Phát hiện ra một vấn đề



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Gần đây, trong khi trò chuyện với các đồng tu tôi đã phát hiện ra một vấn đề, dường như là vấn đề mà rất nhiều đồng tu khác cũng gặp phải, vậy nên tôi đã quyết định viết ra.

Bất kể là các sự việc trong cuộc sống hàng ngày hay cách nghĩ của người khác cũng vậy, thông thường chúng ta hay đứng từ cơ điểm quan niệm nhận thức tốt xấu của bản thân để đo lường người khác hoặc các sự việc. Ví dụ, món ăn này cho bớt muối đi sẽ ngon hơn, tại sao người đó hoặc đồng tu đó luôn làm như vậy, nhìn vậy rất khó chịu, hoặc là sự việc này tôi cho rằng nên làm như thế này mới là đúng v.v. v.v… Ở đây đều thể hiện ra một vấn đề, chính là toàn dùng ý kiến cá nhân của bản thân mà nhận thức đúng hay không đúng.

Có thể khi các đồng tu đọc đến đây nhiều người đã nghĩ ra rồi, cần phải suy nghĩ và hành động chiểu theo Pháp mới là đúng! Vâng, đúng là như vậy, nhưng đối với mỗi từng sự việc nhỏ, đối với mỗi tư tưởng, liệu có bao nhiêu người thực sự có thể suy nghĩ và làm được như vậy? Chiểu theo Pháp, nói ra nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực sự để kiên trì yêu cầu một cách nghiêm khắc với bản thân trong từng việc nhỏ là vô cùng khó, nó đòi hỏi bản thân phải rất nỗ lực và bỏ ra nhiều công sức mới làm được, hay nói cách khác, bạn phải dùng hết sức lực của mình thì may ra mới có thể làm được tương đối. Tu luyện mà, chính là khó khăn như vậy, vì chỉ có Pháp mới có thể cải biến được bản chất sinh mệnh của bản thân, đề cao tầng thứ sinh mệnh của bản thân, những gì bạn cho là đúng hay không đúng cũng không thể cải biến được bất cứ điều gì! Mà trong quá trình chúng ta đề cao tâm tính, Sư phụ lại ban cho chúng ta nhiều thứ hơn và tốt đẹp hơn nữa, vậy tại sao chúng ta không trân trọng điều đó?

Và điều mà cá nhân tôi lý giải là, không chỉ làm mọi việc theo lý giải của bản thân đối với Pháp, mà còn cần yêu cầu bản thân từng thời, từng khắc hiểu được trong Pháp có yêu cầu của các tầng thứ khác nhau, không phải cứ chiểu theo cách lý giải đối với Pháp của cá nhân mình để hành xử mà đã cho là được rồi, vĩnh viễn không được hạn chế tại nhận thức của bản thân mình đối với Pháp, như vậy tôi cảm thấy rằng chỉ khi không ngừng đột phá thì mới có thể làm tốt hơn. Đây là một chút cảm nhận và thể hội của cá nhân tôi.

Mong các đồng tu từ bi chỉ chính, cùng học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/286007



Ngày đăng: 14-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.