Câu chuyện luân hồi: Ta là ai?



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Do một cơ duyên đặc biệt mà tôi biết được trải nghiệm luân hồi giữa tôi, vợ tôi và các bạn đồng tu rất thân thuộc bên cạnh tôi trong một kiếp sống nào đó, những trải nghiệm này rất đặc biệt, bởi vì nó thuộc dạng chuyển sinh theo quần thể. Tôi cảm thấy rằng việc đối đãi với tình một cách đúng đắn và nhìn thấu nhân thế sẽ rất có ích cho mọi người, vì vậy tôi đã chỉnh lý và viết lại những trải nghiệm luân hồi của mình, hy vọng có thể giúp ích được cho mọi người.

Vào đầu thế kỷ XVII, tại một ngôi làng chài nhỏ ở cực Nam đảo Shikoku, Nhật Bản có một gia đình rất đặc biệt. Gia đình ấy có ba người, người vợ vì goá chồng từ khi còn trẻ nên đã mang theo đứa con gái tái giá với ông chủ nhà. Nói rằng gia đình này rất đặc biệt, không phải vì sự kết hợp đặc biệt của họ, mà là vì ở chính cô con gái của gia đình, vẻ đẹp và sự hiền đức của cô đã nổi tiếng gần xa. Câu chuyện bắt đầu từ trải nghiệm thần kỳ của người thiếu nữ xinh đẹp này, ở đây tôi tạm gọi cô ấy bằng một cái tên thật đẹp: Lệ Na.

Một hôm Lệ Na một mình đi đến bờ biển và tình cờ phát hiện ra một con trai (ngọc) tuyệt đẹp lớn tầm một thước (40cm), loại trai ngọc to cỡ này là cực kỳ hiếm thấy, có thể xem là vật quý hiếm nơi thế gian, nhưng cô gái Lệ Na lương thiện lại chẳng hề làm hại nó mà đem nó thả trở về biển cả không chút đắn đo. Ngày hôm sau Lệ Na lại đi đến bờ biển và lại phát hiện ra con trai ngọc, Lệ Na vẫn rất mực trân quý nó và đem nó thả trở lại biển cả. Vào ngày thứ ba, Lệ Na lại đến bãi biển và kết quả lại tìm thấy con trai một lần nữa, cô gái lương thiện đã chọn cách thả nó xuống biển cả. Cứ như vậy Lệ Na đã kết thân với con trai thần kỳ theo một cách đầy thần tích, Lệ Na luôn có thể gặp được nó bên bờ biển, cô thường vuốt ve nó và kể cho nó nghe mọi thứ về mình. Tuy thế con trai này không phải là một sinh vật đơn giản, mà kỳ thực là một loài vật giúp linh thông với Thần, xuất hiện ở Nhật Bản vào thời điểm đó với sứ mệnh bí ẩn của nó. Cũng kể từ đó, Lệ Na và con trai đã bắt đầu một mối quan hệ thần kỳ, con trai ngọc thường cho Lệ Na xem những viên ngọc trai tuyệt mỹ mà người khác không thể nhìn thấy, lại còn câu thông tư tưởng với Lệ Na, cũng vì vậy họ đã trở thành những người bạn tốt có thể chia sẻ với nhau về bất cứ điều gì.

Trong thời gian này, Lệ Na đang rất khổ não, bởi vì cô gái xinh đẹp ấy đã đến tuổi lấy chồng, mà cô lại lương thiện và xinh đẹp thế nên có vô số người theo đuổi, người đến xin kết thân đã sắp dẫm nát cả cửa rồi, Lệ Na không chịu được sự phiền nhiễu ấy nên thường đến bờ biển trò chuyện với con trai. Ngày hôm ấy con trai bảo cô rằng bọn họ đều là những kẻ phàm phu tục tử, cô chớ nên đồng ý, một ngày nào đó sẽ có quý nhân tới đón cô, cô nhất định phải đi cùng anh ấy.

Tương truyền rằng Thiên hoàng Nhật Bản khi ấy rất hiền lương, ông dốc lòng xây dựng đất nước, thường cải trang vi hành đi khắp nơi để khảo sát dân tình. Hôm ấy Thiên hoàng mặc thường phục dẫn theo một số cận vệ và vài cận thần khá thông minh đi vi hành, trong đó có một vị đại thần chuyên phụ trách đi tìm kiếm hoàng phi cho Thiên hoàng. Nhóm người họ đến làng chài nơi Lệ Na ở và gặp được những người có uy tín trong làng. Khi những người dân chài nhìn thấy Thiên hoàng, khí chất cao quý và phong thái vương giả của Thiên hoàng đã làm họ choáng ngợp. Lúc bấy giờ người dân Nhật Bản đều đã biết được đại khái về tướng mạo của Thiên hoàng, lại còn học theo Thiên hoàng ở rất nhiều phương diện, cũng biết rằng Thiên hoàng thường xuất ngoại vi hành, nên lần này những người dân làng chài cũng có chút nghi ngờ về thân phận thực sự của các vị khách mới đến, cảm thấy phong thái của họ tuyệt không phải tầm thường, nên người trong làng đã tiếp đón vị quý nhân này theo lễ nghĩa dành cho giai tầng thượng lưu. Vì gia đình Lệ Na rất giỏi nấu các món ăn ngon từ cá để chuẩn bị tiệc thết khách nên Thiên hoàng được sắp xếp đến chỗ nhà Lệ Na, nhờ họ phụ trách tiếp đãi Thiên hoàng, họ cũng được thông báo rằng có một vị quý nhân lai lịch phi phàm sẽ đến, phải tiếp đãi ngài ấy chu đáo, chớ nên khinh suất.

Gia đình ba người bắt đầu bận rộn vì Thiên hoàng, mỗi bữa tiệc từ cá họ làm đều rất độc đáo, mỗi món ăn đều có nét đặc sắc riêng, từ khâu chế biến, tẩm ướp cho đến nấu nướng đều hết sức độc đáo, do vậy các món cá tươi được làm ra đều thơm ngon đến mức khó có ai bì. Lệ Na cũng bận rộn ở bếp sau, ba người họ mỗi người mỗi việc. Đôi vợ chồng lăng xăng chiêu đãi khách ở nhà trước, riêng Lệ Na lại không hề lộ diện. Trong bữa tiệc người cận thần siểm tâu với Thiên hoàng rằng tiếng đồn cô con gái của nhà này vô cùng xinh đẹp và hiền đức, xa gần nức tiếng, thật đáng để nhà vua gặp mặt một phen. Được đám cận thần bẩm báo, Thiên hoàng cũng động chút tâm tư, nên nói với đôi vợ chồng rằng các vị lớn tuổi ngần này còn phải bận rộn chiêu đãi chúng tôi thật vất vả cực nhọc, hãy để người nào khác trong nhà ra tiếp đãi.

Đôi vợ chồng già bèn gọi Lệ Na ra ngoài, bởi vì phải gặp mặt người lạ nên Lệ Na bèn đeo một chiếc mạng che mặt mỏng, khoan thai bước ra diện kiến Thiên hoàng. Lúc ấy Thiên hoàng như gặp được thiên nhân, dưới tấm mạng che, khuôn mặt mỹ nhân hiện ra như đoá hoa thấp thoáng trong sương, lại càng tôn lên vẻ đẹp huyền ảo, Thiên hoàng bỗng sinh lòng yêu mến, nên quay sang nói với đôi vợ chồng già và Lệ Na rằng muốn đem họ về Đông Kinh cùng hưởng phúc. Cả nhà họ đều kinh ngạc vui mừng, với họ thì đây quả thực là việc tốt lành từ trên trời rơi xuống, đôi vợ chồng già đã gật đầu ngay. Còn riêng Lệ Na thì đã được con trai khải thị từ trước, đồng thời cô cũng say đắm trước khí chất của Thiên hoàng nên tự nhiên cũng ưng thuận theo. Vậy là ba người họ theo Thiên hoàng về đến tận Đông Kinh, mãi khi đến hoàng cung Nhật Bản cả gia đình mới biết vị quý nhân này chính là Thiên hoàng mà họ vẫn kính mến và ngưỡng mộ, Lệ Na đã trở thành hoàng phi của Thiên hoàng như ý nguyện, từ đó cuộc sống của ba người cũng thay đổi một bước lên trời.

Câu chuyện kể đến đây tôi cũng muốn tiết lộ về các nhân vật trong chuyện, Thiên hoàng Nhật Bản lúc ấy chính là tôi, người mẹ của Lệ Na là vợ tôi bây giờ, còn Lệ Na và ông bố dượng sẽ được kể ở phần sau. Sau khi tôi và vợ tôi bắt đầu tu luyện thì có kết giao với một cặp vợ chồng trẻ trạc tuổi chúng tôi. Do cùng tu luyện Đại Pháp lại cùng chung chí hướng, và giữa chúng tôi có một sự thân thiết không thể giải thích được nên bốn người chúng tôi nhanh chóng trở thành những người bạn rất tốt của nhau. Hai người đàn ông trở thành hai anh em, hai người phụ nữ cũng trở thành hai chị em rất tốt, hai nhà thường giao lưu chia sẻ với nhau, lại cùng đến Bắc Kinh chứng thực Pháp, cùng nhau đối mặt với sự bức hại của tà ác. Tuy hai gia đình thường phải chịu đựng cuộc sống gian khổ, phải chịu cảnh vợ con ly tán, bạn bè xa cách do hai người đàn ông thường xuyên bị bức hại, nhưng bất kể là ai bị bức hại, những người còn lại đều giúp đỡ nhau và chúng tôi bây giờ đã lại đoàn tụ bên nhau. Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là vai diễn của họ trong câu chuyện trên, vợ của bạn tôi là Lệ Na, còn ông chủ nhà trong tiền kiếp lại chính là người bạn của tôi. Khi biết được sự thật này tôi đã rất chấn động, nhưng dưới đây vẫn còn một nhân vật của câu chuyện từng khiến tôi kinh ngạc giờ lại xuất hiện.

Cuộc sống của ba người gia đình Lệ Na sau khi vào cung không hề yên bình, hoàng thái hậu lúc bấy giờ là một người rất thủ đoạn, vì không chấp nhận được xuất thân hèn kém của họ nên thường xuyên gây rắc rối cho họ, mà thói quen sinh hoạt của một gia đình thường dân cũng không cách nào dung hoà được với cuộc sống của những người trong xã hội thượng lưu. Để không làm mất mặt hoàng tộc, trong cung đã cử một nữ quan đến dạy họ những lễ nghi của hoàng gia. Vị nữ quan này tầm 30 tuổi, trông rất xinh đẹp nhưng cũng rất nghiêm khắc và luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe đối với họ. Vì chưa quen với cách nói chuyện hoa chân múa tay của vị nữ quan trẻ mà lão phu nhân thường nảy sinh mâu thuẫn với cô ấy. Còn ông bố thì rất thích chơi cờ, vì ông là quốc công, nên bên dưới có nhiều người nghĩ đủ phương cách đến cùng ông đánh cờ tiêu khiển, vì những lỗi sai trong cuộc cờ mà đã sinh ra bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười.

Thiên hoàng và Lệ Na sau khi kết hôn đã sinh được hai người con, hai người con ấy giờ đây đã chuyển sinh đến bên cạnh chúng tôi, hơn nữa mối quan hệ giữa hai người cũng rất đặc biệt, bởi vì giữa họ bây giờ là mối quan hệ cha con. Người cha (trong hai cha con) rất thân với chúng tôi, anh ấy cũng là một đệ tử Đại Pháp, chúng tôi đã cùng nhau đến Bắc Kinh thỉnh nguyện cho Pháp Luân Công, và đã quen biết nhau ở Bắc Kinh, và anh ấy hiện đang làm việc chung với người bạn tôi cũng là một đồng tu. Còn vị hoàng thái hậu kiếp này chuyển sinh thành chị gái của người bạn đồng tu của tôi, tính cách rất giống với kiếp trước, hiện tại cô ấy cũng là một đệ tử Đại Pháp. Vị nữ quan thì bây giờ là hàng xóm của chúng tôi ở tầng trên và cô ấy cũng là một đệ tử Đại Pháp hết sức tinh tấn, chúng tôi thường xuyên giao lưu với nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong các hạng mục chứng thực Pháp. Còn vị quan tổng quản trong triều đình Nhật Bản năm ấy, tương tự như quan đại thần lễ bộ thượng thư của Trung Quốc, giờ đây đã chuyển sinh đến bên cạnh tôi, hiện đang làm việc với người bạn của tôi, anh cũng là đệ tử Đại Pháp, chúng tôi thường xuyên giao lưu chia sẻ và cũng rất thân thiết với nhau. Còn con trai với sứ mệnh đặc biệt trong câu chuyện giờ đây hàng ngày đang sống và làm việc cùng chúng tôi, đồng thời cũng là một đệ tử Đại Pháp tinh tấn. Người chồng đầu tiên đã mất sớm của người phụ nữ trong câu chuyện (tức cha đẻ của Lệ Na) đời này cũng đã chuyển sinh đến bên cạnh chúng tôi, cũng là một đệ tử Đại Pháp, vợ chồng tôi cũng có duyên gặp gỡ ông ấy, tuy đã biết rõ nhau nhưng chưa giao lưu nhiều.

Câu chuyện luân hồi chân thật này khiến tôi cảm thấy vô cùng chấn động, hoá ra tất cả những đồng tu thân thiết với tôi và những người tôi thường gặp đều có mối liên hệ mật thiết với nhau trong kiếp trước, kiếp này chúng tôi đã lại ở bên nhau. Và mặc dù các mối quan hệ trong đời này khá rối ren, nhưng cũng đều là bè bạn và người thân, hơn nữa đều đã đắc Pháp, lại rất thân thiết với nhau. Tôi biết bản thân mình đã trải qua vô số lần luân hồi, vì để hôm nay có thể đắc được Đại Pháp, cũng là do sợi dây duyên phận được buộc rất chặt, tôi cùng Sư phụ, một số đệ tử Đại Pháp khác cũng như người thân và bè bạn, trong dòng sông dài của lịch sử nơi nhân gian, dùng các phương thức khác nhau để luân hồi và kết duyên. Do vậy, giữa các đồng tu với nhau chúng ta thực sự nên trân quý mối duyên phận này, nên giúp đỡ lẫn nhau, cộng đồng cùng tinh tấn, không nên lại để nhân tâm và hoàn cảnh can nhiễu, hãy cùng nhau tiến về viên mãn.

Sau khi biết được sự thật của lịch sử và nhìn lại những người xung quanh tôi, tôi chợt giật mình: hết thảy đều giống như một giấc mơ hay một vở kịch, trong trạng thái này, chủ ý thức của tôi hết sức thanh tỉnh, tôi không còn dùng tình cảm con người và các loại nhân tâm để nhìn nhận mọi thứ xung quanh nữa. Khi đi trên phố nhìn dòng người tất bật không ngừng qua lại, ánh mắt tôi nhìn xuyên qua lớp thân xác người, nhìn thấu thế gian, rốt cuộc bản thân mình là ai? Người thân của tôi là ai? Mỗi một con người trong dòng người xuôi ngược ngoài kia, họ là ai? Trong lòng tôi dâng tràn bao niềm xúc cảm, tu luyện Đại Pháp khiến tôi biết được nguồn nguyên lai của sinh mệnh và ý nghĩa thực sự của sự tồn tại của sinh mệnh, nhìn lại những sinh mệnh đáng thương vẫn còn ở trong mê này, trong tôi tự nhiên cũng sinh ra một cảm giác từ bi.

Ấy là:

Chúng sinh giai do Thiên thượng lai

Mê vu tình trung bất tri quy

Đắc cứu Đại Pháp dĩ tại truyền

Nhất tuyến chi cơ bất khả phao

Diễn nghĩa:

Chúng sinh đều đến từ Thiên thượng

Mải mê trong tình quên lối về

Đại Pháp cứu độ đã truyền ra

Mối cơ duyên này đừng bỏ lỡ

Hỡi con người thế gian, hãy thức tỉnh, lòng từ bi của Phật Chủ đang chiếu rọi khắp nhân gian, Đại Pháp từ bi đã ban cho chúng ta chiếc thang bắc lên trời, giúp chúng ta phản bổn quy chân quay trở về với bản nguyên của sinh mệnh. Sự vu khống và bức hại của tà đảng Trung Cộng đã huỷ diệt lương tri và cơ duyên được đắc cứu của con người, trân quý Đại Pháp cũng chính là đang trân quý sinh mệnh của chính mình, đi theo tà đảng chính là đang tiến đến chỗ huỷ diệt; việc hiểu rõ sự thật, đi trên con đường ngay chính nhất định sẽ giúp bạn tiến đến tương lai.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/146689



Ngày đăng: 01-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.