Phủi sạch phong trần: Thời không phức tạp



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Nhớ lại mấy năm trước, tôi từng xem qua một tạp chí khoa học phổ cập gọi là “Khoa học và con người”, trong đó có một bài dịch về diễn giảng của người nước ngoài. Trong bài này, tác giả bàn luận: “Một chú cá nhỏ ra biển lớn thì có thể biết được bao nhiêu?”, và “Khi các nhà vật lý cao năng lượng của chúng ta phát hiện lạp tử căn bản hơn nữa, chúng ta đều không nên cho rằng nó là tối căn bản”. Tác giả đã ý thức được rằng nhận thức của con người đối với vũ trụ bao la quả là hết sức hữu hạn. Về nhận thức đối với vũ trụ phức tạp này, những người tu luyện có cách nhìn của họ, mà với người bình thường thì giống như thần thoại vậy, tuy nhiên nó xác thực là chân thực phi thường.

Trong lời mở đầu “Luận ngữ” của cuốn Chuyển Pháp Luân, người sáng lập Pháp Luân Công, ông Lý Hồng Chí nói như sau: “Nếu nhân loại có thể nhận thức lại mới về bản thân và vũ trụ, thay đổi hoàn toàn quan niệm đã cứng nhắc, thì nhân loại sẽ có một [bước] nhảy vọt.” Tại đây, chúng ta hãy thảo luận một chút về nhận thức đối với không gian khác.

Chúng ta đều biết có một nơi gọi là “tam giác Bermuda”. Tại đó có lúc xuất hiện phi cơ và tàu thủy mất tích, và cũng có người xuất hiện lại sau khi mất tích đã nhiều năm, mà trông tuổi còn rất trẻ. Kỳ thực đây chính là tình huống xuất hiện khi tiến nhập vào không gian khác.

Thời không của vũ trụ là cực kỳ phức tạp, nhận thức của người tu luyện về nó cũng hết sức hữu hạn. Thế nên điều tôi đàm luận ở đây chỉ là vài điểm nhận thức thô thiển của cá nhân mà thôi.

1. Không gian khác tại cùng lúc cùng nơi

Điều này thực ra rất dễ lý giải. Ví như nắm tay này của chúng ta, bề mặt là dạng thế này. Nếu như nhìn ở vi quan, sẽ có rất nhiều sinh mệnh, thậm chí có núi có sông. Quá khứ Đạo gia giảng thân thể người là một tiểu vũ trụ, cũng có đạo lý. Mở nắm tay ra trông giống như một bông hoa 3D rất đẹp. Như vậy ở đây dẫn tới một vấn đề. Ví dụ: hai cá nhân cự ly rất gần nhau, nhưng ở không gian khác thì cao lớn còn hơn dãy Himalaya.

Người tu luyện có lúc dùng chính niệm thanh trừ tà ác, nếu như niệm đầu thuần chính, sẽ có thể điều động công năng rất mạnh để tiêu trừ gián cách giữa các không gian. Nếu như niệm đầu bất thuần, thì sẽ không điều động được công năng mạnh mẽ đến thế, cũng không thể tiêu trừ gián cách không gian. Thực ra điều này đối với người tu luyện là không khó lý giải. Tướng quân Lý Quảng thời Tây Hán khi đi săn nhìn thấy một con hổ (thực ra là tảng đá), ông tập trung tinh lực giương cung bắn tên, kết quả trúng vào con hổ. Khi tới gần, ông mới phát hiện không phải hổ mà là đá, có dùng lực lại thế nào cũng không bắn xuyên trúng tảng đá được nữa. Tất nhiên, có thể tiêu trừ gián cách này của không gian, còn có một nhân tố trọng yếu. Người xưa nói: Đắc đạo được trợ giúp nhiều, mất đạo được trợ giúp ít. Khi làm một việc gì đó, nếu như trên thuận theo Thiên ý (thực ra là phù hợp yêu cầu của Phật Pháp), thì dưới sẽ được lòng dân. Ấy chính là đạt hiệu quả một công đôi việc.

Thử tưởng tượng một cá nhân niệm đầu chính, cơ điểm chính, hơn nữa làm gì cũng không mang theo tư tâm và tạp niệm, chỉ là thanh trừ tà ác và gián cách không gian, thì hiệu quả đương nhiên sẽ tốt. Con người tại thế gian rất nhiều khi đều là sống vì một chút hạnh phúc, thoải mái nhất thời, tránh các loại khổ nạn. Nhưng người tu luyện và những ai đạo đức mười phần cao thượng, thì điều họ làm đều là vì người khác vô điều kiện, vì thật nhiều người. Không có cách nghĩ được lợi ích nào cho bản thân. Đây chính là lý do trí tuệ và năng lực của người tu luyện đều vượt khỏi người thường.

2. Không gian tồn tại hướng ngang

Nói tới không gian tồn tại hướng ngang, kỳ thực cũng không khó lý giải. Ví như từ Bắc Kinh đến Quảng Châu thì là cự ly hướng ngang. Cũng nói không gian hướng ngang cơ bản đều là do một chủng lạp tử đồng nhất cấu thành. Từ điểm này mà xét, nhân loại bất kể dùng mắt nhìn hay dùng kính viễn vọng, dùng kính hiển vi nhìn, để khám phá thiên thể lớn nhỏ và lạp tử lớn nhỏ, thì thực ra đều trong phạm vi không gian này của chúng ta. Hoàn toàn không đột phá sang không gian khác. Tất nhiên, tinh cầu khác nhau, lạp tử vi quan khác nhau đều có trường thời gian khác nhau. Nếu như một cá nhân thâm nhập vào tinh cầu khác nhau hoặc lạp tử vi quan khác nhau, sẽ cảm giác loại khác biệt này. Tựa như nhân loại chúng ta đứng ở mặt trăng mà nhìn xuống địa cầu, thì sẽ có cảm giác thời gian khác với thời gian ở địa cầu.

Nói tới cảm giác, người ta luôn muốn tổng kết ra một định luật “vạn năng” để áp dụng ở bất cứ đâu trong vũ trụ. Thực ra cách nghĩ này là rất buồn cười. Nhận thức về thời gian và không gian của nhân loại cũng giống như người mù sờ voi, chỉ là biết chút điểm bề mặt mà thôi, sao có thể dùng nhận thức này để đánh giá mức độ phức tạp của vũ trụ đây?! Tất nhiên con người khám phá nghiên cứu, bản thân điều này không có gì đáng trách cả. Nhưng chúng ta không thể cuộc hạn trong khung nhận thức như thế này mãi được.

3. Không gian tồn tại hướng dọc

Nói tới không gian tồn tại hướng dọc, thì không chỉ đơn giản như khái niệm trên dưới hoặc trong ngoài. Ví như nắm tay của chúng ta là có dạng thế này. Nắm tay là do các loại mô và tế bào tạo thành, mà các mô và tế bào là do phân tử tạo thành. Đây là điều chúng ta có thể nhận thức tới. Nếu như người tu luyện nhìn tay chúng ta, sẽ phát hiện bên trong là một thế giới rất rộng lớn. Hơn nữa trên đó cái gì cũng có. Đây chính là tình huống người tu luyện có thể đột phá không gian chúng ta mà nhìn thấy không gian tồn tại ở vi quan, hoành quan hơn nữa. Rất nhiều thế giới thiên quốc mà tôn giáo nói tới đều tồn tại trong các không gian tồn tại hướng dọc như thế này.

Mức độ phức tạp của không gian vũ trụ là điều tôi nhận thức không toàn vẹn, cũng không thể hoàn toàn biểu đạt rõ ràng. Tại đây chỉ là cực kỳ giản đơn miêu tả mấy loại, để con người thế gian có thể nhận ra sự cuộc hạn của tự mình. Nếu muốn liễu giải sự huyền diệu của thời gian và không gian, xin các bạn bước vào cửa tu luyện, trong quá trình kiên tu thực tu mà cảm thụ và thể ngộ sự ảo diệu của thời không!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/42071



Ngày đăng: 14-01-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.