Văn minh 5000 năm: Diện mạo chân thực của lịch sử – Vạn cổ thiên môn khai: Thời kỳ Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền và Chính Pháp (11)



(Từ năm 1992 đến nay)

Tác giả: Tâm Duyên

[ChanhKien.org]

Một đợt bức hại đẫm máu mới của ĐCSTQ – đàn áp toàn diện Pháp Luân Công

Sau ngày 25 tháng 4, Giang Trạch Dân do tâm đố kỵ mãnh liệt đã quyết tâm đàn áp toàn diện Pháp Luân Công. Nhưng ý kiến ​​của hắn đã bị sáu thành viên còn lại trong Thường vụ Bộ Chính trị phản đối. Để ép người khác phải đồng ý, Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng cuối cùng đã nghĩ ra một cách, chính là lợi dụng Bộ An ninh Quốc gia để tạo “cơ sở” đàn áp. Thế là, các đặc vụ của Bộ An ninh Quốc gia tại Hoa Kỳ đã nhanh chóng đưa thông tin tình báo giả mà họ đã tạo ra, nói rằng người sáng lập Pháp Luân Công được Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) hỗ trợ và CIA đã cung cấp hàng chục triệu USD tài trợ cho Pháp Luân Công. Những “thông tin tình báo trọng đại” này đã được truyền đến lãnh đạo cấp cao thông qua Bộ An ninh Quốc gia, khiến các thành viên khác trong Thường vụ Bộ Chính trị khó phân biệt được đâu là thật đâu là giả.

Bởi vì ĐCSTQ cảnh giác cao độ, sợ hãi và thù hận “các thế lực thù địch” nên Giang đã sử dụng những “chứng cứ thuyết phục” này để nói rằng điều này sẽ làm “mất đảng, mất nước” và phải toàn lực đàn áp. Điều mà ĐCSTQ sợ nhất chính là “mất đảng”, cũng không ai dám gánh tội danh chụp mũ “làm mất nước”. Do đó những thành viên khác trong Thường vụ Bộ Chính trị ít nhất là ở trên bề mặt đã không dám phản đối quyết định đàn áp của Giang. Cuối cùng, Giang Trạch Dân đã “thống nhất” tư tưởng, phát động bộ máy bạo lực của ĐCSTQ để đàn áp toàn diện Pháp Luân Công. Mà quyết định cá nhân của Giang nhằm trấn áp Pháp Luân Công cũng có một ý nghĩa đặc biệt – Nếu như quyết định của Giang “cứu được đảng trong thời khắc nguy cấp”, vậy thì chắc chắn Giang sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử ĐCSTQ, hơn nữa người khác sẽ rất khó để có lý do phản đối.

Giang tin rằng, không tới ba tháng nhất định có thể nhanh chóng tiêu diệt Pháp Luân Công. Bởi vì ĐCSTQ trong các cuộc vận động vài thập kỷ qua đã tích lũy rất nhiều thủ đoạn chỉnh đốn người khác, đủ để khiến bất cứ ai sống mà không bằng chết. Giang tính toán rằng một khi lần đàn áp không chút rủi ro này thành công, hắn sẽ có thể từ đó mà đắc được vốn liếng chính trị đáng tự hào trong nội bộ đảng.

Dưới sự lợi dụng lẫn nhau giữa Giang và ĐCSTQ, một đợt đàn áp đẫm máu mới khác ở Trung Quốc và thậm chí cả trong lịch sử phát triển của loài người đã bắt đầu. Đó là ngày 20 tháng 7 năm 1999.

Ngoài những tiên đoán đã đề cập trước đó liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus còn viết trong bài thơ tiên tri “Các thế kỷ” của mình rằng “Tháng 7 năm 1999, Đại vương Khủng bố từ trên trời xuống…”. Chính vào ngày 20 tháng 7 năm đó, khi chính quyền của Giang bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công, hệ mặt trời đã xuất hiện một thiên tượng tai nạn, chín đại hành tinh tạo thành một cây thập tự giá cực đại. Trung Quốc và thế giới đã bước vào thảm họa.

Cuộc đàn áp bắt đầu – Trung Cộng tái hiện bản tính lưu manh

Khi ĐCSTQ bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công, nó đã vận dụng tối đa các thủ đoạn chỉnh người đã tích lũy kể từ khi nó được thành lập, đồng thời cũng đã bộc lộ hoàn toàn bản tính lưu manh của nó.

Thứ nhất, chế tạo khủng bố về thân xác và tinh thần nhắm vào các học viên Pháp Luân Công

Ngày 19 tháng 7 năm 1999, Giang Trạch Dân đã tổ chức một cuộc họp cấp cao của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ, lấy tư cách là Tổng Bí thư, đã ra lệnh bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công. Hơn một vạn cảnh sát vũ trang tiến vào Bắc Kinh với đạn thật, và quân đội xung quanh ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cấp độ một.

Vào ngày 20 tháng 7, Giang hạ lệnh tiến hành một cuộc bắt giữ hàng loạt trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các thành viên được cho là “cốt cán” của Pháp Luân Công đều bị ĐCSTQ giam giữ hoặc đưa đi thẩm vấn.

Ngày 22 tháng 7, chính quyền ĐCSTQ tuyên bố chính thức bắt đầu cuộc đàn áp. “Nhật báo Nhân dân”, tờ báo của ĐCSTQ, đã đăng một bài viết dài phê phán “Lý Hồng Chí: Con người và sự nghiệp”, Bộ Nội vụ đã ra thông báo về “Quyết định cấm Hội nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp”, Bộ Công an đã ban hành thông báo “Sáu điều cấm”, bao gồm “Cấm bất kỳ ai treo hoặc đăng các biểu ngữ, hình ảnh, biểu tượng và các dấu hiệu khác quảng bá Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) ở bất kỳ nơi nào; cấm bất kỳ ai phân phát sách, tạp chí định kỳ, sản phẩm nghe nhìn và các tài liệu tuyên truyền khác nhằm quảng bá Pháp Luân Công ở bất kỳ nơi nào; cấm bất kỳ ai tụ tập đông người ở bất kỳ nơi nào để tiến hành các hoạt động “luyện công tập thể”, “hoằng Pháp”,… và các hoạt động khác của Pháp Luân Công; cấm dùng các hình thức tĩnh tọa, thỉnh nguyện và các phương thức khác để tiến hành duy hộ, quảng bá các hoạt động tập hợp, diễu hành, thị uy của Pháp Luân Công; cấm bịa đặt hoặc bóp méo sự thật, cố tình tung tin đồn, hoặc dùng các phương thức khác để kích động và gây rối trật tự xã hội; cấm bất cứ cá nhân nào tổ chức, móc nối, chỉ huy hoạt động đối kháng với quyết định có liên quan của chính phủ”, Ủy ban Trung ương ĐCSTQ đã ban hành thông báo “Về việc các đảng viên cộng sản Trung Quốc không được phép tu luyện ‘Pháp Luân Đại Pháp'”. Cảnh sát ở nhiều nơi tiếp tục bắt giữ các học viên Pháp Luân Công, hoặc cưỡng chế đưa họ đến đồn cảnh sát để xem tuyên truyền trên TV, lục soát nhà của họ, tịch thu sách, đốt sách và tài liệu nghe nhìn của Pháp Luân Công.

Thứ hai, phong tỏa tin tức chân thực

Trong lịch sử, ĐCSTQ tự xưng là “người vô sản lưu manh”, sử dụng thủ đoạn bạo lực để bức ép cấm người khác không được lên tiếng, sau đó sử dụng bộ máy tuyên truyền của quốc gia để toàn lực nói dối, những ví dụ này không hiếm gặp. Bởi vì theo logic của kẻ độc tài, trong một môi trường chỉ có một tiếng nói, lời nói dối được lặp lại hàng nghìn lần sẽ trở thành chân lý. Vết máu trong cuộc thảm sát sự kiện “Lục Tứ” mười năm trước của ĐCSTQ vẫn chưa được lau khô, giờ đây mặt mũi lưu manh của ĐCSTQ lại được tái hiện. Trong thời gian tạo ra khủng bố về thể chất và tinh thần, vì để khiến dân chúng tin vào tính hợp lý của cuộc đàn áp của ĐCSTQ, một mặt Giang hạ lệnh tiêu hủy tất cả các sách và sản phẩm nghe nhìn của Pháp Luân Công, mặt khác ra lệnh phong tỏa tất cả các trang web có thể lấy được tin tức đúng sự thật về Pháp Luân Công trên Internet, buộc dân chúng chỉ có thể lấy thông tin liên quan từ các phương tiện truyền thông trong nước do Giang kiểm soát.

Ví dụ, trước khi diễn ra cuộc đàn áp, Cục Viễn thông Thành phố Bắc Kinh đã cung cấp dịch vụ 263. Người dùng không cần đăng ký tên người dùng và mật khẩu, sau khi quay số 263, họ có thể lướt Internet và đăng ký địa chỉ email. Vào thời điểm cuộc đàn áp bắt đầu, 263 đã ngừng dịch vụ email trong 48 giờ với lý do bảo trì kỹ thuật, chặn thông tin liên lạc trong và ngoài nước qua email.

Thứ ba, sử dụng bộ máy quốc gia chế tạo hoang ngôn lừa gạt dân chúng

Hai ngày sau khi cuộc đàn áp bắt đầu, cũng tức là vào lúc 3:00 giờ chiều ngày 22 tháng 7, những lời dối trá được chuẩn bị kỹ lưỡng của Giang bắt đầu được đăng lên. Một bộ phim phỉ báng Pháp Luân Công dài hơn 30 phút được phát sóng liên tục trên khắp cả nước, bộ phim tràn ngập đủ loại tin giả, tin đồn kỳ quái. Ví dụ, khi ngài Lý Hồng Chí giảng Pháp ở Los Angeles vào tháng 2 năm 1999, trong video gốc có một câu nói: “Loại kiếp nạn như người ta nói vào năm nào đó không còn tồn tại”. Nhưng ở trên TV, ĐCSTQ lại cắt bỏ bớt chữ “không”, điều này khiến cho câu nói biến thành “Loại kiếp nạn như người ta nói vào năm nào đó còn tồn tại”, sau đó dùng điều này để làm lý do, nói rằng Pháp Luân Công đang tuyên truyền ngày tận thế của thế giới.

Năm 1999, tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc đạt 830 tỷ nhân dân tệ. Nước này có lực lượng quân đội, cảnh sát vũ trang, công an, trại lao động và hệ thống nhà tù lớn nhất thế giới, còn có hơn 2.000 tờ báo, tạp chí, hàng trăm đài phát thanh truyền hình và các cơ quan tuyên truyền khác, riêng Đài truyền hình Trung ương đã có 12 kênh truyền hình phủ sóng cả nước, còn phát sóng ra thế giới bằng tiếng nước ngoài qua vệ tinh. Sau ngày 20 tháng 7, bộ máy nhà nước khổng lồ này đột nhiên hoạt động hết công suất chỉ trong một đêm, với mục đích duy nhất – Giang Trạch Dân tuyên bố: muốn tiêu diệt Pháp Luân Công trong vòng ba tháng. Báo chí, tạp chí, đài phát thanh và tất cả các kênh truyền hình đều hoạt động hết công suất, liên tục phát sóng lặp lại 24 giờ cái gọi là bài viết, chương trình “phơi bày, phê phán”. Các chương trình này bắt đầu với một số lượng lớn các bài phát biểu xuyên tạc và giả mạo các lời nói của ngài Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, và bổ sung thêm các vụ việc như tự sát, giết người, có bệnh từ chối uống thuốc dẫn đến tử vong,… Dùng mọi nỗ lực để vu khống và bôi nhọ Pháp Luân Công và người sáng lập môn pháp.

Những tuyên truyền này sau đó đã lan truyền ra tất cả các nước hải ngoại thông qua Tân Hoa Xã, Hãng tin Trung Quốc, Thông tin Trung Quốc và các phương tiện truyền thông khác của ĐCSTQ ở nước ngoài.

Để khiến cho những lời dối trá khoác lên vỏ ngoài có vẻ công chính, Giang còn đồng thời sử dụng phương tiện truyền thông mà hắn đã mua chuộc ở Hồng Kông nhằm tiến hành vu khống Pháp Luân Công, trong số đó có Đài truyền hình Phượng Hoàng (Phoenix TV) là dốc sức nhất và có khả năng mê hoặc người nhất. Phoenix TV bề ngoài có vẻ trung lập, nhưng những bản thảo quan trọng của ĐCSTQ đều gửi thẳng đến đài, không những không thể thay đổi một từ nào mà bất kỳ ai dám nêu ra quan điểm khác cũng sẽ bị loại bỏ ngay lập tức. Nhân viên làm việc đều biết rằng Phoenix TV đóng một vai trò không thể thay thế đối với CCTV vào những thời điểm quan trọng nhất và trong những vấn đề quan trọng nhất. Mà Lưu Trường Lạc, chủ tịch đài truyền hình vệ tinh Phượng Hoàng, là gián điệp của Bộ Tổng tham mưu ĐCSTQ. Sau sự kiện Trung Nam Hải “Ngày 25/4” năm 1999, Lưu Trường Lạc được La Cán bí mật phái đi và hợp tác với kẻ ngụy khoa học Hà Tộ Hưu, từ tháng 5 năm 1999, hắn bắt đầu ra sức tung tin đồn về Pháp Luân Công và sản xuất các chương trình tuyên truyền sai sự thật nhằm bôi nhọ Pháp Luân Công và người sáng lập, đồng thời tại Bắc Kinh cũng in và phân phát một cuốn sách có nội dung phỉ báng người sáng lập Pháp Luân Công, nội dung không chỉ vô lý và đầy dối trá mà lời lẽ còn rất ác độc. Phoenix TV thu hút khán giả bằng việc đưa những tin tức mà người dân thích nghe và thích xem, sử dụng vẻ bề ngoài có vẻ công chính để toàn lực phối hợp với Giang nhằm tiến hành tuyên truyền tin giả, vì để đàn áp Pháp Luân Công mà tạo ra dư luận, đã đầu độc vô số người Hoa ở Đại Lục và hải ngoại.

Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong vòng nửa năm, các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ đã đăng tải hơn 300.000 bài báo vu khống và phê phán Pháp Luân Công ở trong và ngoài nước, đã đầu độc vô số người không biết chân tướng.

Thứ tư, tổng động viên toàn dân tạo thành khủng bố quốc gia

Trên cơ sở ba thủ đoạn đầu tiên, Giang quyết tâm lôi toàn bộ người dân Trung Quốc xuống nước, yêu cầu mọi người ai cũng phải biểu đạt thái độ về vấn đề này.

Cảnh sát không chỉ xua đuổi những người tu luyện khỏi mọi điểm luyện công, đưa những người không phục tùng lên xe cảnh sát mang đi, mà còn tổ chức cho người dân ở tất cả các nhà máy, xí nghiệp, trường học và đường phố cùng nhau xem tin tức và các chương trình phê phán Pháp Luân Công. Trên toàn quốc, các sách bị thiêu hủy, nhà cửa bị lục soát, bắt giữ người, mọi người đều bày tỏ ủng hộ cuộc đàn áp, và đài phát thanh, truyền hình, báo chí rợp trời dậy đất tuyên truyền phê phán, chỉ trích, khoảnh khắc đó khiến mọi người cảm thấy rằng Cách mạng Văn hóa đang đến một lần nữa.

Mà các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài cũng trưng bày một số lượng lớn album ảnh, đĩa CD và tờ rơi được gọi là vạch trần và phê phán Pháp Luân Công; còn tổ chức cho người Hoa địa phương tổ chức “các cuộc họp vạch trần và phê phán”, đồng thời phân phát tài liệu phỉ báng tới chính phủ các quốc gia khác nhau. Trên trang web của Bộ Ngoại giao có một chuyên mục đặc biệt nhằm vạch trần và phê phán Pháp Luân Công.

Thứ năm, hắc thủ vươn tay ra nước ngoài

Để đạt được mục đích đê hèn của mình, ngày 28/7, Giang Trạch Dân và La Cán cũng đã lợi dụng Bộ Công an Trung Quốc đưa ra thông báo quốc tế chống lại ngài Lý Hồng Chí, cáo buộc ông âm mưu lật đổ chế độ, đồng thời yêu cầu dẫn độ ngài Lý Hồng Chí về nước, nhưng việc này đã bị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) kiên quyết từ chối.

Phản ứng của Pháp Luân Công

Khi Giang Trạch Dân đang khẩn trương vận động đàn áp, ngài Lý Hồng Chí lúc đó đang có mặt ở Sydney, Úc, tham gia một buổi trao đổi kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp do một số học viên trên khắp thế giới tổ chức. Ngày 2/5, ngài Lý đã gặp gỡ các phóng viên của các cơ quan truyền thông Trung Quốc như Báo Úc, Tin nhanh Tự Lập, Tuần báo Châu Á, cùng các ký giả của những công ty, cơ quan truyền thông Trung Hoa khác, buổi chiều hôm đó lại gặp gỡ các ký giả của Đài Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Úc, Báo tin tức buổi sáng Sydney, Báo tin tức Pháp và các phóng viên truyền thông khác.

Ngài Lý nói trong bài phát biểu khai mạc: “Tôi cho rằng Phật Pháp là nghiêm túc, thông qua phương tiện truyền thông giống như làm quảng cáo vậy, điều này bản thân là không nghiêm túc, do đó chúng ta vẫn luôn không dùng phương tiện truyền thông để làm sự việc này. Về cơ bản đều là học viên cảm thấy là tốt, học xong rồi, anh ấy liền đem những cảm nhận trong tâm, chuyển biến tốt trên thân thể của bản thân, tất cả trạng thái nói với người thân, bạn bè của anh ấy. Liên quan đến vấn đề ở phương diện này, chúng ta bất kỳ ai cũng sẽ không nói dối người thân của mình, nói dối vợ chồng của mình. Như vậy những lời nói ra đều là chân thực, tuyệt đối sẽ không giống kiểu tôi bị lừa dối rồi, lại bảo tôi lừa dối vợ, con cái, người thân, bạn bè của tôi, tuyệt đối sẽ không có loại sự việc này”.

Ngài Lý còn biểu thị, “Trong số các học viên có rất nhiều là phần tử trí thức cấp cao, có rất nhiều là khoa học gia, có rất nhiều là tiến sĩ, thạc sĩ, đặc biệt là ở hoàn cảnh tại Mỹ, có rất nhiều, không dưới một nghìn người, họ đều là những người đã lấy mấy học vị. Những người này không thông minh sao? Họ rất thông minh. Ví dụ nói, tại Trung Quốc đại lục chúng ta, có rất nhiều người là phần tử trí thức cao cấp, có rất nhiều người là cán bộ cấp cao, thậm chí là những người làm công tác chính trị, họ đã từng trải qua Đại Cách mạng văn hóa, đã từng có tín ngưỡng, truy cầu, cũng có người từng mù quáng tin tưởng, họ cũng đã trải qua cuộc vận động này, vận động kia, những người này đều là kẻ ngốc sao, họ tuyệt đối không phải, họ có thể mù quáng truy cầu, mù quáng tín ngưỡng một thứ gì đó sao? Những người này tuyệt đối sẽ không như vậy”.

Những lời nói của ngài Lý Hồng Chí đã xua tan rất nhiều nghi ngờ của rất nhiều người nước ngoài đối với Pháp Luân Công.

Vào ngày 20 tháng 7, ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công. Vào ngày 22, ngài Lý Hồng Chí đã phát biểu tuyên bố kêu gọi các chính phủ, tổ chức quốc tế và những người tốt bụng trên khắp thế giới hỗ trợ và giúp đỡ giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở Trung Quốc. Cũng hy vọng rằng chính phủ và các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ không coi quần chúng Pháp Luân Công là kẻ địch. Cùng ngày, ngài Lý Hồng Chí đã tiếp nhận phỏng vấn của đài BBC ở New York.

Kể từ ngày 20 tháng 7, hàng chục nghìn học viên Pháp Luân Công từ khắp nơi trên đất nước đã đến Bắc Kinh sau khi Giang ra lệnh đàn áp một cách vô sỉ, đồng thời tới Văn phòng Khiếu nại của Quốc Vụ Viện để thỉnh nguyện kêu gọi tuân theo các quyền lợi được hiến pháp Trung Quốc ghi nhận. Nhiều người đã bị bắt và đưa đến Nhà thi đấu Phong Đài Bắc Kinh, Nhà thi đấu quận Thạch Cảnh Sơn và các nhà thi đấu lớn khác để tạm giam.

Đồng thời, hàng trăm ngàn học viên Pháp Luân Công đã đến Bắc Kinh để kiến ​​nghị một cách ôn hòa với các cơ quan chính quyền địa phương, nhưng họ đã bị giải tán hoặc bị bắt giữ.

Trong những ngày sau ngày 22, ngài Lý Hồng Chí thường xuyên trả lời phỏng vấn của các phương tiện truyền thông từ nhiều quốc gia và liên tục tuyên bố một điều rằng: Pháp Luân Công không gây ra mối uy hiếp với bất kỳ chính quyền nào, trái lại, đối với bất kỳ chính phủ, quốc gia và dân tộc nào đều có trăm điều lợi không có một điều hại.

Vào ngày 24 tháng 7, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một cuộc họp báo tại hội trường của khách sạn Hilton gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington, DC. Nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc và phương Tây đã tham dự hội nghị. Ngoài ra còn có hơn 1.000 học viên trên bãi cỏ giữa Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Hàng không Vũ trụ ở Quảng trường Thủ đô. Họ đã nhận được nhiều cuộc phỏng vấn từ nhiều phương tiện truyền thông tiếng Trung và tiếng Anh.

Vào ngày 25 tháng 7, ngài Lý Hồng Chí đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với Đài phát thanh Quốc tế Pháp ở New York.

Vào ngày 27 tháng 7, ngài Lý Hồng Chí đã nhờ người chuyển một lá thư có chữ ký đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ, kêu gọi chính phủ Trung Quốc lập tức dừng ngay việc đàn áp Pháp Luân Công và giải quyết vấn đề thông qua đối thoại hòa bình. Ông dự đoán rằng kiểu đàn áp tàn bạo và không tính tới hậu quả này đối với người tu luyện cuối cùng sẽ dẫn đến thảm họa cho đất nước và dân tộc. Đây là điều mà tất cả những người tốt đều không muốn thấy.

Cùng với những lời thỉnh nguyện ôn hòa của hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người dân ở Trung Quốc, còn có sự lên tiếng của các học viên Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới. Sau sự kiện ngày 20 tháng 7, nhiều học viên đã tự phát tụ tập trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ tại số 2300 Đại lộ Connecticut ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, để ngồi thỉnh nguyện ôn hòa.

Từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, hơn 200 học viên Pháp Luân Công từ New York, New Jersey và Connecticut đã kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại quảng trường đối diện Liên Hợp Quốc ở New York.

Vào ngày 28 tháng 7, hơn 5.000 học viên Pháp Luân Công ở Đại Liên đã đến Quảng trường Nhân dân trước Chính quyền thành phố Đại Liên để kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp.

Vào ngày 29 tháng 7, các học viên Pháp Luân Công ở Mỹ đã tổ chức một cuộc họp báo ở Washington DC, kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại. Từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 6 tháng 8, các học viên Pháp Luân Công ở Vancouver, Canada, đã dành 9 ngày liên tiếp bên ngoài Phòng trưng bày Nghệ thuật Vancouver để kêu gọi thế giới liễu giải chân tướng về Pháp Luân Công. Hơn chục cơ quan truyền thông đã tham dự sự kiện này để phỏng vấn và đưa ra những báo cáo chính diện.

Ngày 31/7, ngài Lý Hồng Chí ra tuyên bố bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc về việc chính phủ Trung Quốc tiến hành truy nã thông qua Interpol.

Vào các ngày 31 tháng 7, ngày 7 tháng 8 và ngày 8 tháng 8, các học viên Pháp Luân Công người Pháp đã kêu gọi thế giới ủng hộ và giúp đỡ Pháp Luân Công tại Quảng trường Nhân quyền đối diện Tháp Eiffel ở Paris. Đài truyền hình, đài phát thanh, đài phát thanh Quốc tế Pháp, cơ quan báo chí Pháp và các phương tiện truyền thông khác đã đến hiện trường để phỏng vấn.

Vào ngày 8 tháng 8, 138 học viên Pháp Luân Công đã cùng nhau công khai tập các bài công pháp tại công viên Vạn Lục, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, họ kiên trì tập luyện xong bài công pháp sau khi bị cảnh sát bao vây. Sự việc này sau đó được gọi là “sự kiện Hải Khẩu ngày 8/8”.

Để đối phó với sự đàn áp vô lý của Giang và ĐCSTQ, ngài Lý Hồng Chí và các học viên Pháp Luân Công đã dùng thái độ “Chân, Thiện, Nhẫn”, sử dụng phương thức tiếp cận hòa bình và hy vọng rằng ĐCSTQ sẽ không lặp lại những sai lầm. Tuy nhiên, lòng đố kỵ và sợ hãi mạnh mẽ của Giang cuối cùng đã khiến hắn lựa chọn leo thang đàn áp.

Phản ứng của xã hội quốc tế

Đối với cuộc đàn áp Pháp Luân Công của chính phủ Trung Quốc, các chính phủ và tổ chức nhân quyền ở các nước xã hội tự do đã lần lượt phản ứng.

Vào ngày 27 tháng 7, để đáp trả việc chính phủ Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố kêu gọi chính phủ Trung Quốc kiềm chế trong vấn đề này.

Vào ngày 4 tháng 8, Tổ chức Công dân Thế giới của Liên Hợp Quốc đã đề xuất một ​​nghị quyết lên án hành vi vi phạm nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của Trung Quốc.

Vào ngày 6 tháng 8, 25 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã cùng nhau gửi thư cho Giang Trạch Dân, yêu cầu chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Vào ngày 8 tháng 8, thị trưởng thành phố Jersey, New Jersey, Hoa Kỳ đã trao tặng Pháp Luân Công ngày lễ khen thưởng đầu tiên kể từ cuộc đàn áp, “Ngày Lý Hồng Chí”.

Ngoài ra, chính phủ Canada, Australia, Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua các nghị quyết phản đối và lên án mạnh mẽ hành vi vi phạm nhân quyền và vi phạm quyền tự do của ĐCSTQ, đồng thời kêu gọi giải cứu các học viên Pháp Luân Công đang bị bức hại.

Tuy nhiên, có rất nhiều chính phủ và người dân, bao gồm cả người dân Trung Quốc đại lục, vẫn bị lừa dối bởi những lời dối trá của ĐCSTQ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/34663



Ngày đăng: 03-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.