Đệ tử Chính Pháp (22): Tướng do tâm sinh



Tác giả: Tử Vận

[ChanhKien.org]

Nhân tướng là do đạo đức duy trì, đạo đức là do lễ nghĩa khắc kỷ phục lễ trong văn hóa truyền thống mà thể hiện ra. Khi giới hạn đạo đức bị phá vỡ, ma tính chiếm được thượng phong, nhân tướng cũng sẽ theo đó mà phát sinh biến hóa, tùy theo sự bành trướng của tâm ma mà biến đổi, không còn hình dáng con người nữa, đây cũng là nguồn gốc của câu nói “Tâm tùy niệm chuyển, tướng do tâm sinh”.

Đương nhiên, ngoại hình nhục thân này của con người sẽ không tùy tiện phát sinh biến dị, dù sao thì xương cốt huyết nhục của chúng ta là được cấu thành từ vật chất trong không gian thực tại này, nếu như có thể tùy tiện biến đổi, giống như rô bốt biến hình, vậy sẽ không tồn tại cái mê trong nhân thế nữa, cái mê bị phá rồi thì nói gì đến độ nhân tu luyện nữa! Ý nghĩa tồn tại của địa cầu chính là cung cấp cho chúng ta một không gian mê, một đôi mắt mê, muốn nhìn thấy chân tướng, thì phải thông qua tu luyện chính ngộ, dùng chính pháp lý mới có thể nhìn rõ các loại loạn tượng ở thế gian, từ đó bỏ đi chấp trước, nhảy thoát ra, đi trên con đường phản bổn quy chân, đây cũng là hy vọng cuối cùng để con người có thể quay về bản nguyên, phá mê rồi thì không còn cách nào tu được nữa.

Do đó cái thân xác thối này sẽ không thể tùy tiện biến hình, nhưng khí chất sẽ thay đổi, có người mặt mày hiền từ, khiến người khác nhìn thấy liền cảm thấy rất ôn hòa, dễ dàng tiếp cận. Có người mặt mũi dữ tợn, nét mặt hung dữ, khiến người khác nhìn mà phát sợ, chỉ muốn tránh xa, có điều cũng không phải tuyệt đối, dù sao nhân tâm dễ biến đổi, người ác thế nào đi nữa cũng có mặt ôn hòa, ví dụ đối đãi với vợ con, cha mẹ, người dù thiện thế nào cũng có thể ác, nhiều người nhìn không thuận mắt, tóm lại nhân tâm phức tạp dẫn đến tính tình thay đổi thất thường, nhất là đứng trước quyền thế dục vọng tâm không ổn định, không giữ vững được trước cám dỗ. Do đó trong thế tục có rất nhiều người tự cho mình là chung tình, nếu như đặt một cái bẫy khảo nghiệm nhân tâm, muốn có được trái tim của một người, tin rằng ở nhân gian tự sẽ có chân tình, kết quả là đa số đều nhận lại là thất vọng. Không biết rằng thiên sứ và ma quỷ chỉ khác biệt ở một niệm hay sao, cái tâm này của con người đều mê mất trong quyền thế, tiền tài, dục vọng rồi, tự kỷ cũng không còn nữa, làm gì có chân tâm cho bạn. Hơn nữa vốn dĩ nguyện vọng xa xỉ này là kiến lập trên cơ sở không phải lo cơm ăn áo mặc, giả dụ như vào thời kỳ những năm 50, 60 đói kém, mất mùa, bụng còn ăn không no, cái gọi là chân tâm có thể không chống trụ nổi cám dỗ to lớn của một miếng bánh ngô. Hồng trần vạn trượng sâu như biển, trăm kiểu nhân tâm như màn kịch, không phải là điều mà đôi mắt mê này của con người có thể phân biệt được, muốn phân biệt rõ ràng cần phải có một đôi mắt huệ nhãn có thể nhìn thấu vạn vật.

Nhìn từ góc độ tu luyện, tướng do tâm sinh chủ yếu thể hiện trên phương diện ý thức của con người, chính là chủ nguyên thần, cũng là linh hồn mà đa số người ta không muốn nhắc đến. Chủ nguyên thần tới từ thiên thượng, từ trong đặc tính Chân Thiện Nhẫn của vũ trụ mà sinh ra, lúc sinh ra rất thuần khiết, là tồn tại ở thể năng lượng, do đó bản tính con người là hướng thiện. Từ góc độ khoa học của nhân loại mà nói, nguồn gốc của nhân loại vẫn là ẩn đố gây rất nhiều tranh luận, tuy rằng thần thoại truyền thuyết của các nước đều có những điểm tương đồng khiến người ta kinh ngạc, đó là đều nói rằng con người là do Thần tạo ra. Nhưng con người dưới sự dẫn dắt của dục vọng đã hình thành chủ nghĩa sùng bái vật chất, dẫn quan niệm của con người tới nhận thức sai lầm rằng những gì mắt nhìn thấy mới là thật, thần thoại chân thật chỉ tồn tại ở tầng diện tinh thần, thời gian lâu rồi, trở thành truyền thuyết rồi phủ định sự tồn tại của Thần. Dùng vô thần luận tùy ý bóp nghẹt linh hồn của con người, dùng giả thuyết người là do khỉ biến thành để phù hợp với lợi ích của kẻ có quyền thế, khiến cho tà linh khống chế nhân loại, đánh tráo khái niệm, bắt cóc linh hồn của người, đem con dân của Thần giao cho thể chế cộng sản tà linh; lại còn âm mưu phát động cuộc bức hại quần thể những người tín ngưỡng Chân Thiện Nhẫn, dùng hoang ngôn bạo lực mê hoặc chúng sinh, dùng cường quyền áp bức bắt cóc ý chí toàn dân để tham dự bức hại, mưu đồ khiến toàn dân trở thành kẻ địch của Thần. Cuộc đại chiến chính tà oanh liệt tại nhân gian đã diễn ra hơn 20 năm rồi, trong khi các đệ tử Đại Pháp đối mặt với cuộc bức hại buông bỏ sinh tử, dùng sinh mệnh để giảng chân tướng, có mấy người đã thanh tỉnh, mấy người còn mê mờ, đây mới là căn nguyên vì sao vào thời mạt pháp mạt thế, nhân loại sẽ đối diện với đại đào thải, đại thẩm phán và hết thảy thiên tai nhân họa.

Chỉ có điều hoang ngôn không qua mắt được kẻ trí, lời nói dối thì không thể chân thật, đứng trước sinh tử con người sẽ phát hiện rằng thần thoại trong thời mạt pháp mạt thế sẽ trở thành ngọn hải đăng duy nhất chiếu sáng đêm tối, dẫn lối cho nhân tính hồi quy chính lộ, có thể triệt tiêu tai nạn, biến hung thành cát, là hy vọng duy nhất cứu rỗi nhân loại. Có rất nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới cuối cùng đều bước sang thần học, tận cùng của khoa học là thần học, đến giờ càng ngày càng hiển lộ ra. Trong quá trình thăm dò vũ trụ, rất nhiều nhà khoa học ưu tú đã khám phá ra ngọn nguồn của thần thoại, chứng thực thần thoại chính là lời nói của Thần, hết thảy đều là có chủ đích, hoá ra hết thảy đều được an bài có trật tự, hết thảy mọi thứ ở nhân gian chỉ bất quá là ván cờ mà Thần sắp đặt.

Bạn và tôi đều là những quân cờ, tùy theo thiên tượng biến hóa mà động theo, chỉ có điều bậc trí giả nắm quyền chủ động, trở thành sứ giả của Thần, kẻ vô tri vì khinh nhờn Thần mà bị đào thải một cách bị động, là do vô tri hạn chế trí tưởng tượng của con người, cùng với việc ngày càng khám phá ra nhiều điều chưa biết, con người sẽ hiểu rằng lấy cái mình biết để phủ định cái chưa biết là điều ngu xuẩn nhường nào, ngu xuẩn đến mức đẩy bản thân vào đường tuyệt lộ, cũng may là Thần từ bi với chúng sinh, trên thế gian không có tử lộ tuyệt đối, đều sẽ lưu lại một tia hy vọng, cấp cho con người cơ hội sống từ trong vô vọng. Chính Pháp truyền xuất ra, Sáng Thế Chủ đã tới, trong dự ngôn chỉ dẫn rằng Thần linh sẽ dẫn dắt con người tịnh hóa tâm linh, tái tạo lại linh hồn, bước sang kỷ nguyên mới.

Cho đến nay có rất nhiều câu chuyện thần thoại đều có thể dùng khoa học hiện đại để giải thích, người chủ tể vũ trụ chính là Thần, những khám phá bí mật huyền ảo của vũ trụ liên tiếp xuất hiện, chỉ là có rất nhiều thứ khoa học đã khám phá ra nhưng vẫn chưa được công khai, bởi vì một khi công khai thì sẽ lật đổ tất cả nhận thức của con người, những lời nói dối do quyền lực thêu dệt nên sẽ bị phá vỡ hoàn toàn, nhưng cũng sắp không giấu nổi nữa rồi. Đối với vũ trụ sâu thẳm, khoa học hiện đại cũng có cách giải thích vũ trụ tồn tại dưới hình thức thể năng lượng, có nhà khoa học thậm chí còn cho rằng thời gian không tồn tại, hiện tại hết thảy những gì con người trải qua chỉ bất quá là một phần nhỏ sự vận động biến hoá của năng lượng vũ trụ mà thôi, do đó thời gian cũng có thể được hiểu là huyễn tượng.

Khi khoa học tiếp cận với chân tướng cũng là quá trình nhân loại tiệm cận cao độ với linh hồn của mình, tận cùng của khoa học không chỉ là thần học, mà là minh bạch rằng Thần chính là bản lai diện mục của nhân loại. Nghiên cứu khoa học mãi rồi cuối cùng điều thấy rõ lại là bản thân chân thực nhất của mình, nhân thể vốn dĩ là một tiểu vũ trụ, là hình ảnh thu nhỏ của vũ trụ, là con đường trực tiếp nhất để khám phá chân tướng. Khoa học hiện đại lại phủ định tính chân thực của việc Thần tạo ra con người, dùng vô thần luận hướng ngoại tìm cầu, con đường này mất mấy trăm năm. Văn hóa tu luyện của Trung Quốc cổ đại coi trọng thiên nhân hợp nhất, trực tiếp bắt đầu từ thiên địa nhân vũ trụ, khám phá điều huyền bí của sinh mệnh, khám phá từ tầng diện tinh thần mới là khoa học nhất. Con đường mà khoa học hiện đại đi là con đường vật chất, khám phá từ tầng diện vật chất thì sẽ ngày càng rời xa chân tướng, nhưng luôn có những khoa học gia có chỉ số IQ cao đã tỉnh ngộ, khi đạt đến tận cùng của biên duyên khoa học họ lại quay trở lại phát hiện tận cùng của khoa học chính là điều chân thực nhất của con người ngày nay, bản lai diện mục – Thần.

Có người cho rằng kỳ thực thời gian không tồn tại, cách nói này rất gần với chân tướng, ít nhất là đã đúng phương hướng, tra đến điểm tận cùng rồi. Nhờ được khai trí khai huệ trong tu luyện Đại Pháp, đối với việc này tôi còn có cái nhìn thâm sâu hơn, có thể hiểu rõ hết thảy ở thế gian đều là huyễn tượng, nhưng nói ra thì rất dài. Kỳ thực, sự ảo diệu trong pháp lý của Pháp Luân Đại Pháp, sự huyền diệu của vũ trụ không phải chỉ viết vài cuốn sách là có thể nói rõ ràng, mỗi lời giảng của Sư phụ đều có thể một điểm thông trăm điểm, ngộ ra được chính pháp lý của vũ trụ, vài cuốn sách cũng không viết hết được.

Lúc tôi từng phải chịu bức hại trong trại lao động cải tạo của tà đảng, mất đi tự do, ngay cả ăn, uống, đi vệ sinh, ngủ cũng bị tà ác lợi dụng, tước đoạt, chúng hạn chế những điều kiện sinh sống tối thiểu, trường kỳ không cho đánh răng, đi vệ sinh, ngủ nghỉ hòng uy hiếp ép người tu luyện buông bỏ tu luyện, hàng ngày còn phải chịu sự bủa vây tấn công, quấy rối phiền nhiễu, chửi bới lăng mạ, tẩy não tinh thần, sống những ngày đó quả là thảm khốc, càng không nói đến việc học Pháp luyện công. Lúc đó tôi học thuộc Pháp không nhiều, lúc đầu rất phiền muộn vì bản thân không tinh tấn, không có nhớ được nhiều Pháp để đối phó với cuộc bức hại, sau đó học thuộc Pháp nhiều lên, thậm chí còn có đồng tu học vấn cao tự xưng là có thể đọc ngược cuốn “Chuyển Pháp Luân” trôi chảy mà vẫn bị tà ác mê hoặc, có lúc đi về phía tà ngộ. Cuối cùng tôi cũng hiểu ra, trong tình thế tà ác nguy hiểm trước mặt, có thể vượt quan hay không không phải là thuộc Pháp nhiều hay ít, mà là có thể chân chính đắc Pháp được bao nhiêu, cho dù có một điểm nhỏ nhân tâm cũng không vượt được quan, bị kết cục đào thải, chỉ có trừ bỏ hết thảy nhân tâm, dung nhập bản thân trong Pháp mới có thể bách độc bất xâm. Lúc đó tôi liền minh bạch cho dù tôi chỉ ghi nhớ được một câu mà Sư phụ từng giảng, chỉ cần thực sự làm được tốt thì đều có thể vượt quan, từ một điểm nhỏ mà hé lộ toàn diện, ngộ được tất cả chính pháp lý của vũ trụ, thì cũng tu đến vị trí như nhau.

Khi tôi bắt đầu luyện tập viết văn thì toàn bộ công năng của tôi liền bị đóng lại, lần này thật sự đóng chặt rồi, nguyên thần cũng không xuất ra được nữa, thiên mục chỉ có thể nhìn thấy điểm sáng, đóng đến mức chặt hơn cả lúc còn làm người thường. Chỉ là vẫn có thể cảm giác được diễn hóa của công, sự vận hành khuếch trương của cơ chế tu luyện, cái này vốn dĩ cũng không phải công năng, chỉ là tôi thiên tính tính cách bình tĩnh, truy cầu đối với những thứ ở thế gian này không nhiều, cũng không quan tâm quá nhiều, tâm khá tĩnh liền liên kết được với linh hồn, có thể tĩnh tâm dung nhập tự nhiên, tự nhiên liền dung hợp quán thông với bạn, tâm càng tĩnh càng tiếp cận tự nhiên, tiếp cận với trạng thái ban sơ của sinh mệnh, liền có thể sản sinh cộng hưởng với tần suất vận hành năng lượng vũ trụ, cảm nhận được tín tức của vạn vật, thể nghiệm được sự thần kỳ của đại tự nhiên, quy luật vận động của sinh mệnh, bí quyết để có thể thấy được thiên nhân hợp nhất nằm ở đây.

Do đó, lúc đả tọa luyện công cùng với các đồng tu, người khác sẽ can nhiễu đến tôi là bởi vì mọi người hình thành chỉnh thể do Sư phụ dẫn dắt công cùng ở trong một trường, diễn hóa của công cũng đang vận hành theo chỉnh thể, lúc đó bất kỳ một động tác nhỏ nào, cho dù chỉ chớp mắt đều có thể dẫn khởi sóng năng lượng, khiến tôi cảm giác được, cũng giống như một viên đá nhỏ ném xuống hồ nước, tạo thành sóng nước lăn tăn, dập dờn đủ để làm loạn mặt hồ nước mùa xuân. Đương nhiên đây cũng là do tôi tâm tính không tốt, không thể bao dung hết thảy những thứ dẫn tới, nếu như tôi có tâm bao dung vạn vật, từ bi bao phủ hết thảy nhân tố sinh mệnh, vậy thì viên đá này cũng giống như ném vào đại dương mênh mông, gần như chưa gợn nổi sóng đã bị sóng biển nuốt hết rồi, đây chính là năng lượng của từ bi. Có thể can nhiễu được tôi là bởi vì tôi lúc đó dung lượng tâm chỉ lớn như ao hồ, khi dung lượng tâm khuếch trương rộng như biển lớn vô biên vô tế, thì không tồn tại can nhiễu nữa, bởi vì hết thảy nhân tố can nhiễu vừa mới phát sinh liền bị công của tôi đồng hóa rồi, không chỉ bản thân vô lo còn có thể giúp đồng tu khởi tác dụng trấn tĩnh tâm, thần, cơ chế của vũ trụ đang vận chuyển, công của chúng ta cũng đang tự động diễn hóa. Đương nhiên không có hoàn cảnh can nhiễu này, tôi cũng sẽ không phát hiện ra giới hạn dung nhẫn của bản thân, giới hạn cao nhất của tầng này chính là giới hạn thấp nhất của một tầng cao hơn, đề cao tâm tính chính là từ giới hạn không thể dung nhẫn bắt đầu tầng tầng đột phá, cho đến khi không còn giới hạn thì đã tu trở về nhà rồi. Trong khi giao lưu, chia sẻ tâm đắc thể hội của bản thân mình cũng có thể giúp mọi người cùng nhau đề cao, đệ tử chân tu không ai được quên Pháp bảo hướng nội tìm, quá trình nghe giao lưu chia sẻ chính là quá trình dùng Pháp đối chiếu bản thân, qua quan ải của người khác mà tìm thấy chìa khóa giải khai nút thắt của bản thân mình, từ đó ít đi đường vòng, có thể nói hướng nội tìm là một chìa khóa vạn năng, vận dụng tốt rồi thì không có ổ khoá nào không thể mở.

Đây chính là uy lực của chỉnh thể, gặp sự việc có thể cùng nhau thúc đẩy, chỉnh thể đề cao, chỉnh thể thăng hoa. Than ôi thế gian này có quá nhiều dẫn dụ, mê hoặc, do đó biết là một chuyện, làm lại là một chuyện khác. Tôi cũng không nói rằng người khác làm không tốt, mà tôi vốn dĩ là công dân hạng ba, vốn dĩ không có gì cần phải lo lắng, chỉ cần tâm được yên tĩnh.

Tâm càng tĩnh thì độ hợp nhất của linh hồn và nhục thân càng cao, cảm ứng với vũ trụ vạn vật cũng càng tinh tế tỉ mỉ, chính là càng tiếp cận với Thần. Trung y cho rằng tâm chủ tạng thần, ý nói tâm được trang bị công năng sản sinh và chủ thể hoạt động ý thức tư duy của con người. Cũng có thể nói tâm chủ thần chí hoặc tâm chủ thần minh.

Do đó, tố chất tu dưỡng trong văn hóa truyền thống chính là tu tâm dưỡng tính, dùng đức hạnh để quy phạm tâm của bản thân, dùng bản tâm để gia trì hình thái của linh hồn, giữ cho bản tướng của con người bất biến để chờ đợi Đại Pháp khai truyền.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/265295



Ngày đăng: 03-02-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.