Luân hồi ký sự: Mối quan hệ tiền duyên cách đây hai đời



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Trong suốt triều đại nhà Thanh, có một người đàn ông sống sung túc ở một vùng ngoại ô của Bắc Kinh. Ông là một nhà buôn vải và đã có một cậu con trai, chừng hai mươi mấy tuổi. Người con trai trẻ luôn luôn nghĩ làm thế nào để thông thạo kỹ năng buôn bán của cha và không nghĩ đến điều gì khác. Nhiều người mai mối đến nhà để hy vọng tìm cho anh ta một người vợ, nhưng người con trai luôn sử dụng công việc bận rộn để cáo lỗi. Sau đó, người cha đã giữ anh ta ở nhà và đã chọn một phụ nữ trẻ từ một gia đình giàu có. Người vợ tương lai chỉ mới 16 tuổi. Một năm sau, gia đình trang hoàng căn nhà, tổ chức lễ cưới, và đã rước cô dâu về gia đình. Cặp vợ chồng trẻ đã sống rất hạnh phúc. Bạch Cư Dị, một nhà thơ nổi tiếng thời Đường, một lần đã viết trong thơ của mình, “Nhà buôn tìm lợi nhuận coi sự chia sẻ với gia đình nhẹ nhàng.” Người đàn ông trẻ không nghĩ nhiều về tình yêu, và đã không có hành vi đúng đắn đối với tiền tài. Nói rõ hơn, sự yêu thích nghề nghiệp của anh ta vượt xa hơn tình cảm cho vợ và cha. Anh ta đã có những suy nghĩ mâu thuẫn trong đầu về trách nhiệm của mình đối với vợ, cha, và tiền tài. 3 năm sau, anh đã đi đến miền Giang Nam (miền Nam của sông Dương Tử) vì công việc làm ăn.

Không lâu sau anh được tin cha chết. Khi trở về, thì thấy cha mình vẫn khỏe. Anh ta nghĩ bụng cha mình có lẽ chỉ muốn mình về nhà, vì trước đây khi ra khỏi nhà thì ông ấy thường viện cớ. Tuy nhiên, đã có nhiều việc cần phải giải quyết. Vì thế, anh ta đã trở lại thêm vài ngày đợi cho đến khi mọi việc đâu vào đó. Anh ta mới trở về nhà thì cha mình đã qua đời. Người cha đã mãi gọi tên anh ta và để lại lời nhắn cho anh ta: Sau khi cha chết, hãy chăm sóc người con dâu tốt của ta và đừng đi xa khỏi nhà thường xuyên. Sau khi cha anh ta được chôn cất, anh ta đã thật sự rất tốt và kề cận bên vợ anh ấy. Anh đã có người khác để chăm sóc việc thương mại. Sau đó việc thương mại trở nên thịnh vượng và anh ta đã rất bận rộn. Anh đã đi nhiều nơi để lo về chuyện làm ăn. Khi anh ta khoảng 50 tuổi, vợ anh ta đã có thai. Trong khoảng thời gian đứa bé gần sinh, một vụ làm ăn rất quan trọng cần sự quan tâm của anh ta, vì thế anh đã bảo vợ trước khi đi rằng anh ta sẽ trở về trong vài ngày. Tuy nhiên, sau 8 ngày, anh vẫn chưa trở lại, vợ anh ta rất lo lắng. “Nếu anh ta mà ở nhà thì thật tốt biết mấy!” người vợ đã nghĩ thế trong lúc sinh đẻ khó khăn. Đứa con đã sinh ra sau khi người vợ phải chịu đau khôn cùng. Tuy nhiên, người vợ đã chết mà ngay cả không nhìn thấy đứa con gái sơ sinh.

Sau khi người vợ chết, nguyên thần của cô ta đã rời khỏi cơ thể và đã rất giận dữ với chồng cô. Cô ta rất bảo vệ đứa con gái của mình, và đã thề rằng cô ta sẽ tìm cách đầu thai thành con người để cô có thể chăm sóc con gái của mình trong những lúc khó khăn.

Khi trở về nhà, anh ta đã nghe tin đau buồn về vợ mình, anh đã khóc 3 ngày. Chỉ khi người khác nhắc nhở anh ấy rằng anh ta cần phải chăm sóc đứa con gái, thì anh ta dần dần ra khỏi sự đau buồn.

Sau đó, trong lúc xã hội hỗn loạn, anh đã thấy rằng mình và con gái nương tựa vào nhau. Khi đứa con gái 6 tuổi, họ đã bị chia cách trong chiến tranh. Kết cục, mối quan hệ tiền duyên của họ đã kết thúc trong đời đó.

Hiện giờ, trong đời này, khi cô con gái gặp khó khăn về tài chính, người cha đã xuất hiện. Điều đó thật hợp với lo-gic, và anh ta đã hành động như là một người cha với cô ấy. Sau đó anh ta đã mang đứa con gái này cùng với anh ta. Bởi vì cô ta là một học viên Pháp Luân Công, vừa mới di chuyển đến thành phố mới, cô gặp nhiều việc không thuận lợi. Anh ta đã giới thiệu cô ấy với một bạn đồng nghiệp cũ người mà anh ta đã không gặp sau 27 năm. Anh ta nói rằng người bạn đồng nghiệp này đã muốn anh ta lấy con gái cô ta làm vợ, nhưng anh ta đã từ chối. Và đó là nguyên nhân tại sao anh ta đã không gặp cô trong những năm qua. Nhưng anh ta đã cảm thấy cần đến viếng thăm họ, và anh ta đã tìm thấy cả gia đình cô ta đều luyện tập Pháp Luân Công, và người con gái của người bạn đồng nghiệp thật ra là mẹ của cô con gái này từ 2 kiếp trước.

Những sự kiện sau đó còn thú vị hơn: dần dần, người con gái của người bạn đồng nghiệp đã bắt đầu rất lo lắng về cô gái này, đối xử với cô gái như là một đứa con gái của cô ta. Vì thế, cả hai họ đều chăm sóc cô ta. Khi anh ta biết người mẹ đến, anh ta lập tức bỏ đi. Khi người mẹ biết anh ta đến, cô lập tức bỏ đi. Họ đã chơi trò trốn tìm. Mặc dù, họ không phải là vợ chồng trong đời này, họ đang hoàn thành những lời ước hẹn nhưng là cha mẹ của cô ấy từ cách đây 2 năm.

Từ câu chuyện này, chúng ta biết rằng mối quan hệ tiền duyên được sắp định trước một cách có mục đích bởi thiên đình, và không ai có thể thay đổi.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/4/27/43544.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4632



Ngày đăng: 27-06-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.