Giả tướng



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Sư phụ giảng:

“Tâm không chính là gì? Đó là [người mà] họ cứ mãi không tự coi mình là người luyện công. Người luyện công trong khi tu luyện sẽ gặp các nạn; khi nạn ấy đến có thể thể hiện là khi xích mích giữa người và người, sẽ xuất hiện những sự tình đấu tranh lục đục, v.v.; ảnh hưởng trực tiếp đến những thứ trên tâm tính của chư vị; phương diện này tương đối nhiều”. (Bài giảng thứ sáu – Chuyển Pháp Luân)

Sư phụ còn giảng:

“Tương lai còn làm chư vị xuất hiện tình huống ấy, làm chư vị tạo thành [cảm] giác sai như thế, làm chư vị cảm giác như chúng hệt như không tồn tại, đều là giả hết, chính là để xem chư vị có thể kiên định hay không”. (Bài giảng thứ sáu – Chuyển Pháp Luân)

Pháp của Sư phụ đã khai thị cho đệ tử, để tôi nhìn thấy một cách rõ ràng thế gian con người là một huyễn tượng, là không thật, không gian hư ảo này là vì để con người từ trong cái mê này mà tu xuất ra, mức độ mê hoặc cũng chính là biểu hiện của nhân tâm người ta, cái mê huyễn này cũng giống như một chiếc gương, không chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh bản thân trong gương, mà trong cái giả tướng của mê huyễn này còn hàm chứa bên trong nó nhân tố để đề cao trong tu luyện.

Con người là do Đại Pháp tạo nên, con người làm người trên thế gian không phải là mục đích chân chính của sinh mệnh, mà chính là muốn con người trong mê mà quay trở về, do vậy không gian huyễn tượng này của thế gian con người chính là môi trường tu luyện của con người, Đại Pháp là căn bản, là chiếc thang giúp con người thăng hoa lên trên, huyễn tượng là mê chướng, Đại Pháp có thể đả khai mê chướng, dẫn bạn quay về với gia viên ban đầu.

Bản tính tiên thiên của con người chính là đồng hóa với đặc tính Chân – Thiện – Nhẫn, vậy nên nguồn gốc tiên thiên sinh ra bạn chính là ở không gian khác, ở đây bạn cũng giống như bị chôn vùi trong bụi đất vậy, nhưng bản tính tiên thiên của bạn lại không hề bị chôn vùi mất, bởi vì che phủ bản tính của bạn chính là vật chất nơi con người này, là các nhân tố bại hoại trong vũ trụ này, cho nên dù có khi bạn giống như là bị các quan niệm thế tục dẫn động trở nên không còn lý trí, cũng giống như vàng ròng bị đất cát che đậy, nhưng đã là vàng thì sẽ phát quang, bởi vì bản tính của bạn chính là vàng kim cấu thành, đất cát chính là giống như những huyễn tượng nơi thế gian con người, đều là giả tướng, cũng chính là xem bạn trong hư giả này có thể sinh xuất chính niệm hay không, có thể kiên định vào Đại Pháp hay không, nếu như bạn có thể sinh xuất chính niệm, thì bạn chính là trong bùn đất kia mà hiển lộ ra bản sắc của mình.

Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký có hỏa nhãn kim tinh, có thể nhìn rõ biến hóa của các loại yêu ma quỷ quái, chính là do Tôn Ngộ Không không bị thế tục ràng buộc, cho nên mới có một cặp huệ nhãn, như vậy nếu như đệ tử Đại Pháp có thể ở trong Pháp mà không ngừng quy chính bản thân, vứt bỏ chấp trước con người, có thể bỏ xuống được những thứ được cho là quan trọng, thì có thể nhìn được rõ bản chất của sự việc, có như thế khi ở trong giả tướng của người thường này mới không còn bị chúng dẫn động nữa.

Sư phụ giảng:

“Nhưng trong việc đề cao tâm tính thì tuyệt đối không hề hàm hồ, có người có thể cảm giác thấy, có người không nhất định là cảm giác thấy, thậm chí không cảm thấy một cách mạnh mẽ sự thăng hoa của chư vị và sự đề cao của chư vị. Nhưng điều này tuyệt đối rất nghiêm túc cẩn trọng. Hễ khi có bộ phận nào tu tốt rồi liền lập tức để chư vị có bộ phận đó được đồng hoá qua sang bên kia; do vậy bên này của chư vị, vẫn luôn cảm thấy hệt như bản thân mình đề cao không nhiều; bởi vì sự biến hoá ở bề mặt là vô cùng nhỏ bé, còn biến hoá ở bản chất lại to lớn phi thường”. (Giảng Pháp tại Pháp hội Vancouver ở Canada năm 2003)

Giả tướng mà ta nhìn thấy kỳ thực là bùn đất cặn bã đang phủ lên thân chúng ta, sự xuất hiện của loại bùn đất này là do chúng ta đời đời kiếp kiếp luân hồi chuyển sinh mà hình thành vật chất biến dị, sự xuất hiện của giả tướng này chính là đã bị Chính Pháp tiếp cận đến rồi, khi nó đã bộc lộ ra ngoài thì chính là lúc bị giải thể trong Chính Pháp, cho nên đệ tử Đại Pháp ở trong giả tướng này, tin Sư phụ, tin Đại Pháp, xuất sinh chính niệm, thì có thể giải thể hết thảy nhân tố tà ác đứng sau những giả tướng này, như thế bùn đất đã được thanh lý, thì bạn sẽ hiển lộ ra mặt thuần tịnh của chính mình.

Có khi do nhân tâm dẫn động mà nhận định giả tướng là thật, thuận theo giả tướng mà suy nghĩ, như thế thì không thể thanh lý bùn đất này, trái lại còn gia tăng thêm bùn đất, bùn đất bao phủ càng ngày càng dày, thì bản tính càng bị chôn sâu hơn, thứ này ảnh hưởng trực tiếp đến ngộ tính của bạn, là nhân tố trở ngại trên con đường tu luyện của bạn.

Sư phụ giảng:

“Hiện nay mọi người đã hiểu rõ vì sao tôi thường xuyên nhắc chư vị đọc sách cho nhiều! Pháp có thể phá hết thảy chấp trước, Pháp có thể phá hết thảy tà ác, Pháp có thể phá trừ hết thảy lời dối trá, Pháp có thể kiên định chính niệm”. (“Bài trừ can nhiễu” – Tinh Tấn Yếu Chỉ II)

Chỉ có học Pháp nhiều, mới không bị giả tướng dẫn động, bởi vì uy lực của Đại Pháp là vô biên, những nhân tố vật chất bất chính đều bị Đại Pháp dung hoá.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/284462



Ngày đăng: 12-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.