Loạt bài Mexico 2012 (13): Nền văn minh ẩn sâu trong lòng đất (Phần 1.1)



Tác giả: Vương Bân

[ChanhKien.org]

Một số bộ tộc người Indian châu Mỹ kể lại rằng, tổ tiên của họ đã từng sinh sống dưới lòng đất trong một khoảng thời gian. Căn cứ theo truyền thuyết Hopi, tổ tiên của người Hopi đã từng bò qua lễ đường bốn tầng dưới lòng đất, đã từng sống ở rất nhiều nơi trước khi đến được nơi ở hiện tại. Các nhà khảo cổ học cho rằng: Khoảng hàng ngàn năm trước, tổ tiên của người Hopi xác thực đã từng di cư từ Mexico đến bang Arizona của Mỹ.

Rất nhiều nhà tu hành và những nhà nghiên cứu Tạng truyền Phật giáo cho rằng: Thánh địa/Miền cực lạc Shambala trong Thần thoại Tây Tạng (Shambhala, hay Shangri-La) nằm dưới lòng đất của dãy Himalaya xa xôi với lối vào vô cùng bí mật được các thế hệ đại đức Lạt Ma của Tây Tạng canh giữ. Vào năm 1938 và 1943, được sự đồng ý của Hitler, thủ lĩnh vệ quân của Đức quốc xã là Himmler đã đích thân tổ chức hai đội thám hiểm tiến sâu vào Tây Tạng để tìm kiếm “tổ tiên dân tộc Germanic (Đức và Anh)”, nhằm mục đích tiếp cận dân tộc của các vị Thần có thể thay đổi thời gian và “trục Trái đất” để tạo ra “quân đoàn bất tử”. Năm 1945, sau khi quân đội Liên Xô chiếm được Berlin, các sĩ quan của bộ Dân ủy Nội vụ Liên Xô (NKVD) và Ủy ban An ninh quốc gia Liên Xô (tiền thân của KGB) đã phát hiện một vị Lạt Ma Tây Tạng bị bắn chết trong một căn phòng bí mật dưới tầng hầm của Tòa nhà Empire State của Đức. Những hành động bí mật của Đức quốc xã ở Tây Tạng đã trở thành một ẩn đố khó giải thích trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Năm 1946, khoa học gia người Anh Wilkins đã dựa trên kết quả khảo sát từ nhiều nước trên thế giới và đưa ra kết luận trong cuốn sách “Bí ẩn về châu Nam Mỹ cổ đại” rằng, các hành lang ngầm được những người văn minh thời tiền sử xây dựng nối tiếp nhau và có rất nhiều ngã rẽ, có thể xuyên qua mỗi từng khu vực của châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi, cuối cùng kết luận rằng, có tồn tại một “Vương quốc ngầm” bên trong Trái đất. Hiện nay một số nhà khoa học và tác giả có uy tín càng ngày càng tin rằng bên trong Trái đất có rất nhiều thành phố ngầm chưa được biết đến, những thành phố này là một phần của thế giới bên trong lòng đất có nền văn minh đạt trình độ cao.

Trái đất “rỗng ruột”

Nhận thức truyền thống về kết cấu của Trái đất là: Độ dày của vỏ Trái đất khoảng 81 km, độ sâu của lớp phủ là 2808 km và bán kính lõi Trái đất khoảng 3483 km. Vật chất trong lõi Trái đất được cấu thành từ sắt và niken, nhiệt độ và áp suất rất cao với mật độ cực lớn. Ước lượng tổng thể, tỷ lệ phần trăm trọng lượng của thành phần hóa học của Trái đất: Sắt 34,6%, oxy 29,5%, silic 15,2%, magie 12,7%, niken 2,4%, lưu huỳnh 1,9% và titan 0,05%.

Nhưng hiện nay, ngày càng nhiều nhà khoa học tin rằng bên trong Trái đất có tồn tại những khoảng không khổng lồ, Trái đất là rỗng. Một nguyên nhân là do diện tích Trái đất là 5,10×10^8 km2, bán kính trung bình khoảng 6371,3 km, thể tích khoảng 1,08×10^21 mét khối, nhưng trọng lượng chỉ có 5,97×10^21 tấn. Nếu như Trái đất là ‘đặc ruột’ thì trọng lượng này sẽ vượt xa hơn rất nhiều.

Vào cuối thế kỷ 17, nhà thiên văn học người Anh Edmund Halley đề xuất rằng, Trái đất được cấu tạo từ 4 vòng tròn đồng tâm, đồng thời ám chỉ rằng bên trong Trái đất có sinh mệnh đang sinh sống và được chiếu sáng bởi bầu khí quyển phát sáng”. Ông cho rằng cực quang hay ánh sáng Bắc Cực là do chất khí thoát ra thông qua lớp vỏ Trái đất ở địa cực gây ra.

Nhà vật lý người Nga Fedor Nivolin là một trong những nhà khoa học hàng đầu đã kiên định với “thuyết Trái đất rỗng”, ông nổi tiếng trong giới khoa học toàn cầu nhờ một đề xuất lý luận “Vật lý học mới”. Nivolin cho rằng khí được sinh ra từ dung nham Trái đất đã khuếch tán ra bên ngoài địa cầu, sau một thời gian dài giãn nở và khuếch tán, tâm Trái đất thực sự đã trở thành một cái “vỏ rỗng khổng lồ”. Ông Nivolin cho rằng, lối thoát chủ yếu cho sự khuếch tán chất khí quy mô lớn này là ở hai cực Nam Bắc, hiện nay những “hang động khổng lồ” ở nơi đó vẫn có thể được nhìn thấy rất rõ ràng, chúng chính là những bằng chứng địa chất rất thuyết phục. Mặc dù các nhà khoa học có danh tiếng chưa bao giờ tán đồng với quan điểm về “thuyết Trái đất rỗng”, nhưng thông qua các bức ảnh vệ tinh Trái đất được tiết lộ (hình 2) và những bằng chứng khác cho thấy, trên mặt băng của vùng Bắc Cực có tồn tại một hang động khổng lồ được nhìn thấy rất rõ ràng!

Các nhà khoa học bảo vệ quan điểm Trái đất rỗng cho rằng, nguyên nhân tạo thành hiện tượng này là do tác dụng của lực ly tâm bên trong Trái đất. Trái đất thời kỳ đầu là thể hỗn hợp giữa lửa và dung nham, trong quá trình Trái đất xoay chuyển, những vật chất nặng sẽ được ném ra lớp ngoài, khiến cho vỏ Trái đất toàn là nham thạch. Mà hai cực hầu như không chịu ảnh hưởng của lực ly tâm, vì vậy nó có thể hình thành khoảng trống mà không hình thành lớp vỏ. Lực ly tâm ảnh hưởng lớn nhất lên vùng xích đạo, nên các địa tầng ở đó bị giãn nở rồi hình thành Trái đất hình bầu dục như ngày nay. Vì vật chất nóng chảy thành bùn nhão tích tụ lại ở tâm Trái đất, nên lực ly tâm nơi đó hầu như không khởi tác dụng, thế là nó trở thành một hành tinh khác—chính là Mặt trời ở trung tâm Trái đất. “Mặt trời” này tuy rất nhỏ nhưng lại có thể phát ra đủ ánh sáng và nhiệt độ để nuôi dưỡng động thực vật, bên trong Trái đất có khí hậu dễ chịu, có các loài động thực vật độc đáo và nền văn minh đặc thù, v.v… Mặc dù nghe có vẻ khó tin, nhưng không ai có thể tuyệt đối phủ nhận nó.

Thiên đường phương Bắc

Trong thần thoại Hy Lạp, thời viễn cổ có một dân tộc sinh sống ở nơi có ánh sáng khắp nơi và ấm áp ở vùng Bắc cực, vùng đất đó có tên là “Thiên đường phương Bắc” (Hyperborea), còn được gọi là Vườn cực lạc. Với việc phát hiện ra những di tích về hoạt động của con người và động vật thời viễn cổ vùng Bắc Cực, con người bắt đầu tin vào sự tồn tại thực sự của “Thiên đường phương Bắc”. Vào cuối thế kỷ 19, hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Boston là William Fairfield Warren (1833-1929) đã xuất bản một cuốn sách tên là “Thiên đường tìm thấy ở Bắc Cực”. Cuốn sách này hiện nay có tổng cộng 11 phiên bản. Ông Warren phân tích một lượng lớn những câu chuyện truyền miệng và truyền thuyết liên quan đến Thiên đường này. Theo ông, tất cả những thông tin đều đến từ một nơi tốt đẹp thời cổ đại ở Bắc Cực. Gần đây, các báo cáo có uy tín cho rằng có rất nhiều UFO đến từ một hang động khổng lồ dưới Cực Bắc của Trái đất.

Gerardus Mercator là một người vẽ bản đồ ở thế kỷ 16. Ông tinh thông thiên văn, toán học và địa lý, sinh ngày 5 tháng 3 năm 1512 tại thành phố Flanders, Hà Lan (hiện nay gần Antwerpen, Bỉ). Từ năm 1530 đến 1532, ông theo học tại Đại học Louvain. Năm 1552 ông di cư đến Duisburg, Đức. Mercator đã vẽ một tấm bản đồ vòng Bắc Cực vào năm 1595 (hình 3). Theo tấm bản đồ này, có một lục địa rộng lớn nằm ở Bắc Cực. Lục địa này được chia thành bốn vùng đất bởi những con sông sâu, có những ngọn núi băng nằm trong vùng biển hình tròn bao quanh lục địa. Làm thế nào lục địa này có thể xuất hiện trên bản đồ? Vào thời trung cổ, người ta không có thông tin nào của vùng Bắc Cực, tuy vậy hải đồ của Mercator dường như được vẽ dựa theo hải đồ ở thời cổ đại. Trong đó có một tấm hải đồ từng được nhắc đến trong một bức thư của ông vào năm 1580. Hải đồ này cho thấy có một lục địa nằm ở trung tâm Bắc Băng Dương. Trên bản đồ có vẽ một số tảng băng trôi.

Từ trước tới nay, người ta luôn cho rằng Mercator đã vẽ sai, bởi vì trên mặt đất không tìm thấy lục địa này. Nhưng tôi tin rằng, lục địa trong bản đồ vẽ vòng Bắc Cực của Mercator (Hình 3), thực tế là nó nằm ở phía sau bề mặt Trái đất, cũng chính là phần bên trong Trái đất. Bức hình có vùng biển hình tròn bao quanh núi (băng) chính là vùng biển nơi Bắc Cực há miệng ra (tham khảo Hình 2, ảnh vệ tinh Apollo). Từ nơi này có thể tiến nhập vào thế giới bên trong lòng đất. Trên thực tế, từ lâu đã có người làm điều này.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/79805



Ngày đăng: 29-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.