Loạt bài thiên thượng và nhân gian: Ao sen trên tiên giới



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Tại một tầng không gian rất cao trong Tam giới có một ao sen rất lớn; trong ao sen này mọc lên các dạng các loại hoa sen. Những bông sen này kỳ thực rất nhiều là do những sinh mệnh ở cảnh giới cao ngoài Tam giới vì đến nhân gian mà chuyển sinh thành. Bởi vì sinh mệnh cao tầng để đến được không gian tầng thấp nhất thì phải đi qua rất nhiều không gian, như vậy là có khả năng tại không gian tầng thấp họ hiển hiện dưới dạng các sinh mệnh, thậm chí các hình tượng khác. Trong số họ có rất nhiều đã từng là Phật, hoặc đã từng là Đạo, đương nhiên cũng có khả năng là Thần khác.

Bởi vì đây là ao sen lớn nhất trên tiên giới, nên những bông sen này là đẹp nhất, và cũng có linh tính nhất. Rất nhiều khi chúng ta lấy “hoa” để ví với tiên nữ. Kỳ thực trên thiên giới, “hoa” chính là các vị tiên, là các vị tiên đẹp đẽ phi thường. Người nhiều tuổi nhất trong số họ thì chỉ trông như đứa trẻ mười tuổi, thậm chí có người chỉ trông như đứa trẻ năm, sáu tuổi. Một số họ trông như nam, một số họ trông như nữ, đều phi thường khả ái và có linh khí. Có lúc họ cùng nhau nhảy múa, cùng nhau bay lượn trông rất đẹp, thậm chí một người “biểu diễn” tại nơi ấy, còn những người khác đứng bên cạnh xem. Nếu như dùng cặp mắt của chúng ta để nhìn thì chính là: Bỗng chốc ở bên này hoa sen khai nở hoàn toàn, hoa sen bên kia khép lại theo điệu nhạc; bên này gốc hoa sen từ từ bay lên, hơn nữa lá còn đung đưa trên không trung, cánh hoa sen gật gù đắc ý, thậm chí có lúc dựng ngược mà bay; có lúc một bông sen dường như bay cao hơn những bông khác, sau đó bắt đầu đung đưa lá và xoay thân; các bông hoa sen biến đổi thành loại hình dạng và trạng thái khác nhau. Còn có một bông hoa sen trong ao khi cần có thể biến thành rất lớn, tự động mở ra và khép lại trong khi xoay chuyển; khi cần mỗi bông hoa có thể biến thành một cánh hoa hợp thành một bông sen hoàn chỉnh. Người sáng lập Pháp Luân Công từng nói về “tụ chi thành hình, hóa chi vi lạp” («Giảng Pháp tại tiết Nguyên tiêu 2003»), chính là ý nghĩa này.

Viết tới đây nhất định còn cần nói rõ một vấn đề, đó là bất luận một sinh mệnh hay một vật thể nào, kỳ thực đều là một thế giới rộng lớn. Khoa học hiện đại khi nghiên cứu cảm thấy rằng thân thể người còn rất nhiều điều kỳ diệu chưa được tiết lộ, kỳ thực bản thân thân thể người cũng là một vũ trụ! Văn hóa truyền thống Trung Quốc đã sớm có nhận thức rất sâu sắc về vấn đề này. Học thuyết kinh lạc của Trung Y có thể phản ánh nhận thức ấy. Hoa sen cũng như vậy. Trong búp sen, những hạt sen không chỉ giống như “linh đan trường sinh bất lão”, mà còn có mọi thứ ở bên trong. Như là có núi, có sông, có thành thị, còn có rất nhiều động vật, thực vật, v.v.

Kỳ thực, nói rằng ăn xong hạt sen thì sẽ “trường sinh bất lão” chỉ là một cách ví von thôi. Nhưng có một điểm, sau khi các vị tiên ăn nó xong, xác thực là năng lực và trí tuệ của họ đều tăng lên rất nhiều. Cũng cần nói rõ rằng, hạt sen căn bản không phải là dùng để ăn. Chúng cùng với các cánh hoa sen đều là những vật cần thiết trang điểm cho các hoạt động nào đó trên thiên thượng. Thực ra từ một ý nghĩa nào đó mà nói, ao sen này có thuần tịnh hay không là liên quan đến sự an nguy của tiên giới.

Trong bài «Thánh duyên với tiên giới» tôi đã nói, có một Nữ Oa canh giữ ao sen này. Thực ra cô chỉ là phụng mệnh hành sự, còn ý nghĩa chân chính sự tồn tại của ao sen này thì bản thân cô cũng không biết. Bên trong ao sen này có rất nhiều nước, trong nước cũng có rất nhiều bèo và cá bơi lội tung tăng. Họ (bao gồm cả hoa sen) có khi còn “mở hội” cùng rất nhiều các hoạt động khác, vui chơi nô đùa, v.v. Thiên thượng vốn là một thế giới cực kỳ phồn vinh và đa sắc màu!

Bài này chủ yếu là miêu tả trạng thái tồn tại của hoa sen, do vậy tôi xin dừng bút tại đây.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/3/4/42565.html



Ngày đăng: 15-05-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.