Bàn về đoạn dục của đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp cuối cùng



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục tỉnh ngộ

[ChanhKien.org] Tôi đắc Pháp năm 1998, đến hiện tại tu luyện đã gần một thập niên, có thể nói là bước ngoặt cuối cùng trong tiến trình Chính Pháp, thế nhưng vẫn vấp ngã trong vấn đề đoạn dục vợ chồng.

Trong thời kỳ đầu đắc Pháp, tâm lý tôi đã minh bạch rằng sắc dục là tử quan của người tu luyện. Từ khi bắt đầu tu luyện, tâm lý đã coi nó ngày càng nhẹ, đối với tâm sắc dục mà đồng tu đàm luận thì dần dần vứt bỏ. Tôi cho rằng đây là phóng túng ma tính, thế nhưng chồng tôi từ đầu thì vẫn ở trong trạng thái tu mà như không phải tu, tâm dục vọng rất mạnh (bởi vì không tu trong Pháp). Sau ngày 20/7/1999, lại mất đi hoàn cảnh tu luyện tập thể; rất nhiều nam đồng tu xung quanh tôi mặc dù vẫn làm những việc Chính Pháp oanh liệt rầm rộ, thế nhưng về phương diện ham muốn vợ chồng thì lại không nghiêm khắc yêu cầu bản thân, thậm chí còn lấy lời Sư tôn giảng là “duy trì sinh hoạt hài hòa” để mượn cớ. Tôi cũng vì ở phương diện này không thể hoàn toàn chế ước chồng mình mà đâm ra khổ não. Mỗi lần làm chuyện đó với anh, thân thể đều có cảm giác bất hảo; mặc dù đã chia sẻ cùng đồng tu, nhưng nhận thức khác nhau, có đồng tu cho rằng: Tầng thứ mỗi người khác nhau, trạng thái tu luyện khác nhau, không thể cưỡng ép, không có tâm ấy, làm vậy là được rồi. Điều này sau đó đã trở thành cái cớ lớn nhất để tôi chiều theo ý chồng mình. Tuy nhiên tâm lý tôi vô cùng rõ rằng làm vậy không được, bởi vì đã sớm ngộ trong Pháp được tầng lý này. Làm người tu luyện, đặc biệt đối với học viên lâu năm đắc Pháp trước ngày 20/7, Chính Pháp đã đến ngày hôm nay, đảm đương sứ mệnh thần thánh vĩ đại như vậy, mà thân thể còn dừng lại ở một tầng người thường này, thì bước đi trên con đường thành Thần sao đây?

Sư phụ giảng trong «Chuyển Pháp Luân»:

Một khi thân thể người ta chuyển động, [thì] các tế bào trong thân thể người đều động theo; hơn nữa ở vi quan tất cả các phân tử, proton, điện tử, cho đến nhỏ hơn mãi nữa tất cả thành phần đều vận động theo. Nhưng chúng có hình thức tồn tại độc lập; các hình thức tồn tại của thân thể trong các không gian khác cũng đều trải qua một loại biến đổi.”

Là đệ tử chân tu, tu đến ngày hôm nay, mỗi đồng tu trong chúng ta đều có thể nhận thức được Pháp lý trong đoạn giảng Pháp này của Sư tôn. Sư phụ nói thân thể người là một tiểu vũ trụ; vậy thì thử nghĩ, tầng tầng nhục thân của chúng ta, tầng tầng đều là sinh mệnh, khi đi xuống lại kết duyên từng tầng từng tầng, bao phủ thêm một tầng sinh mệnh; khi hành vi không phù hợp với Pháp, chẳng phải chúng ta đã hủy những sinh mệnh này hay sao? Kỳ thực từ trước ngày 20/7 tôi đã ngộ được tầng Pháp lý này, nhưng không thể dùng Pháp yêu cầu tự kỷ mà đem hành vi vợ chồng đoạn dứt đi; tầng thứ của bản thân bị rớt là thứ yếu, nhưng mỗi lần hủy rớt biết bao chúng sinh!

Nhớ lại có một lần sau khi xảy ra việc đó, trong giấc mộng thấy: Tôi và chồng khi làm loại việc ấy, cạnh thân tôi xếp một hàng dài người cũng đang làm việc ấy, trong đó có cả bạn bè, đồng sự, con cái, cha mẹ. Cảm giác thẹn thùng khi ấy đúng là không cách nào diễn tả được.

Còn có một lần sau khi tôi và chồng phát sinh loại chuyện này, trong mộng thấy trong địa vực quản lý của tôi, hết thảy nước giếng đều bị ô nhiễm, bách tính không có nước sạch (nước giếng có độc), hoa màu trên đất cũng bị nước đỏ ô nhiễm mà không thể sinh trưởng….. Có lúc, tôi còn nhìn thấy những con mắt khắp trời đang nhìn chằm chằm vào tôi; tôi rất minh bạch, là Sư tôn một lần nữa điểm hóa tôi phải lập tức đoạn tuyệt chuyện vợ chồng.

Mặc dù tôi đối với chuyện vợ chồng đã sớm phản cảm, thế nhưng chồng tôi lúc nào cũng nhõng nhẽo quấy rầy, còn thường trách tôi ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình. Nhìn anh đêm nào cũng xoay mình trằn trọc, mồ hôi ướt đầu, hai chân lạnh ngắt, tâm tôi có lúc bất động, có lúc cảm thấy có lỗi; có lúc không để anh đạt mục đích, anh vẫn quấn lấy tôi cả đêm. Ngày hôm sau, nhức đầu chóng mặt, Pháp học cũng không tốt, trong tâm nghĩ: Xong rồi, lại chiều theo anh lần nữa rồi, tháng nào cũng một lần nửa lần. Lúc này đã mất đi tính nghiêm túc, kết quả tháng Hai năm nay sau khi có hành vi bất chính, tôi xuất hiện triệu chứng có thai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến học Pháp, phát chính niệm, giảng chân tướng. Chính Pháp đã đến ngày hôm nay, chịu can nhiễu như thế này, cho dù là bức hại của cựu thế lực, nhưng nếu sự sự đều chiểu theo lời Sư tôn giảng “nghiêm khắc dùng Đại Pháp yêu cầu bản thân”, ngộ hết tầng này đến tầng khác, lúc nào cũng lấy tiêu chuẩn cao yêu cầu bản thân, học Pháp chứ không học người khác, thì tà ác đâu có cơ hội.

Tôi viết ra bài văn này, cũng là muốn cảnh tỉnh các đồng tu giống như tôi, tại phương diện này nhất định phải tiếp thu bài học, nghiêm khắc dùng Pháp (tiêu chuẩn của Thần) để yêu cầu tự kỷ, không được cầu biến đổi từ bên ngoài, mà tự mình không tu, nảy sinh tâm an dật, phải mau tìm biện pháp. Kỳ thực đây là biểu hiện mạnh mẽ của không rõ Pháp lý, hướng ngoại cầu, hướng ngoại tìm.

Cuối cùng, hãy để toàn thể đệ tử Đại Pháp chúng ta đều dùng tư tưởng thuần tịnh, thân thể thuần tịnh mà làm tốt sứ mệnh vĩ đại mà lịch sử vũ trụ đã ban cho chúng ta.

Thực ra, chúng ta không có lý do gì để lại tìm cớ bào chữa cho bất cứ hành vi nào của bản thân. Hãy nhớ rằng, bạn đang làm gì, thì tầng tầng chúng sinh trong thân thể bạn cũng đang chịu ảnh hưởng.

Nhận thức cá nhân, có chỗ nào không đúng, xin các đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/book/html/xiuxinduanyu/xx003.htm



Ngày đăng: 25-09-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.