Khám phá “Tây Du Ký” (22): Tây Lương nữ quốc



Tác giả: Thuyền Tưởng

[Chanhkien.org]

(22) Tây Lương nữ quốc – Vượt qua cám dỗ của sắc dục

Người tu luyện phải vượt qua cám dỗ của sắc dục, điều mà cả hai giới (nam, nữ) đều sẽ gặp phải. Trong qua trình tu luyện, mỗi người sẽ đối mặt với những khảo nghiệm và khổ nạn. Sự nguy hại của sắc dục là rất nghiêm trọng và có thể làm xói mòn ý chí người tu. Đặc biệt, nếu dính dáng tới tình cảm thế gian, thì người tu sẽ bị tiêu hao nhiều sinh lực và có thể còn bị rớt xuống “động không đáy”.

Có sự khác biệt giữa “sắc dục” và “dục vọng”. Thường là, không có vấn đề về sắc dục giữa vợ chồng với nhau.

Khi Đường Huyền Trang ra khỏi Nữ quốc, ông bị yêu tinh bọ cạp bắt. Và đến cả Tôn Ngộ Không cũng bị yêu tinh bọ cạp đốt.

Điều này minh chứng một thực tế là sắc dục dù là những gì đẹp đẽ và dịu dàng bề ngoài, nhưng thực sự nó cũng như chất độc của bọ cạp. Dù một người có mạnh mẽ đến mấy, thì cũng sẽ bị đốt.

Vượt qua vấn đề sắc dục, người tu luyện trước nhất phải có một tư tưởng dẫn đường. Nếu người tu có thể giữ chính niệm, vấn đề sắc dục sẽ được giải quyết. Cũng có khi, sư phụ hoặc những vị thần cũng sẽ chìa tay ra cứu giúp.

(*) Tây Du Ký: Tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng. Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã cùng Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh hộ tống Đường Tăng sang Tây Phương thỉnh kinh, dọc đường đi đã hàng ma phục yêu trải qua 81 kiếp nạn, cuối cùng thành chính quả.

(còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/5014



Ngày đăng: 05-10-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.