Đau răng không phải là bệnh



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Một hôm trong lúc ở tiệm cắt tóc, tôi đã chú ý thấy người thợ cắt tóc liên tục ngừng việc để ấn tay anh ta lên cằm. Khi tôi hỏi anh có sao không, anh đã nói với vẻ mặt câu có, “Đau răng. Tôi cứ mãi bị đau răng. Đã uống vài thứ thuốc giảm đau mà chẳng bớt.” Anh lại ấn lên cằm và trông anh ta có vẻ rất đau khổ vì đau đớn.

Đau răng không phải là bệnh, nhưng nó có thể gây ra sự đau đớn khủng khiếp.

Tôi đã cảm thấy tội nghiệp anh ta và tỏ ý muốn giúp đỡ. Vì biết điểm huyệt, tôi đã ấn vài cái huyệt trên cánh tay anh ta. Chỉ mất vài phút. Rồi tôi đã hỏi anh ta, “Bây giờ anh cảm thấy thế nào?” Anh ta đã ấn lên chỗ cái răng đau và cười. “Không đau nữa. Đã hết đau rồi.” Anh đã cảm ơn tôi mãi.

Theo tôi, y học Tây phương có thể làm ngưng cơn đau nhưng nó không thể làm giảm tất cả các thứ đau đớn. Bởi có vô số các tình huống, và mỗi thứ dẫn đến một loại đau khác nhau, thuốc giảm đau thông thường không phải lúc nào cũng hữu hiệu.

So sánh với y học Trung Quốc sử dụng một phương pháp đặc thù để chữa trị mỗi cơn đau. Y học Trung Quốc áp dụng y học theo những chỉ định dựa trên nguyên lý của Âm Dương và ngũ hành. Đây là nguyên nhân tại sao bằng cách ấn nhẹ lên những cái huyệt, tôi đã có thể chữa trị bệnh đau răng của người thợ cắt tóc.

Tôi nghĩ rằng khoa học tự nhiên của y học phương Tây rất là logic. Tôi đã thường nghĩ rằng y học Trung Quốc thì không có khoa học. Tuy nhiên, sau này trong cuộc sống, suy nghĩ của tôi đã thay đổi sau khi nhìn thấy những ảnh hưởng kinh ngạc của những cách chữa trị y học đặc thù của những người xưa. Từ đó, tôi đã cống hiến mình vào nghiên cứu y học Trung Quốc.

Nếu y học Tây phương muốn hiểu biết hoàn toàn y học Trung Quốc, nó phải gạt qua những cái nhìn khoa học mà đã dẫn dắt nó đến y học Tây phương và thừa nhận lối suy nghĩ đằng sau của y học Trung Quốc.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/24/55542.html
http://www.pureinsight.org/node/5620



Ngày đăng: 21-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.