Thiển ngộ về việc không qua được quan sắc dục trong mơ



Đệ tử Đại Pháp Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Tu luyện hơn 20 năm rồi nhưng tôi vẫn mãi không vượt được quan sắc dục trong mơ. Trạng thái biểu hiện trong giấc mơ của tôi còn mạnh mẽ hơn lúc tỉnh, gặp người khác giới không quen biết là không giữ được mình, lúc tỉnh dậy vô cùng hối hận. Rất nhiều lần không biết làm thế nào, tôi nghĩ: “Thế này chẳng phải xong hết rồi sao? Còn có hy vọng thành công không?” Tôi phát chính niệm thanh trừ ma sắc, nhưng không mấy tác dụng, khảo nghiệm trong mơ vẫn không qua được. Tuy đã nhiều năm đoạn dục nhưng tôi biết rõ rằng đối với tu luyện cá nhân mà nói, khảo nghiệm trong mộng rất then chốt, có thể nhìn ra được tu ra sao, có chắc chắn hay không.

Vài ngày trước, tôi đọc một chia sẻ có tên “Điều nghĩ đến từ tiết mục ‘Theo ta hạ thế – Chính Pháp’” tôi cảm thấy rất chấn động, cảm thấy thể ngộ của đồng tu về tu luyện Chính Pháp thật tốt, đọc lại vài lượt, tôi minh bạch ra một điểm: Vì sao tôi vẫn mãi không qua được quan sắc dục? Là vì cơ điểm của bản thân đặt tại tu luyện cá nhân, tà ma bèn can nhiễu mãi không thôi, khiến tôi rơi vào trạng thái bất lực trong ma nạn.

Sư phụ giảng:

“Vào 20 tháng Bảy, 1999 tôi đã đẩy toàn bộ các học viên [theo học Đại Pháp] trước 20 tháng Bảy đến vị [trí] rồi, đẩy đến vị trí tối cao của chư vị.” (Giảng Pháp luân lưu tại Bắc Mỹ)

Sư phụ còn giảng:

“Vậy ở vi quan nhất mới là chư vị thật sự, tôi bắt đầu cải biến chư vị từ tận vi quan nhất.” (Giảng Pháp tại Pháp hội Canada [1999])

Trước 20 tháng 7 Sư phụ đã đẩy các đệ tử đến vị trí rồi, tại sao sắc tâm của tôi vẫn còn mạnh như vậy?

Nhờ gợi ý từ bài viết của đồng tu, tôi đã minh bạch: Tôi trước giờ vẫn chậm chạp bò trong trạng thái “tu luyện cá nhân”, rất khổ rất mệt, khi gặp phải ma sắc can nhiễu cũng không dùng phía bản tính để thanh trừ. Chúng ta là thoát thai từ cựu vũ trụ, là giống cựu thế lực ở điểm này, cựu thế lực chỉ hiểu được tu luyện cá nhân, không hiểu thế nào là tu luyện Chính Pháp. Nếu chúng ta không chiểu theo yêu cầu Chính Pháp của Sư phụ mà thực hiện thì rất dễ rơi vào một bộ tu luyện cá nhân mà cựu thế lực an bài, mặc dù trên miệng nói phủ định, nhưng thực tế là phủ định không nổi. Sư phụ giảng:

“Mỗi khi ma nạn tới, không dùng phía bản tính để nhận thức, mà hoàn toàn dùng phía con người để lý giải, như vậy tà ma sẽ lợi dụng điểm ấy để can nhiễu và phá hoại mãi không thôi, khiến học viên lâm trong ma nạn một thời gian lâu.” (Tinh Tấn Yếu Chỉ – Nói về Pháp)

Dùng loại tư duy này đối đãi thì có mệt đến chết cũng không ra nổi vòng tròn ma nạn mà chúng thiết lập. Nếu như đặt bản thân trong tu luyện Chính Pháp thì sẽ khác hẳn, Sư phụ đã đẩy chúng ta đến vị trí, tuy là thân thể còn trong tam giới nhưng tại mức vi quan đã ra ngoài tam giới rồi, dù mới chỉ là xuất khỏi tam giới thì cũng đã không còn sắc dục nữa.

Qua đó có thể thấy, ở trong mơ có tâm sắc dục mạnh mẽ đến như vậy, sắc quan không qua được thì khẳng định không phải do bản tính của tôi làm ra, bản tính của tôi không có những thứ ấy! Tuyệt đối không có! Là cựu thế lực cưỡng ép thêm vào, tôi ngộ rằng, loại cưỡng ép thêm vào này có một số phương diện: Một là an bài trong lịch sử khiến chúng ta chuyển sinh thành kỹ nữ, cậu ấm, khách làng chơi,…tạo ra lượng lớn nghiệp lực sắc dục để vừa khéo đến ngày nay đem ra dùng: “nghiệp do ngươi tạo, ngươi phải hoàn trả”. Những lúc bạn mắc trong vũng bùn sắc dục không thoát ra được mà cảm thấy khổ não thì chính là đã đi vào con đường mà chúng an bài. Hai là cựu thế lực đều đã cài vào thân thể mỗi từng Đệ tử Đại Pháp một bộ cơ chế sắc dục, nếu như không rõ Pháp lý và không phát chính niệm cường đại để phủ định thì muốn vượt qua cũng không dễ dàng. Thứ ba là hoàn cảnh xung quanh bạn đầy rẫy những cạm bẫy sắc dục lớn nhỏ, ví như: có người khác phái đối tốt với bạn, gửi tin nhắn bày tỏ tình cảm, mời đi ăn tối,…Thứ tư là trong lúc bạn khổ não vì không có cách nào qua được quan sắc dục, trong tâm sẽ gấp gáp, sẽ oán hận, thậm chí muốn tìm một loại phương thức đột phá, loại trạng thái này vừa hay chính là điều mà chúng muốn, chúng sẽ không ngừng gia tăng loại tâm lý này lên bạn, để bạn đi vào con đường mà chúng an bài, vĩnh viễn không quay đầu. Thứ năm, giống như đồng tu đã chia sẻ: Khi Chính Pháp tiếp cận đến thể hệ vũ trụ của bạn, tất cả những biểu hiện phụ diện của chúng sinh sẽ phản ánh lên bạn, bởi vì bạn là đại biểu, cần phải quy chính. Thân thể bản thân chúng ta đều đã được Sư phụ quy chính, cần phải đi [trợ Sư] Chính Pháp và cứu độ chúng sinh. Tuy là những tư tưởng xấu kia muốn phản ánh lên thân chúng ta, nhưng đó không phải do chúng ta làm, cũng giống như một gia đình, tất cả những lỗi sai mà con cái phạm phải đều sẽ tìm gia trưởng, anh ta phải có trách nhiệm, thế nhưng lỗi sai đó không phải do bản thân anh ta làm ra.

Sau khi minh bạch những điều này, tôi cảm thấy giống như mình lập tức nhảy thoát ra, Sư tôn đã đẩy chúng ta đến vị trí của Thần trong vũ trụ mới rồi, là phù hợp với Pháp, là thuần tịnh nhất, không có tâm sắc dục, đứng tại góc độ của người [trợ Sư] Chính Pháp mà nhìn một lượt từ trên xuống dưới, sắc dục kia là gì? Là phụ thể, là cưỡng bức thêm vào, tôi cần triệt để diệt tận gốc! Cựu thế lực không cam tâm trước đột phá trong nhận thức của tôi, chúng bèn thêm quan sắc dục mạnh mẽ trong mộng vào đêm mà tôi có đột phá trong nhận thức, tôi đã không vượt qua. Sau khi tỉnh dậy, tôi bình tĩnh suy nghĩ: Cái tôi điên cuồng trong mộng kia có sắc tâm mạnh mẽ đến vậy, đều tiết ra hết rồi, đó có phải tôi hay không? Tôi có thể dơ bẩn đến thế không? Cái “tôi” kia rốt ráo là ai? Tôi đột nhiên ý thức được rằng: “Tôi” trong mơ kia không phải là bản thân mình mà là cái tôi giả do cựu thế lực cưỡng bức thêm lên, dù rằng có ý thức và hành vi của bản thân, nhưng tôi chân chính chẳng phải là thuần tịnh sao? Chẳng phải Sư phụ đã đẩy đến vị trí trạng thái của Thần rồi sao? Liệu có thể làm ra loại chuyện này không? Nghĩ vậy, tôi liền phát chính niệm: Triệt để diệt tận cái tôi giả trong mơ và toàn bộ biểu hiện sắc dục dơ bẩn, không thừa nhận loại an bài tà ác này của cựu thế lực!

Phát chính niệm xong, tôi cảm thấy trường không gian của mình sáng lên rất nhiều, sau đó tôi có một giấc mơ rất rõ ràng: Tôi cầm một cây gậy, cực lực đánh một con rắn rất lớn, con rắn từ trên tường bò xuống đất lùi về sau, tôi liều mình đánh nó, vào lúc toàn bộ mình nó không thể ngóc lên được nữa, tôi thấy rất rõ ràng cặp mắt nó nhìn tôi một cách bất lực (đã mất hết năng lực thao khống), tôi dùng cây gậy gỗ nhắm thẳng vào đầu nó đập mạnh, lúc này “pa” một tiếng nổ, một ngọn lửa bùng lên (đã tạc nổ hết). Từ đó về sau, tôi rất ít mơ thấy những quan sắc dục mãnh liệt như vậy nữa, thi thoảng gặp phải một lần thì trong lúc mơ màng cũng có thể vượt qua được.

Tôi thể hội được rằng nếu đứng tại góc độ lu luyện cá nhân tống khứ tâm sắc dục, đó là vị tư, sẽ rất chậm, rất tốn sức. Nếu đứng tại góc độ Chính Pháp sẽ khác hẳn, toàn bộ đều siêu việt khỏi an bài của cựu thế lực, cơ điểm của việc tống khứ chấp trước là để cứu độ chúng sinh, chỉ cần là thứ không phù hợp với Pháp và không phải điều Sư phụ cần, hết thảy đều giải thể! Cái mà trong mơ không qua được mấy sắc quan kia đều không phải là tôi! Phủ định và diệt sạch! Sư phụ giảng:

“Lúc này chư vị đã nhảy ra rồi, chư vị mà thật sự phân rõ ra, cũng bằng như là chư vị đã vạch rõ ranh giới với nó, bản thân chư vị tìm được chính mình, đây cũng là tu luyện. Làm như vậy cũng có thể rất nhanh tiêu trừ nó. Nếu chư vị thực sự có thể phân rõ nó, nó sẽ sợ hãi, chính là phải tiêu trừ nó.” (Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu [1998])

Sư phụ giảng:

“Hễ trong khi luyện công mà xuất hiện can nhiễu này, can nhiễu kia, [thì] chư vị phải tìm xem nguyên nhân [ở] bản thân mình, chư vị còn điều gì chưa vứt bỏ được không.” (Bài giảng thứ sáu – Chuyển Pháp Luân)

Nhiều năm như vậy, trong mơ mãi luôn không qua được sắc quan, tôi cũng có tâm truy cầu: cầu nhanh chóng vượt qua, lấy việc có qua được quan sắc dục trong giấc mơ hay không làm tiêu chuẩn tu luyện, nếu đạt được tiêu chuẩn này thì mới hài lòng, kết quả là càng cầu càng không qua, càng không qua càng sốt sắng, càng sốt sắng nhân tâm càng nhiều, liền bị cựu thế lực dùi vào sơ hở. Thực ra, xem nặng việc vượt quan trong mơ là biểu hiện của việc lệch khỏi Pháp.

Một chút thể ngộ cá nhân, xin từ bi chỉ ra chỗ chưa đúng.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/252309



Ngày đăng: 07-02-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.