Câu chuyện Thần tiên: Tiên nhân đề thơ cảnh báo vua Huy Tông



Tác giả: Vân Khai

[ChanhKien.org]

Những năm Tuyên Hòa triều Bắc Tống (Tuyên Hòa là niên hiệu thứ sáu của vua Tống Huy Tông, cũng là niên hiệu cuối cùng của ông, thời gian từ năm 1119 – 1125), có một lần hoàng đế Huy Tông tổ chức trai hội (lễ hội ăn chay) Đạo giáo ở kinh thành, dự định sẽ mời 1000 vị đạo sĩ đến tham dự, lấy tên là “Thiên đạo hội”.

Đến ngày mở hội, khi mọi người thống kê số đạo sĩ đến tham dự thì phát hiện chỉ có 999 người đến, còn thiếu một vị nữa mới đủ 1000 người. Đúng lúc này từ cửa lớn nơi trai hội xuất hiện một vị đạo sĩ tướng mạo cực kỳ xấu xí, khuôn mặt đầy những vết sẹo lồi lõm đòi tiến vào dự trai hội. Người gác cổng nhìn thấy tướng mạo đạo sĩ như vậy bèn ra sức ngăn trở. Lúc ấy nhà vua cùng mọi người đang mải mê luận đàm chuyện Đạo giáo, đúng là ba hoa khoác lác, bàn luận viển vông, nghe chừng đương vào lúc cao hứng nhất.

Khi vị đạo sĩ xấu xí đột nhiên xuất hiện tại bậc thềm bên ngoài cung điện, vua Huy Tông vừa nhìn thấy biết đây là dị nhân nên vội lệnh cho người mời ông đến trai đường dự hội. Lúc này chỉ thấy vị đạo sĩ lau ống tay áo lên cột của cung điện một cái rồi mới theo người hầu đến trai đường. Vua Huy Tông nhìn thấy hành động này của vị đạo sĩ thì cảm thấy rất kỳ lạ, bèn đứng dậy đi đến cây cột quan sát, thấy trên cây cột có một bài thơ được viết bằng phấn trắng:

Cao đàm khoát luận nhược vô nhân, Khả tích minh quân bất ngộ chân. Bệ hạ vấn thần lai nhật sự, Thỉnh khán ngọ vị bính đinh xuân.

Tạm dịch nghĩa:

Ba hoa khoác lác mà không có người, Tiếc rằng minh quân không gặp được chân (chân đạo, chân nhân); Bệ hạ nếu muốn hỏi thần chuyện tương lai; Xin hãy xem “Ngọ Vị Bính Đinh xuân”.

Vua Huy Tông lệnh cho người mời đạo sĩ đến gặp mình sau bữa ăn, nhưng khi đạo sĩ ăn xong thì không còn thấy ông đâu nữa, vua Huy Tông biết đấy là tiên nhân, vì không được gặp đạo sĩ nên trong lòng buồn bực không vui. Sau này trong hai năm Tĩnh Khang (năm 1126 – 1127) quân Kim mở cuộc tấn công lớn, hai lần bao vây kinh đô nhà Bắc Tống, cuối cùng còn bắt cả hai cha con vua Khâm Tông và vua Huy Tông về làm tù binh, triều Bắc Tống đến đây diệt vong, lịch sử gọi là “Tĩnh Khang chi sỉ” (mối nhục Tĩnh Khang). Tính theo thiên can địa chi thì hai năm Tĩnh Khang này theo thứ tự chính là “Bính Ngọ” và “Đinh Vị” (vị cũng đọc là mùi, tức là năm Đinh Mùi). Đến lúc này mọi người mới hiểu câu thơ “Thỉnh khán ngọ vị bính đinh xuân” của vị đạo sĩ xấu xí là đang ám chỉ rằng tương lai triều Bắc Tống sẽ vì gặp phải sự kiện mối nhục Tĩnh Khang mà kết thúc vào hai năm Bính Ngọ và Đinh Mùi.

Sau khi đọc câu chuyện này, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là: Mặc dù Tống Huy Tông có lòng tu Đạo, nhưng đáng tiếc ông ấy không biết tu luyện chân chính là gì, ông cho rằng cùng mọi người “cao đàm khoát luận” (ba hoa khoác lác) về những việc của Đạo gia ấy là tu Đạo rồi. Theo lý giải của tôi thì tu luyện chính là phải chiểu theo yêu cầu của pháp môn chân chính mà ước thúc và quy phạm hành vi, tư tưởng của mình, hành thiện, đề cao tiêu chuẩn đạo đức của bản thân. Trong bài thơ của vị đạo sĩ đã nói rõ rằng vua Huy Tông “bất ngộ chân” (không gặp được chân Đạo hoặc chân nhân), không hiểu rõ tu Đạo thực sự là gì.

Một điều nữa khiến tôi cảm thán là: sự phát triển của lịch sử đều là có định số, vị đạo sĩ đã dự ngôn rằng sự kiện mối nhục Tĩnh Khang sẽ phát sinh vào các năm Bính Ngọ, Đinh Mùi. Nếu như lịch sử không có định số, không được an bài từ rất lâu rồi, thế thì đạo sĩ cũng không thể dự ngôn chuẩn xác được. Thời cổ đại có đạo sĩ đề thơ dự ngôn cảnh báo sự diệt vong của triều Bắc Tống; ngày nay cũng có một dự ngôn trên đá chỉ rõ sự diệt vong của Trung Cộng.

Vào tháng 6 năm 2002, “Tàng tự thạch” (một tảng đá có đề chữ) có niên đại 270 triệu năm tuổi đã được phát hiện tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, trên mặt đá có sáu chữ lớn được hình thành tự nhiên: “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong” (nghĩa là “Đảng Cộng sản Trung Quốc diệt vong”), theo đánh giá của nhiều chuyên gia qua trắc định không có bất kỳ dấu vết nào trên đó là do con người tạo ra, những chữ trên đá hoàn toàn được hình thành tự nhiên, nếu dùng quan niệm truyền thống của dân tộc Trung Hoa để giải thích thì sáu chữ ấy là tạo vật của Thượng thiên, là do Thần viết nên. Đương nhiên dưới sự uy hiếp của Trung Cộng, báo chí ở đại lục đã không dám đưa tin về chữ “vong” cuối cùng của dòng chữ này.

Trung Cộng hôm nay đã đi đến bước hủ bại cực độ, táng tận lương tâm, trở thành đối tượng để người ta chế giễu nhạo báng, muốn một tập đoàn thống trị hủ bại như vậy không bị diệt vong e rằng cũng không thể được. Chỉ cần bất kỳ ai là thành viên của các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng thì người ấy không thể an nhiên tại ngoại vào thời khắc Trung Cộng bị diệt vong, mà đương nhiên phải chịu tai ương do có liên lụy tới Trung Cộng, bởi vì họ đã là một phần tử của Trung Cộng, vì họ đã từng thề độc rằng sẽ giao cấp sinh mệnh của mình cho Trung Cộng.

Người Trung Quốc có câu: “Trên đầu ba thước có Thần linh”. Người xưa cho rằng lời thề vừa thốt ra, Thiên Địa Thần Minh cùng chứng giám, hễ phạm lời thề thì phải chịu tai họa, chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Cho đến nay, đã có hơn 380 triệu người Trung Quốc từ bỏ tư cách là một thành viên của Đảng. Cũng cần lưu ý, những người không phải là thành viên của ĐCSTQ, nhưng lại ủng hộ các chương trình nghị sự của ĐCSTQ, phải nhận ra mối nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng mà họ có thể mang lại cho bản thân.

ĐCSTQ không chỉ gây ra cái chết bất thường cho hơn 80 triệu người dân Trung Quốc trong bảy thập kỷ qua mà còn mở rộng ảnh hưởng sang các nước phương Tây trong những năm gần đây. Những hành động phá hoại của nó đã làm lung lay nền tảng văn minh phương Tây truyền thống vốn coi trọng đức tin, tự do ngôn luận, nhân quyền và đạo đức. Với sự hậu thuẫn của Phố Wall, những gã khổng lồ công nghệ, các chính trị gia hủ bại và các doanh nhân tìm kiếm lợi nhuận, ĐCSTQ đang mưu đồ thống trị thế giới khi thay đổi trật tự thế giới bằng kế hoạch truyền bá chủ nghĩa cộng sản của nó.

Thế giới đang đứng trước một bước ngoặt. Mỗi chính phủ và cá nhân đều phải lựa chọn cho bản thân: Bảo vệ đức tin, nhân quyền, tự do, các giá trị và đạo đức truyền thống, hay là xoa dịu ĐCSTQ và đứng về phía lừa dối, bạo lực, và hủ bại.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/112396



Ngày đăng: 04-07-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.