Truyện ngụ ngôn: Con suối điên



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Thiên Nguyên

[ChanhKien.org]

Ngày xửa ngày xưa có một quốc gia nọ, người dân ở đất nước đó đều mắc bệnh điên, suốt ngày gây náo loạn, la hét ồn ào, và làm những điều vô cùng lố bịch. Hóa ra ở quốc gia này có một cái giếng tên là “Suối điên”, nếu ai uống nước trong đó thì sẽ lập tức phát điên. Mà người ở quốc gia này trừ quốc vương ra thì tất cả người dân ở đây đều đã uống nước ở “Suối điên” này nên ai ai cũng trở nên điên điên khùng khùng. Sở dĩ quốc vương của quốc gia này không mắc bệnh điên là vì ông có một cái giếng chuyên dùng cho một mình ông uống. Tuy nhiên người dân cả nước đều bị mắc bệnh điên, nên trong mắt họ, vị quốc vương không mắc bệnh có bộ dạng khác với bọn họ ngược lại lại là một loại bệnh trạng. Vì vậy mà họ thống nhất phối hợp nhau, nhất loạt ra tay trị “bệnh” cho quốc vương. Những người này thay nhau giác hơi, châm cứu, xông ngải cứu, rồi còn cho quốc vương uống cả thuốc lá, mọi biện pháp đều được áp dụng hết. Lúc này, vị quốc vương cũng không thể chịu nổi sự hành hạ nữa đành phải tìm đến “Suối điên” để uống nước.

Sau khi vị quốc vương uống nước từ “Suối điên” xong, ông ta ngay lập tức phát bệnh điên và cũng biến thành một kẻ điên. Kết quả là, ở quốc gia này từ trên xuống dưới, bất luận là quốc vương hay người dân đều điên khùng như nhau; bất luận là người lớn hay trẻ nhỏ, đều hoang đường vô lý như nhau. Mọi người ai ai cũng đều điên điên khùng khùng như thế, nhưng dù vậy thì ai cũng đều vô cùng cao hứng, trong tâm thoải mái thanh thản.

Ở Trung Quốc ngày nay, tất cả mọi người đều bị thứ văn hóa đảng tà ác tiêm nhiễm, biến thành đâu đâu cũng là chỉ chạy theo lợi, tham lam không còn giới hạn, suốt ngày chỉ biết lừa gạt người khác hòng kiếm được tiền, giống như người xưa uống nước suối điên vậy (ám chỉ về văn hóa đảng). Mà những đệ tử Đại Pháp từ bỏ đi thứ văn hóa đảng tà ác này, trở nên lý trí hơn, thì ngược lại lại bị thế nhân cho rằng cả ngày không chịu cầu tài lừa người thì chẳng phải chính là kẻ ngốc sao? Con người thế gian hiện nay cũng nên thức tỉnh đi thôi, đó không phải là cuộc sống chính thường mà một người bình thường nên có.

“Chân, Thiện, Nhẫn” bao gồm các nguyên lý dạy người ta từ cách làm người cho đến tu luyện, thậm chí bao gồm các nguyên lý của Phật, Đạo, Thần, là Đại Pháp vũ trụ mà trước nay chưa từng có người giảng ra. Cầu mong tất cả mọi người đều có thể ghi nhớ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, vì bản thân mà tuyển chọn cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/129465



Ngày đăng: 06-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.