc. Các khách hàng của ông cảm động sâu sắc trước sự thành tín và trung thực của ông. Kết quả là, không ai trong số họ hủy bỏ hợp đồng cả. Thay vào đó, họ còn tin tưởng và kính trọng ông hơn trước. Sự thành tín và trung thực của ông Koike đã giúp ông trở thành một người giàu có. Hiện nay, ông là nhà thầu khoán nổi tiếng và được kính trọng nhất Nhật Bản.

Điều căn bản là thành tín, trung thực và chân thành có thể khiến người ta giàu có và may mắn. Đây là quy luật của Trời.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/11/12/49309.html
http://www.pureinsight.org/node/5099



Ngày đăng: 22-04-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.