Thật là đơn giản để kéo dài tuổi thọ



Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Một vài giáo sư chuyên ngành y khoa nghĩ rằng tuổi thọ của một người được xác định bởi cấu trúc di truyền, chính xác tại thời điểm mà trứng được thụ tinh.

Khi một người đã quá 30 tuổi, quá trình lão hóa bắt đầu, giống như là mặt trời bắt đầu lặn sau khi đi qua điểm cao nhất của nó vào buổi trưa. Để lý giải việc tế bào của con người bị già đi, một vài chuyên gia đã đưa ra các giả thuyết về “Thuyết Trình Tự” và “Thuyết Tích Lũy Lỗi.”

“Thuyết Trình Tự” giả định rằng các tế bào con người sẽ ngừng sinh sôi sau 50-60 lần phân chia. Các mô hay cơ quan nội tạng, sẽ dừng tái sản sinh, và bắt đầu quá trình lão hóa rồi mất dần các chức năng của chúng. Các telomeres nằm ở hai đoạn cuối của mỗi bộ nhiễm sắc thể, sẽ kiểm soát số lần phân chia mà một tế bào cần phải có. Khi tế bào phân chia ngày càng nhiều, đời sống của chúng ngày càng trở nên ngắn hơn. Chỉ trong chớp mắt, sự phân tách tế bào sẽ chấm dứt và nó sẽ chết.

“Thuyết Tích Lũy Lỗi” cho rằng các lỗi xảy ra bởi vì các cấu trúc di truyền bị phá hủy bởi tia X-quang, tia tử ngoại, gốc ô-xy và các vật chất gây hại khác trong quá trình nhân bản DNA mỗi khi tế bào phân chia. Khi mà các lỗi này được tích lũy lại, các protein bất bình thường sẽ được sản sinh ra và gây ra sự suy giảm chức năng của tế bào. Cuối cùng, tế bào sẽ không thể phân chia thêm được nữa và nó biểu hiện sự lão hóa.

Một vài nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng các tế bào có thể tồn tại mãi mãi nếu người đó có thể đảo ngược được các enzyme mà thủy phân các telomeres của DNA. Tuy nhiên, không ai biết phải nỗ lực qua bao nhiêu thế hệ nữa mới có thể đạt đến mục tiêu này.

Khi mà khoa học hiện đại vẫn đang tìm kiếm cho câu hỏi, thật là thú vị, người Trung Quốc cổ đại đã biết cách để tăng cường tuổi thọ từ hàng ngàn năm về trước. Trong cuốn sách “Hoàng Đế Nội Kinh”, có một đoạn gọi là “Thượng Cổ Thiên Chân Luận Thiên Đệ Nhất”. Trong đoạn này, Hoàng Đế nói về chân nhân, chí nhân, thánh nhân và hiền nhân. Hiền nhân là thuộc tầng thứ thấp nhất, nhưng họ vẫn sống hợp với Đạo và do đó hòa đồng với vũ trụ và có tuổi thọ lâu dài. Y học hiện đại đã khám phá ra rằng tế bào con người có vòng đời là 2,4 năm và có thể phân chia từ 50 đến 60 lần. Do đó, vòng đời tối đa của con người là từ 120 đến 170 năm. Hoàng Đế nói hiền nhân có thể sống đến cực điểm của sinh mệnh, và nó không nên bị hạn chế chỉ trong 170 năm, có phải không?

Có lẽ những gì được nói đến trong “Hoàng Đế Nội Kinh” là chưa đủ để thuyết phục những người tin vào khoa học hiện đại. Tuy nhiên, không lâu trước đây, trong khi nghiên cứu về sự biểu đạt trong các tế bào trắng của các học viên Pháp Luân Công, những nhà nghiên cứu khoa học hiện đại đã khám phá ra rằng những tế bào trắng của các học viên Pháp Luân Công sống lâu hơn từ 5-10 lần các tế bào của người bình thường. Vì vậy, cuộc sống của họ có thể được kéo dài. Các học viên Pháp Luân Công thường trông trẻ hơn những người cùng tuổi. Nhóm tuổi càng cao thì sự hiệu quả là càng rõ rệt hơn.

Y học hiện đại cũng đã nêu ra một vấn đề rằng có một chất cặn bã trong mỗi tế bào của cơ thể người. Tất cả những chất cặn bã này đến từ hai nguồn. Một loại là đến từ bên ngoài – từ các nguồn như là phóng xạ, giống như “Thuyết Tích Lũy Lỗi.” Nguồn thứ hai là từ những nguyên nhân về tinh thần và tâm thần. Lấy ví dụ, một người nổi cáu và muốn làm những điều xấu khi đối mặt với áp lực tinh thần lớn. Và rồi, những vật chất xấu có thể hình thành bên trong cơ thể người đó và làm ô nhiễm các tế bào, giống như là ô nhiễm nguồn nước. Nhưng nhiều thí nghiệm đã cho thấy cơ thể của các học viên Pháp Luân Công có rất ít hay không có các chất cặn bã trên. Điều này nói lên rằng tu luyện theo Pháp Luân Công có thể tịnh hóa tâm hồn con người và từ đó cho phép cơ thể người tu đạt được trạng thái thuần tịnh và ‘thấu minh’ {trong suốt}.

Ngoài việc tập Pháp Luân Công, Đoàn Nghệ thuật Thần Vận với đẳng cấp thế giới hiện đang có chuyến lưu diễn toàn cầu, cũng đã trình diễn sự tinh khiết và chân chính cũng như vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Trung Quốc – văn hóa được truyền cấp bởi Thần. Hầu như ai đã xem buổi biểu diễn cũng đều kinh nghiệm được những điều kỳ diệu và những cảm giác khó mà mô tả được. Những cảm nhận như vậy thực sự phản ánh một sinh mệnh đã được tịnh hóa và làm mới lại.

Nếu ai đó còn lo lắng về “Thuyết Trình Tự”, người đó nên tập Pháp Luân Công. Nếu ai đó còn lo sợ về “Thuyết Tích Lũy Lỗi”, người đó nên đi xem Chương Trình Biểu Diễn Nghệ Thuật Thần Vận. Một ngày bạn sẽ nói: “Thật là đơn giản để kéo dài tuổi thọ.”

24-01-2009

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/1/24/57416.html
http://pureinsight.org/node/5733



Ngày đăng: 25-05-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.