Phủi sạch phong trần: Tái ngộ thệ ước



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Chúng ta thường nói về hai chữ “thệ ước”. Sư phụ cũng từng nhắc chúng ta nhiều lần trong các bài giảng Pháp. Điều chúng ta đang làm hiện nay là thực hiện thệ ước trong quá khứ: “Phát tâm độ chúng sinh, Trợ Sư thế gian hành” (“Trợ Pháp” – Hồng Ngâm II). Hiểu biết cá nhân của tôi là Sư phụ muốn đánh thức Thần niệm của chúng ta. Ngài không muốn chúng ta trở nên chấp trước vào chính bản thân thệ ước ấy!

Trong một thời kỳ lịch sử cực kỳ xa xôi, nhiều vị Thần dã thấy trước kết cục tối hậu của vũ trụ, và họ rất lo lắng. Sau đó, khi vị Phật Chủ muốn giáng hạ truyền Pháp để Chính Pháp, họ đã ký thệ ước với vị Phật Chủ, rằng trong thời kỳ Đại Pháp hồng truyền, họ sẽ làm đệ tử của Phật Chủ, trợ giúp Phật Chủ hồng truyền Đại Pháp, trong thời kỳ Chính Pháp sẽ giảng thanh chân tướng và diệt trừ tà ác… Vào thời điểm đó, hành động của họ cảm động tất cả các vị Thần trong vũ trụ và nhiều vị Thần đã rơi lệ.

Tuy nhiên, chúng ta có nhận ra rằng tại thời điểm ấy, điều chúng ta thệ ước cũng bắt nguồn từ nhận thức của vũ trụ cũ? Lúc ấy, mặc dù ý niệm của chúng ta là vô cùng thuần tịnh và từ bi, liệu chúng có thể đạt tiêu chuẩn của vũ trụ mới hay không? Lời Thần nói là không giống người, lời của người có nội hàm không phong phú và thâm sâu. Ví dụ, khi một vị Thần phát nguyện cứu độ chúng sinh trong thời Đại Pháp hồng truyền, kỳ thực mọi thứ đã được an bài cho tương lai, bao gồm họ sống ở thế gian như thế nào và cứu độ chúng sinh ra sao khi thời điểm tới,… Nhưng lúc ấy, vũ trụ đã tồn tại nhân tố biến dị và bị lệch khỏi Pháp. Cũng giống như vàng 16 ca-ra hay 18 ca-ra thì không còn thuần tịnh 100% nữa. Vậy thì tại sao lại theo các an bài cho tương lai dựa trên những tư tưởng không thuần tịnh như thế?

Không một sinh mệnh nào trong vũ trụ biết Sư phụ Chính Pháp như thế nào. Không ai có thể thoát khỏi bị chính lại bởi Pháp. Ngoài ra, có những ảnh hưởng và can nhiễu từ các sinh mệnh phụ diện muốn chi phối tiến trình Chính Pháp. Do đó, một cục diện rất phức tạp đã phát sinh. Đó là lý do tại sao một số can nhiễu, hay thậm chí phá hoại đã và đang xuất hiện giữa các đệ tử Đại Pháp. Nếu chúng ta không chính lại tất cả những nhân tố này dựa trên Pháp lý của vũ trụ mới, cựu thế lực và các nhân tố còn lại sẽ có lý do: đó là những gì chư vị nói tại thời điểm ấy, và một vị Thần không thể vô trách nhiệm với lời nói của mình. Nếu chúng ta có thể có nhận thức rõ ràng về “thệ ước tiền sử”, thì tà ác sẽ không thể tìm được sơ hở nào ở khía cạnh này. Từ đó, chúng ta sẽ gặp ít can nhiễu hơn và có thể cứu nhiều người hơn.

Điều tôi vừa nói có thể hơi mơ hồ và ngắn gọn. Hãy lấy một ví dụ cụ thể và sinh động để minh chứng. Một vị Thần ở tầng rất cao là từ bi phi thường ngay từ khi sinh ra. Sau một thời gian rất lâu dài, vị Thần này đột nhiên nhận ra nhiều quan niệm biến dị đã nảy sinh trong thế giới và chúng sinh của mình, đó là vị ngã vị tư. Khi nhìn xuống các thế giới bên dưới, vị Thần này thấy chúng thậm chí còn bất thuần hơn. Lúc ấy, nhiều vị Thần ở cùng một tầng thứ cũng phát hiện thấy hiện tượng này. Vì vậy, họ đã cùng nhau thảo luận cách đưa vũ trụ và chúng sinh trở về trạng thái ban đầu. Một số vị Thần cho rằng họ nên đi xuống và chịu khổ để cứu độ chúng sinh.

Lúc ấy, một số vị Thần nghĩ rằng nên có các nhân tố phụ diện để giúp khởi lên các nhân tố chính diện, dựa trên nguyên lý tương sinh tương khắc. Chỉ bằng cách ấy, họ nghĩ rằng sẽ bảo đảm sự thành công cho sự kiện tối hậu này, sự kiện quyết định sự tồn vong của vũ trụ.

Khi Sư phụ giáng hạ xuống nhiều tầng thứ khác nhau, nhiều vị Thần đã đi xuống cùng Ngài, bất chấp họ sẽ có tác dụng chính hiện hay phụ diện trong tương lai. Họ đều muốn “trợ Sư Chính Pháp”. Tuy nhiên, nhiều vị Thần đã an bài các khảo nghiệm và can nhiễu dựa trên những quan niệm biến dị. Lấy ví dụ, khi một vị Thần muốn đi xuống, nhiều vị Thần khác nói: “Ngài có từ bi hay không? Ngài cần chịu điều khổ nhất trong thế giới con người để hoàn thành sứ mệnh. Hoặc phải khảo nghiệm nghiêm khắc các đệ tử Đại Pháp xem ai tu luyện kiên định, để giúp họ đề cao nhanh chóng. Ngài cũng sẽ đạt viên mãn”. Những sự việc như vậy có rất nhiều.

Từ các bài giảng Pháp của Sư phụ, chúng ta biết tại sao Sư phụ đồng ý để cựu thế lực an bài những điều này. Đó là để tạo duyên phận tốt đẹp cho những ai muốn đi xuống và không lạc mất Sư phụ. Vì vậy, nhiều sinh mệnh đã an bài những sự việc này để chứng thực Pháp dưới những điều kiện và nhận thức sai lầm. Tất nhiên, trong quá trình đi xuống, đặc biệt khi tiến nhập vào Tam Giới, họ rất dễ tạo nghiệp. Vì thế các sinh mệnh trở nên phức tạp hơn (đủ loại nghiệp tư tưởng, quan niệm biến dị, nghiệp lực, thiện duyên và ác duyên giữa các sinh mệnh tại các tầng thứ khác nhau). Sau khi đắc Pháp nơi thế gian, một số người rất tinh tấn còn một số người thì không. Sau khi cuộc bức hại bắt đầu, một số người phải chịu ma nạn rất lớn và bị đánh đến chết. Một số người bước sang phía phản diện và trở thành “kẻ phản Chúa”. Một số rất tinh tấn nhưng gặp khó khăn về tài chính ở nhà. Những người khác không thật tinh tấn, nhưng không bao giờ thiếu tiền. Ngoài ra, vì mỗi người có hoàn cảnh và nghiệp lực khác nhau, chẳng phải các nhân tố khác cũng đóng vai trò nào đó trong những trường hợp này?

Chúng ta hãy tĩnh tâm suy nghĩ về điều này. Trong thời Chính Pháp, biết bao nhiêu đệ tử Đại Pháp cần chứng thực Pháp và họ cần bao nhiêu tiền để dùng cho giảng chân tướng? Bởi vì khi một đệ tử Đại Pháp bị đánh chết và vì thiếu tiền, biết bao nhiêu chúng sinh đã mất đi cơ hội được đắc Pháp. Chẳng phải chúng ta nên phủ nhận an bài này hay sao? Đúng là người tu luyện cần phải chịu khổ nạn để chuyển hóa nghiệp lực và đề cao tâm tính. Tuy nhiên đây không thể là lý do để tà ác vin vào! Sư phụ muốn cứu độ tất cả chúng sinh! Thế nhưng điều những vị Thần này muốn và những an bài của họ trong lịch sử là để hủy diệt chúng sinh! Chẳng phải đây là sự biến dị của cựu vũ trụ và là an bài của tà ác hay sao?

Pháp lý của vũ trụ mới là có trí tuệ và năng lực cao hơn vũ trụ cũ. Ngoài ra, vũ trụ mới không được kiến lập dựa trên cơ sở vũ trụ cũ. Nó được tạo ra hoàn toàn mới, tựa như một chiếc áo cũ bị bỏ đi, và bạn mua một chiếc mới từ cửa hàng với một nhà sản xuất khác. Nó không giống như giặt chiếc áo cũ và mặc lại lần nữa. Đây là sự khác biệt căn bản. Vì vậy, trong thời kỳ viên dung vũ trụ mới, chúng ta nhất quyết không thể chấp nhận các an bài từ những “thệ ước” tiền sử! Chúng ta cần suy xét và quy chính điều chúng ta nói (bất kể với ai), cả trên bề mặt và sâu thẳm, toàn diện triệt để, chiểu theo các Pháp lý của vũ trụ mới.

Bài viết này giống như một bài tâm đắc thể hội. Nhưng tôi nghĩ tôi đã không đi chệch khỏi chủ đề chính của loạt bài này. Chúng đều thuộc cùng một chủ đề, nhưng mỗi bài có phong cách và cách viết khác nhau. Không thể chỉ có một cách viết.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/6/10/38045.html
http://pureinsight.org/node/4481



Ngày đăng: 05-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.