Luân hồi ký sự: Sư ân hạo đãng (1)



Tác giả: Tiểu Liên

[ChanhKien.org]

Làm người tu luyện, chúng ta đều biết rằng, nhờ có sự từ bi khổ độ của Sư phụ, chúng ta mới có được một thân thể khỏe mạnh, một trái tim bao dung, một trí huệ nhìn thấu lịch sử và hết thảy mọi thứ tại thế gian, có chính niệm chính hành không gì cản nổi. Mỗi khi nghĩ về những gì Sư phụ đã phải chịu đựng vì chúng ta, tôi thường bật khóc. Chúng ta chỉ có thể thực hiện tốt những gì mình cần làm thì mới xứng đáng với sự khổ độ của Sư phụ. Sau đây tôi xin chia sẻ một số điều nhìn thấy ở cao tầng về những gì Sư phụ đã phải chịu đựng trong lịch sử để chúng ta có thể đắc Pháp ngày hôm nay. Vì chủ đề “Sư ân hạo đãng” quá hồng đại, nên tôi chỉ xin kể một vài ví dụ minh họa.

Vào ngày mùng một Tết, Sư phụ công bố Kinh văn mới. Tôi lập tức tải xuống và bắt đầu đọc.

Sau khi đọc xong, tôi cảm nhận sâu sắc những lao tâm khổ tứ của Ngài. Tôi nhìn thấy Sư phụ từ ái đặt tôi vào lòng bàn tay của Ngài, Ngài xoa đầu tôi và mỉm cười nhìn tôi (lúc ấy tôi xuất hiện trong diện mạo khoảng 15, 16 tuổi). Vào lúc đó, tôi dường như hiểu được sự khổ tâm của Sư phụ: Tôi phải làm những gì cần làm – đó là con đường của tôi, là con đường mà tôi cần đi!

Tôi khóc như mưa, và tự hỏi bản thân, tại sao tôi không thể làm tốt những gì mình cần làm chứ?

Bây giờ, tôi xin chia sẻ những hiểu biết của bản thân về lòng từ bi và những hy sinh của Sư phụ dành cho chúng ta.

“Nguy nan lai tiền giá Pháp thuyền” (Khổ Độ, Hồng Ngâm)

Nhiều đệ tử Đại Pháp ngày nay đến từ tầng thứ cao phi thường, đại diện cho những thể hệ to lớn với vô lượng chúng sinh và các chủng vật chất trong đó. Tất cả đều là do Đại Pháp khai sáng và cấp cho. Lấy bản thân làm ví dụ, tại một tầng thứ, khi dành vô số giờ mà vốn không thể tính đếm được bằng thời gian của con người để quan sát, tôi nhìn thấy vũ trụ phía dưới tầng thứ của mình bị nổ tung và giải thể rất nhiều lần, nhưng tôi không nghĩ rằng thế giới của mình cũng sẽ phải đối mặt với một thảm họa nghiêm trọng như vậy.

Bởi vì cảnh giới đó của bản thân đã bại hoại, nên rất nhiều vật chất trong đó không chỉ biến dị mà còn rất hỗn độn. Giống như cơ thể của người mắc bệnh nan y, khi một bộ phận bị suy, thì nhiều cơ quan khác cũng suy theo. Điều tồi tệ nhất là nếu như mọi thứ trong cảnh giới đó của tôi chỉ là một lạp tử trong phạm vi thể hệ lớn hơn, tức là điều tương tự sẽ xảy ra ở thể hệ lớn hơn đó, và chẳng phải cũng như vậy với các thể hệ lớn hơn, lớn hơn, lớn hơn nữa sao? Dù tôi không thể nhìn được xa đến vậy, nhưng nếu dùng Pháp để nhận định, thì điều đó là sự thực.

Trong thế gian con người, chúng ta biết rằng không có vật chất nào là tồn tại biệt lập. Chúng đều liên hệ với nhau, từ hồng quan đến vi quan, từ xa đến gần. Sự tồn tại của con người trên Trái Đất là một ví dụ.

Sư phụ đã giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội Châu Âu [1998]:

“Bởi vì trong vũ trụ này, xung quanh trái đất có một môi trường vật chất khổng lồ, hết sức hết sức vi quan, do tầng tầng sinh mệnh vật chất tổ thành, đã cấu thành cho con người một môi trường như thế này, có thể ở đây mà sinh tồn. Hơn nữa có nước ở vi quan của các tầng thứ khác nhau mà chư vị không nhìn thấy, đã tạo thành cho chư vị rất nhiều rất nhiều nhân tố mà có thể có thực vật, động vật và vật chất tồn tại, có thể khiến con người ở đây mà có sinh cơ, có thể sinh sống.

Có một chủng vật chất nó có thể khiến con người đứng thẳng trên mặt đất, không để họ bị nghiêng đi; có một chủng vật chất kiểu như áp lực, ấn chắc con người và vật thể không để họ lơ lửng lên; có một chủng vật chất có thể đảm bảo khiến bộ não con người và hết thảy cơ quan đều ổn định. Bộ não và các loại cơ quan của chư vị nếu không ổn định, chư vị đang đứng bình thường, chư vị sẽ cảm thấy chư vị y như là đang nằm; hoặc dù chư vị có đứng thẳng đến mấy, chư vị cũng sẽ phát hiện chư vị như thể là luôn đứng không được thẳng”.

Với con người trên trái đất, việc duy trì sự tồn tại bình thường cho con người đã là rất phức tạp; tại tầng cao hơn, thì mối quan hệ liên đới giữa các chủng vật chất thậm chí còn phức tạp hơn. Nhưng dù phức tạp đến đâu, nó đều là một chỉnh thể hữu cơ có trật tự. Bất kể phạm vi của một thiên thể lớn đến đâu, thì nó chẳng phải cũng là một sinh mệnh hoặc một vị Thần sao? Chỉ là hình thức biểu hiện của Thần là khác nhau mà thôi.

Những điều nói trên là để minh họa cho sự phức tạp của vũ trụ. Trong người thường có câu: “Khản nhất phát, động toàn thân” (tạm dịch: Nhổ một sợi tóc [cũng sẽ] rung động toàn thân), dùng trong trường hợp này cũng có chút đạo lý. Khi một cá thể phát sinh biến dị, thì những thứ liên quan và có quan hệ tuần hoàn với nó đều biến đổi theo, từ đó ảnh hưởng ngược lại đến cá thể đó, hình thành một vòng tuần hoàn ác tính.

Phương diện tâm tính của chúng sinh thảy đều biểu hiện ra tâm vị tư cùng các chủng biến dị khác. Vật chất ở tầng đó không còn thuần tịnh, ngay cả những thứ biến dị trầm trọng cũng đều đang bị phong hóa, như thể chúng sắp giải thể. Vương chủ của những thể hệ này cũng muốn tự cứu chính mình và các chúng sinh trong đó, nhưng sau tất cả những nỗ lực gian khổ, họ nhận thấy rằng mình không thể làm được.

Kỳ thực, Thần muốn cải biến điều gì cũng có những nhân tố chế ước. Vị Thần đó phải có năng lực, uy đức và trí huệ to lớn mới có thể xoay chuyển được càn khôn. Nó không đơn giản như con người tưởng tượng.

Tại thời khắc then chốt này, khi tất cả chúng sinh đang đối diện với nguy hiểm trước mắt, từ tầng trời cao hơn và xa hơn, Sư phụ đã đến đây cùng với bộ Pháp viên dung nhất!

Vô lượng vô số chúng Thần đã chứng kiến cảnh tượng khó quên này: từ nơi cao hơn và xa hơn, nơi chúng Thần không thể nhìn tới… đột nhiên hào quang xuất hiện, một thứ ánh sáng thuần khiết, tường hòa. Không chỉ chúng sinh ở tầng thứ đó ngạc nhiên, mà cả những vương chủ của họ cũng không khỏi trầm trồ thán phục. Tôi xin tái hiện cảnh tượng ấy bằng một bài thơ:

Thuần chính Pháp quang thiên tế lai (Ánh sáng thuần chính của Pháp đến từ chân trời)

Tường hòa từ bi phúc tứ hải (Tường hòa từ bi trải khắp bốn biển)

Vô biên Thần vận trí huệ hiển (Phong thái và trí huệ vô biên của Thần hiển lộ)

Chúng sinh hữu vọng thoát khổ hải! (Chúng sinh có hy vọng thoát khỏi biển khổ!)

Tiếp sau ánh hào quang tường hòa vô biên này, một đóa sen trong suốt vô ngần xuất hiện, thật đúng là:

Phấn trang ngọc trác kim quang hiển (Ánh sáng vàng lấp lánh như phấn như ngọc)

Tầng tầng liên hoa uy đức hiện (Tầng tầng hoa sen, uy đức hiển lộ)

Chúng sinh miểu tiểu hựu khả liên (Chúng sinh nhỏ bé lại đáng thương)

Tầng tầng hạ tẩu kết Pháp duyên! (Tầng tầng hạ xuống kết Pháp duyên!)

Chúng sinh dần dần nhìn thấy một vị Phật khổng lồ đứng trên tòa sen vô số tầng, với bàn tay lập chưởng trước ngực. Đó chính là:

Uy nghiêm vô tỉ từ bi hiển (Uy nghiêm và từ bi vô hạn hiển lộ)

Pháp quang phổ chiếu vạn đại thiên (Ánh sáng Pháp phổ chiếu vạn khung trời)

Vi cứu chúng sinh thoát kiếp nạn (Vì để cứu chúng sinh thoát kiếp nạn)

Thân giá Pháp thuyền độ chúng phản! (Đích thân chèo lái con thuyền Pháp cứu độ hết thảy!)

Trong khung cảnh ấy còn xuất hiện âm nhạc và những cảnh tượng mỹ diệu mà các chúng sinh thiên thượng chưa từng nghe, chưa từng thấy, đó quả là:

Vạn ban mỹ diệu nhất đồng hiện (Tất cả mỹ diệu cùng xuất hiện)

Thiên ban tráng cảnh thiên địa gian (Muôn vàn tráng cảnh khắp đất trời)

Chủ Phật hạ tẩu cứu chúng sinh (Phật chủ hạ thế cứu chúng sinh)

Lực giải uyên oán từ bi hoán! (Lực giải uyên oán từ bi gọi!)

Vào thời điểm ấy, hết thảy chúng sinh đều đắm mình trong sự từ bi to lớn vô hạn và chấn động trước uy đức vĩ đại vô biên của Sư phụ. Tất cả đều quỳ xuống, hướng đến Phật Chủ thể hiện tấm lòng thành kính nhất!

Có lẽ để dễ dàng giao tiếp với chúng sinh, Sư phụ đã thu nhỏ thân thể lại. Mỗi từng chúng sinh đều vô cùng xúc động và rơi lệ; những giọt nước mắt ấy đã tạo thành vô số đại dương ở tầng thứ bên dưới.

Sư phụ nói với lòng từ bi vô hạn (đại ý): “Trong vũ trụ này, các tầng thứ thiên thể lớn hơn và nhỏ hơn của chư vị đều đã phát sinh vấn đề, ảnh hưởng đến sự an nguy của toàn thể chúng sinh vũ trụ, vì vậy tôi đã đến. Để giải cứu hết thảy vũ trụ, viên dung hết thảy, chúng ta phải hạ xuống tầng thấp nhất, chỉ như vậy mới có thể giải quyết vấn đề từ trên xuống dưới, từ vi quan đến hồng quan. Tôi đến đây, ở một phương diện, là để kết duyên với chư vị; ở một phương diện khác, tôi cũng muốn xem xem vị nào xuất nguyện cùng tôi hạ xuống tầng thấp nhất của vũ trụ để trợ giúp tôi cứu độ chúng sinh. Các vị cũng phải biết rằng, hạ xuống từng tầng từng tầng cũng đồng nghĩa với từng tầng từng tầng rơi vào cõi mê. Nếu các vị không tu luyện tốt thì sẽ vĩnh viễn không cách nào có thể hồi thăng. Nếu các vị không xuống, với sự biến dị và bại hoại nơi đây, hết thảy sẽ đi đến hủy diệt. Khi hồng thế của Chính Pháp tiến tới, thì các vị chỉ có thể được tái tạo, và những đặc tính nguyên lai của các vị sẽ mất hết. Trước khi hạ xuống, các vị phải ký thệ ước. Chư Thần không thể vi phạm thệ ước. Lúc đó, nếu có những can nhiễu của nhân tố phụ diện thì chư vị nhất định phải nhớ tới thệ ước hôm nay!”

Rất nhiều vị thần với quyền năng phi thường đều nói không chút do dự: “Chúng con nguyện ký thệ ước với Ngài, hạ xuống tầng thấp nhất, trợ giúp Ngài cứu độ chúng sinh! Chúng con không sợ bị hủy diệt, không sợ bị mê lạc, chỉ mong tận sức làm tốt những gì có thể để cứu độ hết thảy chúng sinh! Thệ ước của chư Thần, bất biến bất phá, vĩnh viễn không bao giờ thay đổi!”

Lúc ấy một cuộn giấy hiện ra, trên đó ghi lại rõ ràng lời thệ ước của chúng ta.

Vào thời điểm đó, đất trời ca hát, cảm thán cho hành động từ bi vĩ đại của chúng ta. Họ mừng vui vì các chúng sinh trong thể hệ đó cuối cùng đều có cơ hội được đắc cứu. Những tiếng cười trong trẻo hòa cùng những giọt nước mắt thán phục!

Lúc ấy, Sư phụ đem mệnh của tất cả chúng sinh thu hết về nơi Ngài. Sư phụ an bài quá trình hạ thế và hồi thăng cho từng vị, dựa theo các chủng quan hệ nhân duyên và đủ loại nhân tố tại các tầng thứ sinh mệnh khác nhau, nói một cách đơn giản là tùy theo tình huống của từng người. Sự an bài này quá đỗi tỉ mỉ và huyền diệu; đó chính là tâm huyết và sự từ bi vô hạn của Sư phụ dành cho chúng sinh.

(Còn tiếp)

Lưu ý: Những điều tôi chia sẻ trên đây chỉ là những gì nhìn thấy tại tầng thứ hữu hạn của bản thân.

Dịch từ:

https://big5.zhengjian.org/node/273561

https://www.zhengjian.org/node/50933

https://www.pureinsight.org/node/7699



Ngày đăng: 26-05-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.