Loạt bài Mexico 2012 (8): Sự biến mất của lục địa (Phần 1)



Tác giả: Vương Bân

[ChanhKien.org]

Nhiều truyền thuyết trên thế gian có lẽ không giống với sự thật, nhưng có lẽ cũng không quá khác biệt với sự thật. Sở thích của tôi là tìm ra những bí mật đằng sau những truyền thuyết và di tích này. Sống ở Yucatan thần bí, tôi luôn cảm nhận được tiếng gọi từ thời viễn cổ. Sâu thẳm trong nội tâm tôi có một sự thôi thúc mãnh liệt bất tận để tôi viết ra suy nghĩ của mình; cố gắng góp chút sức mọn của mình để viết về quá khứ của nhân loại, gợi mở cho con người tương lai giác ngộ.

Bán đảo Yucatan của Mexico là vùng đất vô cùng đặc thù tại thời văn minh cổ đại. Nó nằm ở nơi giao nhau giữa hai nền văn minh siêu cấp là Lemuria (còn gọi là Mu) và Atlantis. Một số bộ lạc Maya trọng yếu đã sống ở bán đảo Yucatan qua nhiều thế hệ. Khu rừng nhiệt đới rậm rạp đó ẩn giấu vô số bí mật thời viễn cổ.

Vị trí địa lý bán đảo Yucatan (Ảnh: Google)

Tháng 4 năm nay, tôi tranh thủ thời gian đến Yucatan và may mắn được trải nghiệm sự kỳ diệu nơi đây. Phía dưới là hai bức ảnh của kim tự tháp UXMAL. Từ thời viễn cổ đến nay, kim tự tháp này vẫn luôn được người dân bản địa gọi với cái tên “Kim tự tháp Thầy phù thủy”, đôi khi người ta còn gọi là “Nhà của những chú lùn”. Căn cứ theo truyền thuyết của người Maya, một người lùn có thần thông quảng đại đã xây dựng lên kim tự tháp này chỉ trong một đêm, nên người ta mới đặt cho nó những cái tên như vậy.

Nhiếp ảnh gia Le Plongeon (1825-1908) đã dành 12 năm ở Yucatan để hoàn thành phần lớn việc khai quật ban đầu và nghiên cứu những biểu tượng trên các di tích đó. Ông phát hiện trong UXMAL có một ngôi đền đổ nát cách “Kim tự tháp Thầy phù thủy” không xa, có dòng chữ khắc trên đá của lục địa “Mu” đã bị chìm xuống đại dương, và còn có những dòng chữ như “ở phía Tây của lục địa, là nơi mà chúng ta đến”. Người ta phát hiện rằng kim tự tháp khắc dòng chữ ở phía Tây Nam thành phố Mexico kia là được xây dựng để kỷ niệm “lục địa phía Tây bị hủy diệt”. Đáng tiếc là chúng tôi không thể phân biệt được những chữ này, nếu không tôi sẽ chụp lại những “dòng chữ” này cho bạn bè, độc giả xem.

“Kim tự tháp Thầy phù thủy”. Tương truyền rằng một người lùn thần thông quảng đại đã xây dựng lên kim tự tháp này chỉ trong một đêm. (Ảnh: Vương Bân)

Ghi chép của người Maya

Theo truyền thuyết Đế chế Lemuria (Mu) là một nền văn minh vô cùng cổ xưa đã phát triển cách đây ít nhất 800.000 năm. Con người đã sáng tạo ra nền văn hóa rực rỡ trên mảnh lục địa này. Ngành hàng hải và xây dựng của họ khá phát triển. Người dân lục địa Mu từ lâu đã liên hệ với các hành tinh khác. Những chiếc phi thuyền do họ phát minh ra thường đi đến nhiều nơi, mang theo đủ loại vật phẩm quý hiếm và vàng bạc đá quý. Atlantis là một nền văn minh siêu cổ đại phát triển ở thời kỳ cuối của nền văn minh Mu. Đế chế Atlantis và Đế chế Mu có một giai đoạn là cùng tồn tại. Giữa hai nền văn minh còn từng xảy ra cuộc đại chiến. Đầu tiên, Đế chế Mu bị phá hủy một phần và sau đó bị chìm hoàn toàn. Atlantis cuối cùng đã chìm cách đây 12.000 năm. Mà nơi giao nhau giữa hai bên là bán đảo Yucatan của Mexico cho đến nay vẫn là đất liền, vậy nên đây là một nơi tuyệt vời để nghiên cứu văn minh tiền sử của loài người, và là nơi vô cùng thích hợp để truy tìm nguồn gốc của nền văn minh nhân loại lần này.

Năm 1863, học giả người Pháp là Augustus Le Plongeon đã phát hiện ra bản thảo “Nghiên cứu về sự vật ở Yucatan” được viết bởi linh mục Diego de Landa trong thời kỳ Tây Ban Nha chinh phục Trung Mỹ lưu trữ ở thư viện của hiệp hội Lịch sử Quốc gia ở Madrid, ông căn cứ vào bản phác thảo chữ tượng hình của người Maya ghi chép trong bản thảo, ông đã đọc “Bản chép tay Troano”, một tài liệu lịch sử của người Maya hiện đang được cất giữ ở Tây Ban Nha. Ông phát hiện trong đó có hai chỗ ghi lại sự biến mất của lục địa Lemuria hay còn gọi là Mu là do siêu núi lửa phun trào.

Trong tài liệu lịch sử của người Maya cũng có ghi chép về việc lục địa Atlantis chìm xuống đại dương. Trong câu chuyện được truyền miệng bởi người Maya sống trên bán đảo Yucatan, ở đại dương phía Đông (Đại Tây Dương) từng có một hòn đảo khổng lồ, có những người da trắng thân hình cao lớn sống trên đảo, họ có một nền văn hóa, thiên văn, kiến trúc và nông nghiệp vô cùng tiên tiến. Nhưng lục địa này đã bị nhấn chìm chỉ sau một đêm.

Những sự kiện này xảy ra rất lâu trước nền văn minh nhân loại lần này, là những sự việc xảy ra hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn năm trước. Vậy tổ tiên người Maya biết về chúng như thế nào?​​

Vốn dĩ chúng ta có thể có nhiều cơ hội hơn để giải khai những chỗ mê này. Đáng tiếc là khi các nhà truyền giáo Tây Ban Nha xâm lược, họ đã đốt gần như toàn bộ sách và tài liệu lịch sử của nền văn minh Maya. Chỉ có bốn bản chép tay của người Maya may mắn thoát nạn do bị lưu lạc ra nước ngoài. Đó là Codex Madrid, Codex Dresden, Codex Paris, Codex Maya Mexico (trước đây gọi là Codex Grolier). Vào tháng 7 năm 1562, tại quảng trường trung tâm thành phố Mani, linh mục người Tây Ban Nha Diego De Landa đã đích thân đốt hàng ngàn bản chép tay các sách cổ, sách hình và sách cuộn chữ tượng hình viết trên da hươu của người Maya. Ngoài ra, ông còn đập phá vô số tượng Thần và tế đàn. Lý do các nhà truyền giáo Tây Ban Nha đốt sách rất đơn giản, họ cho rằng chúng là của các giáo đồ dị giáo và đáng bị tiêu hủy.

Ngọn lửa này không chỉ thiêu rụi nền văn hóa Maya huy hoàng. Tôi đã viết trong “Loạt bài Mexico 2012 (05): Thuyết tiến hóa, lời nói dối thế kỷ“: “Thế sự phức tạp như một bàn cờ, mọi thứ tựa hồ như không có sắp đặt nhưng tất cả đều có an bài. Có sự sắp đặt của chính Thần, cũng có kế hoạch của ma quỷ”. Nếu như một lượng lớn sách vở mô tả nền văn minh siêu cấp tiền sử của người Maya vẫn còn được lưu lại, thì chắc chắn một số lượng lớn bí mật của các nền văn minh tiền sử sẽ được tiết lộ, như thế thuyết tiến hóa làm sao có thể cơ hội phổ biến trên thế giới và dẫn dắt nhân loại vào con đường lầm lạc của chủ nghĩa duy vật vô thần luận?! Những sự sắp đặt mang tính phá hoại như vậy chắc chắn đến từ các thế lực phụ diện trong vũ trụ.

“Đế chế Mu” dưới ngòi bút của James Churchward

Vào thế kỷ 20, xuất hiện một số lượng lớn các tác phẩm nghiên cứu liên quan đến lục địa Mu, trong đó có ảnh hưởng nhất là tác phẩm của James Churchward. Năm 1868, Thượng úy trẻ người Anh James Churchward lần đầu tiên đặt chân đến Ấn Độ. Anh ấy cư xử thân thiện và hiếu học nên đã giành được lòng tin của người dân địa phương. Một ngày nọ, khi đang đi dạo trong một ngôi chùa hoang, anh vô tình phát hiện ra một vài khối đất sét và bắt đầu có hứng thú với những biểu tượng kỳ lạ được khắc trên đó. Một vị cao tăng trong chùa tiết lộ rằng: Những khối đất sét này là những thánh vật cổ xưa mà họ đã bảo vệ qua nhiều thế hệ. Trong mật thất của ngôi chùa còn có rất nhiều những tấm văn bia cổ đại. Ông ấy nói rằng, văn tự được viết trên đó giống hệt với văn tự mà ông ấy đang học. Người ta nói rằng thứ được khắc trên đó đều là “chữ Niga.Maya” đã thất truyền từ lâu, lúc đó ngoài vị cao tăng này ra, ở Ấn Độ chỉ có hai người khác có thể xem hiểu chữ này. Trên văn bia kể về câu chuyện tạo ra Trái Đất và loài người trên lục địa Mu. Vị cao tăng này gọi chúng với cái tên “văn bia Naik’ar”. Những ghi chép ở trên là thông tin cổ xưa về lục địa bị biến mất. Theo cách giải thích của James Churchward, tác giả của những tấm đất sét này có tên là “Huynh đệ Thần Thánh Nagar”. Lý do tạo ra những tấm sách này là để tưởng nhớ quê hương đã mất, lục địa Mu. Sau khi lục địa Mu bị nhấn chìm, số ít người sống sót đã đến được Ấn Độ và trở thành tầng lớp tinh anh của Bà La Môn giáo. Những người khác chạy trốn đến Bắc và Nam Mỹ (bao gồm bán đảo Yucatan ở Mexico ngày nay), châu Phi v.v. Điều đáng nói là nhà khảo cổ học William Niven còn phát hiện 2.500 tấm bia đá của người Maya ở Mexico có khắc chữ giống với những văn bia ở Naik’ar.

Sau chuyến đi đến Ấn Độ, James Churchward đã đi vòng quanh Thái Bình Dương để tìm kiếm di tích của lục địa Mu và tiến hành sắp xếp chúng lại. Một loạt chuyên đề như “Lục địa biến mất”, “Hậu duệ của lục địa Mu”, “Ký hiệu khắc họa thần thánh của lục địa Mu”, “Sức mạnh vũ trụ của lục địa Mu” của ông sau khi được xuất bản ra, đã trở thành những cuốn sách bán chạy chấn động một thời gian. James Churchward cũng trích dẫn một số lượng lớn các tài liệu cổ để minh chứng cho sự tồn tại và diệt vong của lục địa Mu, như bộ tài liệu thuật chiêm tinh “Hồ sơ Lhasa” được ghi cách đây 4.000 năm trước được cất giữ trong một tu viện ở Tây Tạng, cho đến các tài liệu cổ như “Troano Codex”, “Dresden Codex”, “Persian Codex”, “Cotesia Codex” của người Maya. Ông cũng mô tả lại bản đồ các tuyến đường di cư của một số người may mắn sống sót sau vụ siêu núi lửa phun trào.

Bản đồ theo sự liên tưởng của James Churchward về lục địa Lemuria (Mu) và Atlantis cùng con đường di cư của những người sống sót đến châu Mỹ và châu Phi khi lục địa Mu bị chìm.

Bản đồ liên tưởng về lục địa Lemuria của Vua David Kalâkaua

Căn cứ theo nghiên cứu của James Churchward, lục địa Mu chiếm phần lớn diện tích Nam Thái Bình Dương, phía Nam bắt đầu từ đảo Tahiti, phía Bắc vượt qua quần đảo Hawaii, phía Đông dài đến đảo Phục Sinh của Chile và phía Tây vượt qua quần đảo Mariana, với chiều dài từ Đông sang Tây khoảng 7.000 km, chiều rộng từ Bắc xuống Nam khoảng 5.000 km, với tổng diện tích khoảng 35 triệu km2. Lục địa Mu lúc bấy giờ có dân số khoảng 64 triệu người. Cư dân quần đảo Polynesia, quần đảo Melanesia và quần đảo Micronesia hiện tại được cho là hậu duệ của những người di cư từ lục địa Mu.

Về những tàn tích còn sót lại của thành phố sau sự biến mất của lục địa Mu, James Churchward tin rằng ở trên nhiều hòn đảo tại Thái Bình Dương khắp nơi đều có. Quần đảo Hawaii là đỉnh núi của lục địa Mu khi đó. Đảo Phục Sinh cũng may mắn thoát khỏi thảm họa này. Trên đảo Phục Sinh có phân bố rải rác gần một nghìn bức tượng đá hình người khổng lồ, chúng nằm trên các sườn núi hoang sơ hoặc nằm trên bờ biển. Trong đó có hàng chục bức tượng được dựng thẳng đứng trên các bệ nhân tạo cạnh bờ biển, đứng riêng lẻ hoặc kết thành đội ngũ mặt hướng ra biển, ngẩng đầu nhìn về phía xa. Một số tượng đá còn đội mũ đá màu đỏ trên đầu. Những bức tượng đá này được người dân địa phương gọi là “Moai”, được chạm khắc từ đá bazan và đá thạch anh đen, một số còn dùng vỏ sò để khảm thành mắt có thần sắc sáng ngời.

Những bức tượng đá lớn trên đảo Phục Sinh, Chile (Ảnh: Internet)

Các di tích kiến ​​trúc trên hòn đảo nhỏ Nan Madol gần đảo Pohnpei tập trung ở “Đảo Thần Điện”, nơi có lăng mộ vua chúa, có tổng cộng hơn 90 hòn đảo nhân tạo. Trên mỗi đảo đều có tường thành, chính cung, thần điện và nhà ở được xây dựng bằng đá bazan, giữa các đảo được nối với nhau bằng kênh đào. Sự phồn hoa xưa giờ chỉ còn là đống đổ nát. Những cánh cổng đá tuyệt đẹp trên đảo Tapu, những cột đá trên đảo Diani, những đồng tiền đá khổng lồ trên đảo Yabu, những bức tượng đá trên đảo Nuuksio, v.v. Những di tích trên những hòn đảo nhỏ cách nhau rất xa này lại có những điểm tương đồng rất rõ ràng, mà mỗi đảo đều có truyền thuyết về sự kiện chìm đảo lớn. Điều đáng nói là trên quần đảo Tuyamatu có một tế đàn rất giống với kim tự tháp của người Maya.

Có rất nhiều dấu vết cho thấy tinh hoa văn hóa của người Maya còn sót lại từ thời kỳ văn minh tiền sử là một nền văn hóa tiền sử. Về sau, người Maya trong thời kỳ văn minh nhân loại lần này đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh và học được một số tri ​​thức từ họ, tôi không cho rằng đó là văn hóa Maya thực sự.

Lời kể của Sheldan Nidle

Sheldan Nidle, nhà ngoại cảm nổi tiếng người Mỹ, từ khi còn nhỏ đã bắt đầu tiếp xúc với người ngoài hành tinh và UFO dưới nhiều hình thức. Trong sách của ông có viết: Trong cuộc đại chiến các hành tinh để tranh đoạt hệ Mặt Trời thời tiền sử giữa Liên minh tinh tế mà dẫn đầu là các sinh vật có trí tuệ hình người với các sinh vật khủng long/loài bò sát, thì hành tinh Maldek bị nổ tung, bởi vì lúc đó hành tinh này đã trở thành cứ điểm quan trọng của các sinh vật khủng long/loài bò sát ở trong hệ Mặt Trời. Những mảnh vỡ còn lại của hành tinh Maldek đã trở thành vành đai tiểu hành tinh của chúng ta hiện nay (vui lòng xem “Loạt bài Mexico 2012 (07): Người ngoài hành tinh thèm khát thân thể người“). Các sinh mệnh hình người đã giành lại hệ Mặt Trời và một số người đã di cư đến Trái Đất vào 900.000 năm trước công nguyên.

Khoảng 850.000 năm trước công nguyên, Đế chế Lemurian (Mu) đã được xây dựng trên Trái Đất. Khoảng 500.000 năm trước công nguyên, Lemuria đã thành lập một tiểu thuộc địa. Chủ yếu là các thuộc địa Atlantis, Yu và Libya/Ai Cập. Yu bao gồm Kazakhstan ngày nay, phần lớn khu vực Trung Quốc và Tây Tạng v.v. Khoảng 100.000 năm trước công nguyên, Atlantis, Yu và các thuộc địa Libya/Ai Cập lần lượt thành lập các tiểu đế chế. Trong cuốn “Bạn đang trở thành người vũ trụ” (You Are Become A Galactic Human, trang 107), Sheldan Nidle đã vẽ vùng miền Tây Hoa Kỳ ngày nay, cùng với Mexico và các quốc gia Trung Mỹ khác ở thời kỳ Lemuria và Atlantis đều thuộc về “Mayam” (Maya).

Sau đó, mâu thuẫn giữa Atlantis và Lemuria ngày càng gay gắt. Atlantis bắt đầu thành lập liên minh với người Pleiades và người bò sát Alpha Centaurians, làm kỹ thuật của họ tiến thêm một bước. Vào 25.000 năm trước công nguyên, Atlantis kết hợp với sự giúp đỡ của người Pleiades và người bò sát Alpha Centaurian, đã tấn công Đế chế Lemurian. Họ di chuyển quỹ đạo của một vệ tinh mặt trăng (Trái Đất trong thời gian đó có hai vệ tinh Mặt Trăng). Khi đến gần Lemuria, Mặt Trăng đó bị phá hủy, gây ra trận mưa sao băng tai hại bi thảm. Đồng thời, chúng còn khiến tầng khí dưới cấu tạo lớp vỏ địa chất Lemuria phát nổ khiến phần lớn lục địa Lemuria bị chìm xuống. Đế chế Yu vì không chịu đầu hàng Atlantis nên buộc phải chạy trốn dưới lòng đất. Ngày nay họ được gọi là Vương quốc Agartha hay Shamballah. Sau này, nhiều hoạt động dưới lòng đất nhằm hồi sinh Lemuria đã dẫn khởi nhiều cuộc chiến tranh ở các quốc gia. Những cuộc chiến này đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn, bao gồm cả việc đánh chìm lục địa Atlantis.

Cậu bé Sao Hỏa chứng kiến lục địa ​​Lemuria bị chìm

Những năm gần đây, nhiều phương tiện truyền thông uy tín của Nga đã tiết lộ một bí mật gây sốc: Một cậu bé bí ẩn ở khu vực phía Bắc Volgograd, Nga, tự nhận mình đến từ Sao Hỏa, cậu ấy có tài năng thiên phú và phi thường. Có lúc cậu ngồi xếp bằng và đĩnh đạc nói về những thứ bên kia. Cậu ấy thích nói về Sao Hỏa, các hệ hành tinh và các nền văn minh xa xôi. Một số ngôn luận gây sốc của cậu lập tức thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học và Thần học hàng đầu thế giới.

Cậu bé bí ẩn Boriska này sinh ngày 11/1/1996 tại một bệnh viện nông thôn hẻo lánh ở thị trấn Volzhsky, Nga. Cha mẹ của Boriska dường như là những người dân thành thật và lương thiện. Mẹ cậu là Nadezda, là bác sĩ da liễu tại một bệnh viện công, còn bố cậu là một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu. Họ nói: “Chúng tôi quả thực không thể tin vào tai mình”. Từ khi hai tuổi, cậu bé đã nói về vũ trụ, những câu chuyện bất tận về các thế giới khác và vũ trụ vô biên như tụng kinh mỗi ngày.

Boriska liên tục nói với bố mẹ rằng cậu trước kia từng sống trên Sao Hỏa. Vào thời điểm đó, trên Sao Hỏa có người sinh sống, do phát sinh một đại tai họa mang tính hủy diệt, bầu khí quyển trên Sao Hỏa dần dần biến mất, nên cư dân Sao Hỏa giờ đây buộc phải sống trong các thành phố dưới lòng đất. Kể từ đó, cậu ấy thường xuyên đến thăm Trái Đất để buôn bán và vì các mục đích nghiên cứu khác, hơn nữa, cậu ấy đã một mình lái con tàu vũ trụ đến đây. Tàu vũ trụ của họ cất cánh từ Sao Hỏa và hạ cánh xuống Trái đất gần như chỉ trong nháy mắt. Tất cả điều này đã xảy ra trong thời kỳ văn minh Lemuria. Khi đó cậu có một người bạn tốt ở Lemuria, nhưng người bạn này đã chết ngay trước mặt cậu. Boriska nhớ lại: “Vào thời điểm đó, trên Trái Đất đã xảy ra một đại thảm họa và một lục địa vô cùng lớn đã bị cơn thịnh nộ của đại dương nuốt chửng. Đột nhiên, một tảng đá rất lớn rơi trúng một tòa nhà, đúng lúc bạn tôi có mặt ở đó và tôi không kịp cứu anh ấy”. Cậu bé miêu tả toàn bộ cảnh Lemuria mất tích mọt cách sinh động như thể nó mới xảy ra vào ngày hôm qua. Khi nói về nền văn minh Maya, Boriska tỏ ra vô cùng hào hứng, cậu nói rằng người hiện đại biết rất ít về văn hóa Maya và con người Maya.​

Điều đáng ngạc nhiên là Boriska còn kể về những tình tiết ở Trung Quốc vô cùng đặc biệt. Khi được một tuổi rưỡi, cậu đã có thể đọc hiểu các tiêu đề báo chí và cầm bút viết chữ Hán. Boriska cho biết mục đích cậu đến Trái Đất là để tìm một người dẫn đường tâm linh vĩ đại sinh ra ở Trung Quốc, nhưng cụ thể sứ mệnh đó là gì thì cậu nói không nhớ rõ lắm. Phóng viên Carlos của tờ “Pravda” hỏi: “Người dẫn đường tâm linh vĩ đại sinh ra ở Trung Quốc mà bạn nói là ai?” Boriska nhìn xung quanh và nói: “Tôi không thể nói ra Ngài ấy là ai, Ngài ấy đang làm một số việc vô cùng ý nghĩa, tôi không phải là người duy nhất theo Ngài ấy luân hồi mà còn có rất nhiều vị Thần khác cùng luân hồi chuyển sinh theo”. Cậu còn nói: “Trên Trái Đất sẽ xảy ra một sự việc trọng đại, bởi vì chúng Thần của các Thiên quốc sẽ tham dự nhằm canh tân tất cả những ô uế của Trái Đất, người dẫn đường tâm linh sẽ vì các thần quốc vĩ đại mà quét sạch mọi chướng ngại, để cho con người ở các quốc gia không có tín ngưỡng nhận được sự cảm hóa của người dẫn đường tâm linh vĩ đại”. Boriska nói: “Tôi không biết tại sao mình lại sinh ra ở nơi này trên Trái Đất (Nga), nhưng tôi tin rằng mình có sứ mệnh riêng giống như người dẫn đường tâm linh vĩ đại. Xin đừng lo lắng, Trung Quốc là quốc gia được các Thiên quốc lựa chọn để các vị Thần trong chuyển sinh gánh vác sứ mệnh của mình, có thân phận lịch sử đặc biệt, giống như lịch sử của các bạn đã nói, Trung Quốc giống như một chú sư tử mạnh mẽ ngủ say đang dần thức tỉnh.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/78834



Ngày đăng: 05-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.