Mở cánh cửa sinh tử, khám phá bí ẩn của linh hồn (Phần 2.4)



[ChanhKien.org]

2.4. Thu hoạch tri thức, cảm ngộ nhân sinh

Có rất nhiều người trong quá trình trải nghiệm cận tử đã nhận được nhiều lời giải đáp cho những câu hỏi về nhân sinh, thế giới và vũ trụ. Tại đây, chúng tôi chỉ đưa ra hai ví dụ.

Ở phần trên chúng tôi đã từng đề cập đến nghiên cứu trải nghiệm cận tử của tiến sĩ Kenneth Ring về cô gái mù Ami Paige. Ami Paige còn nói với tiến sĩ Kenneth Ring rằng: “(Lúc nhìn thấy ánh sáng và những bạn bè đã khuất), tôi cảm giác tôi hiểu ra tất cả mọi chuyện, mỗi sự việc đối với tôi mà nói, đều rất hợp tình hợp lý. Tôi hiểu ra rằng, ở nơi đây tôi sẽ tìm thấy được tất cả đáp án về nhân sinh, về trái đất này, về thượng đế và tất cả mọi việc”. Trong tất cả những người đứng xung quanh Ami Paige, có một người trên thân phát ra ánh sáng rực rỡ hơn những người khác, Ami Page cho rằng người này chính là Chúa Giê-su. Người này đã giao tiếp với cô ấy bằng thần giao cách cảm, cô ấy cảm nhận được tình yêu bao la vô cùng. Cuối cùng, sinh mệnh trong ánh sáng này nói với Ami Paige, cô nhất định phải quay về. Trước khi đưa cô về, người này đã triển hiện cho Ami Paige thấy toàn bộ mỗi sự việc mà cô đã trải qua từ khi sinh ra cho đến nay, không bỏ sót một sự việc nào. Trong quá trình này, người đó vẫn luôn ở bên cạnh Ami Paige và bình phẩm mỗi sự việc một cách hòa ái, giúp cô ấy hiểu được hành vi của mình trong suốt cuộc đời. Cuối cùng người đó nói với Ami Paige: “Bây giờ cô phải trở về”. Thế là, cô nhanh chóng bay trở về cơ thể mình giống như ngồi trên tàu lượn siêu tốc.

Giáo sư Kenneth Ring cũng kể một ví dụ vừa nổi tiếng vừa thú vị như thế trong cuốn sách “Hướng tới điều bí ẩn” (Heading toward Omega): Vào tháng 5 năm 1978, khi đó Tom 33 tuổi sống ở gần New York, khi anh đang ở dưới gầm sửa xe tải, thì con nâng xe tải bất ngờ trượt xuống khiến chiếc xe tải đập thẳng vào ngực anh, cậu con trai chín tuổi của anh đã gọi xe cấp cứu. Sau khi được cứu sống, anh đã miêu tả lại trải nghiệm cận tử của mình. Giống như những người khác, anh đi qua một đường hầm với tốc độ cực nhanh, ở cuối đường hầm là ánh sáng vô cùng rực rỡ, thuần tịnh và tao nhã nhưng không làm anh chói mắt. Ánh sáng đẹp đẽ ấy tiến hành giao tiếp tâm linh với Tom giống như một con người. Tom cảm nhận được điều thứ nhất mà ánh sáng nói với anh là: “Hãy thư giãn, mỗi việc (xảy ra) đều rất tốt đẹp”. Sau đó anh lập tức thả lỏng và cảm giác như mình đang ở trong một môi trường ấm áp và thoải mái. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình, anh cảm nhận được tình yêu thuần khiết thực sự là như thế nào. Tom nói: “Thứ tình yêu đó không thể nào so sánh được với tình yêu dành cho vợ hay dành cho con cái”. Tiếp theo, Tom nhận thấy rằng, trong khi giao tiếp với ánh sáng, anh đã nhận được một thứ tri ​​thức tuyệt đối và đầy đủ, mọi vấn đề của anh đều có lời giải đối với sinh mệnh, cuộc sống, tôn giáo, thậm chí một số vấn đề mà trước đây anh chưa từng tiếp xúc qua, Tom đều nhận được lời giải.

Điều thú vị là, vào một buổi sáng không lâu sau khi anh hồi phục, anh tỉnh dậy, miệng lẩm bẩm từ “lượng tử”. Vợ anh hỏi: “Anh nói gì thế?” Tom lặp lại: “Lượng tử”. Vợ lại hỏi: “Rốt cuộc anh đang nói cái gì?” Tom đáp: “Anh cũng không biết”. Anh và vợ anh lúc đó cũng không biết từ này có ý nghĩa gì. Bởi vì trình độ học vấn của Tom chỉ tới bậc trung học phổ thông. Hai tuần sau, vào một buổi chiều khi anh và vợ đang xem tivi, Tom đột nhiên nói một câu: “Max Planck, một lúc nữa em sẽ nghe được những sự việc liên quan về ông ấy”. (Ghi chú của người dịch: Max Planck là người sáng lập ra cơ học lượng tử). Một lần nữa vợ anh lại cảm thấy bối rối và không hiểu anh đang nói điều gì. Thực ra, lúc ấy Tom cũng giống như vợ anh, cái gì cũng không biết. Kể từ đó về sau, Tom bắt đầu thích thú với một số công thức và ký hiệu toán học. Anh hỏi bạn bè ký hiệu toán học PSI nghĩa là gì. Trên thực tế đây là một chữ cái Hy Lạp được sử dụng rộng rãi trong toán học, vật lý học và tâm lý học. Nó đại diện cho những sự vật chưa được biết đến, không một người bạn nào của anh có thể đưa ra một câu trả lời thỏa đáng, cho đến khi anh hỏi giáo sư Kenneth Ring. Cùng lúc đó, một số câu văn ngắn được lấy ra từ cuốn sách không ngừng tiến nhập vào đầu não của Tom, nhưng Tom trước giờ chưa từng đọc những cuốn sách đó. Anh ấy đã từng đưa cho giáo sư Kenneth Ring xem một đoạn văn, giáo sư nhận ra nó là một đoạn trong cuốn tự truyện khoa học của Max Planck, mà tên của cuốn sách này Tom thậm chí còn chưa nghe qua. Từ đó về sau, mọi chuyện trở nên có chút kịch tính.

Tom vốn dĩ là người chỉ học đến trung học phổ thông và là người không hề thích đến thư viện, nhưng một ngày nọ anh đã đến thư viện. Anh hỏi nhân viên quản lý: “Lượng tử, lượng tử, năng lượng lượng tử, ở đây có thứ như vậy không?” Người quản lý do dự một lúc rồi trả lời: “Chúng tôi có rất nhiều sách liên quan đến vật lý trong thư viện khoa học tự nhiên, anh đến đó tìm nhé”. Tom đến đó nhưng không biết nên chọn cuốn nào, bởi vì anh không có chút kiến thức nền tảng nào cả. Vừa hay có một người trông có vẻ rất có học thức đứng cạnh anh. Tom liền hỏi: “Xin lỗi, thưa ngài, ngài có thể giúp tôi không? Tôi muốn tìm hiểu một chút về lý thuyết lượng tử, nhưng tôi chỉ học tới trung học phổ thông”. Người đó trả lời: “Có lẽ anh bạn trẻ cần phải tham gia một số khóa học ở trường đại học mới có thể hiểu được một chút về lý thuyết này”. Sau đó, người này đã giới thiệu cho Tom vài cuốn sách cơ bản, trong số những cuốn sách này, bất ngờ có cuốn sách “Max Planck, cha đẻ của Cơ học lượng tử”. Tom đọc ngấu nghiến những cuốn sách này, những mảng kiến ​​thức thu được trong sách về ánh sáng trong trải nghiệm cận tử đều ăn khớp với nhau, chúng đều liên quan đến cơ học lượng tử, một môn học mà trước đây Tom không hề cảm thấy hứng thú, cũng không có chút kiến ​​thức nền tảng nào, cuối cùng Tom quyết định đăng ký một khóa học vật lý ở trường đại học. Anh giải thích với giáo sư hướng dẫn của mình lý do vì sao anh muốn học. Mặc dù giáo sư nghiêm túc lắng nghe, nhưng lại ông ấy không tin lắm khi nghe xong lý do của Tom, cuối cùng ông đưa cho Tom một loạt các cuốn sách. Điều ngạc nhiên là bốn cuốn sách trong danh sách này lại chính là bốn cuốn sách mà Tom đã từng đọc và cũng là bốn cuốn sách liên quan đến cơ học lượng tử duy nhất mà Tom từng đọc trong đời. Ở trường Tom học rất nghiêm túc, anh không chỉ dành nhiều thời gian cho việc học tập vật lý, mà còn học thêm môn tâm lý học tâm linh. Những điều này đều có liên kết với tri ​​thức mà anh ấy nhận được từ ánh sáng trong trải nghiệm cận tử của mình.

Dịch từ: https://media.zhengjian.org/media/zjbooks/life_gate/index.htm



Ngày đăng: 28-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.