Đứng trên cơ điểm chính Pháp mới có thể tu bỏ tâm sắc dục



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Tế Nam, Trung Quốc

[ChanhKien.org] Về phương diện tâm sắc dục, tôi nhận thấy các đồng tu xung quanh vẫn còn tồn tại một vấn đề là luôn đứng trên góc độ cá nhân để tu bỏ tâm sắc dục, tôi muốn chia sẻ với mọi người thể ngộ của bản thân trong việc tu bỏ tâm sắc dục này.

Tôi đắc Pháp năm 1995, tôi bước vào tu luyện vì muốn khỏi bệnh tim. Trước khi tu luyện, tôi rất mê xem TV, thích đọc tiểu thuyết ngôn tình, phim truyền hình dài tập thì không bỏ sót tập nào, băng dày ba tấc không bởi lạnh một ngày, cho nên trong tư tưởng tôi tích tụ rất nhiều thứ liên quan đến sắc dục tình, từ đó khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tu bỏ tâm sắc dục, những thứ dơ bẩn này thường xuyên xuất hiện trong tư tưởng tôi gây can nhiễu. Để thanh trừ những thứ dơ bẩn này, tôi đã học thuộc Pháp, chép lại Pháp, đồng thời trường kỳ phát chính niệm thanh trừ nhưng vẫn lúc được lúc không, chưa trừ dứt hẳn.

Trong Chuyển Pháp Luân Sư phụ giảng:

Thấy người này hay người kia dở, yêu thích làm gì đó hoặc chẳng yêu thích làm gì đó, hết thảy đều là ‘tình’; người thường chính là vì cái ‘tình’ ấy mà sống.

Khi đối chiếu hành vi của mình với Pháp, tôi phát hiện ra mỗi khi đi trên đường, mắt tôi thường xuyên không tự chủ liếc nhìn những cô gái đẹp…, nhìn xong lại thấy hối hận: “Sao mình lại động tình nhỉ, lại động tâm sắc dục rồi”, tôi lại âm thầm tự trách mình, sau khi về nhà lập tức phát chính niệm thanh trừ, nhưng lần sau đi trên đường lại vẫn như vậy. Sau đó tôi ép mình khi đi ra đường phải nhìn xuống đất, không nhìn người khác nữa, nhưng dù có trốn tránh thế nào vẫn không trốn nổi, tôi vô cùng khổ não, dường như có thứ gì đó khống chế tôi, sau khi về nhà lại hối hận: “Sao mình lại nhìn vậy, sao mình lại động tâm sắc dục vậy?”. Lâu dần, tôi đã vô tình coi tâm sắc dục chính là bản thân mình, không phân biệt nổi rằng nó căn bản không phải là tự ngã tiên thiên của mình.

Sư phụ từ bi muốn giúp tôi nhìn rõ cái “tôi” giả đó nên đã an bài một sự việc như sau: Một lần nọ, tôi đến nhà một đồng tu, khi đang gõ cửa nhà đồng tu, trong giây phút đó tôi không động bất cứ niệm gì, nhưng đột nhiên từ trên đỉnh đầu xuất hiện một con ma sắc, nó thò cái đầu rất dài từ trên đỉnh đầu tôi xuống, sau đó trong đầu não tôi xuất hiện toàn là những ý nghĩ kỳ quái, dơ bẩn. Khi đó, tôi vô cùng ngạc nhiên: Tôi không động bất cứ ý niệm nào, vậy thì những ý niệm bại hoại này từ đâu đến? Tôi lập tức cảnh giác, chỉ vào con ma sắc trên đỉnh đầu, đó là cái “tôi” giả, nghiêm mặt nói: “Đó là ngươi nghĩ, không phải là ta nghĩ”, trong phút chốc những thứ dơ bẩn đó biến mất. Tôi bừng tỉnh ngộ ra rằng hóa ra mấy năm nay bản thân mình vẫn không ngộ rõ Pháp lý, cứ luôn cho rằng đó là nghiệp do mình gây ra từ trước, giờ mình phải trả nghiệp, là do tâm chấp trước của bản thân tạo thành.

Tôi thường xuyên đọc những bài chia sẻ của đồng tu nói: “Tôi có chấp trước, tôi làm không tốt, chính niệm của tôi không đủ …”, cứ luôn nhấn mạnh “tôi” làm gì, chính là đã coi những thứ này là bản thân mình, vô tình đã tiếp thêm sức mạnh cho nó. Tại sao chúng ta phát chính niệm không có tác dụng? Có thể chúng ta đã nhận ra “đó là chấp trước”, nhưng do không hiểu thấu Pháp lý nên lại thừa nhận nó là bản thân mình, đồng nghĩa với việc cứ bám chặt nó mà không buông thì làm sao có thể tiêu diệt nó cơ chứ? Sao mình có thể tiêu diệt bản thân mình được? Mình đã thừa nhận nó là mình rồi, nghĩa là mình muốn nó, cầu nó thì sao mình có thể diệt trừ nó? Giống như điều Sư phụ giảng trong Chuyển Pháp Luân:

Điều bản thân chư vị muốn, Pháp Luân cũng không quản, mà Pháp thân của tôi cũng không quản, đảm bảo là như vậy.

Khi tôi chỉ ra cho một đồng tu rằng cô ấy có tâm gì, cô ấy nói: “Tôi đã sớm nhận ra rồi, nhưng không tống khứ nó đi được”. Câu trước của cô ấy vẫn thực sự là bản thân cô ấy nói, nhưng câu sau lại không phải là cô ấy nói, là thứ đó đang khống chế cô ấy, để cô ấy thừa nhận nó là cô ấy, từ đó mà không thể tiêu diệt được nó. Tôi và cô ấy cùng nhau chia sẻ: “Chị đừng thừa nhận nó là mình, như vậy chị mới có thể tống khứ nó”. Một đồng tu khác cũng nói như vậy, cuối cùng cô ấy đã kiên định nói “Tôi làm được”. Trong tuần báo Minh Huệ kỳ 785, một đồng tu viết trong bài chia sẻ: ba ngày liên tục tà ác dùng ma sắc can nhiễu bộ phận nhạy cảm, phát chính niệm thanh trừ nó cũng không có tác dụng, vẫn không diệt trừ nổi tà ác. Sau đó, đồng tu nghĩ tới Pháp lý “tướng do tâm sinh” của Sư phụ giảng, liền nói với tà ác: “Ngươi là sinh mệnh đáng xấu hổ nhất trong vũ trụ, ngươi là thứ dơ bẩn nhất, trước đây ta coi ngươi rất lớn, nhưng thực ra ngươi là nhỏ nhất, nhỏ đến mức không là gì cả, thậm chí không thể gọi ngươi là sinh mệnh”, sau đó niệm khẩu quyết, ma sắc bị tiêu hủy trong chốc lát.

Gần đây khi tĩnh tâm học kinh văn, tôi ngộ được rằng lý do đằng sau việc không buông bỏ được tâm sắc dục còn có sự an bài và can nhiễu của cựu thế lực, sự việc này đệ tử Đại Pháp không nên làm gia tăng thêm, thậm chí trở thành vấn đề rất khó giải quyết. Trong giai đoạn lịch sử chứng thực Pháp cứu độ chúng sinh này, tất cả an bài của cựu thế lực đều khởi tác dụng can nhiễu, xác thực là có hiện tượng này tồn tại.

Gần đây khi lại phát chính niệm thanh trừ tâm sắc dục, tôi không đứng từ góc độ cá nhân mà đứng từ góc độ chính Pháp để thanh trừ nó. Nếu xuất hiện những ý niệm dơ bẩn, tôi liền nói rằng: “Ngay cả sự xuất hiện, sự tồn tại của các ngươi ta đều không thừa nhận, bản thân ma nạn này ta đều không thừa nhận, những biểu hiện vùng vãy giãy chết của ngươi ta đều không thừa nhận, không phải là tu luyện trong ma nạn do các ngươi an bài, mà là căn bản không thừa nhận, hoàn toàn phủ nhận. Ta đến đây để trợ Sư chính pháp và cứu độ chúng sinh, không phải để chịu bức hại, cũng không phải để hoàn trả nghiệp”. Khi đứng từ góc độ chính Pháp để thanh trừ, hiện giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều, những thứ dơ bẩn rất ít. Sư phụ giảng:

Hết thảy những gì không phù hợp với Đại Pháp và chính niệm của đệ tử Đại Pháp đều là [do] cựu thế lực tham dự tạo thành, kể cả hết thảy những nhân tố bất chính nơi tự thân (Về xáo động từ một bài viết về phó nguyên thần)

Nếu có điều gì không ở trong Pháp, mong các đồng tu từ bi chỉ rõ.

Con xin cảm tạ sự từ bi khổ độ của Sư phụ!

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/158204



Ngày đăng: 19-06-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.