Khám phá “Tây Du Ký” (27): Động không đáy



Tác giả: Thuyền Tưởng

[Chanhkien.org]

(27) Chuột tinh bắt cóc Đường Tăng vào động không đáy

Tôi có hứng thú viết bài này từ câu chuyện của Chuột Tinh sống trong Động không đáy đã bắt cóc Đường Tăng.

Đối với giới tu luyện, những khảo nghiệm về sắc dục sẽ xảy ra nhiều lần ở các trạng thái và tầng thứ tu luyện khác nhau.

Người ta nói rằng, các vị Thần nội trong Tam Giới không tu thành chính quả có thể trở thành ma quỷ. Chúng sẽ cám dỗ và can nhiễu người tu luyện. Người tu luyện phải tăng cường chính niệm và không được để chúng làm lay động. Đối với người tu luyện, tu thành chính quả và đạt viên mãn là mục đích tối hậu. Thế giới của Thần là tuyệt đẹp, mỹ diệu hơn rất nhiều so với thế giới nhân loại. Khả năng của chư Thần cũng cao hơn rất nhiều so với nhân loại, nhưng đạt tới tầng thứ đó cũng chưa phải là mục đích của người tu luyện. Những Thần và ma quỷ can nhiễu người tu luyện tất cả đều mang tội. Một số sẽ nhờ từ bi mà được cải tà quy chính, còn một số sẽ bị hủy diệt. Thật vậy, một vài yêu quỷ mà Đường Tăng gặp phải thì bị tiêu diệt, còn một số thì được cải tà quy chính một cách từ bi. Nó cũng là việc liên quan đến tiền duyên. Một người tu luyện không cần phải quan tâm đến những việc đó và chỉ cần giữ chính niệm để không bị lay động bởi chúng. Còn mọi việc sẽ được các chính Thần giúp đỡ.

Tại sao lại là động không đáy? Dù là tầng thứ cao đến bao nhiêu mà người tu đã đạt đến. Nếu người đó phạm phải những hành vi sắc dục hoặc tội lỗi, người đó sẽ bị rớt xuống. Việc rớt xuống sẽ còn thậm tệ hơn người thường. Bởi vì người tu luyện không phải người thường. Họ đang bước đi trên con đường của Thần. Con đường tu luyện của họ có liên quan đến những điều thuộc về Thần giới, vì vậy nếu họ phạm phải một lỗi lầm, những lỗi lầm của họ sẽ nghiêm trọng hơn khi so với người thường. Đó chính là lý do tại sao tu luyện là việc nghiêm túc phi thường.

Chư Thần đều rất từ bi. Nếu một người tu luyện rớt vào động không đáy, mà vẫn có thể trở về tự ngã, và không bị lay động bởi ma quỷ, thì sư phụ của họ hoặc các chính Thần hộ pháp có thể cứu họ ra khỏi động.

Người thường nhìn người tu luyện như là xuất ra khỏi trên thế gian này, và không hứng thú với những sự việc của thế nhân. Họ dường như thờ ơ với những chuẩn mực của nhân loại. Thực sự, đó chính người tu luyện đang dũng mãnh tinh tấn, cố gắng đề cao. Họ cần kiên định và tăng thêm sức mạnh và viễn ly những gì mà người thường tưởng tượng. Lý do người tu luyện có thể kiên định là bởi vì họ hiểu được bản chất của vũ trụ và ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

(*) Tây Du Ký: Tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng. Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã cùng Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh hộ tống Đường Tăng sang Tây Phương thỉnh kinh, dọc đường đi đã hàng ma phục yêu trải qua 81 kiếp nạn, cuối cùng thành chính quả.

(còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/9/11/48320.html
http://www.pureinsight.org/node/4892



Ngày đăng: 17-09-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.