Truyện ngụ ngôn: Lão Hổ không ăn thịt người



Tác giả: Lý Tử Kiếm

[ChanhKien.org]

Trong một khu rừng già xinh đẹp. Có một lữ khách bị lạc khỏi những người bạn đồng hành và đi lạc trong rừng. Lúc này, anh ta cảm thấy cô đơn và sợ hãi. Ngay lúc đó một con mãnh hổ trông rất oai vệ tiến về phía anh ta.

Lữ khách: “Chớ lại đây”

Lão Hổ: “Anh từ đâu đến?”

Lữ khách: “Trung Quốc”

Hổ: “Ôi chao!”

Lữ khách: “Sao thế? Ngài thấy cảm thán vì đất nước Trung Quốc chúng ta quá tuyệt vời đúng không?”

Lão Hổ: “Không phải vậy, ta nghe nói ở Trung Quốc có một con thú còn tàn bạo vô nhân tính hơn ta nữa ấy, nó tên là Trung Cộng”.

Lữ khách: “Ồ, ta là đảng viên ĐCSTQ đây!”

Lão Hổ: “Chao ôi! Ta cảm thấy thật xui xẻo và thương tâm vì gặp anh đó.”

Lữ khách: “Hả??”

Lão Hổ: “Trung Cộng cai trị Trung Quốc mấy chục năm, đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và suy đồi đạo đức ở Trung Quốc, khiến hàng giả, hàng độc hại tràn lan khắp nơi. Người Trung Quốc các anh từ nhỏ đã uống sữa bột độc, lớn lên ăn gạo độc, dầu độc, thực phẩm độc, thuốc giả, dùng thịt gà, vịt, lợn bị bệnh chết, khắp nơi đều là chất độc, lão Hổ ta nhìn thấy ngươi đúng là một bữa yến tiệc ngon lành của ta, đang đói muốn chết mà còn không dám ăn vì sợ trúng độc đây, vậy thì có thể không thấy thương tâm sao?”

Lữ khách: “Ồ, đúng vậy đó. Đã vậy thì…tạm biệt nha, đừng làm lỡ việc tìm kiếm thức ăn của ngài nữa!”

Nói xong, lữ khách định bỏ chạy.

Lão Hổ: “Hẵng đợi đã! Ngươi nói ngươi là đảng viên như nào nhỉ? Là một tên thuộc nhóm của con thú ghê gớm Trung Cộng kia sao? Vậy thì ta cần phải thay trời hành đạo mới được!”

Lữ khách: “Đừng đừng, đừng ăn ta, tha cho ta đi”.

Lão Hổ: “Vì ngươi có độc nên ta sẽ không ăn thịt ngươi nhưng Trung Cộng là con ác thú giết người không chớp mắt, con người các ngươi không phải là có câu tục ngữ thế này sao?! “Hổ sinh do khả cận, nhân thục bất kham thân” (Dịch nghĩa: Hổ sống còn có thể gần, người quen thuộc chớ nên quá thân cận” Lão Hổ chúng ta đều là hổ mẹ không ăn thịt con, nhưng Trung Cộng các ngươi thì thậm chí ngay cả bạn bè quyến thuộc của bản thân mình mà còn có thể làm hại được, tùy tiện giết hại con dân của chính mình không từ thủ đoạn nào, ngay cả lão Hổ chúng ta cũng không như thế, ngươi là một tên trong nhóm đó nên ta không thể tha cho ngươi được”.

Lữ khách: “Ta thoái xuất khỏi Trung Cộng, thoái xuất khỏi Trung Cộng, xin ngài hãy thả cho ta đi. Ta thấy trên trang web Đại Kỷ Nguyên (The Epoch Times) có mục thoái ĐCSTQ, ta xin thề, nếu ta có thể sống sót trở về, ta nhất định sẽ thoái ĐCSTQ”.

Lão Hổ: “Đây mới là con đường đúng đắn đó”.

Lữ khách: “Vậy bây giờ ngài có thể thả cho ta đi được rồi chứ?”

Lão Hổ: “Hy vọng là ngươi không nuốt lời đó”.

Lữ khách: “Tuyệt đối sẽ không”.

Lão Hổ: “Ngươi trở về nói với thân bằng quyến thuộc của ngươi cũng thoái xuất đi, bằng không thì ngay cả lão Hổ ta cũng sẽ không đồng ý đâu đấy!”

Lữ khách: “Được được! Tạm biệt lão Hổ tiên sinh!”

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/274090



Ngày đăng: 20-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.