Truyền thông Trung Quốc đưa tin về hoa Ưu Đàm 3.000 năm mới nở một lần



[Chanhkien.org] Kể từ năm 1997, loài hoa thần tiên 3.000 năm mới nở một lần, “Ưu Đàm Bà La hoa”, đã được phát hiện nở ở Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới. Tại Trung Quốc, không ít kênh truyền thông địa phương đã tiến hành đưa tin về vấn đề này. Gần đây, tại tỉnh Giang Tô, Giang Tây và một số địa phương, truyền thông cũng lần lượt đưa tin về hoa Ưu Đàm Bà La 3.000 năm mới nở một lần.

Theo mạng Tin tức Hoài An, tỉnh Giang Tô đưa tin, vào chiều ngày 13 tháng 6, chủ nhiệm quản lý ngôi nhà cổ Ngô Thừa Ân tại khu Sở Châu, thuộc Hoài An, tỉnh Giang Tô là Từ Triều Hồng đã gọi điện báo với hãng thông tấn rằng hoa Ưu Đàm Bà La 3.000 năm mới nở một lần như được nhắc tới trong kinh Phật đã nở tại ngôi nhà cũ của Ngô Thừa Ân.

Phóng viên tập tức tới ngôi nhà cũ của Ngô Thừa Ân và đã tận mắt chiêm ngưỡng hoa Ưu Đàm Bà La được ghi lại trong kinh Phật nở tại ba nơi. Một là trên kính thủy tinh, hai là trên song cửa sổ bằng gỗ, và ba là trên bức phù điêu bằng gỗ dưới mái nhà. Tại cả ba nơi, mỗi nơi có từ 10-20 bông hoa, búp hoa chỉ nhỏ như đầu đinh ghim, cuống hoa còn mảnh hơn cây kim, với chiều dài khoảng 3 cm.

Ông Từ Triều Hồng còn tiết lộ rằng người đầu tiên phát hiện ra những bông hoa này là một nhân sĩ Phật giáo dày công tu dưỡng và tới đây để tham quan. Nghe nói, loài hoa này cực kỳ hiếm thấy, và theo kinh Phật ghi lại thì 3.000 năm mới gặp; vậy mà hoa nở tới ba nơi trong một căn nhà, thật là trân quý. Sau đó người ta lập tức lên mạng tra cứu thông tin về loài hoa này, kết quả phát hiện ảnh trên mạng và các bông hoa tại nhà cũ của Ngô Thừa Ân là hoàn toàn giống nhau.

“Ưu Đàm Bà La hoa” theo truyền thuyết là loài hoa trên tiên giới 3.000 năm mới nở một lần, do đó vẻ đẹp “thanh bạch không nhiễm tục” đã khiến Ưu Đàm Bà La được tôn làm hoa của Phật gia. Vào tháng 7 năm 1997, 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La đã được phát hiện mọc trước ngực bức tượng đồng vàng Như Lai đặt trong phòng phương trượng tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc; kể từ đó, loài hoa kỳ diệu này đã được phát hiện nở tại nhiều nơi trên thế giới và ở Trung Quốc, mọc trên cây cối, kính, kim loại, nhựa, v.v.

Theo tờ Tin chiều Tề Lỗ, hoa Ưu Đàm Bà La vô cùng hiếm thấy đã được phát hiện mọc trên nắm đấm cửa ký túc xá sinh viên tại khu học xá Hồng Gia Lâu thuộc Đại học Sơn Đông.

Ngày 17 tháng 6, Tờ Tin chiều Tề Lỗ đưa tin hoa Ưu Đàm Bà La vô cùng hiếm thấy đã được phát hiện mọc trên nắm đấm cửa ký túc xá sinh viên tại khu học xá Hồng Gia Lâu thuộc Đại học Sơn Đông. Cuống hoa trắng và mảnh như sợi tơ, dài khoảng 2 cm, trên mỗi cuống đều có một “nụ hoa nhỏ” màu trắng, khiến người ta thán phục.

Ngày 18 tháng 5, ông Dư trong Ủy ban thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây đã gọi điện cho Tin tức Giang Tây, nói rằng trên lá cây nho ở nhà ông đã xuất hiện “Ưu Đàm Bà La hoa”. Phóng viên đã tới tận nơi điều tra và phát hiện rằng tại nhà ông Dư, trên lá cây nho cao 1 mét có mấy bông “hoa nhỏ màu trắng”. Những bông hoa này trắng tinh, cuống hoa dài 2 cm, trên mỗi cuống hoa dày chưa đến 1 mm đều có “nhị hoa”, lớn cỡ hạt vừng. Khi dùng tay ấn nhẹ vào những bông hoa nhỏ màu trắng này thì người ta phát hiện thấy hoa rất mềm mại và có tính đàn hồi.

Ngày 10 tháng 8 năm 2007, Sơn Tây Nhật báo đưa tin về hoa Ưu Đàm Bà La nở trên chùa Ngũ Đài Viên Giác.

Thông điệp của hoa Ưu Đàm

“Ưu Đàm Bà La hoa” là tiếng Phạn, ý là loài hoa may mắn linh thiêng, nở giữa không trung. Kinh Phật có miêu tả tường tận về loài hoa này. Theo kinh «Vô Lượng Thọ» thì: “Người ta phát hiện Ưu Đàm Bà La hoa là điềm lành đã tới.” Còn theo kinh «Pháp Hoa Văn Cú», quyển 4: “Ưu Đàm hoa, có nghĩa là may mắn linh thiêng. Ba nghìn năm mới nở một lần, khi nở là Kim Luân Vương xuất hiện.”

Kinh «Huệ Lâm Âm Nghĩa» cũng viết: “Ưu Đàm hoa, là lược dịch sai từ tiếng Phạn cổ. Đúng Phạn ngữ là Ô Đàm Bạt La, nghĩa là điềm lành linh dị. Đây là Thiên hoa, thế gian không có loại hoa này. Nếu Như Lai giáng sinh, Kim Luân Vương xuất hiện ở thế gian, thì nhờ đại phúc đức của Ngài mà xuất hiện loài hoa này.”

Như vậy, theo kinh Phật ghi lại thì sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La có nghĩa là Pháp Luân Thánh Vương (tức “Kim Luân Vương”) đã xuất hiện tại thế gian. Còn theo bài viết “Tìm duyên Thánh hoa” thuộc loạt bài “Phủi sạch phong trần” trên Chánh Kiến Net thì Phật Thích Ca Mâu Ni từng nói: “Đến khi có một loại hoa gọi là Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi, thì là báo hiệu (Pháp Luân) Thánh Vương đã tới; sau khi đắc Pháp, các con nhất định phải trân quý!”

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/8168



Ngày đăng: 03-08-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.