Loạt bài Mexico 2012 (11): Sự biến mất của lục địa (Phần 3.1)



Tác giả: Vương Bân

[ChanhKien.org]

Có người nói, người Hán là dân tộc sống chiểu theo truyền thống và lịch sử, còn người Maya là dân tộc sống chiểu theo dự ngôn và tương lai. Tuy nhiên, trải qua hơn 60 năm bị tẩy não bởi triết học (1) phản truyền thống, đi ngược với âm dương, đấu Trời đấu đất của “Mác-Lê-Mao-Cộng”, tôi thấy rằng đại đa số người dân Trung Quốc ngày nay không còn sống vì truyền thống nữa, vì vậy sẽ không thể hiểu được sự siêu nhiên của người Maya.

Người Maya tin tưởng sâu sắc vào những ghi chép dự ngôn của họ, đồng thời an nhiên chấp nhận tương lai đã được định sẵn. Năm 1696, khi những người chinh phục cử các linh mục đến, thủ lĩnh của bộ tộc Maya lại nói: “Theo dự ngôn, cái ngày chúng tôi rời xa Thần vẫn chưa đến. Xin hãy quay lại sau bốn tháng nữa! Đến lúc đó, chúng tôi sẽ thực hiện dự ngôn”.

“Bốn nền văn minh tiền sử lớn” trong dự ngôn của người Maya

Theo quan điểm của người Maya, văn minh của nhân loại giống như một cái cây trong hệ Mặt Trời. Khi hệ Mặt Trời quay đến những vị trí đặc định khác nhau, nền văn minh nhân loại nhất định sẽ xuất hiện thăng trầm, thịnh suy, sự kết thúc của cái này chính là sự khởi đầu của cái khác.

Có người cho rằng, đoạn văn sau đây đã khái quát khá hình tượng quan điểm của người Maya về sự biến đổi thế giới: Trái Đất quay quanh Mặt Trời một vòng là một năm, mỗi năm đều có sự đâm chồi, nở hoa và kết trái. Vào mùa xuân, hoa nói muốn tu thành chính quả, nhưng lá không hiểu. Thế là mùa hè, nó bắt đầu kết trái. Đến mùa thu, quả bắt đầu chín, chiếc lá cảm thấy tâm ý nguội lạnh, muốn đi theo quả, nhưng chỉ có quả mới có thể sống sót được, đợi cho đến mùa xuân năm sau…….

Nền văn minh Maya hiện nay không còn được nhìn thấy nữa, nhưng những lời tiên tri của người Maya vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay và 99% những lời tiên tri của họ đã trở thành sự thật. Căn cứ theo nội dung trong dự ngôn của người Maya được cung cấp trong “Biên niên sử Tenochtitlan”, thời đại chúng ta đang sống hiện nay thuộc về kỷ nguyên Mặt Trời thứ năm trong lời dự ngôn (của người Maya), và bốn kỷ nguyên Mặt Trời trước đó đã qua đi. Khi mỗi một kỷ nguyên Mặt Trời qua đi, trên Trái Đất đều phát sinh những biến đổi to lớn kinh tâm động phách. Một số nhà nghiên cứu văn hóa Maya cho rằng: Kỷ nguyên Mặt Trời thứ nhất là Matlactil Art, nền văn minh tương ứng của nó là nền văn minh Gendaya hay nền văn minh siêu năng lực. Kỷ nguyên Mặt Trời thứ hai là Ehecatl, nền văn minh tương ứng của nó là nền văn minh Lưỡng Hà hay còn gọi là nền văn minh ẩm thực. Kỷ nguyên Mặt Trời thứ ba là Tleyquiyahuillo (nền văn minh Lemuria), còn gọi là nền văn minh năng lượng sinh vật. Kỷ nguyên Mặt Trời thứ tư là Tzontlilic (nền văn minh Atlantis), còn được gọi là nền văn minh ánh sáng.

Ở hai bài trước tôi đã giới thiệu về sự hủy diệt của nền văn minh Lemuria (Mu) và Atlantis. Rõ ràng theo cách nói của người Maya, họ không phải là nền văn minh lâu đời nhất trên Trái Đất lần này, mà có ít nhất hai nền văn minh lớn khác đã xuất hiện trước đó. Dùng phương pháp khoa học hiện đại, rất khó để xác minh hai nền văn minh cổ đại này, chỉ có thể phát hiện được một số manh mối. Nền văn minh trước đó của họ có thể đã trải qua những niên đại rất xa xưa, đến nỗi trong những ghi chép của người Maya cũng không tìm thấy.

Nền văn minh Gendaya

Nền văn minh của người Maya trong kỷ nguyên Mặt Trời thứ nhất được gọi là nền văn minh Gendaya, hay còn gọi là nền văn minh siêu năng lực. Đàn ông thời đó có con mắt thứ ba, nằm ở vị trí giữa trán, chính là ở vị trí phía trên, cách lông mày khoảng 2 centimet, có một con mắt tròn màu xanh lục như ngọc phỉ thúy, cũng có các màu khác như vàng, xanh lục, tím, đen, xám, nâu,… Màu sắc của chúng có khác nhau tùy theo mỗi dân tộc. Các dân tộc cũng có trình độ phát triển siêu năng lực khác nhau, có dân tộc có thể dự đoán, có dân tộc có tính sát thương,v.v. Con mắt thứ ba này lúc thông thường đều đóng lại, chỉ khi phát huy siêu năng lực nó mới mở ra. Nữ giới không có con mắt thứ ba. Vì thế phụ nữ rất sợ con mắt thứ ba của người đàn ông có siêu năng lực và dần trở thành người phụ thuộc. Một câu Thần thoại được lưu truyền vào cuối nền văn minh Gendaya đã chỉ ra rằng, “Thần tạo ra người nam và người nữ là bình đẳng. Bằng chứng là đàn ông được ban cho con mắt thứ ba dùng để bảo vệ bản thân và gia tộc. Phụ nữ được ban cho tử cung để gia tộc sinh sôi nảy nở”. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng tử cung của phụ nữ cũng là một cơ quan có siêu năng lực. Bởi vì phụ nữ thông qua cơ quan siêu năng lực này (tử cung) để câu thông với các sinh linh trên thiên thượng để nhập vào tử cung, làm linh hồn của đứa bé. Vì vậy, người phụ nữ sắp làm mẹ sẽ trò chuyện nhiều với các sinh linh ở trên thiên thượng sẽ trở thành đứa bé trong bụng mình. Đợi cho đến khi hai người hợp ý nhau, thì linh hồn của đứa bé mới tiến nhập vào trong thân thể.

Vào thời điểm đó, lục địa Châu Phi và lục địa Nam Mỹ ngày nay là cùng một khối lục địa. Nền văn minh Gendaya tồn tại trên lục địa này, về sau lục địa này bị tách thành hai và bị hủy diệt. Đầu tiên, trung tâm của nền văn minh Gendaya xuất hiện vết rạn nứt từ Bắc tới Nam, hình thành một đoạn đứt gãy lớn. Nước biển bắt đầu thấm vào đoạn bị đứt gãy, tiếp đó là một trận động đất mạnh khoảng 10 độ richter ập tới. Và rồi, đoạn đứt gãy từ Bắc tới Nam mở rộng ra khoảng hàng nghìn km, cho đến khi Gendaya bị tách rời thành hai lục địa. Hàng chục nghìn năm sau, nó đã trở thành lục địa châu Phi và Nam Mỹ như ngày nay.

Truyền thuyết kể rằng người Gendaya đã biến mất cùng với lục địa Gendaya. Sau khi trở về thế giới bên kia, họ đã tạo ra thế giới tiên nhân, thế giới thiên cẩu (Tengu), thế giới ma thuật của phương Tây, v.v. Khi đó cũng có một số người may mắn sống sót và trở thành người khai sáng của nền văn minh tiếp theo.

Nền văn minh Lưỡng Hà

Nền văn minh trong kỷ nguyên Mặt Trời thứ hai của người Maya được gọi là nền văn minh Lưỡng Hà hay còn gọi là “nền văn minh ẩm thực”. Nền văn minh này phát triển trên lục địa Nam Cực và bị phá hủy bởi sự thay đổi địa cực Trái Đất, cuối cùng “thế giới này bị Phong Xà thổi bay tứ tán khắp nơi”.

Nghe nói vào cuối thời kỳ văn minh Gendaya, ở phía Đông Nam của nền văn minh này có một thành phố tên là Emina. Bộ tộc Emina sống ở trung tâm thành phố này có năng lực tiên đoán rất giỏi, trong đó có một số người đã cảm nhận được nguy hiểm đang đến gần, nên đã vượt biển chạy trốn đến “lục địa Nam Cực”. “Lục địa Nam Cực” này không phải ở vị trí Nam Cực ngày nay. Bởi vì trục quay của Trái Đất vào thời điểm đó khác hẳn so với hiện tại, nên Lục địa Mittram (tên gọi lục địa Nam Cực khi đó) không lạnh như Nam Cực ngày nay, mà là nơi có khí hậu ấm áp, các loài động thực vật và ngũ cốc phát triển rất mạnh mẽ. Mất đi những công cụ văn minh quan trọng và những con người ưu tú, họ đã trở thành một quốc gia canh tác nông nghiệp đơn thuần. Trên lục địa Nam Cực đã sinh sôi rất nhiều nền văn minh, trong đó nổi tiếng nhất là nền văn minh Mittram. Dần dần sau đó mọi người đều quên hết những chuyện trong quá khứ, con mắt thứ ba của người đàn ông bắt đầu biến mất, siêu năng lực cũng dần biến mất theo.

Theo ghi chép ở Mittram sinh hoạt ăn uống là phát triển nhất. Họ đặc biệt yêu thích đồ ăn thức uống và đã phát triển nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này. Trong thời đại này, tất cả các loại sinh hoạt ăn uống đều được trải qua nghiên cứu kỹ lưỡng. Từ việc nên ăn loại thực phẩm nào, kết hợp thế nào để có lợi nhất cho con người, cho đến mối quan hệ giữa sinh hoạt ăn uống và đời sống tinh thần của con người, mọi thứ đều được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ăn loại thực vật nào sẽ khiến tâm tính trở lên ôn hòa? Nên ăn loại cá nào để cơ bắp có sức mạnh ngay tức thì? Một ngày uống sữa mấy lần, uống bao nhiêu và uống loại sữa nào có thể giúp con người sống thọ hơn? Loại đồ uống nào giúp kích hoạt tế bào não? Người ta cho rằng nền văn minh Mittram đã để lại một lượng nghiên cứu khổng lồ về phương diện sinh hoạt ăn uống và tính cách con người. Có nhiều môn học về sinh hoạt ăn uống, cũng có các Tiến sĩ trường thọ, Tiến sĩ sức bền, Tiến sĩ tăng cường trí nhớ, v.v. Điều khác biệt với các kỳ thi tuyển sinh thời đại hiện nay là, những người có mục tiêu làm tiến sĩ này đều phải có quyết tâm và học tập chăm chỉ từ khi còn bé mới có thể đạt được.

Nói ngoài lề một chút, một số người trong xã hội hiện đại vô cùng say mê “văn hóa ẩm thực”. Cũng có rất nhiều người là tiến sĩ và giáo sư chuyên ngành khoa học kỹ thuật nghiên cứu về thực phẩm, vv… Một số người bạn của tôi là tiến sĩ chuyên ngành thực phẩm ở trường đại học danh tiếng của Mỹ, họ đã phải mất vài năm làm luận văn tốt nghiệp chuyên nghiên cứu cách rửa rau, v.v… Tôi đoán có thể kiếp trước của họ đã từng sống ở Mittram, khi đó họ đã kết duyên cho đời này.

Họ quá chú tâm và chấp trước vào sinh hoạt ăn uống, đến mức quên mất sứ mệnh “tu hành tâm linh” ban đầu của loài người. Do đó, nền văn minh Mittram cuối cùng bị Thần bỏ rơi. Sự diệt vong của nền văn minh Mittram là do sự thay đổi đột ngột của trục Trái Đất và địa cực, lục địa Mittram đã xoay chuyển đến vị trí Nam Cực ngày nay. Vào một buổi hoàng hôn ở thời viễn cổ, người ta phát hiện trên bầu trời có ánh sáng dị thường, tất cả các ngôi sao trên bầu trời đều rơi xuống phía dưới đường chân trời. Ban đầu mọi người nghĩ rằng đó chỉ là sao băng chứ không phải các ngôi sao. Trái Đất giống như một quả cầu lăn trong nước, chỉ cần lay động nhẹ là thay đổi vị trí. Không lâu sau, tuyết bắt đầu rơi ở vùng Mittram ấm áp, cuồng phong và bão tuyết khiến mặt đất bắt đầu đóng băng. Mọi người không kịp trở tay, sau đó, từng người một đã chết. Nhưng cũng có một số người đã thoát được bằng thuyền. Đó là một phần của nền văn minh Mittram đã tiếp diễn sang lục địa kế tiếp (Lemuria).

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/79266

Ghi chú:

(1) Mác-Lê-Mao-Cộng: Là Các Mác, Lê-nin, Mao Trạch Đông và Đảng Cộng Sản (Trung Quốc)



Ngày đăng: 01-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.