Khám phá «Tây Du Ký» (18): Cố sự Hồng Hài Nhi



Tác giả: Thuyền Tưởng

[Chanhkien.org]

(18) Cố sự Hồng Hài Nhi

Tiếp đó là cố sự về thu phục Hồng Hài Nhi.

Nghe nói rằng quá trình tu luyện là cực kỳ huyền diệu, biến hóa trên thân thể người tu luyện là thần kỳ phi thường; điều này trong giới luyện khí công có rất nhiều người biết. Bởi vì lý luận của tu luyện là vượt khỏi khoa học hiện đại, do vậy thường hay giảng kiểu như Âm Dương, Ngũ Hành, Bát Quái. Hồng Hài Nhi chủ yếu là “Hỏa” (lửa), hoàn toàn khắc với “Thủy” (nước) ở phàm gian; đầu tiên Ngộ Tĩnh cứu Ngộ Không, sau đó phải dùng “Thần Thủy” của Quan Âm Bồ Tát thì mới có thể chế ngự “tam muội chân hỏa” của Hồng Hài Nhi. Khi thân thể người tu luyện phát sinh biến hóa rất lớn thì sẽ có nhiều cảm giác khác thường, có lúc thấy rất khó chịu, nhưng đó tuyệt không phải là bệnh của người thường, mà là vượt quan, lúc này cần thanh tịnh vô vi, ngoài ra còn có thượng sư gia trì.

Trong «Phong Thần diễn nghĩa» cũng có đề cập tới “tam muội chân hỏa”, yêu tinh Ngọc Thạch Tỳ Bà, đồng loại của Đát Kỷ cũng bị Khương Tử Nha dùng tam muội chân hỏa thiêu chết. Có thể thấy đối với sinh mệnh, vật chất ở không gian khác thì đều phải sử dụng phương pháp vật chất ở không gian khác mới có thể giải quyết. Nếu khoa học hiện tại không thể đột phá tư duy về không gian 3, 4 chiều thì không thể tiến nhập sang không gian khác rộng lớn, cũng không có cách nào chân chính hiểu được bí ẩn của vũ trụ.

(*) Tây Du Ký: Tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng. Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã cùng Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh hộ tống Đường Tăng sang Tây Phương thỉnh kinh, dọc đường đi đã hàng ma phục yêu trải qua 81 kiếp nạn, cuối cùng thành chính quả.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/9/2/48093.html



Ngày đăng: 25-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.