Đối thoại với Thần mưa đá



Tác giả: Cẩn Thu

[ChanhKien.org]

Có lần khi tôi đang đi xe trên đường thì bên ngoài trời đổ mưa, nói đến mưa phương Bắc từ đầu mùa xuân trở lại đây, bác tài xế chia sẻ rằng: “Thiên tai mà! Năm nay dù mưa lớn hay mưa nhỏ, ít nhiều đều có kèm theo mưa đá, thời tiết cũng lạnh nữa, cho nên việc thu hoạch mùa màng không dễ đoán đâu!”

Một hôm lúc tôi đang ăn trưa, khi chợt nhớ lại lời của người tài xế, thì bỗng nhiên trước mắt hiện ra vị Thần mưa đá, Thần mưa đá thân mang áo bào trong suốt sáng trắng như băng, râu vểnh lên từng cọng từng cọng, ở đầu mỗi cọng râu đều có một hạt mưa đá, những hạt mưa đá có lớn có nhỏ, tôi nghĩ, đây là một vị Thần có bộ râu đặc biệt, dị thường nhất trong số những vị Thần Tiên tôi từng gặp.

Thần mưa đá nói: Ta có thể trả lời những câu hỏi của cô.

Tôi nghĩ: Tôi không có câu hỏi nào cả, tuy nhiên việc Thần Tiên xuất hiện không phải là vô duyên vô cớ, nếu Thần Tiên muốn lưu lại lời của họ cho thế nhân, để con người hiểu được nguyên do của tai họa thì có gì mà không được.

Tôi quyết định viết một bài về thiên tai mưa đá, khi tôi viết bài thì Thần mưa đá xuất hiện. Thần mưa đá mang theo một trường lạnh giá. Tôi quyết định che chắn một chút trường lạnh giá ấy trước, sau đó mời ông ấy thuật lại nguyên do của nạn mưa đá.

Thần mưa đá nói: Sự xuất hiện của bất kỳ tai họa nào trên thế gian đều là do nghiệp lực của sinh mệnh dẫn đến. Không hề có chuyện ngẫu nhiên, Thần nếu khi chấp hành sứ mệnh mà xảy ra sai sót, Thần cũng phải chịu trách phạt.

Tôi nói: Đúng vậy, trong Tây Du Ký, Kinh Hà Long Vương và thúc phụ Viên Thủ Thành của Viên Thiên Cương đấu đá với nhau, vi phạm thời thần và lượng mưa theo quy định trong Thiên chỉ, không giáng mưa theo Thiên ý, kết quả bị chém đầu! Thiên giới đã an bài nguyên thần của Ngụy Trưng làm Giám trảm quan, Kinh Hà Long Vương cầu xin Đế Vương cũng không ích gì. Bởi vì điều Long Vương vi phạm là Thiên ý, thực chất là ông ta đã không còn phù hợp với tiêu chuẩn của cảnh giới đó, nên sinh mệnh liền gặp phải kiếp nạn.

Thần mưa đá nói: Bất cứ thiên tai dị tượng nào xuất hiện tại thế gian, đều có Thần cao hơn an bài, sau đó sẽ có Thần tương ứng đi thực hiện, mỗi một khu vực đều có Thần cao thấp khác nhau quản lý!

Tôi nói: Đúng thế, cổ ngữ nói, đất có thổ công sông có hà bá (mỗi vùng đều có mỗi vị Thần cai quản), Thần có chức trách và khu vực quản hạt riêng của mình, mỗi người đều có chức trách và vị trí riêng.

Thần mưa đá nói: Trong mấy năm gần đây, đều có thiên tai mưa đá, nhìn chung thì sinh mệnh, nghiệp lực của thế gian cuồn cuộn, người chấp chính cũng không có thiện đức, há có thể mưa thuận gió hòa sao?

Tôi nói: Trong Tây Du Ký, thầy trò Đường Tăng đi qua trấn Phụng Tiên, trấn Phụng Tiên đang gặp đại hạn, sau khi Ngộ Không thăm dò, biết được là thiên giới giáng tai họa, nguyên nhân là bởi Quận Hầu bất kính với Thần linh, chiêu mời tai họa đến, Ngộ Không biết được chân tướng, đã giải quyết được chuyện này. Trung Quốc ngày nay, quan lại các tỉnh từ lớn đến nhỏ, tham ô hủ bại, sa vào tửu sắc, hiếp đáp nhân dân, không việc ác nào không làm, đặc biệt là bức hại các học viên Pháp Luân Công, thậm chí mổ cướp nội tạng sống của họ, những kẻ hành ác này tội không thể tha, hành vi của chúng chính là đang gây họa cho nhân dân.

Thần mưa đá nói: Chính xác là như vậy, trước trán những quan viên ấy mang thú ký của ma vương đỏ, thượng giới gọi chúng là ma quan, chúng đang họa loạn, đầu độc nhân dân.

Tôi nói: Nếu chúng không bức hại người tu luyện lương thiện, Thần cũng sẽ cấp cho chúng cơ hội lựa chọn, tuy nhiên, những quan viên này đã táng tận lương tâm, bức hại đến chết một lượng lớn người tu luyện, hành vi độc ác của chúng sẽ đưa đến bất hạnh rất lớn cho chúng.

Thần mưa đá nói: Thiên giới đang ghi chép lại tội của chúng, Thần sẽ đào thải chúng. Bây giờ, từ bi nhất là Người khai sáng Đại Pháp, Thần giới đều đã biết. Đệ tử Đại Pháp đang cứu độ thế nhân là hành động đại thiện.

Tôi nói: Đệ tử Đại Pháp trong và ngoài nước đang cùng làm một việc, đây cũng là thệ ước đã lập ra từ xa xưa, cần làm tròn cam kết của bản thân! Dẫu sao những người cần cứu độ cũng là đến từ thiên thượng cả.

Thần mưa đá nói: Tư tưởng của Thần giới bây giờ và tư tưởng của vài chục năm trước đã khác nhau nhiều rồi.

Tôi nói: Là bởi vì hai kinh văn mới của Sư tôn Đại Pháp Vì sao có nhân loạiTại sao cần phải cứu độ chúng sinh, đã làm thức tỉnh Thần giới đó thôi!

Thần mưa đá nói: Đúng thế, Tam giới đã bị phá mê rồi! Thần cũng thay đổi rồi.

Tôi nói: Hay là chúng ta quay lại chuyện thiên tai dị tượng. Tôi nhớ rằng hơn 30 năm trước, ban đêm có mưa ban ngày nắng ráo, mọi thứ đều rất đúng thời điểm. Bây giờ đúng là thời kỳ mạt thế, thiên tai dị tượng quá nhiều. Tôi còn nhớ năm ngoái đã đọc được một bài báo, nói là hạt mưa đá to bằng quả trứng gà, đã đập vỡ hết kính chắn gió của xe cộ.

Thần mưa đá nói: Đó là nạn của xe và chủ xe thôi. Có người gặp nạn lớn có người gặp nạn nhỏ.

Tôi nói: Đều bảo rằng mưa đá phân vùng mà rớt, cũng là căn cứ nghiệp lực lớn nhỏ của chúng sinh vùng đó mà đến.

Thần mưa đá nói: Đúng vậy, chim cũng bị đánh trúng mà chết, có vật nuôi bị đánh chết, có hoa màu bị đánh chỉ còn mỗi thân cây trơ trọi, thiên tai đều là thực hiện theo thiên quy, chưa đạt được là chưa được.

Tôi nói: Con người bây giờ đều không tin Thần nữa, không biết việc xảy ra thiên tai dị tượng là do nhân tâm bại hoại đã chiêu mời tai họa đến. Không tin Thần khiến người ta muốn làm gì liền làm nấy, tư tưởng không có sự chỉ đạo đúng đắn, hành vi cũng rời khỏi khuôn khổ tư tưởng bình thường, đang ma biến, rất đáng sợ. Sự phóng túng dục vọng cũng không có ranh giới nữa, chính là đang ở tại tiêu chuẩn của địa ngục rồi. Tuy nhiên, con người lại cảm thấy bản thân sống một cách minh bạch, rõ rõ ràng ràng biến mình thành nô lệ của dục vọng, ngược lại còn cảm thấy mình sống thật tự tại, không uổng phí. Vi phạm quy phạm hành vi mà Thần quy định cho con người mà không tự biết, càng ngày càng rời xa Đạo.

Thần mưa đá nói: Bây giờ, sự bại hoại của tư tưởng và sự bại hoại của vật chất là đồng bộ, tư tưởng của con người đã bại hoại đến mức không được nữa rồi, đã là tư tưởng của ma rồi, không còn là tư tưởng của con người nữa rồi.

Tôi nói: Nhân tâm ma biến, vô Pháp vô Thiên, Thần đang tiêu trừ tội nghiệp của con người, quả thực không được nữa thì chỉ có thể đào thải thôi, thời kỳ mạt kiếp sớm đã đến rồi.

Thần mưa đá nói: Bây giờ, đang đào thải con người, đào thải chúng sinh bằng nhiều hình thức, các Thần Tiên phụ trách thực hiện thiên tai dị tượng đều đang rất bận rộn.

Tôi nói: Thiên tai dị tượng dù cho xảy ra trong một phạm vi nhất định, nhưng biểu hiện mà con người thấy được là không giống nhau. Tôi biết một sự việc như thế này, vào hơn mười năm trước, một cụ bà nông thôn đang vác cuốc trở về nhà, vừa hay mưa xuống, trong mưa có lẫn những hạt mưa đá, theo những gì cụ bà kể, thì hạt mưa đá đánh thẳng vào cán cuốc kêu thành tiếng, lại chẳng rơi trúng người bà gì cả.

Thần mưa đá nói: Ấy là một người lương thiện, thời trẻ đã chịu rất nhiều khổ cực, mà vẫn luôn đối đãi thiện lương với người khác, hết sức dung nhẫn, Thần linh ắt tự bảo hộ bà! Hành vi của bà ấy cũng đã hun đúc nên con người cô hôm nay đó!

Tôi cười nói: Bà ấy là mẹ của tôi, đánh giá của ông cũng thật đúng đắn!

Thần mưa đá: Một người như thế nào, ở trên Thượng giới nhìn thấy rất rõ ràng đó!

Tôi hỏi: Ông muốn nói gì với con người thế gian không?

Thần mưa đá nói: Người không tin Thần, sẽ tự chuốc lấy tai họa, người nghiệp lực lớn, chuyển sinh thành động vật, chuyển sinh thành thực vật, chuyển sinh thành vật chất, đều mang theo nghiệp lực, cho nên mới gặp họa thôi! Con người à, nên trân quý những chủ ý mà Thần truyền cấp cho con người, trở về truyền thống, khôi phục tiêu chuẩn con người, như vậy mới có thể vượt qua kiếp nạn, chào đón hy vọng và chuyển biến tốt được.

Tôi nói: Trong Thiên ý có cơ hội, đệ tử Đại Pháp vẫn luôn hướng đến con người thế gian mà giảng thanh chân tướng, vẫn luôn nói với con người rằng “Trời diệt Trung Cộng”, trong hỗn loạn mà có trình tự, Thần đang kiểm soát.

Thần mưa đá nói: Lời cô nói rất có chí khí, Thần khâm phục cũng chính là điểm này. Nếu đệ tử Đại Pháp đều rất chí khí, có lẽ tình hình đã khác rồi.

Tôi nói: Có thể mạo muội xin ông nói một chút, điểm thiếu sót của người tu luyện mà ông nhìn thấy chăng.

Thần mưa đá nói: Tiểu thần không dám mạo muội đánh giá, không được đâu!

Tôi nói: Nếu tôi cứ nhất quyết muốn nghe, có gì không được chăng? Tuy nhiên tôi nói thẳng chẳng ngại, tôi trong tu luyện cũng có rất nhiều thiếu sót, tự cảm thấy hổ thẹn với Sư tôn, tuy nhiên Sư tôn vẫn luôn từ bi với tôi, tôi cảm kích thánh ân của Sư tôn, không lời nào tả hết! Việc ông xuất hiện là có lựa chọn, thể hệ Thần mưa đá các ông đã chọn tôi, các ông có lẽ cũng đã cân nhắc người tu luyện khác, thế thì, các ông đã chọn tôi, tuyệt đối không phải vì tôi có tài văn chương, hay là bởi bút thần của tôi ra sao. Các ông có thể thấy rõ các nhân tố can nhiễu bên cạnh tôi, tôi lại nhìn không thấy, chúng ở xung quanh tôi. Theo trực giác của tôi thì ông đã quan sát tôi hơn một tháng rồi, không phải là các Thần mưa đá đều đang chọn lựa, cuối cùng cảm thấy tôi phù hợp, tôi nói vậy, e là có chút đề cao bản thân rồi chăng?

Thần mưa đá chắp tay thi lễ, tôi hợp thập đáp lễ.

Thần mưa đá nói: Có vị Thần Tiên nhắc nhở tôi, bảo là tư duy của cô xuất ra nhanh lắm, miệng lưỡi cũng rất lợi hại, lo là tôi nói không lại cô, còn bị cô dẫn động, xem ra đúng là thế thật.

Tôi nói: Nếu nói như thế, tôi có chỗ không phải, xin thứ lỗi, tôi tôn trọng mong muốn của ông. Xem ra tôi có chấp niệm. Bởi vì tôi cảm thấy Thần ở trong trạng thái phá mê sẽ nhìn được rõ ràng điểm thiếu sót của người tu luyện! Sẽ đưa ra những gợi ý có lợi!

Thần mưa đá nói: Quả thực, tôi là lo ngại trong lời nói của mình có chỗ bất kính với người tu luyện, tuy nhiên, khi lời đã nói đến thế này, tôi chỉ có thể nói ra thôi, vẫn xin cô thứ lỗi.

Tôi nói: Cứ nói đừng ngại, tôi xin rửa tai lắng nghe.

Thần mưa đá nói: Không dám, không dám, tiểu Thần không dám. Theo quan sát của tôi, đơn giản mà nói, có không ít người tu luyện không biết tinh tấn, không biết buông bỏ quan niệm con người, đang sống cuộc sống người thường.

Thần mưa đá nói đến đây, không nói tiếp nữa, tôi hợp thập cảm ơn Thần mưa đá nói: Cảm ơn sự nhắc nhở của ông.

Thần mưa đá nói: Có người tu luyện đem những tư tưởng nực cười của mình phô ra cho chúng tôi xem, anh ấy (cô ấy) không biết bản thân là trung tâm của vũ đài, trở thành tiêu điểm của chúng Thần sao?

Lời của Thần mưa đá làm tôi thẹn thùng, tôi cấp tốc tìm điểm thiếu sót của bản thân, lúc này, chỉ cảm thấy toàn thân nóng lên, trong vô ý, tôi thấy được Sư tôn đang quán đỉnh cho tôi.

Thần mưa đá nói: Tiểu Thần cũng đã nói rồi, thì nói thêm vài câu nữa vậy, người tu luyện không tinh tấn, buông không được những thứ của con người, không tìm ra chấp trước của bản thân, cái sai nào cũng đều cho là cái sai của người khác, thế thì sao được? Cứ mãi như vậy, là có lỗi với Đại Pháp, có lỗi với Sư phụ, có lỗi với bản thân, có lỗi với sự mong đợi đằng đẵng của chúng sinh, có lỗi với các sinh mệnh trong Thiên quốc của mình.

Tôi lại hợp thập cảm tạ Thần mưa đá, nói: Lời thẳng thắn của Thần, tôi được thụ ích rất nhiều, xin cảm ơn!

Thần mưa đá nở nụ cười hiếm hoi nói: Cô viết xong rồi tôi cũng nên đi thôi, tôi là một trong những Thần mưa đá biết ăn nói, chẳng ngờ cô còn biết ăn nói hơn. Tôi nói lời ngay thẳng, trong lời nói có chỗ không phù hợp, vẫn là xin thứ lỗi, tôi nói nhiều quá rồi.

Tôi lại lần nữa tỏ ý cảm ơn, nói: Lời của ông đối với tôi rất hữu ích, cảm ơn ông. Ông đang lúc bận rộn thực hiện chức trách của mình, còn quan tâm đến người tu luyện nữa, cũng thật vất vả rồi.

Thần mưa đá nói: Cũng không hẳn, có thể làm người tu luyện là Pháp duyên to lớn không gì sánh được, trông thấy điểm thiếu sót của họ, tôi đây thấy rất lấy làm đáng tiếc, không phải ai cũng có thể trở thành người tu luyện, sao lại không tinh tấn chứ?

Thần mưa đá đi rồi, tôi cảm thấy lời của ông ấy như thể một tiếng sấm nổ, còn lưu lại dư âm văng vẳng bên tai, tôi biết rằng mình còn phải tìm ra điểm thiếu sót của bản thân, vẫn cần tu tốt bản thân.

Đồng thời, tôi cũng nhớ lại một câu nói: “Thần mục như điện, rành rành trước mắt”. Thần linh ở thượng giới nhìn sinh mệnh tầng thấp là không có ngăn trở nào cả, nhất tư nhất niệm của con người thượng giới đều nhìn thấy rất rõ ràng. Cứ như lời của Thần gieo thiên tai mà nói, là bởi vì nợ nghiệp của chúng sinh, Thần phải tiêu trừ nợ nghiệp. Nợ nghiệp của chúng sinh là như hình với bóng, không tách rời cái thân này. Nợ nghiệp lớn, sinh mệnh sẽ bất hạnh và có tai nạn, lớn đến như con người hay nhỏ đến mức như loài giun dế, đều không thể thoát khỏi được.

Thần mưa đá là vị Thần trong một tầng cảnh giới của Tam giới rất gần với con người, hi vọng cuộc đối thoại với ông ấy có thể khiến con người tỉnh thức, đây cũng là mục đích tôi viết bài này. Trong hành văn không tránh khỏi có chỗ thiếu sót, xin độc giả thứ lỗi và chỉ chính.

Dịch từ : https://www.zhengjian.org/node/283957



Ngày đăng: 04-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.