Câu chuyện thần tiên: Hoạ sỹ gặp Tiên



Tác giả: Mạc Cầu

[ChanhKien.org]

Thời Bắc Tống, ở phủ Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên có một vị hoạ sĩ họ Hứa. Lối vẽ tranh của ông đạt đến độ truyền thần, người ta cũng không nhớ tên thật của ông là gì, chỉ nhớ ông có biệt danh là “Hứa nghiêng đầu”. Liên quan đến biệt danh này còn có một câu chuyện như sau:

Hoạ sĩ Hứa mở cửa hàng tranh kiếm sống, một hôm có một vị khách chừng 40 tuổi, bộ dạng trông nghèo khó rách rưới, vác một cái túi vải trên người đến yêu cầu vẽ cho ông ấy một bức tranh. Hoạ sĩ Hứa nhìn bộ dạng của ông ấy liền cười và nói rằng: “Trông ông rách rưới như vậy làm sao vẽ đây?” Vị khách lập tức đáp lời rằng: “Xin anh chớ cười, tôi nghe rằng kỹ năng vẽ của anh rất tốt, nên mới đến mong anh cho tôi được thấy đường bút thần diệu ấy”. Nói rồi ông ấy đặt túi xuống, mở túi lấy ra những thứ y phục của Đạo gia như áo choàng vàng, mũ da hươu, trâm bạch ngọc…, sau khi ăn vận chỉnh tề ông ấy vuốt nhẹ cằm một cái, trong chốc lát một chòm râu đen nhánh rất đẹp cũng theo tay mà xuất hiện. Ông lão với hình tượng rách rưới ban nãy lập tức biến thành một vị Đạo nhân với dáng vẻ hiên ngang, tiên phong đạo cốt.

Hoạ sĩ Hứa thấy thế thì vô cùng kinh ngạc, biết rằng mình đã gặp Thần Tiên, bèn vội cung kính hành lễ mà thành thật xin lỗi rằng: “Kẻ người phàm mắt thịt này không biết Thần Tiên giáng lâm, quả thực vô cùng hổ thẹn, ban nãy vừa mới mạo phạm, xin Đạo trưởng rộng lòng bỏ qua cho”. Vị Đạo nhân cười và nói rằng: “Sau khi anh vẽ ta, hãy treo tranh chân dung ta trong cửa hàng, sau này nếu có người đến xem tranh hay mua tranh thì mỗi bức chỉ được bán tối đa 1000 đồng, tuyệt không thể bán vượt số tiền này”. Hoạ sĩ Hứa vừa vẽ xong một bức tranh thật đẹp cho vị Đạo nhân, còn chưa kịp bái tạ thì đã không thấy vị Đạo nhân ấy đâu nữa.

Hoạ sĩ Hứa theo lời Đạo nhân căn dặn đem bức chân dung vào trong tiệm treo lên cao, chẳng bao lâu sau có một người thông tuệ đến xem, nhận ra bức tranh và nói: “Đây là tranh vẽ Linh Tuyền Chu chân nhân”. Mọi người nghe thấy vậy liền chen nhau đến mua tranh, mỗi ngày có đến mười người đến xin hoạ sĩ Hứa vẽ cho, ông đã dựa theo mẫu tranh vị Đạo nhân mà lần lượt vẽ cho mọi người, công việc kinh doanh trở nên rất phát đạt, gia cảnh nhờ vậy mà được sung túc.

Nhưng qua thời gian lâu, hoạ sĩ Hứa nổi lòng tham, làm trái lời dặn của Đạo nhân mà bán giá gấp đôi, tăng giá mỗi bức tranh vẽ Đạo nhân lên 2000 đồng. Không ngờ tối hôm ấy ông gặp lại vị Đạo nhân trong giấc mơ, Đạo nhân nói: “Từ đầu ta đã cảnh cáo ngươi không được tăng giá tranh, không ngờ ngươi không nghe lời ta. Ngươi có biết rằng phúc phận trong mệnh ngươi là hữu hạn hay không, ngươi làm như thế chính là đang tự giảm thọ đó!” Vừa nói vị Đạo nhân vừa đưa tay tát lên má trái hoạ sĩ Hứa. Sáng hôm sau hoạ sĩ Hứa thức dậy thấy đầu mình đã bị nghiêng sang một bên. Từ đó ông ta có một biệt danh mới là “Hứa nghiêng đầu”. Sau bài học này, hoạ sĩ Hứa đã không dám làm trái lời Đạo nhân căn dặn nữa mà cẩn trọng trong mọi việc. Ông sống đến tận những năm Khánh Lịch triều vua Tống Nhân Tông mới mất, thọ hơn 80 tuổi.

Trong câu chuyện trên, hoạ sĩ Hứa ban đầu đã trông mặt mà bắt hình dong, nên không thể nhận ra Thần Tiên, có thể thấy câu nói “người không thể nhìn vẻ bề ngoài mà đoán, cũng như nước biển không thể dùng đấu mà đong” quả là đúng. Kế đến chúng ta thấy ông ấy vì tự ý tăng giá bán tranh mà bị Thần tiên cảnh cáo: phúc phận là có hạn, lấy quá số tiền trong mệnh sẽ bị giảm thọ. Từ đó có thể thấy rằng: phúc phận trong mệnh mỗi người đều đã có định số, không thể tự ý chiếm nhiều hơn, nếu không sẽ chiêu mời tai hoạ. Nếu nhìn lại Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngày hôm nay chúng ta có thể thấy: tà đảng này suốt mấy chục năm lừa gạt chiếm đoạt của cải của nhân dân, cái gọi là “sở hữu nhà nước” thực chất là chiếm dùng cho cá nhân, hiện nay quan chức các cấp lại càng tham ô hủ bại mà không cách nào trị được, giá nhà và giá cả hàng hóa leo thang, đời sống người dân bên dưới càng bấp bênh, bữa sáng lo bữa tối. Hành động của ĐCSTQ sẽ dẫn đến những tai hoạ vô cùng đáng sợ.

ĐCSTQ không chỉ gây ra cái chết bất thường cho hơn 80 triệu người dân Trung Quốc trong bảy thập kỷ qua mà còn mở rộng ảnh hưởng sang các nước khác trong những năm gần đây. ĐCSTQ đang mưu đồ thống trị thế giới khi thay đổi trật tự thế giới bằng kế hoạch truyền bá chủ nghĩa cộng sản của nó. Thế giới đang đứng trước một bước ngoặt. Mỗi chính phủ và cá nhân đều phải lựa chọn cho bản thân: bảo vệ đức tin, nhân quyền, tự do, các giá trị và đạo đức truyền thống, hay là xoa dịu ĐCSTQ và đứng về phía lừa dối, bạo lực, và hủ bại.

(Nguồn tư liệu: sách “Bát dị chí” thời nhà Tống)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/69645



Ngày đăng: 17-11-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.