Câu chuyện Thần Tiên: Thần dược có thể biến cá thối thành cá tươi, con người lại không có phúc để hưởng



Tác giả: Hồi Quy

[ChanhKien.org]

Thạch Mân sống vào thời Đường có thể biến cá thối thành cá sống, nhưng khi có người xin ông phương thuốc chữa bệnh ông lại từ chối.

Những năm Hội Xương triều Đường có một người tên là Thạch Mân, thời trẻ từng đến Uyển Lăng du ngoạn và ở lại nhà của Lôi Lâm Đình. Khi đó nhà họ Lôi dùng lưới bắt được một con cá to, bởi vì họ mở yến tiệc chiêu đãi khách và uống rượu rồi ngủ say nên chưa kịp đem cất mẻ lưới. Lúc ấy đương là mùa hè nóng bức, ngày hôm sau con cá đã bị ươn thối rồi. Lôi Lâm Đình định vứt nó đi, Thạch Mân nói: “Tôi có thuốc có thể khiến nó sống lại, sao anh lại đem vứt?” Họ Lôi bèn nhờ anh giúp việc này. Thạch Mân nhét một viên thuốc vào miệng con cá, một lúc sau thấy phần vảy và đuôi cá đã nhúc nhích được, rồi toàn thân con cá ươn biến thành một con cá tươi nguyên như lúc ban đầu.

Họ Lôi vô cùng kinh ngạc, sau đó anh cầu xin Thạch Mân cho anh một phương thuốc trường sinh. Thạch Mân nói: “Thuốc của ta vô cùng sạch sẽ kiền tịnh, thú vui và dục vọng của các anh lại không cách nào tiết chế được nên trong lục phủ ngũ tạng có đủ thứ ô uế, nếu đột nhiên uống thuốc của ta vào thì sẽ chẳng khác nào nước và lửa xung khắc, liệu thân thể có thể bảo toàn được không? Việc cầu Tiên học phép trường sinh thì có thể, nhưng bản thân con người lại có lắm phiền nhiễu, giống như chim và khỉ cùng ở trong lồng, không có ước muốn bay vút lên cao thì làm sao thành hiện thực được?” (trích lược từ “Bổ lục ký truyện”)

Đạo gia thường giảng về luyện đan. Ngày nay người ta phát hiện trong đan có kim loại nặng và cho rằng đó là chất độc. Vậy tại sao Đạo gia lại xem đó là linh đan diệu dược? Đại khái rằng, vấn đề nằm ở chính bản thân thân thể bạn. Người bình thường uống vào thì đó là thuốc độc, nhưng đối với những ai có tâm thái thuần tịnh thì đó lại là linh đan diệu dược.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/246549



Ngày đăng: 08-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.