Luân hồi ký sự: Bồ Tát từ bi



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Lời nói đầu: đây là một câu chuyện của một vị Bồ Tát và một cậu bé. Chúng ta có thể thấy được lòng từ bi và sự hiển hiện của Bồ Tát.

Trong suốt triều nhà Tùy, một đệ tử Phật gia đã tu luyện siêng năng với sư phụ của anh ta ở trên núi. Một lần nọ anh đã làm rớt giày của mình xuống một con suối mà không hay biết. Sau đó 3 hoặc 4 ngày, một cậu bé chừng 18 , 19 tuổi đi đến hang động nơi họ thường thiền định. Cậu bé đã có đôi giày mà cậu đệ tử Phật gia đã đánh mất.

Cậu bé nói, “Có phải đôi giày nầy của ông không? Tôi đã thấy đôi giày này, khi tôi chăn gia súc trên bãi cỏ ngày hôm kia. Ông của tôi bảo rằng đó là của 2 người đàn ông đang tu Phật trên núi. Có lẽ chúng là của ông. ”

Người đệ tử Phật gia thấy sự tử tế của cậu bé. Ông ta nói: “Ngươi có một tấm lòng tử tế. Trong tương lai, khi ta thành chính quả, ta sẽ mang ngươi với ta lên thiên đàn. Được không?”

Người đệ tử Phật gia thật sự đạt thành chính quả và trở thành một vị Bồ Tát nổi tiếng. Vị Bồ Tát và cậu bé đã có được cuộc sống của họ trên thiên đàng. Tuy nhiên, sau cùng, cậu bé đã không trải qua sự tu luyện. Cậu đã không để những dụng cụ của vị Bồ Tát đúng chỗ. Vì việc này, cậu đã bị rớt xuống trần gian.

Vị Bồ Tát này rất từ bi. Ông đã xuống trần gian bằng người để giúp đỡ cậu bé trả nghiệp và sớm trở lại thiên đình.

Tại trần gian, vị Bồ Tát có khi đầu thai là mẹ của cậu bé. Khi thì đầu thai là anh của cậu bé để chăm sóc cho cậu ta.

Sau nhiều lần đầu thai, cậu bé không tin vào tu luyện, Thần hay Phật. Trong đời này, vị Bồ Tát sinh ra trong một gia đình chức trọng quyền cao và đã bị giáo dục bởi sự truyền bá của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tuy nhiên, thiên nhãn được mở, và cô ta thường nhìn thấy các không gian khác.

Cậu bé là con trai lớn của cô trong đời này. Anh ta khá tử tế và đối xử với mẹ anh ấy rất tốt. Tuy nhiên, anh ta không tin vào thần. Bất kỳ khi nào người mẹ già của anh ta nói về Thần và Phật, anh ta nói rằng nó chỉ có trong ảo tưởng của bà.

Một ngày nọ, vợ tôi và tôi đã viếng thăm gia đình. Khi mới vào nhà, tôi đã biết cơ duyên của người mẹ và đứa con trai này. Sau đó người mẹ và tôi đã có một cuộc trò chuyện. Người phụ nữ lớn tuổi bắt đầu kể cho chúng tôi rằng đứa con trai của bà thường cho bà là “mê tín”. Tôi đã nói với bà về mối tiền duyên của họ. Người mẹ rất cảm động và sẵn sàng thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó.

Thật sự gia đình này khá tốt trong xã hội. Tuy nhiên, mục đích cho một chúng sinh hiện nay là để biết sự thật của Đai Pháp và từ bỏ ĐCSTQ tà ác. Mặc khác, không cần biết trên bề mặt lý do gì đã dẫn họ đến thế gian này, có phải họ đến là vì Đại Pháp?

Hãy quí báu thời gian này. Đừng bỏ lỡ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/3/18/42808.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4487



Ngày đăng: 24-04-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.