Loạt bài Mexico 2012 (17): Hai lần Đại hồng thủy hủy diệt nhân loại (Kỳ 1)



Tác giả: Vương Bân

[ChanhKien.org]

Nhà dân tộc học người Anh Frazer từng chỉ ra: Trong số hơn 130 chủng tộc người Anh Điêng ở châu Mỹ, không có một chủng tộc nào mà không có thần thoại về chủ đề Đại hồng thủy. Trên thực tế, chỉ cần là dân tộc lâu đời trên thế giới, trong những thần thoại và truyền thuyết của họ hầu như đều có những ghi chép liên quan đến Đại hồng thủy. Có khoảng hơn 600 câu chuyện truyền thuyết liên quan đến trận Đại hồng thủy được toàn thế giới biết đến. Ở Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Úc, Hy Lạp, Ai Cập và Châu Phi v.v., đều có truyền thuyết về trận Đại hồng thủy. Ở thung lũng Mexico, bất luận là về văn hóa hay là vị trí địa lý, đều bị ngăn cách khỏi phạm vi ảnh hưởng của Do Thái giáo và Kitô giáo. Tuy nhiên, từ rất lâu trước khi cuộc xâm lược của người Tây Ban Nha diễn ra, người dân địa phương đã lưu truyền rất nhiều câu chuyện có liên quan đến trận Đại hồng thủy. Người dân bản địa Mexico tin rằng trận Đại hồng thủy xảy ra vào cuối thời kỳ kỷ nguyên Mặt trời thứ Tư đã nhấn chìm toàn bộ Trái Đất: “Mưa lớn trút xuống bất ngờ, lũ quét ập tới và toàn bộ mặt đất trở thành đại dương mênh mông. Núi cao bị ngập trong nước, người biến thành tôm cá…”. Mặc dù những truyền thuyết này được truyền từ các dân tộc và nền văn hóa khác nhau, nhưng tình tiết câu chuyện và nhân vật điển hình lại rất giống nhau, tất cả những điều này nếu cho là ngẫu nhiên hay là trùng hợp thì hoàn toàn không thể giải thích được.

Thực ra nhân loại đã từng nhiều lần bị hủy diệt, Đại hồng thủy cũng đã nhiều lần xảy ra. Bài viết này chỉ nói về hai trận hồng thủy toàn cầu gần đây nhất thời tiền sử. Một lần xảy ra cách đây hơn 10.000 năm, khi lục địa Mu và Atlantis bị nhấn chìm. Lần khác xảy ra cách đây hơn 5.000 năm (gần 6.000 năm trước), cũng là trận Đại hồng thủy được mô tả trong Kinh Thánh. Đánh giá từ trong những truyền thuyết và ghi chép, nguyên nhân bề ngoài của hai trận Đại hồng thủy có chỗ khác nhau, trận Đại hồng thủy cách đây hơn 10.000 năm là do lục địa bị nhấn chìm dẫn tới núi lửa phun trào trên phạm vi toàn cầu, siêu động đất và siêu sóng thần gây ra. Trong “Kinh Thánh” có ghi lại trận Đại hồng thủy đó là một trận mưa cực lớn, “Ngày 17 tháng 2, cổng trời mở ra, mọi nguồn gốc của vực thẳm khổng lồ đều bị cuốn trôi. Mưa lớn kèm theo gió lốc kéo dài suốt 40 ngày đêm”.

Những ghi chép của Mexico cổ đại

Trong sách cổ của Mexico (Truyện tranh chữ Chimalpopoka) có viết: “Bầu trời sắp chạm mặt đất, trong vòng một ngày tất cả con người đều bị diệt sạch, những ngọn núi cũng bị ngập trong nước… Nham thạch bao phủ toàn bộ mặt đất, âm thanh sôi ùng ục phát ra thật đáng sợ, và những ngọn núi màu đỏ đang lượn lờ phía trên…” Đoạn văn này triển hiện cho mọi người thấy đây là một khung cảnh: Sự va chạm dữ dội của các mảng lục địa trên trái đất đã dẫn đến một trận động đất lớn, toàn thể Trái đất rung chuyển, chấn động rầm rầm. Cùng lúc đó, núi lửa bạo phát, nham thạch nóng chảy phun trào. Sụt lở và động đất đã gây ra một cơn sóng thần kinh hoàng, những con sóng lớn của đại dương giống như nước sôi cuồn cuộn dường như muốn nuốt chửng tất cả mọi thứ. Người dân tháo chạy khắp nơi, nhưng họ nếu không phải bị nước nhấn chìm thì cũng là rơi xuống hố lửa.

Theo truyền thuyết của người Aztec sống ở Mexico, Thần đã gửi đi lời cảnh báo liên quan đến đại thảm họa không thể tránh khỏi đến một cặp vợ chồng, người đàn ông tên Coxcoxtli và người phụ nữ tên Xochi Quetzal. Đại hồng thủy quả nhiên đã ập đến, người trên mặt đất đều chết hết, nhưng người đàn ông cùng vợ lại thoát được cuộc hủy diệt. Hai vợ chồng đã đóng một con thuyền lớn và lênh đênh đến một ngọn núi cao. Sau khi nước lớn rút đi, họ chui ra khỏi khoang thuyền và định cư tại nơi đó, nuôi dưỡng con cái.

Cuốn Thánh thư của người Maya “Popol Vuh” đã mô tả trận Đại hồng thủy: Trời bắt đầu đổ mưa đen suốt cả ngày và đêm… Đây là sự phá hoại lớn có tính hủy diệt. Mọi người liều mạng tháo chạy… Họ trèo lên mái nhà nhưng ngôi nhà bị đổ sập khiến họ ngã xuống đất. Thế là, họ lại leo lên ngọn cây, nhưng cây lại rung lắc khiến họ rơi xuống. Mọi người tìm được nơi trú ẩn trong hang động, nhưng vì hang động bị sập đã lấy mạng của họ. Mọi người đều chết đuối trong trận mưa nhầy nhụa từ trời giáng xuống, người Maya ở bán đảo Yucatan tin rằng một nhân vật giống như Noah và vợ ông, người Maya gọi họ là “Tổ phụ và tổ mẫu” đã thoát khỏi trận hồng thủy. Họ xây dựng lại thế giới sau thảm họa và trở trành tổ tiên của các thế hệ sau này.

Từ cuối những năm 1960 đến đầu những năm 1970, hai tàu khảo sát hải dương học của Mỹ đã tiến hành khoan thăm dò dưới đáy biển Vịnh Mexico, bất ngờ phát hiện có một số lượng lớn động vật giáp xác (trùng lỗ) trong các lớp trầm tích có niên đại hơn 10.000 năm. Trùng lỗ là những sinh vật phù du đơn bào nhỏ bé và tỷ lệ hàm lượng đồng vị oxy trong vỏ của chúng có thể biểu thị cho độ mặn của nước biển trong thời gian chúng sinh sống. Bằng cách phân tích vỏ của loài trùng lỗ trong lớp trầm tích, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong thời gian những con trùng lỗ này còn sống, độ mặn trong nước của vịnh Mexico rất thấp. Tình huống này cho thấy, khi đó một lượng lớn nước ngọt đổ vào vịnh Mexico làm loãng nước biển trong đại dương. Vậy thì nguồn nước ngọt này đến từ đâu? Các nhà khoa học đều cho rằng nguồn nước ngọt xuất hiện bất ngờ này chính là trận Đại hồng thuỷ xảy ra vào 10.000 năm trước.

Trận Đại hồng thuỷ 10.000 năm trước

Trong Toloano Codex có ghi chép lại truyền thuyết về người Maya, được lưu giữ tại bảo tàng Anh quốc viết như sau: “Năm Kan thứ 6, ngày Muluku 11, tháng Shaku, động đất khủng khiếp xảy ra khiến Niêm Thổ Khâu quốc đã trở thành vật hy sinh của lục địa Mu… 8060 năm sau khi sự kiện xảy ra, cuốn sách mới được hoàn thành. Trong đoạn văn, “Kan” có lẽ là tên của vị vua, “Muluku” có lẽ là ngày, còn “Shaku” có lẽ là tháng. Thông điệp vô cùng rõ ràng: năm Kan thứ 6, ngày Muluku 11, tháng Shaku, một quốc gia siêu văn minh thời viễn cổ đã bị thảm họa thiên nhiên hủy diệt một cách bất ngờ, các thuộc địa của Đế chế Mu đã mất đi tổ quốc và cũng dần suy tàn trong hàng nghìn năm sau đó, cuối cùng chỉ lưu giữ lại sự phồn vinh thịnh thế bị nghi ngờ mà hậu nhân nhớ lại được.

Không ít bạn bè độc giả vẫn còn nhớ rõ về cơn sóng thần do trận động đất ở Ấn Độ Dương gây ra. Tâm chấn của trận động đất lúc đó nằm ở đáy biển thuộc phía Bắc Sumatra của Indonesia. Đài thiên văn Hồng Kông và Trung tâm tin tức địa chấn quốc gia Hoa Kỳ đã thu được giá trị cường độ Richter lần lượt là 8,9 và 9,0. Năng lượng mà trận động đất này giải phóng ra nhiều hơn tổng mức năng lượng mà Hoa Kỳ sử dụng trong một tháng. Sóng thần ở một số khu vực cao tới 10 mét. Trận động đất gây ra sóng thần lần này đã tạo thành thương vong cực lớn ở khu vực Đông Nam Á và Nam Á, lan tới tận Oman ở vịnh Ba Tư, Somalia và Mauritius ở bờ biển phía Đông châu Phi, đảo Reunion và các quốc đảo khác. Ấn Độ có khoảng 10.000 người chết, hơn 40.000 người ở Sri Lanka gặp nạn, tổng số người chết ở Indonesia lên tới hơn 200.000 người, số người bị thương có thể lên tới hơn 30.000 người. Đây chỉ là hậu quả của một trận động đất mạnh 9 độ Richter gây ra, nếu như trên Trái Đất có một lục địa bị nhấn chìm thì hậu quả mà nó gây ra là quá đáng sợ, chắc chắn sẽ dẫn tới đại thảm hoạ mang tính toàn cầu.

Liên quan đến sự kiện Atlantis và Lemuria bị nhấn chìm, tôi đã từng thảo luận trong loạt bài “Mexico 2012: Sự biến mất của lục địa”. Trong “Tạng Kinh” của Trung Quốc cũng có những ghi chép tương tự: Vào năm 9564 trước Công nguyên (cách năm 2012 là 11576 năm), một khối lục địa lớn ở quần đảo Bahamas, Biển Caribe và Vịnh Mexico ngày nay có thể đã chìm xuống Đại Tây Dương, tạm thời không bàn đến việc người viết “Tạng Kinh” làm sao biết được sự kiện này, thời gian mà Atlantis (Đại Tây Châu) bị nhấn chìm rất giống với thời điểm lục địa trong truyền thuyết bị chìm. Trong “Sách Tử Vong” của Ai Cập cũng có ghi chép lại hình vẽ về lục địa bị chìm, đại ý là: Một khối lục địa trong đại dương, có một ngày, lửa từ bên trong đại dương phun ra, và lục địa chìm xuống biển trong thảm họa ập đến bất ngờ.

Vào cuối thế kỷ 19, nhà khoáng vật học người Mexico William Neben đã phát hiện ra một di chỉ thành cổ nằm ở độ sâu cách mặt đất khoảng 10 mét gần thành phố Mexico, có chứa các loại kim loại như sắt, vàng, đồng, bạc,… Theo thăm dò, thành phố cổ này đã bị hủy diệt khoảng 10.000 năm trước. Đồng thời, cách thành phố Mexico khoảng 8 km về phía Bắc, người ta đã đào được hơn 2500 tấm bia đá ở dưới lòng đất, trong đó bia văn số 684 có viết: Ngôi đền này tượng trưng cho vị Thần đang ngày đêm bảo vệ chúng ta, theo ý chỉ của Vua chúng ta – Ram, xây dựng khu nhập cư trên lục địa Mu, dùng để chúc phúc cho sứ giả đến từ vùng đất phương Tây – Đế quốc Mặt trời. Bên cạnh kim tự tháp UXMAL trên bán đảo Yucatan ở Mexico có một ngôi chùa đổ nát. Trên tường có bia văn khắc dòng chữ như sau: “Tòa kiến trúc này là để tưởng nhớ Mu, tức lục địa phía Tây, nó được xây dựng như một nơi xảy ra những điều thần bí trên lục địa Thần Thánh”. Rõ ràng lúc ban đầu nó được xây dựng bởi những người may mắn sống sót sau đại thảm họa.

Hình: Ngôi đền tại UXMAL trên bán đảo Yucatan ở Mexico thời đầu được tổ tiên xây dựng sau Đại hồng thủy. Bia văn trên tường có khắc dòng chữ: “Tòa kiến trúc này là để tưởng nhớ Mu, tức lục địa phía Tây, nó được xây dựng như một nơi xảy ra những điều thần bí của lục địa Thần Thánh”. ( Ảnh chụp: Vương Bân)

Cuộc chiến tranh hạt nhân kéo dài giữa lục địa Mu và Atlantis cuối cùng đã dẫn đến việc lục địa bị nhấn chìm và mang đến đại thảm họa mang tính toàn cầu. Trong thần thoại của Trung Quốc có nhắc tới trận Đại hồng thủy đầu tiên là nói về trận đại chiến giữa Cộng Công và Chúc Dung, Cộng Công bại trận, liền đâm đầu vào núi Bất Chu, ai ngờ núi Bất Chu lại là trụ chống Trời, Cộng Công đâm đầu vào làm nó bị gãy, thế là nửa bầu trời sập xuống, trên trời để lộ ra một lỗ lớn, mặt đất cũng bị nứt ra thành rãnh, nước lũ phun lên từ dưới lòng đất, sóng nước cuồn cuộn tràn ngập mặt đất, biến thành một đại dương mênh mông.

Năm đó núi lửa trên khắp thế giới đều phun trào, tro bụi bay ra từ núi lửa che phủ cả bầu trời. Khí ẩm trong không trung kết hợp với lượng mưa lớn tạo thành những trận mưa đen đặc sệt. Động đất đạt tới 10 độ richter, rung chuyển liên tục, sóng thần cao hơn nghìn mét. Hầu hết các nơi trên thế giới đều bị trận đại hồng thuỷ quét sạch. Năng lượng được giải phóng từ đại thảm họa lớn gấp hơn 10.000 lần sóng thần ở Ấn Độ Dương. Trong tài liệu ghi chép của không ít dân tộc về lũ lụt có nhắc tới hiện tượng đặc biệt là các khối đá trên núi cùng với mưa lớn từ trời rơi xuống, thậm chí còn nói rằng xảy ra “vận động tạo núi”. Ví dụ, theo truyền thuyết của người Anh Điêng sống ở quần đảo Amauri, Charles Lot, trước khi xảy ra đại thảm hoạ thì địa hình ở nơi đó không phải như vậy, khi đó không có một ngọn núi nào. Kể từ thế kỷ này, các nhà địa chất học từ nhiều nước đều đồng loạt phát hiện ra một lớp trầm tích dòng chảy đục dưới đáy biển khu vực Hoa Nam của Trung Quốc, Đức, Pháp và khu vực Bắc Mỹ. Các nhà khoa học khẳng định rằng: Đây là do một trận sóng thần cực lớn tạo thành, hơn nữa là một trận sóng thần lớn phạm vi toàn cầu, cách đây khoảng từ 10.000 đến 30.000 năm trước. Năng lượng giải phóng khi lục địa bị chìm xuống là quá lớn, có truyền thuyết nói rằng hàng ngàn năm sau khi lục địa Mu và Atlantis chìm xuống, Trái Đất vẫn còn “run rẩy”.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/80590



Ngày đăng: 22-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.