Loạt bài Mexico 2012 (05): Thuyết tiến hóa, lời nói dối thế kỷ



Tác giả: Ngọc Bân

[ChanhKien.org]

Thế sự phức tạp như một bàn cờ, mọi thứ tựa hồ như không có sắp đặt nhưng tất cả đều có an bài. Có sự sắp đặt của chính Thần, cũng có kế hoạch của ma quỷ. Nếu tĩnh tâm quan sát, nghiêm túc suy nghĩ thì người có trí huệ có thể nhìn rất rõ. Người thường chỉ biết tìm kiếm cái mới lạ, hiền nhân có thể biết được ý nghĩa sâu xa, thánh nhân có thể hiểu rõ nhân quả.

Ảnh internet: Darwin ape

Darwin, sứ giả của ma quỷ

Sinh tiền Darwin nguyền rủa Thượng Đế, nguyền rủa giáo lý của Cơ Đốc giáo, đồng thời tự gọi mình là “Mục sư của quỷ”. Bản thân tôi rất đồng ý với xưng hiệu của ông ta đặt cho mình, nhưng từ “mục sư” thường được dùng trong Cơ Đốc giáo, nên đổi thành “sứ giả của ma quỷ” có vẻ thích hợp hơn. Sự xuất hiện của thuyết tiến hóa đã làm lung lay nghiêm trọng tín ngưỡng của con người đối với Thần, khiến con người coi tôn giáo và đạo đức thiện ác là sự lừa dối. Thuyết tiến hóa nói với con người rằng con người và loài vật không gì khác biệt, kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu, kẻ mạnh sinh tồn là quy luật của tự nhiên. Tư tưởng của thuyết tiến hóa đã thâm nhập vào mọi lĩnh vực của con người, khiến cho đạo đức của con người xuống cấp nhanh chóng.

Darwin cùng với Marx và Engels là những người cùng thời đại. Sự xuất hiện của thuyết tiến hóa đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của Marx và Engels và đã trở thành một trong “ba nền tảng của khoa học tự nhiên” của chủ nghĩa Marx. Trong hơn 100 năm sau đó, những thảm họa mà chủ nghĩa Marx mang đến cho nhân loại là quá rõ ràng. Ở tất cả các nước cộng sản trên thế giới, sinh mệnh con người bị coi như loài sâu kiến. Nơi ít thì số người bị tàn sát là hàng vạn, nơi nhiều thì lên đến hàng triệu. Tất cả các quốc gia cộng sản chủ nghĩa đều tôn sùng thuyết tiến hóa. Thuyết tiến hóa đã được ghi vào trong sách giáo khoa của các quốc gia này, trở thành “chân lý tiêu chuẩn không thể phá hủy ở năm châu bốn biển”. Ở Trung Quốc, thuyết tiến hóa được giảng dạy như một sự thật không thể thay đổi. Có người nói đùa rằng người Trung Quốc tiến hóa tốt nhất trong thế kỷ 20, bởi vì hầu hết mọi người đều bị bỏ đói, bị giết và bị bức hại đến chết, còn lại chính là “kẻ chiến thắng”.

Mắt xích trung gian bị mất

Thuyết tiến hóa hoàn toàn phủ định sự sáng tạo của Thần, dùng lời của Darwin mà nói thì đại đột biến cũng tương đương với phép màu, vì vậy Darwin tuyên dương rằng sinh vật dần dần biến đổi, “tiến hóa” mà không dựa vào sự dẫn dắt của Thần linh hoặc sức sống bí mật. Do đó, ông ta phải đối mặt với một thách thức rất lớn đó là không tìm được hóa thạch của quá trình “mắt xích trung gian” của sinh vật tiến hóa.

Giới học thuật đương đại cho rằng dòng thời gian tiến hóa của loài người là: người vượn cổ (Dryopithecus, 14-8 triệu năm trước), vượn người phương Nam (Australopithecus, 4-1,9 triệu năm trước), vượn người (Hominin, 1,7 triệu – 200 nghìn năm trước). Từ điểm này mà xét, thiếu hụt khoảng cách 4 triệu năm giữa người vượn cổ và người vượn phương Nam (tức khoảng từ 8-4 triệu năm trước), và khoảng cách 200 ngàn năm giữa người vượn phương Nam và vượn người, trong “giai đoạn tiến hóa quan trọng này”, cho đến nay vẫn chưa tìm thấy được hóa thạch nào của các chủng loài chuyển tiếp. Vì vậy một số “nhà khoa học” đã đưa ra “thuyết vượn biển”. Nói thẳng ra là tất cả những “con khỉ” đều đi xuống biển và ở lại biển suốt 4 triệu năm. Nhưng mãi cho đến nay trong số lượng lớn hóa thạch sinh vật biển chúng ta đã phát hiện được vẫn chưa tìm thấy hóa thạch “vượn biển”. Đáng tiếc vào thời điểm năm 1960, tôi vẫn chưa được sinh ra. Nếu không tôi thực sự muốn hỏi nhà “nhân chủng học” người Anh quốc Alister Hardy, tuy rằng ngoài biển rất đẹp, những chú khỉ này đã bằng lòng sống trên 4 triệu năm, vậy tại sao “loài khỉ” ngày nay không ra biển? Một con cũng không thấy.

Các sinh vật được tìm thấy trong giới tự nhiên đều có chủng loại rõ ràng, trong toàn bộ hồ sơ hóa thạch cũng không có bất cứ điểm nào thể hiện rõ rằng sinh vật biến đổi từ loài này sang loài khác, đồng thời từ trong hồ sơ hóa thạch về những loài biến mất một triệu năm về trước thì cơ bản không có bất kỳ biến đổi nào. Nhiều loài được coi là tổ tiên vậy mà lại tồn tại đồng thời cùng với “hậu duệ”. Darwin ngụy biện với việc thiếu các mắt xích trung gian như: người khai quật hóa thạch quá ít nên không thu được nhiều hóa thạch.

Đầy rẫy ngụy biện và logic sai lầm

Những người theo chủ nghĩa Darwin thường nhận định võ đoán rằng thuyết tiến hóa chắc chắn là chân lí, họ cho rằng hoàn toàn không cần thiết phải kiểm chứng học thuyết của Darwin. Sau đó họ nêu ra lý do rằng nếu chúng tôi đúng thì quan điểm của bạn sai, và vì bạn sai nên chúng tôi đúng. Năm đó, Thomas H Huxley đã tự gọi mình là “con chó hung ác của Darwin”. Ông ta đưa ra thách thức đối với tất cả những người hoài nghi, ông ta đưa ra “câu hỏi khó” là “bạn còn lựa chọn nào khác đây?”

Nghiên cứu tỉ mỉ một chút về thuyết tiến hoá, bạn sẽ phát hiện rằng nó có đầy rẫy những kiểu lập luận vòng vo và ngụy biện logic. Nhưng mọi người đã nhắm mắt làm ngơ, căn bản không hề cân nhắc kỹ lưỡng về điều này. Ví dụ: “Nếu con người là từ vượn tiến hóa thành thì người và vượn sẽ có nhiều đặc điểm giống nhau; vì con người và vượn có nhiều điểm tương đồng nên con người tiến hoá từ vượn”. Một ví dụ khác, là một ví dụ nổi tiếng về chiếc đuôi công. Có người thách thức thuyết tiến hoá, hỏi tại sao chiếc đuôi tuyệt đẹp của con công đực lại là trở ngại khi chạy trốn kẻ thù, tại sao con công lại “tiến hóa” thành chiếc đuôi như vậy? Các nhà tiến hoá nói: Chiếc đuôi tuyệt đẹp của con công đực có thể dùng để thu hút con công cái và tăng cơ hội sinh sản. Nói cứ như thể bản thân anh ta cũng là một con công cái vậy, nếu không thì làm sao anh ta biết con công cái cảm thấy thích cái đuôi tuyệt đẹp mà không phải là đôi cánh cơ bắp to vạm vỡ hoặc là cái đầu to đẹp trai? Một ví dụ khác vào thế kỉ 19, Haeckel của nước Đức đã đưa ra một giả thuyết gọi là “Định luật phát sinh sinh vật”, cho rằng sự phát triển phôi thai của sinh vật bậc cao sẽ tái hiện lại quá trình tiến hoá của loài đó. Giả thuyết này ngay khi được đưa ra đã trở thành bằng chứng quan trọng cho thuyết tiến hoá: nếu tiến hoá tồn tại, thì “hiện tượng phát sinh sinh vật” của phôi thai rất giống với sự phản ánh của quá trình tiến hoá; vì có hiện tượng phát sinh sinh vật nên tiến hoá là tồn tại. Kỳ thực không ai hiểu được giữa “hiện tượng phát sinh sinh vật” và tiến hoá có quan hệ gì, và họ khẳng định rằng đó là mối quan hệ nhân quả.

Người của thuyết tiến hoá đả kích thậm tệ những người bất đồng chính kiến

Cách mà người của thuyết tiến hoá đả kích những người bất đồng chính kiến gần như bất chấp đạo lý.

Vào những năm 1960, ở phía Đông Nam thành phố Mexico đã khai quật được các công cụ bằng đá tinh xảo, ở khu vực gần El Houno cũng khai quật được một số công cụ bằng đá thô sơ. Mỹ đã cử một đoàn khảo sát đến để giám định. Ba nhà địa chất đã dùng bốn phương pháp độc lập: 1) phương pháp xác định niên đại uranium hàng loạt, 2) phương pháp truy tìm phân rã chất đồng vị, 3) phương pháp hydrat hóa tro núi lửa, 4) phương pháp xâm thực khoáng chất. Cả bốn phương pháp đều cho ra một kết quả niên đại khổng lồ — 25 vạn năm! Từ đó đã dấy lên một trận sóng to gió lớn. Nếu con số này được chấp nhận thì toàn bộ thuyết tiến hoá đều phải sửa đổi. Họ vì vậy mà bị những người bảo vệ thuyết tiến hoá đàn áp trong suốt hơn một thập kỷ. Được gọi là những nhà đầu cơ, những người chuyên lấy lòng người khác rút kinh phí nghiên cứu khoa học, thất nghiệp, bị từ chối tuyển dụng trong các lĩnh vực liên quan, mất hết danh dự, v.v. Nhà khảo cổ học quá cố Ameta cũng chịu số phận tương tự. Ở Mexico ông đã phát hiện được một mũi giáo sắt 260.000 năm tuổi ở trong xương hàm của một con động vật thời tiền sử, sự nghiệp của ông từ đó cũng bị dập tắt.

Miller, giám đốc viện bảo tàng đại học Imperial Valley ở Hoa Kỳ đã đào được sáu hóa thạch voi ma mút ở sa mạc Anza- Borrego thuộc bang California, bên trên chúng có những vết dao rất rõ ràng, Cơ quan địa chất Hoa Kỳ đã dùng phương pháp phân rã uranium đo ra được niên đại 300.000 năm, từ phương pháp đo niên đại cổ địa từ và mẫu vật núi lửa cho thấy niên đại của nó là 750.000 năm. Một học giả nổi tiếng nói rằng phát hiện của Miller giống như một con quái thú và hoang đường như việc phát hiện một con voi ma mút còn sống ở Siberia. Miller nói: “Những người này không hy vọng bằng chứng về con người bị phát hiện sớm như vậy, bởi vì như vậy thì thành tựu cả đời của họ sẽ bị đổ bể”.

Tính khả phủ chứng của thuyết tiến hóa, “đá” chứng minh thành núi

(Tính khả phủ chứng là khả năng để phát biểu, lý thuyết hoặc giả thuyết nào đó bị mâu thuẫn với bằng chứng)

Thuyết tiến hóa không tìm thấy hóa thạch trung gian nhưng lại tìm thấy vô số hóa thạch có thể lật đổ hoàn toàn thuyết tiến hóa. Từ năm 1944 đến năm 1952 người ta tìm thấy vô số những hóa thạch như thế. Ở ngôi làng Acambaro của Mexico, đội nhóm của thương nhân Waldemar Jules đã khai quật được tổng cộng 335.000 tác phẩm chạm khắc. Khi vị thương nhân này bắt đầu xem xét kỹ lưỡng những tác phẩm chạm khắc cổ xưa này, ông đã rất ngạc nhiên: Ngoài rất nhiều, đa dạng những bức điêu khắc tương tự như của người châu Âu hoặc người Eskimo, còn có rất nhiều tạo hình các loại “quái thú” chạy nhảy vui đùa, có cái là các loài khủng long, có người khổng lồ cưỡi khủng long khổng lồ, có phụ nữ cho khủng long con ăn. Hình dáng bên ngoài của rất nhiều tượng khủng long phù hợp với các chủng loại khủng long mà các nhà khoa học hiện đại đã biết và chúng vô cùng sống động. Rất nhiều nhà khảo cổ học cũng ngưỡng mộ đến thăm. Phần đông đều cho rằng từ hàng chục triệu năm trước khủng long đã bị tuyệt chủng, vì vậy khi họ nhìn thấy rất nhiều những hình dạng động vật đều là khủng long thì rất ngạc nhiên. Những nhà khoa học này cảm thấy không cách nào giải thích được nên đã từ bỏ nghiên cứu sâu hơn. Nhưng vào năm 1954, một nhóm nhỏ chuyên gia Mexico gồm bốn nhà khảo cổ học đã đến địa điểm khai quật và tiến hành khảo sát. Quá trình khai quật của họ diễn ra hoàn toàn bình thường, họ xác định rằng những tác phẩm chạm khắc trên đá không phải giả mạo, hơn nữa những người dân bản địa căn bản không hiểu khủng long là gì. Nhưng các nhà khảo cổ học này cho rằng chuyện “con người và khủng long từng tồn tại cùng thời đại” là quá kỳ lạ, không thể nào giải thích được, vì vậy vẫn kiên trì thái độ của mình đối với bên ngoài.

Càng kỳ lạ hơn nữa là cách đó hàng nghìn km, tại một ngôi làng nhỏ tên là Ica ở phía Bắc đồng bằng Nazca ở Peru, người ta cũng đã phát hiện một số lượng lớn những viên đá tương tự như ở ngôi làng Acambaro. Những viên đá được chạm khắc hình họa này được người ta bắt đầu phát hiện số lượng lớn khi sông Ica bị vỡ bờ. Chúng chính là những viên đá Ica nổi tiếng mà chúng ta biết hiện nay. Những viên đá này được phủ một lớp oxit. Theo giám định của các nhà khoa học Đức, những hình khắc trên đá có lịch sử vô cùng lâu đời. Một lượng lớn hóa thạch sinh vật được phát hiện gần đó đều có niên đại ít nhất trên vài triệu năm tuổi. Người dân địa phương đã xây dựng một bảo tàng đá, trong đó trưng bày hơn 10.000 viên đá được khắc hoa văn thần bí, từ những hình họa khắc trên đá cho thấy họ có một nền văn minh cực kỳ tiên tiến. Những viên đá chạm khắc mô tả các ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng, truyền máu, kính viễn vọng, thiết bị y tế, người đuổi khủng long v.v. trong đó có bốn viên đá được trải qua các nhà địa chất tính toán chứng thực đã vẽ ra bản đồ Trái Đất cách đây 13 triệu năm, hơn nữa kết quả tính toán vô cùng đáng tin. Một số chuyên gia cho rằng những vùng đất được mô tả trên bản đồ này chính là lục địa Atlantis và lục địa Lemuria đến nay vẫn là những lục địa cổ xưa bí ẩn.

Đá Ica “người và khủng long”, hãy chú ý đến tỉ lệ thể hình giữa người và khủng long tại thời điểm đó (Ảnh internet)

Đá Ica và nhà sưu tập chúng – Tiến sĩ Javier Cabrera

Đá Ica, một người đang dùng kính viễn vọng quan sát bầu trời (Ảnh internet)

Di tích người khổng lồ (Ảnh internet)

Hình bên trên là các tác phẩm điêu khắc trên đá của người Sumer cổ đại, những người khổng lồ được người Sumer gọi là “những vị Thần đến từ Thiên quốc”. Bức chạm khắc này ít nhất có 7300 năm lịch sử; hình bên dưới được cho là một nhà địa chất ẩn danh chụp từ một mỏ dầu ở Ả Rập Xê Út.

Những bức chạm khắc trên đá cổ xưa ở làng Acambaro của Mexico và những bức chạm khắc trên đá Ica ở Peru rất có khả năng được lưu lại từ cùng một thời kỳ văn minh cổ đại. Thời kỳ đó những người khổng lồ có nền văn minh cao sống cùng với khủng long. Một số phát hiện của người hiện đại ở các khu vực khác nhau cũng đã xác nhận bằng chứng cho thấy những người khổng lồ cổ đại đã từng tồn tại ở trên địa cầu. Từ hình số 5, bạn có thể nhìn thấy những người khổng lồ trong các tác phẩm khắc trên đá của những người Sumer cổ đại và những bộ xương khổng lồ được các nhà địa chất ẩn danh chụp được từ một mỏ dầu ở Ả Rập Xê Út. Đại sư Lý Hồng Chí trong Giảng Pháp trong chuyến đi quanh Bắc Mỹ đã nói rằng:

“Như vậy giảng đến đây tôi chỉ rõ về hai ẩn đố trong lịch sử. Con người không giải được kim tự tháp đã được tạo ra thế nào. Khối đá lớn thế hỏi con người vận chuyển làm sao? Vài người cao năm mét là có thể vận chuyển, cũng như con người ngày nay vận chuyển tảng đá lớn mà thôi. Tạo thành kim tự tháp ấy, thì [với] người cao năm mét cũng như làm nhà lầu lớn đối với chúng ta hiện nay vậy. Một ẩn đố nữa là tại sao có những động vật to lớn như khủng long? Kỳ thực đó là chuẩn bị để cấp cho đại nhân. Người cao năm mét nhìn động vật lớn cỡ khủng long cũng như chúng ta con người hiện nay nhìn con bò vậy. Các [chủng] người khác nhau cần phải chuẩn bị cho họ các vật chủng khác nhau, hết thảy những thứ trên Trái Đất đều là vì con người mà tạo nên, vì con người mà hình thành”.

Cuộc phản công lớn

Người Maya dự ngôn rằng hiện nay thời kỳ này là thời kỳ canh tân của Trái Đất, tất cả đều được tịnh hoá. Mọi thứ càng ngày càng trở nên khó khăn đối với thuyết tiến hoá. Nhà di truyền học người New Zealand – Michael Denton đã thẳng thắn tuyên bố trong cuốn sách “Thuyết tiến hóa: Lý luận đang trong khủng hoảng” (Evolution: A Theory in Crisis) của mình rằng: “Thuyết tiến hoá của Darwin là lời nói dối lớn nhất của thế kỷ 20”.

Năm 2005, sự kiện “Darwin được đem ra xét xử” (Darwin on Trial), chỉ có luật sư, mà không có nhân chứng. Lý do là vì hội đồng giáo dục bang Kansas của nước Mỹ đã tổ chức một phiên điều trần về việc làm sao để cải cách giáo dục thuyết tiến hoá. Theo tờ New York Time đưa tin, phe ủng hộ Darwin một mặt quyết định rằng sẽ không cử các nhà khoa học ra làm chứng tại phiên điều trần mà chỉ mời một vị luật sư thẩm vấn vị chuyên gia làm chứng của đối phương. Không có nhà khoa học nào đứng ra làm chứng cho Darwin, làm lung lay niềm tin của mọi người vào thuyết tiến hoá. Người ta cho rằng “họ sợ bị thẩm vấn, sợ phải bảo vệ lý thuyết của mình”.

Năm 2016, 514 nhà khoa học Mỹ cùng nhau ký tên phản đối thuyết tiến hóa của Darwin. Trong thư phản đối do các nhà khoa học cùng nhau ký tên nêu: “Chúng tôi bày tỏ sự hoài nghi sâu sắc đối với lý luận tiến hóa của Darwin, với cương vị là nhà khoa học, chúng tôi có trách nhiệm yêu cầu giới khoa học các lĩnh vực tiến hành một loạt nghiên cứu sâu hơn, để xác định rằng thuyết tiến hóa của Darwin có hợp lý hay không”. Trong số các nhà khoa học Mỹ ký tên vào bài phản đối này thì có 154 nhà sinh vật học, 76 nhà hóa học, 63 nhà vật lý, còn lại là chuyên gia của các ngành khoa học liên quan. Năm 2008, bộ phim tài liệu quy mô lớn “Trục xuất thuyết tiến hóa” (Expelled: No Intelligence Allowed) đã được phát sóng liên tục ở Mỹ. Ngày nay, ngày càng có nhiều lời chất vấn về Darwin.

Vô số nền văn minh huy hoàng đã xuất hiện và biến mất trên Trái Đất. Tất cả những gì còn lại chỉ là đống phế tích hoang tàn, để kể cho chúng ta những huy hoàng của quá khứ. Không có bất kỳ triều đại nào là mãi mãi, không có ai có thể bảo vệ được mãi mãi lợi ích của mình, không có lời nói dối nào có thể lừa dối mãi mãi. Nhưng con người nói những gì, làm những gì thì nhất định phải hoàn trả, đây là thiên lý. Những người có được lợi ích từ thuyết tiến hóa hãy nghĩ xem bạn đang lừa dối ai, hãy nghĩ về tương lai của bạn. “Làm loạn thì luôn phải trả giá!”

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/78114



Ngày đăng: 09-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.