Năng lực về y học truyền thống của Trung Quốc



Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Y học truyền thống của Trung Quốc, hay Trung Y, có một câu nói, “Thứ nhất, xoa bóp; thứ nhì, châm cứu; thứ ba, phép cứu bằng ngải; và thứ tư, thuốc.” ý nói là, hồi xưa ở Trung Quốc, khi bác sĩ trị bệnh cho một bệnh nhân, đầu tiên là ông ấy dùng xoa bóp. Nếu chữa không được, bác sĩ chữa bằng kỹ xảo châm cứu. Nếu như châm cứu không được nữa, bác sĩ dùng phép ngải với vài cây thuốc, và nếu như tất cả không được, cuổi cùng phải dùng thuốc.

Y học truyền thống của Trung Quốc là được truyền xuống từ thiên thượng, cho nên khả năng lành lại là nhờ thiên thượng. Trong thời đại khác nhau của lịch sử, sự suy tàn của con người về nhân phẩm và kiến thức, khả năng chửa trị của Trung Quốc mang đến từ thượng đế khác với những loại khác.

Thời xưa ở Trung Quốc, một vài bác sĩ chữa trị lành cho bệnh nhân đơn thuần chỉ là nói chuyện với người ấy. Bởi vì thời đó, nhân phẩm của bác sĩ rất là cao, dễ dàng vang âm như là Đạo. Cho nên, năng lượng mang đến từ thiên thượng, và có thể chữa lành bệnh cho bệnh nhân không cần trị liệu. Sự phơi bày giống nhau có thể được tìm thấy trong sách Sự Thay đổi của Khí trong “Hoàng Đế Nội Kinh”, mặc dù từ sự phơi bày, mọi người có thể thấy bất cứ lúc nào người ta cũng biết về sự tồn tại của phương pháp. Từ khi quyến sách không có hình chỉ dẫn riêng phương pháp trị liệu.

Y học của Trung Quốc ngày nay, hợp nhất với y học phương Tây và phổ biến rộng hơn, y học phương Tây không có khác xa nhiều với cách trị liệu cho các bệnh khác. Cách trị lành bệnh cho bệnh nhân đơn giản chỉ là nói chuyện với họ liên quan đến những thần thoại cổ xưa.

Dù sao đi nữa, lịch sử vẫn đi vào thời đại nguyên cổ. Câu chuyện của một bệnh nhân lành bệnh bằng cách nói chuyện với họ đã được phổ biến. Sự này xảy ra mọi lúc và hơn nữa, không cần bác sĩ. Bệnh nhân có thể tự lành bệnh bằng cách nào đó. Từ website Minh Huệ, bạn có thể thấy những trường hợp giống nhau, Trong nhiều trường hợp, sau đó bệnh nhân tụng kinh “Pháp Luân Công là tốt” hay “Chân-Thiên-Nhẫn là tốt”, những bệnh ngang bướng, chữa y học Trung Quốc hay phương Tây đều lành cả, và trị hết mà không để lại một dấu tích!

Trong Chuyển Pháp Luân, nói rằng “Phật pháp vô biên”, “Phật quang phổ chiếu lễ nghĩa viên minh”.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/7/3/44647.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4749



Ngày đăng: 06-08-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.

Các bài khác