Khám phá «Tây Du Ký» (12): Hoàng Phong Lĩnh



Tác giả: Thuyền Tưởng

[Chanhkien.org]

(12) Hoàng Phong Lĩnh

Tiếp theo đoàn thỉnh kinh đến Hoàng Phong Lĩnh (núi Hoàng Phong, nơi có con yêu quái thổi gió độc), đây lại cũng là một khảo nghiệm nữa đối với người tu luyện.

Nếu như một cá nhân có căn cơ tốt, chính niệm đầy đủ, thì dẫu có bao nhiêu trận cuồng phong đi nữa cũng không thể dao động, nhất chính áp bách tà. Người tu luyện sẽ gặp phải đủ loại khảo nghiệm, thậm chí bị người ta bức hại, để xem người tu luyện có thể kiên định chính tín hay không. Một khi dao động sẽ bị cuồng phong cuốn đi, mê mất bản tính. Đặc biệt với những người có thời gian tu luyện không dài, có thể xuất phát từ các loại mục đích khác nhau mà tiến vào tu luyện. Có người thấy tu luyện có thể khiến thân thể khỏe mạnh, có người muốn được Thần bảo hộ, có người thuận theo trào lưu náo nhiệt mà đến, đối với Pháp lý tu luyện không có chân chính lý giải. Chỉ cần không phải là tu luyện chân chính, khi gặp phải khảo nghiệm cuồng phong ác lãng loại này thì thường không kiên trì trụ lại được. Chỉ cần người tu luyện có thể kiên định chính niệm, thì thực ra hoàn toàn không cần lo bị nguy hiểm, chỉ cần một niệm kiên định, thì tự nhiên được chư Thần hộ Pháp trợ giúp. Còn đối với người không phải tu luyện chân chính, mà lại muốn được bảo hộ, thì có thể nảy sinh rất nhiều vấn đề. Tu luyện quả thực không phải trò đùa, mỗi khảo nghiệm thậm chí có thể liên quan đến sinh mệnh.

Lưu Sa hà thu Sa Ngộ Tĩnh

Đến đây, đoàn thỉnh kinh rốt cuộc cũng tề tựu đầy đủ. Kỳ thực mỗi người đi thỉnh kinh đều không phải người bình thường, đều có lai lịch, là do Bồ Tát điểm hóa. Nhưng mà lại chọn người ít khả năng nhất là Đường Tăng làm sư phụ. Đây là chỗ khiến người ta cảm thấy bất mãn.

Kỳ thực mọi người biết chăng? Người thỉnh kinh chân chính, quan trọng nhất không phải là bản lĩnh, mà là kiên tâm! Đường Tăng là người thỉnh kinh kiên định bất di, chính là người chỉ huy, mấy thầy trò cuối cùng mới có thể tới Tây Thiên, cầu được chân kinh. Chỉ cần kiên định thì tự nhiên sẽ được chư Thần bang trợ, bất cứ ma nạn nào cũng đều tan thành mây khói. Người bình thường thấy người tu luyện khổ, người tu luyện là phải chịu khổ, thực ra đều là những chấp trước “danh lợi tình” nơi thế gian không buông bỏ được mà cảm thấy khổ. Nếu như quả thực có thể buông bỏ, thì chính là “liễu ám hoa minh hựu nhất thôn”.

(*) Tây Du Ký: Tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng. Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã cùng Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh hộ tống Đường Tăng sang Tây Phương thỉnh kinh, dọc đường đi đã hàng ma phục yêu trải qua 81 kiếp nạn, cuối cùng thành chính quả.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4994
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/8/27/47942.html



Ngày đăng: 19-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.