Thừa nhận điểm yếu của cá nhân



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Tôi nhận ra rằng trong trong nhiều năm qua, tôi có cái tâm hiếu thắng muốn mạnh hơn người khác và luôn muốn chứng minh bản thân là “kẻ mạnh”; cũng giống như trong “Chuyển Pháp Luân” Sư phụ có giảng: “Bình thường thì vì danh [tiếng] cho bản thân, vì để được lợi hơn một chút, [mà] phô diễn, [mà] hiển thị: ‘Tôi có khả năng, là người mạnh hơn”.

Tôi không muốn người khác nhìn thấy điểm yếu của mình vì cảm thấy như thế rất mất mặt, còn ưu điểm của bản thân thì luôn hy vọng người khác biết đến, thích được người khác công nhận và tán dương. Đằng sau điều này chẳng phải là tâm hiển thị hay sao? Ngoài ra tôi còn có tâm chứng thực bản thân, tất nhiên còn một loạt nhân tâm như tâm tật đố, tâm oán hận v.v… tất cả đều xuất phát từ niệm đầu là muốn chứng tỏ bản thân là “kẻ mạnh”.

Sau này tôi nhận ra rằng, bản thân tôi trên thực tế là một “kẻ yếu” chứ không phải là “kẻ mạnh”. Tâm tính kém, nhân tâm nặng, những điểm yếu trong tính cách rất nhiều, tố chất tâm lý kém, năng lực không mạnh và tri thức cũng không phong phú .v.v.. Chỉ là Sư phụ trước nay chưa từng ghét bỏ sự “yếu nhược” của tôi, Ngài vẫn luôn luôn không ngừng điểm hóa và cứu độ tôi.

Bản thân tôi chỉ là một sinh mệnh yếu đuối nhỏ bé như hạt bụi của hạt bụi trong vũ trụ này. Giữa các đồng tu, tôi tu luyện cũng thuộc loại tương đối kém, bản thân dở tệ như vậy mà còn muốn chứng minh mình là “kẻ mạnh”, niệm đầu này chính là khởi điểm của rất nhiều nhân tâm. Điều này không phù hợp với “Chân”, bởi vì tôi không phải là “kẻ mạnh” nhưng lại muốn được người khác gọi là “kẻ mạnh”, đây chính là giả vờ ra vẻ mạnh mẽ. Điều này cũng không phù hợp với “Thiện” và “Nhẫn”. Trong lúc cạnh tranh thì sẽ đi tranh đấu với người khác và còn tật đố với người khác, khinh thường người khác, vậy thì thiện và nhẫn cũng không còn nữa rồi.

Trong bài viết “Không bỏ tâm hiển thị thì sẽ rất nguy hiểm”, Sư phụ có lời bình rằng:

“Vẫn luôn có một số người muốn ở các học viên mà hiển thị mình cao minh hơn, hiển thị mình biết nhiều hơn, hiển thị mình ngộ cao hơn, họ sớm muộn cũng sẽ xuất hiện vấn đề. Những website tà ác chính là cái mồi móc câu dẫn những người đó”.

Nghĩ lại trước đây tôi đã có rất nhiều những niệm đầu như thế; chính là nhân tâm muốn “hiển thị bản thân là cao minh”, “hiển thị bản thân biết được nhiều” v.v… Tóm lại điều này chính là muốn chứng tỏ bản thân là “kẻ mạnh”, giỏi hơn Trương Tam Lý Tứ.

Trong “Giảng Pháp tại tết Nguyên Tiêu năm 2003”, Sư phụ có giảng:

“Cũng không được tự đặt thân phận của bản thân mình cao quá, cũng không được tự cảm thấy mình khác người khác. Chư vị đều là một lạp tử, trong mắt của tôi, không ai giỏi hơn ai, vì chư vị đều là được tôi đồng thời vớt lên”.

Suy nghĩ sâu xa hơn một chút, thực ra mỗi người chúng ta đều vô cùng nhỏ bé yếu nhược trong trời đất bao la này. Đối mặt với quy luật sinh lão bệnh tử, chúng ta thật nhỏ bé yếu nhược, không biết phải làm sao và càng không có cách nào chi phối được sinh mệnh. Đứng trước thiên tai nhân họa cũng không chịu nổi, cũng không có cách nào chi phối sức khỏe, họa phúc, tương lai của bản thân, càng không biết được rằng bản thân sẽ đi về đâu sau khi chết. Sống một cách mơ hồ, có thể nói là hoàn toàn không biết gì về hoàn cảnh xung quanh.

Một sinh mệnh như thế mà lại còn muốn chứng minh bản thân mạnh hơn người khác, ở trong một nhóm người thì luôn nghĩ ai mạnh ai yếu; nếu tốt hơn ai đó một chút thì vui mừng đắc ý, thậm chí là thổi phồng điều đó lên; nếu thua kém ai đó một chút thì sẽ căm phẫn bất bình, điều này chẳng phải rất đáng buồn, đáng thương mà lại đáng cười sao? Đúng là chẳng biết trời cao đất dày là gì!.

Trong “Thế nào nào là đệ tử Đại Pháp” (Giảng Pháp tại các nơi XI), Sư phụ giảng:

“Con người cảm thấy tự mình rất vĩ đại, mọi người thấy rồi, như trận bão lớn hôm qua, con người đứng trước giới tự nhiên quả là nhỏ quá không đáng kể, thật sự đến kiếp nạn của vũ trụ thì xong hết. Vả lại khoa học kỹ thuật của nhân loại nếu không có nguồn năng lượng, xã hội hiện đại của nhân loại lập tức tê liệt, khoa học kỹ thuật hiện đại lập tức giải thể. Kỹ thuật sinh vật ngoài hành tinh rất phát triển, trong thành – trụ – hoại – diệt của vũ trụ cũng phải cầu xin cứu giúp họ trong Chính Pháp”.

Tôi quyết tâm từ nay về sau buông bỏ cái tâm chứng minh bản thân mạnh hơn người khác, từ trong sâu thẳm của nội tâm thừa nhận sự yếu nhược của bản thân, xem bản thân chỉ như một hạt bụi nhỏ bé trong các lạp tử. Bởi vì như vậy mới phù hợp với chân tướng, hơn nữa cần khiêm tốn và tôn trọng người khác. Đối đãi với tất cả mọi người một cách công bằng chứ không phải phân biệt đối xử. Bởi vì thế gian này quá rộng lớn, có rất nhiều người, đủ thứ đủ dạng nhiều vô số đều là tạo hóa của vũ trụ vĩ đại, đều là những sinh mệnh mà Sáng Thế Chủ cần cứu độ. Là một hạt bụi của vi lạp nhỏ bé trong vũ trụ này, tôi chỉ có thể mang trong lòng một sự cung kính.

Một chút thể ngộ cá nhân, có chỗ nào không đúng xin đồng tu từ bi chỉ chính.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287542



Ngày đăng: 25-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.