Mạn đàm Trung y (13): Sơ đồ huyệt vị trên tai và quy luật tín tức toàn thể



Tác giả: Vương Ngọc

[ChanhKien.org]

Có lẽ ít người biết rằng tình trạng sức khỏe của mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều có thể được chẩn đoán qua tai.

Có rất nhiều huyệt vị trên tai, trong Trung y có nhĩ huyệt đồ (sơ đồ huyệt vị ở tai), bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể đều có thể tìm được huyệt vị tương ứng trên tai. Tai giống như một đứa trẻ đang co lại với đầu cúi xuống và chân hướng lên trên, có tất cả các cơ quan nội tạng và là một mô hình thu nhỏ của cơ thể.

Đây là một bức sơ đồ tín tức toàn thể điển hình, trong đó một bộ phận có thể phản ánh thông tin tổng thể các bộ phận khác. Điều đó có nghĩa là, từ một bộ phận của sinh vật thể, có thể quan sát được các đặc tính của toàn bộ sinh vật thể, đồng thời phản ánh ra cấu trúc của tổng thể. Trong cơ thể con người, những bộ phận có thể phản ánh thông tin về toàn bộ cơ thể không chỉ có tai mà còn có các vị trí khác cũng đối ứng với toàn cơ thể như lòng bàn tay, lòng bàn chân, mũi, mặt, xương thứ hai của xương bàn tay. Kỳ thực, bất kỳ một bộ phận nhỏ bé nào của cơ thể đều mang thông tin của toàn bộ cơ thể. Các nhà khoa học phương Tây đã tiến hành thí nghiệm và phát hiện ra rằng một tế bào não chứa đựng tất cả ký ức.

Tại sao một bộ phận có thể mang thông tin của toàn bộ cơ thể và tại sao lại có hiện tượng tín tức toàn thể? Mọi người đều biết rằng mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta đều được cấu thành từ các phân tử, và hiện nay các nhà khoa học đã nhìn qua kính hiển vi và máy gia tốc hạt mà thấy được bên dưới phân tử còn có các nguyên tử, proton, hạt nhân nguyên tử, electron, quark, neutrino, v.v. Năm 1982, một nhóm nghiên cứu do Alain Aspect, nhà vật lý học của Đại học Paris dẫn đầu, đã hoàn thành một trong những thí nghiệm khoa học quan trọng nhất của thế kỷ XX. Họ phát hiện ra rằng trong những điều kiện xác định, các hạt (lạp tử) nhỏ hơn nguyên tử, chẳng hạn như electron, có thể câu thông đồng bộ dù chúng ở cách nhau 10 thước (3,333m) hay một tỷ km. Và mỗi lạp tử dường như luôn biết lạp tử khác đang làm gì.

Bởi vì giữa các hạt đồng nhất cấu thành nên mỗi tế bào có sự trao đổi thông tin với nhau, vì vậy nên tình trạng sức khỏe của các cơ quan trong toàn bộ thân thể có thể quan sát được từ tai và lòng bàn chân, và một tế bào não sẽ mang tất cả ký ức. Ví dụ nếu hôm nay dạ dày có tình trạng gì đó thì các lạp tử khác nhau tạo nên tế bào dạ dày như electron, proton, neutron… đều sẽ cảm nhận được tình trạng đó, đồng thời các lạp tử trong toàn cơ thể cũng sẽ biết, cho nên Trung y kích thích lên huyệt vị ở tai tương ứng với dạ dày, nếu cảm thấy đau thì có thể xác định sơ bộ là sức khỏe của dạ dày có vấn đề.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/58778



Ngày đăng: 07-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.