Phát chính niệm diệt trừ can nhiễu của tâm sắc dục



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc

[ChanhKien.org]

Tôi quen biết nam đồng tu Z đã hơn mười năm nay nhưng chỉ gặp gỡ anh ấy một vài lần, ấn tượng về Z cũng giống như ấn tượng về các đồng tu khác, nói chung là hết sức bình thường. Nam đồng tu Z hơn tôi tám, chín tuổi, trong bối cảnh dịch bệnh, bệnh viện bị phong tỏa nghiêm ngặt, khi Z ở trong bệnh viện, tính mệnh của anh ấy gần như ngàn cân treo sợi tóc, tôi từng dùng chính niệm vượt qua tầng tầng các lớp phong tỏa của nhân viên an ninh và quản lý để vào bệnh viện gặp Z và giúp đỡ anh vào những thời khắc then chốt. Z ngộ nhận rằng tôi đã cứu mạng anh ấy, kỳ thực chính là Sư phụ đã cứu mạng anh, hoàn toàn không phải là tôi cứu, bởi vì nếu không có sự gia trì của Sư phụ thì tôi không thể vào bệnh viện lớn ấy với sự phong tỏa hết sức nghiêm ngặt như vậy, nhưng Z lại hết mực cảm kích tôi!

Và kể từ đó Z càng quan tâm tôi chu đáo về mọi mặt, thậm chí còn tìm giúp tôi một công việc tương đối nhẹ nhàng tại nơi anh ấy làm việc; vì nhà tôi cách nơi làm việc rất xa mà Z còn độc thân nên anh đã để lại căn hộ cá nhân, đồ đạc trong nhà, thức ăn,… tất cả giao hết cho tôi dùng mà không tính toán tiền bạc gì cả, rồi một mình vác ba lô ra ngoài ở, tôi nghĩ mình nên có trách nhiệm với sự tu luyện của bản thân và đồng tu nên đã từ chối cả công việc lẫn ý tốt của Z rồi rời đi.

Mấy hôm gần đây tư tưởng của tôi dường như bị cái gì đó khống chế, đầu óc tôi cứ liên tục suy nghĩ vẩn vơ về Z, cũng không tĩnh tâm học Pháp, tâm cứ nháo loạn, dường như có một loại tà niệm nào đó đang khống chế tôi khiến tôi cứ mãi nghĩ đi đến nơi ở của Z. Tôi liền khống chế và bài xích những tư tưởng bất hảo này, nhưng không hiệu quả mấy, những suy nghĩ bất hảo này vẫn cứ tuôn trào như sóng, cuồn cuộn không ngừng. Sư phụ điểm ngộ tôi nên phát chính niệm nhiều hơn, thế là tôi liền kéo dài thời gian phát chính niệm, có lần, tôi nhìn thấy rõ ràng có một con rắn lục không lớn lắm với những đốm đen bị nhốt trong một chiếc bình thủy tinh trong suốt có nắp đậy kín, nó đang chằm chằm nhìn tôi. Tôi lập tức minh bạch được rằng những tà niệm và suy nghĩ bất hảo về sắc dục là do con rắn kia tấn công vào tư tưởng tôi khiến tôi nghĩ ra, nhưng tôi lại không phân biệt rõ. Tôi kéo dài thêm thời gian phát chính niệm: giải thể tâm sắc dục, tâm dâm dục, chấp trước biến tướng vào tình cảm nam nữ, giải thể sinh mệnh rắn lục tà linh đã phát phóng tà niệm lên tôi, giải thể tâm tham tiền tài (bởi vì Z có điều kiện kinh tế rất tốt). Tôi cứ phát chính niệm như thế trong hai, ba ngày thì những tư tưởng sắc dục ào ào bất tận kia và những tà niệm khống chế tôi khiến tôi luôn muốn đi tìm Z bỗng đột nhiên biến mất không còn dấu vết, và tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết.

Qua sự việc này, tôi nhận thấy rằng việc phát chính niệm trong thời gian dài có thể giúp người tu luyện diệt trừ can nhiễu của tâm sắc dục!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/271138



Ngày đăng: 14-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.