Loạt bài Mexico 2012 (10): Sự biến mất của lục địa (Phần 2-2)



Tác giả: Vương Bân

[ChanhKien.org]

Edgar Cayce nói về Atlantis

Nếu như nói mô tả của vị thầy tế già Ai Cập chỉ dựa trên ghi chép lịch sử, thì một số nhà ngoại cảm trên thế giới cũng đã mang đến cho chúng ta những thông tin phong phú và sinh động hơn về Atlantis, đó chính là “đích thân trải nghiệm”. Một trong số đó là Edgar Cayce nổi tiếng.

Ông Cayce được mệnh danh là “Nhà tiên tri ngủ gật”, những dự đoán của ông liên quan đến các cá nhân, đoàn thể, quốc gia, thay đổi địa lý, sự phát triển của thế giới và tương lai của nhân loại. Ông từng dự đoán chính xác hai cuộc chiến tranh thế giới, việc Ấn Độ giành độc lập, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929 và dự đoán sự thành lập nhà nước Israel trước 15 năm. Ông dự đoán vấn đề chủng tộc sẽ tạo ra sự hỗn loạn ở Hoa Kỳ và hai tổng thống Hoa Kỳ sẽ qua đời trong nhiệm kỳ của họ (Roosevelt và Kennedy). Cayce qua đời vào năm 1945. Những điều mà ông dự đoán, có một số đã trở thành sự thật khi ông còn sống và một số sự việc đã xảy ra sau khi ông qua đời. Cayce được biết đến như một nhà tiên tri, nhưng trên thực tế trong số gần 15.000 lời giải thích mà ông đưa ra, chỉ có một phần nhỏ là những lời tiên đoán về tương lai. Giải thích của Cayce cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin về các nền văn minh cổ đại.

Cayce đặc biệt yêu thích Atlantis, lục địa bí ẩn bị chìm ở Đại Tây Dương trong truyền thuyết, sau khi giải thích cuộc đời của hơn 1.600 người, đã có hơn 700 người được đề cập đã từng sống ở Atlantis (Đại Tây châu) hoặc Lemuria (Lục địa Mu). Sau đó cuốn sách “Edgar Cayce on Atlantis” đã được xuất bản bởi quỹ Edgar Cayce lần đầu tiên vào năm 1988. Cuốn sách này đề cập đến lịch sử của Atlantis, được biên soạn từ hàng nghìn “lời giải thích về cuộc sống” do Cayce đưa ra trong khoảng thời gian từ 1924 đến 1944.

Cách giải thích của Cayce cho chúng ta biết, Atlantis bao phủ một khu vực rộng lớn. Vùng đất này là một lục địa rộng lớn “bắt đầu từ Vịnh Mexico/Biển Caribbean ở phía Tây đến Biển Địa Trung Hải ở phía Đông”. Ham muốn vật chất ngày càng gia tăng cùng việc lạm dụng công nghệ và tài nguyên thiên nhiên đã gây ra ba thảm họa lớn cho Atlantis. Thời kỳ huy hoàng của nó là từ năm 210.000 trước công nguyên đến năm 50.722 trước công nguyên, đây là năm mà lục địa này hứng chịu sự hủy diệt đầu tiên. Cayce cho rằng người Atlantis vốn là những “người hòa bình”, sự phát triển về thể chất và vật lý của họ rất nhanh, “họ nhận thức rằng họ chỉ là một phần của tổng thể, vì vậy, đối với những chất cần thiết cho cơ thể chỉ có thể lấy từ thiên nhiên”. Họ có thể du hành cả bằng tinh thần và cơ thể. Điều đáng ngạc nhiên là việc du hành không bị giới hạn trong không gian ba chiều của Trái Đất! Cayce cho biết, họ có thể “di chuyển thân thể của mình từ điểm này đến điểm khác trong vũ trụ”.

Cayce còn đề cập đến các tinh thạch của Atlantis – nguồn tài nguyên động lực của họ. Từ cách giải thích của Cayce, chúng ta có thể hiểu rằng người Atlantis trong lịch sử đã sử dụng tinh thạch ở nhiều phương diện khác nhau. Đầu tiên, Cayce cho biết các tinh thạch được dùng để điều chỉnh, cung cấp động lực của vũ trụ cho sinh mệnh. Sự điều chỉnh này để giúp kéo dài tuổi thọ của thân thể vật lý và giúp tư tưởng của họ liên kết với năng lượng nguyên thủy. Sau đó, giải thích nói rằng có tinh thạch TUAOI. Trong giải thích 2072-10, Cayce nói rằng hệ thống tinh thạch này được sử dụng để “dẫn dắt mọi hình thức giao thông và du lịch của người Atlantis. Vào thời kỳ này, việc đi lại trên không, đi lại trên mặt nước và dưới nước đều có phương thức điều hướng giống nhau. Khả năng này đến từ trung tâm năng lượng hay còn gọi là tinh thạch TUAOI, nó hoạt động như một chùm tia ánh sáng.”

Về sau, con người đã sử dụng công nghệ trong xây dựng này để làm vũ khí hủy diệt. Tinh thạch TUAOI — sau này được Cayce gọi là Firestone — trở thành nguồn năng lượng vũ khí. Tinh thạch phục hồi thanh xuân nay đã phát ra tia tử thần (Death Ray). Dần dần, uy lực của tinh thạch mất cân bằng, nó không chỉ giết chết kẻ thù, mà còn khuấy động môi trường trên hành tinh này và làm rung chuyển các mảnh lục địa, khiến các địa cực phát sinh chuyển động, thế là lục địa này xảy ra sự hủy diệt lần đầu. Cayce giải thích: “Kiểu bạo phát tự nhiên này xuất phát từ phần bên trong Trái Đất đang nguội dần, một phần của Atlantis đã chìm xuống đáy đại dương, là Biển Sargasso ngày nay”. Lần hủy diệt này đã chia lục địa Atlantis thành năm hòn đảo. Có 21 lời giải thích của Cayce chỉ ra rằng, nó đã có từ 50.000 năm trước.

Có 52 lời giải thích liên quan đến sự hủy diệt lục địa lần thứ hai diễn ra cách đây hơn 20.000 năm. Do vụ phun trào núi lửa, động đất và thay đổi địa cực, Atlantis chỉ còn lại ba hòn đảo: Poseidia, Aryan và Og. Những con sóng khổng lồ đã nhấn chìm những hòn đảo khác. Công nghệ tiên tiến vẫn được lưu lại sau sự tàn phá lục địa lần thứ hai. Cuộc chiến ở cấp độ vật lý và ý thức vẫn tiếp tục diễn ra, cuộc xung đột khuấy động khắp lục địa.

Thảm họa cuối cùng xảy ra vào khoảng năm 10.700 trước công nguyên, khi hòn đảo cuối cùng và lớn nhất của Atlantis là Poseidia đã chìm hoàn toàn xuống đáy Đại Tây Dương. Điều này gần như trùng khớp với thời điểm Plato đề cập đến sự biến mất cuối cùng của Atlantis.

Từ cách giải thích của Cayce, chúng ta biết được rằng trong suốt quá trình Atlantis bị hủy diệt, những người có tín ngưỡng vào Thần, tức là những người vẫn còn nhớ được ý nghĩa thực sự của cuộc đời mình, vẫn luôn bị đắm chìm trong thế giới vật chất và sự hưởng thụ của bản thân. Những kẻ tự tôn vinh mình luôn xảy ra xung đột với nhau. Nhiều người đã di cư sang các châu lục khác để tiếp tục học tập và truyền dạy tín ngưỡng của họ và đồng nhất với nguồn năng lượng ban đầu. Những người ở lại tiếp tục chiến đấu chống lại thế lực bóng tối cho đến khi tầng lớp thống trị Atlantis hoàn toàn bị kiểm soát bởi năng lượng phụ diện và dục vọng. Nhiều thầy tế lần lượt bị chìm vào bóng tối. Có ba thầy tế Atlan, Iltar và Hept-suppht nhận ra rằng thời đại Atlantis đã kết thúc. Họ thu thập và sắp xếp tất cả tài liệu rồi mang đi nhiều nơi. Iltar đi đến vùng Yucatan của Mexico, Atlan cất giữ các ghi chép tại ngôi đền Poseidia gần đảo Bimini, và Hept-suppht tới Ai Cập. Kim tự tháp Giza vĩ đại ở Ai Cập được xây dựng bởi những người di cư từ Atlantis trong khoảng thời gian 100 năm, từ năm 10.490 đến 10.390 trước công nguyên. Những người Atlantis di cư đã xây dựng “ngôi đền cất giữ tài liệu”, trong đó cất giữ lịch sử và những phát minh kỹ thuật của Atlantis, nằm trong một căn phòng kín làm bằng đá bên dưới một kim tự tháp nhỏ (sau này đã bị phá bỏ), trên con đường dẫn từ chân phải của tượng Nhân Sư đến đường hầm sông Nin. Căn phòng bí mật này được dự đoán sẽ được tìm thấy lại trong thời kỳ biến động Trái Đất sắp tới.

Cayce còn nói làn sóng khoa học kỹ thuật bắt đầu từ thế kỷ 20 là kiệt tác của một số lượng lớn linh hồn chuyển sinh từ các nền văn minh tiền sử. Ví dụ, Mitchell Hastings là một sinh viên tài năng của Đại học Harvard, đồng thời là người phát minh và đặt nền móng cho công nghệ đài FM, giải thích về cuộc đời của ông cho thấy, ông là người xây dựng và bảo vệ “hòn đá lửa” ở trung tâm năng lượng của lục địa Atlantis, ông có năng lực tiềm tàng đặc biệt cực kỳ cao. Và Mitchell đã công khai tuyên bố rằng Cayce đã giúp đỡ ông ta, đồng thời tận sức hỗ trợ Cayce.

Ingrid: Những ngày cuối cùng của Atlantis

Ingrid Bennett nhớ lại kiếp trước của mình là người Atlantis. Atlantis có một viên pha lê khổng lồ ở, được đặt trong một chiếc hộp tròn trên bệ màu đen trong mái vòm pha lê. Tác dụng của nó là cung cấp năng lượng cho thành phố. Ingrid trong kiếp trước là người học vấn uyên bác, được đề bạt làm “người bảo vệ pha lê”, hay còn gọi là nữ tế tư.

Bà nói: Toàn bộ sự sống ở Atlantis là sự tích hợp hài hòa vô hình của tất cả các bộ phận. Mỗi người là một phần trong đó, mọi người đều biết rằng sự đóng góp của họ là cần thiết cho hoạt động chung của nền văn minh. Atlantis có máy bay giống như đĩa bay. Chúng xoay tròn khi cất cánh và hạ cánh, điều này có liên quan đến các dòng khí do năng lượng từ trường phát ra. Phương tiện giao thông này thường được sử dụng cho những chuyến đi đường dài. Đối với những chuyến đi ngắn họ sử dụng xe ròng rọc có thể chứa được hai người. Nó có một động cơ giống như tàu cánh ngầm, nguyên lý hoạt động giống như máy bay, cũng sử dụng trường năng lượng từ trường. Những hàng hóa như thực phẩm, đồ gia dụng hoặc những đồ vật lớn cũng được vận chuyển theo cách tương tự trên những chiếc xe lớn gọi là “sub-bers” (xe phụ).

Ingrid thường dùng thần giao cách cảm để “lắng nghe lời khuyên của cá heo”. Bà có thể đi lại dựa vào ý niệm của mình. Ví dụ, nếu bà muốn đi đến cánh đồng cách đó vài dặm, bà nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý vào nơi đó. Sẽ có một tiếng vo ve rất khẽ, khi mở mắt ra thì bà đã ở đó rồi. Bà rất thích ở cùng với kỳ lân, bà cũng giao tiếp với nó bằng thần giao cách cảm. Ở phía Đông Bắc của Atlantis có những cánh đồng hoa cỏ rộng lớn. Những cánh đồng này phát ra mùi thơm thoang thoảng, Ingrid thích ngồi ở đó thiền định.

Atlantis sử dụng tàu thông tin để truyền tin tức đi nhiều nơi. Nhiều thông tin được các nhà thông thái tiếp nhận bằng thần giao cách cảm. Họ có năng lực tiếp thu đặc biệt, tương tự như các trạm thu vệ tinh. Họ vô cùng chuẩn xác và công việc của họ chỉ là ngồi đó và tiếp nhận thông tin từ nơi khác truyền đến. Trong nền văn minh này không có các căn bệnh hiểm nghèo. Thọ mệnh thông thường có thể đạt tới 200 tuổi. Các phương pháp trị liệu được sử dụng kết hợp từ rất nhiều phương pháp trị liệu. Thạch anh, liệu pháp màu sắc, âm nhạc, hương thơm và thảo dược được sử dụng kết hợp để phát huy tối đa hiệu quả trị bệnh. Bệnh nhân sẽ được yêu cầu thiền định để năng lượng chữa bệnh đi vào cơ thể.

Việc giáo dục trẻ em ở Atlantis bắt đầu từ lúc ba tuổi. Khi cơ thể và đầu óc thư giãn, kiến ​​thức sẽ được chảy thẳng vào bộ phận ghi nhớ của đại não. Những nhà thông thái sẽ xem và đánh giá tiến độ, tiến hành chỉ dạy riêng cho các em, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng đặc biệt của chúng. Điều này đảm bảo mỗi đứa trẻ đều có cơ hội bình đẳng phát huy hết toàn bộ tiềm năng của chúng. Những suy nghĩ tích cực hướng thượng và tần số rung động là trọng tâm trong thời gian học tập này. Nó giúp linh hồn đạt được tiềm lực cao nhất. Tần số rung động của cơ thể và đầu não càng cao thì tần số rung động của linh hồn càng cao. Ý thức bên trong của bạn càng tích cực thì nó càng phản ánh ý thức bên ngoài hoặc tồn tại ý thức của bạn. Khi hai người hòa hợp nhất trí với nhau cũng sẽ mang lại một thế giới tích cực hướng thượng. Nếu hai người không thể nhất trí, người ta sẽ bị trầm mê bởi sự tham lam và quyền lực.

Vào thời đại của Ingrid, thế giới Atlantis đã đi đến điểm cuối. Nhiều người Atlantis biết điểm này, nhưng hầu hết họ đều cố ý phớt lờ hoặc không quan tâm đến nó. Nguyên tố vật chất mất đi sự cân bằng. Công nghệ vô cùng tiên tiến. Ví dụ, không khí được lọc sạch và nhiệt độ được điều chỉnh. Công nghệ phát triển cao đến mức họ bắt đầu thay đổi thành phần của nước và không khí. Điều này cuối cùng đã gây ra sự sụp đổ của Atlantis. Ingrid cho biết, con người thời điểm đó không có quan hệ hôn nhân. Nếu bạn muốn kết hợp với ai đó thì hai người sẽ cử hành nghi lễ kết hợp. Cũng có người giao phối với động vật, hoặc với sinh vật nửa người nửa thú, ví dụ như thân thể của một con ngựa lại có đầu người. Vào thời điểm đó, họ có thể thực hiện thành công việc cấy ghép lai tạo và nhiều người đã làm như vậy vì mục đích tình dục. Mọi người cực kỳ lo sợ về điều này nhưng lại không hành động gì cả. Đối với người Atlantis mà nói, năng lực kiểm soát tư tưởng người khác là một lối sống dã man, điều này không được phép, bởi vì mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm cho sự tiến bộ của tâm hồn mình. Điều này cũng ẩn chứa mối nguy hiểm đó là: Không thể cưỡng chế hoặc trừng phạt người khác.

Những ai rời xa Thần, cuối cùng sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của Thần. Ngày đó cuối cùng cũng đến: Ngày dài nhất, ngày cuối cùng, thời khắc cuối cùng – trời sụp đất đổ, động đất, núi lửa phun trào, hoả hoạn. Ingrid nhìn thấy dung nham phun trào khắp nơi, lửa cháy nhuộm đỏ cả bầu trời. Trái đất như một ấm nước sôi khổng lồ cuồn cuộn, giống như một con thú đói khát đang cắn nuốt con mồi của nó. Ingrid bất tỉnh rồi chết đi, sau đó bay đến nơi có ánh sáng, nhìn xuống dưới thấy lục địa đang dần chìm xuống. Nước biển đã nhấn chìm lục địa rồi.

Một thời đại huy hoàng kéo dài hàng vạn năm đã kết thúc.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/79073



Ngày đăng: 17-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.