Mở cánh cửa sinh tử, khám phá bí ẩn của linh hồn (Phần 2.5)



[ChanhKien.org]

2.5 Đối mặt với sự phán xét, thiện ác hữu báo

Như chúng tôi đã đề cập ở phần trước, không phải tất cả những cảnh tượng mà người trải nghiệm cận tử nhìn thấy đều là tốt đẹp khiến người ta hạnh phúc, mà bên cạnh đó, một số người cũng nhìn thấy những cảnh tượng đáng sợ. Ví dụ trong cuốn “Ấn tượng Thiên đường-100 câu chuyện truyền miệng của những người sống lại sau khi chết” đã ghi lại trải nghiệm cận tử rất đáng sợ của một vị cảnh sát trưởng người Đức tên là Stein Heidler.

Stein Heidler là cảnh sát trưởng của Berlin, Đức. Vào ngày 1 tháng 10 năm 1996, ông đã một lần trải nghiệm cận tử, khi đó ông 49 tuổi. Ông là người không tin vào Thượng Đế, cũng không tin vào kiếp sau, ông đối đãi với người khác một cách lạnh lùng và thô bạo, không có một chút đạo đức nào, chưa từng muốn giúp đỡ người khác.

Khi ông rơi vào tình trạng nguy kịch do cao huyết áp và xuất huyết não, linh hồn của ông đã rời khỏi thân thể, ông cảm thấy vô cùng phẫn nộ và nóng nảy, vì ông phát hiện mình bị rất nhiều linh hồn tham lam vây quanh, những linh hồn đó đang chào đón ông đến với địa ngục do chúng tạo ra. Ông nói:

Tôi cảm thấy rất kinh hãi, bởi vì cho dù xảy ra chuyện gì tôi cũng không muốn làm bạn với những linh hồn ác quỷ này. Chúng trông rất hung ác, hơn nữa còn cư xử thô lỗ. Còn tôi, mặc dù ích kỉ và không bao giờ biết nghĩ cho người khác, nhưng tôi là người ngay thẳng, có học thức và ăn mặc lịch sự. Tôi muốn lao ra khỏi vòng vây của những linh hồn ác quỷ này, nhưng chúng bao vây tôi rất chặt. Tôi hét lên cầu cứu, nhưng không có linh hồn cao thượng nào có thể tiến vào vòng vây này. Có thể nói, tôi đã tự đào mồ chôn mình, và bây giờ mới nếm được mùi vị đó.

Tôi cảm thấy cực kỳ đau khổ, thời khắc đó tôi bắt đầu nhìn thấy những sai lầm trong cuộc đời mình, nhưng lại không cách nào thay đổi vận mệnh của mình. Mãi cho đến sau khi tôi cảm thấy hối hận và toàn bộ thân tâm tràn ngập sự thương xót cho một đời tự tư mà sống hoài công một đời, tôi mới được giải cứu khỏi những ác quỷ chết chóc đó.

Sau khi tôi được sống lại, tôi luôn không ngừng suy xét lại lương tâm của mình. Hồi tưởng lại những sai lầm trong quá khứ, tôi tìm kiếm sự tha thứ của mọi người. Đây là một quá trình lâu dài. Bởi vì tôi chỉ có thể tự mình đối mặt với tất cả mọi thứ.

Có lúc tôi lại cảm thấy làm như vậy rất khó. Sự lạnh lùng và thô bạo bao nhiêu năm nay đã trở thành một phần của bản thân tôi, một loại mong muốn làm điều ác, giống như xiềng xích rất khó thoát khỏi vẫn luôn giày vò tôi. Tôi phải cố gắng khắc chế sự kích động này, có lúc tôi nghĩ mình xong rồi, những ý đồ xấu xa trong người tôi sắp khống chế chặt tôi rồi. Lúc này, cảnh tượng khủng khiếp mà tôi từng nhìn thấy ​​trong lần xuất huyết não đó lại hiện lên trước mắt tôi ─ nó quá đáng sợ, một kẻ trong số chúng há cái miệng to đầy máu nhào tới muốn cắn tôi nhưng chúng không cắn, chúng chỉ há miệng và áp sát vào cổ họng tôi… Điều này xảy ra nhiều lần, mùi vị của sự trừng phạt càng ngày càng mạnh, hối thúc tôi phải tự xem xét lại sự ích kỷ và lạnh lùng của mình, tôi dần ý thức được sự tổn thương do lạnh lùng và thô bạo mang đến cho người khác là vô cùng thống khổ.

………….

Dần dần như thế, tôi cảm thấy những sai lầm mà mình đã gây ra sẽ không cách nào bù đắp được, tôi phải cố gắng chuộc lại những tội lỗi trong quá khứ…

Plato là một triết học gia vĩ đại ở Athens từ năm 428 đến 348 trước Công nguyên. Trong cuốn thứ 10 của tác phẩm Cộng Hòa (The Republic), ông ghi lại trường hợp trải nghiệm cận tử đầu tiên trong lịch sử nền văn minh phương Tây: Câu chuyện của Er.

Trong một chiến dịch, binh sĩ Hy Lạp tên Er đã tử trận cùng rất nhiều binh sĩ Hy Lạp khác. Khi người ở quê nhà đến chiến trường để dọn dẹp thi thể, thì phát hiện thi thể của Er vẫn còn nguyên vẹn. Thế là họ mang xác của anh về nhà. Trong lúc chuẩn bị hỏa táng xác của anh cùng những xác chết khác, Er đã sống lại. Anh đã kể lại những gì mình nhìn thấy khi đến một thế giới khác. Đầu tiên Er nói rằng linh hồn của anh ta rời khỏi thân thể và tụ họp cùng những linh hồn khác, sau đó họ đi đến một nơi. Ở đó có một đường thông đạo từ Trái đất tới thế giới linh hồn. Tại đây, những linh hồn khác đều bị kêu dừng lại và nhận sự phán xét. Trông giống như một cuộc triển lãm, chỉ cần liếc nhìn, vị Thần liền nhìn thấy tất cả mọi việc mà linh hồn này đã làm trên Trái đất. Nhưng Er không bị phán xét, ngược lại, vị Thần nói với Er rằng cần phải trở về và nói với mọi người thế giới khác ra sao. Sau khi dạo chơi rất nhiều nơi, Er được đưa trở lại. Nhưng anh nói rằng mình không biết đã trở lại thân thể bằng cách nào, chỉ là sau khi tỉnh dậy, phát hiện bản thân đang nằm trong đống xác chết.

Điều đáng nhắc tới là, Plato đã dùng trường hợp này để nói rõ mối quan hệ giữa linh hồn và thể xác. Mặc dù Plato tin vào sự suy luận, logic và biện luận để có được chân lý, nhưng ông cho rằng chân lý cuối cùng chỉ có thể thông qua một quá trình giác ngộ thần bí mới có thể đạt được. Plato cho rằng linh hồn của con người đến từ một thế giới thánh khiết có tầng thứ cao. Đối với ông, nhục thân chính là nhà tù của linh hồn, mà cái chết chính là sự giải thoát khỏi nhà tù này. Sinh ra chính là “đi ngủ” và “quên hết mọi thứ”, bởi vì sau khi linh hồn tiến nhập vào thân thể từ một trạng thái thanh tỉnh chuyển sang trạng thái không thanh tỉnh, quên đi chân lý mà con người đã biết trước khi chuyển sinh. “Chết” có nghĩa là thức tỉnh và khôi phục ký ức. Sau khi chết, linh hồn sẽ đối mặt với sự phán xét của Thần, Thần sẽ triển hiện cho linh hồn tất cả những chuyện đã làm của người đó lúc còn sống, cho dù đó là chuyện tốt hay chuyện xấu.

Dịch từ: https://media.zhengjian.org/media/zjbooks/life_gate/06.htm



Ngày đăng: 16-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.