Mật mã phương Đông (Quyển 1 – Phần 3.4): Tự dĩ truyền thần, văn dĩ tải đạo



[ChanhKien.org]

4. Văn dĩ tải Đạo, tự dĩ truyền Thần

Nội hàm Thần tính của chữ văn là căn bản của văn hóa Thần truyền.

Chữ 文 (văn): nét 丶(nét chấm chủ) biểu tượng cho Thần; nét 一 biểu hiện cho Thái cực, dương và thủa sơ khai ban đầu, cũng biểu tượng cho một trong tam tài Thiên Địa Nhân; chữ 乂 (nghệ) biểu tượng cho sự thay đổi của thiên địa dương âm tương giao. 文 biểu tượng cho việc dựa trên Thần tính và chính tính để biểu đạt ra Thần, vũ trụ, thiên địa nhân và vạn sự vạn vật, cho đến quy luật diễn hóa trong đó (cũng chính là chính pháp lý, Đạo gia gọi là Đạo, Phật gia gọi là Pháp) biểu đạt sự thể hiện của vạn sự vạn vật đối với Thiên đạo Phật Pháp.

Chữ 字 (tự): nét 丶 của 宀 (bộ miên) biểu tượng cho Thần, ở tại chính vị của Thiên cách; biểu tượng cho việc chủ Thần và các vị Thần khác trên Thiên thượng cùng bảo hộ, vì thế còn gọi là Bảo Cái Đầu (chỉ khăn chùm đầu). Nét nóc ngang “⺂” của chữ 子 (tử: con) trong chữ 字 là hướng bên trái qua phải rồi nghịch chuyển quay đầu biến thành móc thuận, là tượng của hối ngộ, thức tỉnh; nét 丨 (nét sổ) đi xuống địa cách biến thành nét 亅 (nét sổ móc) rồi đề thăng lên đến 一. Đây là tu luyện trong lịch sử khi từ vũ trụ đi xuống, rồi thăng hoa trở lại chính vị ở vị trí số 1 của Thái cực.

Chữ “字” là biểu tượng cho việc sinh mệnh được sự bảo hộ của chúng Thần, từ Thiên thượng hạ xuống cõi mê thế gian, tỉnh ngộ quay đầu trong quá trình nghịch thiên mà hành, từ nơi thấp nhất của địa cách bắt đầu quá trình tu luyện thăng hoa bản thân mình, cuối cùng phản bổn quy chân. Đây là một quá trình tu luyện, giống như cha mẹ bảo hộ con cái, sự tu luyện của con người được sự bảo hộ của chúng Thần là sự việc Thần thánh, vĩ đại, thù thắng nhất trong vũ trụ. Vì thế chữ 字 là biểu hiện nội hàm văn hóa của tu luyện.

Nội hàm của hai chữ 文字 là thể hiện đối với sự kế thừa truyền tải của Pháp lý vũ trụ, cũng là sự kế thừa truyền thừa đối với văn hóa tu luyện. Văn dĩ tải Đạo, tự dĩ Thần truyền, đây là sứ mệnh thần thánh mà Sáng Thế Chủ giao phó cho văn tự, cũng là yêu cầu của Thiên đạo mà chúng ta cần tuân theo trong quá trình sử dụng văn tự.

Dịch từ: https://media.zhengjian.org/media/2021/05/27/dongfangmima-1.pdf



Ngày đăng: 23-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.