Phủi sạch phong trần: Khung chủ hạ phàm



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Lời của tác giả:

Bài viết này nằm trong hồi ức của tôi. Đây là sự hồi tưởng lại nhiều cảnh giới khác nhau trong quá trình đi xuống thế giới con người. Điều được mô tả ở đây thật khó cho những người không tu luyện tưởng tượng ra được. Đối với họ, nó quả thật ‘bất khả tư nghị’. Nhiều người cũng đã từng kinh nghiệm được những hồi ức tương tự. Nhưng do thời gian quá lâu dài và bị vùi sâu trong cõi người thường, họ chỉ coi những kinh nghiệm ấy là chuyện thần thoại.

Vào một buổi sáng ngày 23 tháng Tư, khi đang ngồi đả tọa (tập bài công pháp thứ 5) như thường lệ, tôi tiến nhập vào trạng thái ‘định’. Tôi đã trông thấy một cảnh tượng thật đáng nhớ. Tôi muốn chia sẻ với các bạn đồng tu và những người có tiền duyên về điều mà tôi đã thấy.

Toàn bộ thiên thể có nhiều tầng cấp khác nhau. Lấy ví dụ, một nguyên tử được cấu thành bởi hạt nhân và âm điện tử (electron). Nhiều nguyên tử cấu thành nên một phân tử. Các phân tử là đơn vị cơ bản của vật chất. Các chủng vật chất khác nhau cấu thành nên Trái đất này. Nhiều tinh cầu tổ hợp thành Thái dương hệ. Dải ngân hà (Milky Way) được cấu thành bởi nhiều thiên hệ khác nhau giống như Thái dương hệ của chúng ta đây.

Một tiểu vũ trụ được cấu thành bởi nhiều thiên hà (galaxy), như chúng ta đã biết ngày nay. Nhân loại về cơ bản đã công nhận điều này. Tuy nhiên đối với người tu luyện, Sư Phụ đã nói với chúng ta rằng ba ngàn (tam thiên) tiểu vũ trụ như vậy cấu thành nên một vũ trụ tầng thứ nhì, và ba ngàn vũ trụ tầng thứ nhì cấu thành nên một vũ trụ tầng thứ ba, và cứ như vậy… Hàng ngàn tầng vũ trụ như vậy cấu thành nên một thiên thể (celestial body). Và hàng ngàn thiên thể như vậy cấu thành nên một đại khung thiên thể (cosmic space). ‘Tam giới’ mà tôn giáo đề cập tới có phạm vi đối ứng nằm trong Dải ngân hà của chúng ta. Chúng ta có thể thấy Tam giới này nhỏ bé như thế nào. Điều mà nhân loại có thể hiểu được chỉ nhỏ bé đến mức thật đáng thương!

Tại sao tôi lại đề cập đến không gian vũ trụ tại đây? Bởi vì bài viết này sẽ bắt đầu từ một đại khung thiên thể. Thực ra, ngay cả tầng vũ trụ ấy cũng chỉ như một giọt nước trong đại dương khi so sánh với hồng khung thiên thể rộng lớn bao la. Bí ẩn của thiên thể sẽ vĩnh viễn là điều không thể hiểu được.

Ở một tầng thứ cực cao, những Đại Giác Giả có nhiều “hài tử” xung quanh các đại khung thiên thể của Ngài. Những “hài tử” này không phải là trẻ con. Họ trông như thiếu niên và cũng là những Giác Giả. Những Đại Giác Giả cảm thấy rằng các Ngài có thể tạo ra mọi thứ. Thực ra, còn có các cấp bậc cao hơn cả Đại Giác Giả. Khi Ngài muốn tạo ra một thiên thể, Ngài tập hợp những “hài tử” từ các đại khung trong tầng thứ của Ngài lại. Ngài giảng Pháp cho chúng nghe và nói với chúng, đại ý rằng: “Ta muốn tạo ra một đại khung thiên thể ở bên dưới và cần các vị Thần để khai thiên tịch địa, quản lý chúng sinh và duy hộ Pháp này. Nhưng ta muốn nói với các con rằng một khi các con đi xuống cảnh giới đó, các con sẽ không thể quay trở về. Tất cả ký ức tại cảnh giới này sẽ bị tẩy sạch một khi các con đi xuống. Chỉ có trí huệ và năng lực duy hộ Pháp tại tầng thứ đó là còn tồn tại. Vì sự phồn vinh của chúng sinh và vũ trụ, và để duy hộ Pháp tại tầng thứ đó, các con hãy xuống ngay đi! Vào thời điểm then chốt, các con sẽ thấy một điềm lành, điều các con không thể thấy được tại cảnh giới này. Những vấn đề của các con sẽ được giải quyết vào lúc ấy.” Ngài nói xong với một vẻ mặt nghiêm trọng. Vì Ngài biết rằng chúng sẽ không thể trở lại thiên thượng trừ phi chúng tu luyện. Sự kiện một vị thần giáng hạ xuống là không thể xem thường. Thường thì chỉ những vị thần đã phá vỡ luật lệ của thiên thượng mới bị đánh hạ xuống. Vào lúc ấy, nhiều vị thần đã được bao quanh bởi công và đi xuống. Thực sự là rất dễ dàng cho một Đại Giác Giả tạo ra một đại khung thiên thể vĩ đại. Đây là biểu hiện của trí huệ và năng lực của các đấng Đại Giác Giả.

Để tôi miêu tả một vài điều về những đại khung thiên thể như vậy. Có ba vị nữ Phật, những giác giả được bao quanh bởi công của vị Đại Giác Giả đó và đi xuống tầng thấp hơn khi đại khung được tạo ra. ‘Cái vỏ’ bao quanh ấy trở thành vật chất tại cảnh giới thấp hơn khi họ đi xuống. Mặc dù cái vỏ này được tạo ra bởi công, chúng lại trở thành vật chất của cảnh giới thấp hơn kia. Để tạo ra một thiên thể, cái vỏ này cần phải được đả khai. Họ phải đập vỡ cái vỏ này bằng tất cả năng lực của mình. Đây là bước đầu tiên để họ trở thành chủ của đại khung thiên thể đó. Điều này giống như một con gà con cần đập vỡ vỏ trứng để chui ra. Ba vị nữ Phật phải hiển lộ thần thông và hợp sức để phá vỡ cái vỏ. Những mảnh vỡ tự nhiên trở thành vật chất cơ bản cho đại khung thiên thể và các chúng sinh tại đó.

Để tôi miêu tả về ba vị nữ Phật theo một ngôn ngữ đơn giản nhất và tạm gọi họ là những ‘đại tỷ’, ‘nhị tỷ’ và ‘tiểu muội’. Đại tỷ có trí huệ và kiến thức to lớn nhất. Nhị tỷ có tâm từ bi vĩ đại nhất và tiểu muội sở hữu thần thông mạnh mẽ nhất. Đó là những trọng điểm khác nhau khi tạo ra những Đại Giác Giả trong đại khung thiên thể này. Ngoài ra, sinh mệnh trong vũ trụ thật là phong phú và phồn vinh. Đó là tại sao mà ngoại hình, tính cách và năng lực của những vị Thần được tạo ra có sự khác biệt, thậm chí tại cùng một tầng thứ. Bởi vì có những nhân tố phụ diện ở tầng thứ này nên cũng tồn tại một tình trạng can nhiễu. Đó là lý do các sinh mệnh biết trân quý những gì họ đạt được. Tất cả họ có khả năng duy hộ cũng như tận tâm tận lực với vũ trụ này. Họ cũng nhận được sự kính trọng từ các vị Thần khác. Họ tiếp tục tạo ra những thiên thể khác nhau và các chúng sinh bên dưới họ, hết tầng này đến tầng khác, làm cho vũ trụ của họ cực kỳ phong phú và phức tạp.

Thời gian cứ thế trôi qua. Một ngày nọ, họ trông thấy một thứ bất thuần khi họ đang ngắm nhìn bầu trời bằng Phật nhãn. Họ vô cùng ngạc nhiên vì điều đó. Họ sử dụng thần thông để thanh lý nó, nhưng nó lại xuất hiện trở lại ngay sau đó. Dường như nó có căn nguyên từ một tầng thứ rất cao. Tình huống tương tự cũng xuất hiện tại những đại khung thiên thể khác mà họ đã tạo ra, mặc dù chúng sinh không thể phát hiện ra nó. Sau đó, tâm tính của các chúng sinh bị biến dị. Đây chính là điều mà họ lo lắng nhất, bởi vì nó báo hiệu đại khung mà họ đã tạo ra có nguy cơ bị giải thể. Đây là điều đáng lo nhất vì họ đã tự thân dùng Phật lực và hao tốn vô vàn tâm huyết để tạo ra những thiên thể cũng như các chúng sinh này. Để duy hộ Pháp, những nữ Phật này có thể hy sinh và từ bỏ mọi thứ. Vào thời khắc nguy nan ấy, họ nhìn thấy, bằng trí huệ và công lực của họ, một đám mây giáng hạ từ trên thiên thượng. Rồi họ nghe được tiếng pháp nhạc vô cùng mỹ diệu, giống như cánh cửa thiên đường đã mở ra. Sau khi bầu trời được trang hoàng bởi những đóa hoa đẹp đẽ một cách kỳ lạ, một vị cự Phật ngồi trên đài sen lớn dần dần hạ xuống từ không trung. Lúc ấy, họ nhớ lại những điều mà đại giác giả đã nói với họ trước khi đi xuống. Họ bèn dẫn những vị thần khác quỳ xuống trước vị cự Phật vừa hạ thế.

Vị cự Phật nói bằng một thanh âm trong trẻo: “Vì vũ trụ đã phát sinh biến dị, ta sẽ đi xuống cõi người chính Pháp và cứu vãn vũ trụ cũng như toàn thể chúng sinh. Những ai muốn cứu vãn đại khung và chúng sinh có thể cùng ta xuống nhân gian.” Vào lúc ấy, trên bàn tay của vị cự Phật xuất hiện một vật tương tự như một quyển sách. Nhiều vị Thần từ các đại khung thể hệ khác nhau đã thể hiện sự thờ ơ và các vị Thần đã chọn ba vị nữ Thần làm đại diện cho họ. Do đó, ba người họ bước tới trong thế hợp thập và nói: “Chúng con nguyện ý theo Ngài đi xuống nhân gian. Để cứu vãn đại khung và chúng sinh, chúng con không quan tâm điều gì sẽ xảy ra với chúng con.” Cuốn sách của vị cự Phật tự động ghi lại những gì họ nói. Điều này đã tạo ra một thệ ước thần thánh là ‘trợ Sư Chính Pháp, cứu độ chúng sinh, thanh trừ tà ác và duy hộ Đại Pháp’. Những vị Thần khác cũng ký lời thệ ước của họ. Chính Pháp là chính lại hết thảy những gì đã biến dị.

Nhiều nhân tố bất chính từ các tầng thứ khác nhau đã hình thành nên một thế lực. Họ muốn duy hộ tư niệm của họ và do đó đã cẩn thận an bài rất nhiều thứ, thậm chí cả mỗi một niệm của chúng sinh. Để tác động vào quá trình Chính Pháp, họ đã lợi dụng những vị thần này, những người có lòng từ bi với chúng sinh cũng như mong muốn đắc Pháp, và đã ký kết nhiều điều ước với họ. Những điều ước này tuyên bố rằng họ phải chịu nhiều ma nạn hay thậm chí bị can nhiễu với môi trường tu luyện khi Đại Pháp hồng truyền nơi cõi người để đạt viên mãn.

Thật không đơn giản khi đi xuống các tầng thứ thấp hơn. Họ sẽ bị mê ảo và trí huệ cũng như thần thông của họ sẽ dần dần bị phong bế. Thật đáng thương cho những vị thần này. Vị đại tỷ đã từng ký kết một điều ước với ma vương, đó là dùng ‘ nhân tình’ để tạo ra khổ nạn cho con người và can nhiễu đến sự tu luyện của các học viên Đại Pháp. Lúc ban đầu, cô không có ‘nhân tình’ mạnh mẽ. Sau này, cô đã mắc lỗi về quan hệ nam nữ. Khi cô muốn vãn hồi từ lỗi lầm này thì nhiều vị thần từ vũ trụ cũ không để cho cô đi bởi vì cô đã ký kết một điều ước với họ. Họ sử dụng những chúng sinh mà đã có sự oán giận với cô qua nhiều kiếp luân hồi, và dùng ‘tình’ để bức hại cô. Cô đã phải chịu đựng rất nhiều thống khổ vào thời gian đó. Sau này, cô liên tục phủ định điều ước của cô với tà ác. Với sự trợ giúp của một bằng hữu, cô đã gặp được người tiểu muội. Với sự hợp tác cùng tiểu muội, cô đã hoàn toàn thoát khỏi sự bức hại của tà ác.

Khi họ tiếp cận với tiểu vũ trụ của chúng ta, họ đã bị tách nhau trong một thời gian. Sau này, họ lần lượt chuyển sinh vào cõi người và đã khai sáng nền văn minh của nhân loại cùng với Sư Phụ. Cùng lúc ấy, họ đã tạo duyên phận cho sự tu luyện và cứu độ chúng sinh của mình.

Tái bút:

Nội dung của bài viết này là những tình huống mà tôi đã thấy tại tầng thứ hữu hạn của cá nhân tôi. Tôi không hề thêm bất cứ điều gì vào trong bài viết này.

Dich từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/4/28/43543.html
http://www.pureinsight.org/node/4541



Ngày đăng: 02-09-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.