Chính thuyết về Văn hóa tu luyện Thần truyền (Phần 8): Tu luyện Chính Pháp



Tác giả: Tống Minh

[ChanhKien.org]

Đối với với vấn đề tu luyện là gì? Trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân, ông Lý Hồng Chí đã có một câu nói ngắn gọn súc tích giải thích rõ vấn đề này:

“[Tôi] nói rõ cho chư vị một chân lý: toàn bộ quá trình tu luyện của người ta chính là quá trình liên tục tống khứ tâm chấp trước của con người”.

Câu nói này nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để thực hiện được thì thật không dễ dàng gì, đặc biệt là trong hình thức tu luyện không thoát ly khỏi thế tục như tu luyện Đại Pháp, trải nghiệm về niềm vui và sự gian khổ trong tu luyện, cũng chỉ có người tu luyện thực sự mới có thể hiểu được.

Ông Lý Hồng Chí từng viết:

Phan thượng cao giai thiên xích lộ
Bàn hồi lập đẩu nan khởi bộ
Hồi thủ như khán tu chính Pháp
Đình vu bán thiên nan đắc độ
Hằng tâm cử túc vạn cân thối
Nhẫn khổ tinh tấn khứ chấp trước
Đại Pháp đệ tử thiên bách vạn
Công thành viên mãn tại cao xứ.

Dịch nghĩa:

Leo lên đường bậc cao nghìn thước
Bậc dốc ngại khó khởi bước lên
Quay đầu thấy tựa tu chính Pháp
Chẳng thể giữa chừng không tiến thêm
Tâm vững cất bước chân nặng nặng
Tinh tấn nhẫn khổ bỏ chấp trước
Đệ tử Đại Pháp trăm nghìn vạn
Viên mãn công thành tại cõi trên.

(Đăng Thái Sơn – Hồng Ngâm)

Bài thơ “Đăng Thái Sơn” (Lên núi Thái Sơn) được ông Lý Hồng Chí viết vào ngày 15 tháng 4 năm 1996. Có thể coi bài thơ như là tinh tấn chỉ nam giảng cho người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, cũng để cho thế nhân có thể hiểu một cách sinh động quá trình tu luyện của người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Khác với phương thức tu luyện quen thuộc được con người biết rõ vốn lưu truyền từ xưa đến nay, tu luyện Đại Pháp không vào chùa miếu, cũng không lên núi để tu luyện, người tu luyện càng không phân biệt tuổi tác, giới tính, chủng tộc, tầng lớp xã hội và nghề nghiệp khác nhau. Đại Pháp căn bản của vũ trụ “Chân, Thiện, Nhẫn” trực chỉ nhân tâm, giống như một ngọn đèn sáng, phá vỡ sương mù của thế gian, cũng khiến cho tất cả những người có chí tu luyện có thể bước vào cánh cửa tu luyện một cách chân chính, đích thực.

“Đại Pháp hồng truyền, người nghe thấy sẽ tìm, người đắc được sẽ thích, người tu tăng lên hàng ngày, nay không đếm xiết”. [1] Từ năm 1992, chỉ trong bảy năm ngắn ngủi, những người có duyên đã nườm nượp kéo đến, Pháp Luân Đại Pháp thông qua phương thức người truyền người, tâm truyền tâm, đã nhanh chóng có đến hàng trăm triệu người tham gia. Người ngày nay thông qua một số hình ảnh lịch sử và tâm đắc thể hội tu luyện của người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, có thể nhìn thấy sự sôi nổi, rầm rộ khi đó. Mặc dù hình thức biểu hiện trên bề mặt xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ là bình lặng, nhưng hàng trăm triệu người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp sau khi thông qua tu luyện đạt được thân tâm khỏe mạnh, đạo đức thăng hoa đã đem đến những thay đổi to lớn, mang lại sức ảnh hưởng chấn động và sâu sắc đối với các mặt của đời sống xã hội. Đủ loại sự tích, thần tích sau khi người tu luyện thông qua tu luyện tâm tính thăng hoa có được càng làm cảm động rất nhiều thế nhân bên cạnh họ.

Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 1999, giống như lời dự ngôn mà Nostradamus đã ghi lại trong cuốn sách “Những lời tiên tri” (Les Propheties), cuộc bức hại tà ác nhắm vào người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã xảy ra. Cựu thế lực bại hoại trong vũ trụ để đạt được mục đích riêng của họ, đã lấy danh nghĩa khảo nghiệm Đại Pháp và người tu luyện Đại Pháp, thao túng tà đảng Trung Cộng chốn nhân gian, phát động một đại nạn lớn chưa từng có trong lịch sử, mức độ tà ác của nó đã bao trùm toàn thế giới. Nhìn lại tình hình khi đó, cảm nhận những đám mây đen bao phủ u ám cả bầu trời khiến người ta nghẹt thở. Cùng với sự đàn áp phô thiên cái địa, rợp trời dậy đất của tà ác cho đến nay vẫn khiến người ta khắc sâu trong ký ức. Chính vào thời điểm đen tối nhất của cái gọi là thử thách tà ác này, ngày 22 tháng 5 năm 2000, ông Lý Hồng Chí đã viết bài Tâm tự minh:

Pháp độ chúng sinh Sư đạo hàng
Nhất phàm thăng khởi ức phàm dương
Phóng hạ chấp trước khinh chu khoái
Nhân tâm phàm trọng nan quá dương
Phong vân đột biến thiên dục trụy
Bài sơn đảo hải phiên ác lãng
Kiên tu Đại Pháp khẩn tuỳ Sư
Chấp trước thái trọng mê phương hướng
Thuyền phiên phàm đoạn đào mệnh khứ
Nê sa đào tận hiển kim quang
Sinh tử phi thị thuyết đại thoại
Năng hành bất hành kiến chân tướng
Đãi đáo tha nhật viên mãn thời
Chân tướng đại hiển thiên hạ mang

Dịch nghĩa:

Pháp độ chúng sinh, Thầy dẫn lối
Một buồm căng, trăm triệu thuyền theo
Xả chấp trước, thuyền thời nhẹ lướt
Nặng phàm tình, biển rộng sao qua
Gió mây chợt chuyển, trời muốn sập
Núi lở biển gầm, sóng cuộn dâng
Sát theo Thầy, vững tu Đại Pháp
Chấp trước nhiều, lạc hướng chốn mê
Thuyền lật buồm tan, chạy thoát thân
Cát bùn đãi sạch, thấy vàng chân
Chỗ sinh tử, nói nhiều chẳng đặng
Làm được không, mới thật tỏ tường
Một mai cho đến ngày viên mãn
Sự thực lộ ra mới bàng hoàng

Đối mặt với trận đại nạn cuồn cuộn ngút trời này, biết đi đâu về đâu, biết đi theo con đường nào? Mỗi người tu luyện Đại Pháp một cách chân chính, thực sự đều dùng chính thực tiễn của bản thân mình để đưa ra cùng một câu trả lời.

Tất cả những người tu luyện trong lịch sử Trung Quốc, bất kể là tu luyện như thế nào, đều lấy giải thoát cá nhân làm mục đích, bất kể thế nhân đối với người tu luyện như thế nào, người tu luyện không nhập thế gian, cũng không quản việc của thế nhân, tốt xấu của thế nhân cứ để tùy họ. Mà trong lịch sử mục đích thực chất của việc tu luyện là để con người ngày nay có thể nhận thức được nền văn hóa cần thiết mà Đại Pháp đã đặt định ra, vậy thì hình thức tu luyện “đại đạo vô hình” này của Đại Pháp sẽ biến thành tấm gương không có sự tham chiếu chưa từng có trong lịch sử. Làm thế nào để hoàn thành việc tu luyện của đệ tử Đại Pháp trong cuộc phản bức hại, làm thế nào để thực sự cứu độ những người bị bức hại, cứu độ đông đảo dân chúng bị những lời dối trá của Trung Cộng lừa gạt, đã trở thành một khảo nghiệm đích thực bày ra trước mặt người tu luyện Đại Pháp.

Cuộc bức hại tà ác này mở màn bằng thanh thế hết sức hung hăng ngạo mạn, trong cuộc bức hại này tà đảng Trung Cộng lại cố ý tiến hành che giấu tội ác tà ác của nó, cộng thêm những biểu hiện lý tính bình hòa và tâm đại thiện đại nhẫn mà những người tu luyện Đại Pháp thể hiện ra trong cuộc bức hại, cho nên trên bề mặt xã hội Trung Quốc không tạo ra biến động lớn, nhưng dần dần, mọi người dần cảm nhận được sự đại thiện đại nhẫn cắm rễ vào chân lý Phật Pháp của những người tu luyện Đại Pháp, cảm nhận được sự chịu đựng to lớn và sự cống hiến quên mình trong thầm lặng của họ, và từ đó mang lại ảnh hưởng sâu sắc cho xã hội Trung Quốc.

Hai tháng sau khi cuộc bức hại bắt đầu, những người tu luyện Đại Pháp đã phá vỡ sự phong tỏa trùng trùng lớp lớp lúc bấy giờ, tổ chức thành công một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, lấy thân phận thật sự của mình lần đầu tiên nói cho toàn thế giới biết sự thật về tình hình thực tế mà các học viên Pháp Luân Đại Pháp phải chịu đựng trong cuộc bức hại tà ác này, sự việc này đã thu hút được sự chú ý của toàn thế giới. Những học viên tu luyện Đại Pháp tham gia buổi họp báo sau đó đã bị bắt trong sự trả thù điên cuồng của tà đảng Trung Cộng, nữ đệ tử Đại Pháp hào hoa phong nhã Đinh Diên đã bị dùng hình thức thủy lao bức hại đến chết tại trại giam nữ Thừa Đức tỉnh Hà Bắc.

Trong những lời dối trá và lừa gạt mà tà đảng Trung Cộng không ngừng tạo ra nhằm vào người dân Trung Quốc hết lần này đến lần khác để bôi nhọ Pháp Luân Đại Pháp, đặc biệt là “Vụ tự thiêu giả ở Thiên An Môn” do tà đảng Trung Cộng đã mất rất nhiều công sức dàn dựng và tuyên truyền vào tháng 1 năm 2001 đã kích động rất lớn sự thù hận của người dân đối với người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Ngày 5 tháng 3 năm 2002, tám kênh của mạng lưới truyền hình cáp Trường Xuân tỉnh Cát Lâm, đồng thời phát sóng hai đoạn phim chân tướng về Pháp Luân Đại Pháp: “Là tự thiêu hay là trò lừa bịp”, ” Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới”, thời gian phát sóng dài đến 40, 50 phút, có đến hàng trăm nghìn khán giả đã xem. Đoạn phim đó khiến rất nhiều người dân biết được chân tướng Pháp Luân Đại Pháp bị vu khống và bức hại. Tuy nhiên, sự kiện chèn sóng phát đi sự thật thành công đã phải trả giá bằng sự phó xuất cực đại của rất nhiều người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Dưới mật lệnh “giết không tha” của Giang Trạch Dân, hơn 5.000 người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tại Trường Xuân đã bị bắt giữ phi pháp, ít nhất 7 người bị đánh chết, 15 người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp bị kết án phi pháp từ 4 đến 20 năm tù với hình phạt rất nặng.

Đã 14 năm (tính tại thời điểm bài viết) kể từ khi cuộc bức hại bắt đầu cho đến nay, Minh Huệ Net thông qua các kênh khác nhau đã liên tục thu thập được 3.643 trường hợp những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp bị bức hại đến chết, còn có nhiều trường hợp tử vong khác do chính sách diệt chủng quần thể của tà đảng Trung Cộng mà không thể biết được. Đặc biệt, kể từ năm 2005 đến nay các nhân chứng có liên quan đã vạch trần ra sự tồn tại của một lượng lớn trại tập trung ở Trung Quốc dùng để giam giữ những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nhằm mục đích “thu hoạch nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Đại Pháp”, hành động này đã vượt qua giới hạn lương tri đạo đức của nhân loại, được cho là “tà ác chưa từng có trên tinh cầu này”.

Cho dù trong hình thế khắc nghiệt như vậy, nhưng ngày càng có nhiều người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đứng lên, họ đã dùng nhiều phương thức khác nhau để bước trên con đường tu luyện Chính Pháp, giảng thanh chân tướng, trợ Sư Chính Pháp, cứu độ chúng sinh. Nhìn lại những năm tháng khó khăn gian khổ đó, ở Quảng trường Thiên An Môn, ở nơi đầu đường cuối ngõ, ở bất cứ nơi nào người Trung Quốc có thể xuất hiện, ở rất nhiều nơi trên thế giới, các học viên Pháp Luân Đại Pháp không oán trách cũng không hối hận, kiên trì không ngừng làm những việc như giảng thanh chân tướng, ngăn chặn bức hại, cứu độ chúng sinh.

Để giương cao chính nghĩa, bảo vệ công lý và giảng thanh chân tướng, cứu độ chúng sinh, từ ngày 29 tháng 8 năm 2000, học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Hồng Kông là Chu Kha Minh và học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Bắc Kinh là Vương Kiệt đã bắt đầu đệ đơn khởi kiện Giang Trạch Dân lên Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc. Trong 14 năm qua (tính tại thời điểm bài viết là năm 2013 theo Tây lịch), các vụ kiện nhằm vào Giang Trạch Dân – thủ phạm chính, kẻ đầu sỏ của cuộc đàn áp, bức hại Pháp Luân Đại Pháp đã lan rộng đến 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, đồng thời được đệ trình lên Liên Hợp Quốc. Vào ngày 17 tháng 12 năm 2009, Tòa án Liên bang Argentina đã đưa ra một phán quyết lịch sử: ra lệnh cho Tổ chức cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) của Cảnh sát Liên bang Argentina bắt giữ Giang Trạch Dân và La Cán – hai quan chức của tà đảng Trung Cộng vì những tội ác chống lại loại người mà họ đã phạm phải do đàn áp và bức hại Pháp Luân Đại Pháp.

Tháng 11 năm 2004, “Cửu bình cộng sản đảng” ra đời, lần đầu tiên đã tiến hành phân tích thấu đáo bản chất tà ác của ĐCSTQ một cách hệ thống, toàn diện, cũng từ góc độ vạch trần bản chất tà ác của ĐCSTQ và nói rõ tại sao lại xảy ra cuộc bức hại tà ác nhằm vào người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Từ góc độ tu luyện mà xét, cuộc bức hại nhằm vào Pháp Luân Đại Pháp lần này so với rất nhiều chính giáo từng bị bức hại trong lịch sử có gì khác biệt không? Hình thức biểu hiện của bức hại là giống nhau, nhưng hành động từ bi mà người tu luyện Đại Pháp thể hiện ra lại hoàn toàn khác với tất cả biểu hiện trong lịch sử. Trong phản bức hại, những người tu luyện này vẫn kiên tu Đại Pháp, trong giảng thanh chân tướng cứu độ chúng sinh, hoàn thành sứ mệnh lịch sử trợ Sư Chính Pháp. Quá trình tu luyện như vậy, vượt qua tất cả quá trình tu luyện trong lịch sử. Quá trình tu luyện như vậy mới là quá trình tu luyện chân thực được trao cho người tu luyện Đại Pháp – tu luyện Chính Pháp.

Năm 2006, đoàn nghệ thuật Shen Yun (Thần Vận) được thành lập. Với sứ mệnh khôi phục và hồng dương văn hóa Thần truyền Trung Hoa, dùng hình thức nghệ thuật chính thống lấy ca múa và nhạc cụ thể hiện, để đưa tinh hoa văn hóa Thần truyền 5000 năm của Trung Hoa lần đầu tiên triển hiện ra trên vũ đài thế giới. Trong năm năm trở lại đây (tính đến thời điểm bài viết là năm 2013 theo Tây lịch), số khán giả trong các buổi biểu diễn lưu diễn toàn cầu đã vượt quá một triệu người, đi đến bất cứ nơi đâu, họ cũng nhận được những tràng pháo tay vang dội và danh tiếng lên cao. Khi khán giả được thưởng thức văn hóa Thần truyền Trung Hoa thuần thiện thuần mỹ, sẽ cảm nhận thấy hình tượng biểu hiện của Thần Phật được triển hiện ra một cách chân thực nhất, đồng thời càng chỉ rõ ra sự vĩ đại của Pháp Luân Đại Pháp và người tu luyện Chính Pháp.

Lịch sử bức hại tà ác cuối cùng sẽ kết thúc trước khi hồng thế Chính Pháp vũ trụ tiến nhập vào nhân gian. Chúng sinh cũng sẽ phải đối mặt với những kết quả khác nhau trong những lựa chọn khác nhau của mình, nhân tâm chắc chắn sẽ quy chính, mà tu luyện Chính Pháp, cơ duyên tu luyện Đại Pháp vạn cổ khó gặp kể từ khi khai thiên tịch địa đến nay là cơ hội chưa từng có và sẽ không bao giờ có lại lần nữa. Nó chắc chắn sẽ lưu lại sâu sắc trong lịch sử nhân loại, được truyền tụng, ca ngợi từ thế hệ này sang thế hệ khác.

(Xin đón đọc phần kế tiếp: “Thần nhân đồng tại nói về cứu độ”)

Ghi chú:

[1] Trích từ bài “Bái Sư” trong cuốn Tinh tấn yếu chỉ của Sư phụ Lý Hồng Chí.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/118476



Ngày đăng: 06-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.