Nguyên thần bất diệt: Những điều Lý Thời Anh đã thấy khi nguyên thần ly thể



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Những năm Long Khánh thời nhà Minh (năm 1567 – 1572), có viên quan tên gọi là Lý Thời Anh, là người Tiền Đường (nay là Hàng Châu). Ông từng làm thái thú ở Nam Hải, Tần Châu (nay là thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây). Con người ông thành tâm hướng Phật, mỗi ngày đều kiên trì tụng kinh niệm Phật. Năm Đinh Mão thời Long Khánh, tức những năm đầu thời Long Khánh (năm 1567), ông đảm nhận chức quan giám khảo coi thi cho các cuộc thi khoa cử. Không ngờ một lần khi ông đang ở trường thi thì đột nhiên phát bệnh, liền đó chìm vào hôn mê ba ngày ba đêm. Trong khoảng thời gian này nguyên thần của ông ly thể và đã có một số trải nghiệm ở không gian khác, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người về câu chuyện này.

Theo lời kể của Lý Thời Anh, khi ông hôn mê, nguyên thần ly thể thấy một vị Thần Kim giáp (áo giáp vàng). Vị Thần Kim giáp này dõng dạc nói rằng muốn bắt ông, áp giải đến chỗ Thái Sơn Phủ quân để xét xử. Thái Sơn Phủ quân là vị Thần quản lý người chết trong truyền thuyết. Lúc ấy Thần Thành hoàng, Thần Thổ địa vùng này cũng có mặt, Thổ địa nói rằng Lý Thời Anh không chỉ là một vị quan tốt lại còn niệm kinh tín Phật, kiên quyết không ký tên đóng dấu vào văn thư áp giải Lý Thời Anh. Vị Thần Kim giáp vô cùng tức giận, từ trong tay áo lấy ra món pháp khí tên “Hỏa Đinh”, chỉ thấy món Hỏa Đinh này dài ba thước, chiếu thẳng xuyên qua đỉnh đầu của Thần Thổ địa, thân thể Thần Thổ địa lập tức bị thiêu rụi thành tro bụi, qua một lúc sau, Thần Thổ địa lại từ trong đống tro tàn mà biến thành hình người, khôi phục lại thân thể. Thần Thổ địa vẫn y nhiên như trước biểu thị rằng Lý Thời Anh là người tốt thường niệm kinh tín Phật, không chịu ký tên đóng dấu lên trát thư áp giải Lý Thời Anh. Vị Thần Kim giáp phẫn nộ nói: “Vậy ta sẽ áp giải Thần Thổ địa nhà ngươi đi cùng hắn đến chỗ Thái Sơn Phủ quân thẩm án”.

Chính vào lúc này, bỗng có mấy hồn quỷ từ đâu đột ngột nhảy về phía Lý Thời Anh như muốn đòi mạng, bọn quỷ hồn nói rằng Lý Thời Anh đời trước làm thái thú ở Cửu Giang, tham ô hối lộ, xử án oan sai rất nhiều. Lý Thời Anh nhất thời hoảng loạn chỉ biết tụng niệm kinh Phật, chợt thấy một vị Thần Tiên Đạo gia là Lã tổ Lã Động Tân ngồi mây bay đến, khi đến phía trên đầu họ, ông liền bay tà xuống bên dưới, những oan hồn khi nãy còn liến thoắng liên hồi đòi mạng, nhìn thấy Thần Tiên đến rồi, đều bị dọa sợ chạy ra xa, mất tăm mất tích. Lý Thời Anh liền quỳ xuống khẩn cầu Thần Tiên làm chủ cho mình, không ngờ rằng Lã Động Tân nói rằng: “Trả lại đan cho lão quân ta”, lại chăm chú nhìn ông ta một lúc, rồi nói: “Nghiệp nặng, nghiệp nặng, đáng tiếc thay đan cũng hỏng mất rồi, người hãy liên tục niệm “Kinh Kim Cương”, thử hướng đến lục tổ Huệ Năng của Thiền tông cầu cứu xem sao”.

Lý Thời Anh cứ thế mà tụng niệm liên tục “Kinh Kim Cương”, thuận theo sự thành tâm tụng niệm, lục tổ Huệ Năng của Thiền tông đã thật sự bất ngờ xuất hiện, Huệ Năng nhìn vào Lý Thời Anh đang quỳ rạp dưới mặt đất kia, nói rằng: “Nghiệp nặng, nghiệp nặng, ta cần phải thương lượng lại với ngũ tổ”, nói đoạn liền rời đi. Lý Thời Anh bi thương cực hạn, Thần của cả hai nhà Phật và Đạo đều nói rằng mình nghiệp nặng, không khống chế được liền đưa tay định nắm lấy vạt áo cà sa, mong lục tổ Huệ Năng đưa mình đi cùng, không ngờ tay giơ ra nhưng chỉ nắm được một khoảng không lớn. Tuy rằng ông đã nhìn thấy lục tổ Huệ Năng hiển hiện ra, nhưng vì tầng thứ khác nhau, làm sao có thể chạm vào được đây. Không lâu sau, trên không trung truyền đến từng đợt từng đợt hương thơm ngào ngạt lạ lùng, thì ra là ngũ tổ của Thiền tông Hoằng Nhẫn giá đáo. Sau đó, chỉ nghe thấy hai vị ngũ tổ Hoằng Nhẫn và lục tổ Huệ Năng cùng nói: “Hãy buông tha cho người tụng kinh ấy”.

Vị Thần Kim giáp nhanh chóng tiến lên trên, túm lấy Lý Thời Anh, ném xuống đất mà bỏ đi. Theo đó nhục thể nơi nhân gian bên này liền tỉnh lại, một thân đầy mồ hôi lạnh, bệnh cũng đã khỏi, hỏi ra thì đã trôi qua ba ngày rồi. Cuộc thi kết thúc, Lý Thời Anh bước ra khỏi trường thi liền xin từ quan về quê, về đến Tiền Đường (Hàng Châu), đến chùa Tịnh Từ ở vùng đó xuất gia tu hành. Ngôi chùa Tịnh Từ này cũng chính là chùa Tịnh Từ Hàng Châu ngày nay, vì nằm ở bờ phía Nam của Tây Hồ, người vùng ấy thời nhà Minh gọi là “Hồ Nam Tịnh Từ Tự”, là một trong bốn ngôi chùa cổ lớn trong lịch sử Tây Hồ. Lý Thời Anh sau khi xuất gia, liền thêm phần nỗ lực tụng niệm kinh Phật, mỗi ngày khổ tâm tu hành, mong được giảm nhẹ tội nghiệp, siêu độ những oan hồn, nhiều năm sau đó ông không bệnh mà lâm chung qua đời. Theo tìm hiểu của người viết, câu chuyện này không những được ghi lại trong “Kinh Kim Cương Tân Dị Lục”, mà trong “Tịnh Từ Tự Chí” do các tăng nhân chùa Tịnh Từ biên soạn sao chép cũng có ghi lại câu chuyện giống như vậy, cho thấy tính chân thực của câu chuyện khá cao.

Câu chuyện của Lý Thời Anh đã chỉ rõ ra rằng sinh mệnh của con người chính là không ngừng trong luân hồi. Đời trước của Lý Thời Anh là một ác nhân, thế nên Thần Kim giáp mới muốn bắt ông ta đến Phủ quân Thái Sơn để xét xử, Thần Thổ địa vì ông ta đời này là một người lương thiện niệm kinh tín Phật, mà không đồng ý để Thần Kim giáp đưa ông đi. Xem ra vì cảnh giới khác nhau, trách nhiệm khác nhau, mà những vị Thần khác nhau sẽ có những nhận thức và cách làm khác nhau. Sự tranh chấp giữa Thần Kim giáp và Thổ địa, lại dẫn đến sự tham gia của những vị Thần cao hơn, to lớn hơn lần lượt xuất hiện theo, như Lã Động Tân, lục tổ Huệ Năng, ngũ tổ Hoằng Nhẫn. Mà Lã Động Tân lại hướng đến Lý Thời Anh nói “Đan của Lão Quân”, có lẽ Lý Thời Anh không những kiếp trước là kẻ ác, mà có thể trước đó nữa đã từng mắc nợ đan dược của Thần Tiên, xem ra sinh mệnh trong luân hồi đằng đẵng cũng là từ tầng cao đến tầng thấp, là quá trình giáng hạ từng tầng từng tầng, mỗi một tầng đều có thể mắc nợ làm tổn hại đến sinh mệnh khác, thậm chí còn có thể mắc nợ những vị Thần Tiên ở cao tầng. Như vậy phải chăng ở những tầng thứ khác nhau có lẽ cũng có những chủ nợ đòi nợ, thậm chí đòi mạng, kể cả khi bạn có thể trả hết mọi món nợ trên nhân thế này, thì làm sao có thể trả sạch hết những món nợ với các vị Thần Tiên khác nhau chứ? Có thể thấy con người muốn tu hành, muốn trở về thiên đường, chính là một quá trình cực kỳ gian khổ, không có sự từ bi to lớn cứu độ của Đại Giác Giả thì tuyệt đối không có khả năng.

Làm thế nào để tìm được Chính Pháp chân chính có thể độ nhân đây? Phật giáo đến ngày nay cũng đã đang trong mạt Pháp, theo cách nói của Phật giáo thì Phật giáo thời mạt Pháp cũng không thể độ nhân được nữa. Vậy thì phải chăng thế nhân ngày nay đã không còn hy vọng rồi sao? Không phải vậy! Ngày nay Pháp Luân Công dựa vào hình thức khí công truyền rộng toàn thế giới chính là Đại Pháp tu luyện Phật gia có thể độ nhân một cách chân chính. Pháp Luân Công không dùng hình thức tôn giáo, thật ra Phật Thích Ca Mâu Ni năm đó chỉ bảo đệ tử xuất gia tu hành, chứ không hề lập ra tôn giáo, Phật giáo là kết quả từ việc tổ chức hóa của người đời sau.

Học viên Pháp Luân Công trong quá trình tu luyện, có nhiều vô cùng những câu chuyện từ việc khỏi bệnh khỏe mạnh cho đến chữa khỏi các bệnh hiểm nghèo, cũng có học viên xuất hiện tình huống nguyên thần ly thể đến các không gian khác, thậm chí thấy được thế giới Phật quốc, vũ trụ bao la vô biên. Các câu chuyện thần tích xuất hiện vô cùng nhiều. Pháp Luân Công cũng vì hiển hiện ra hiệu quả thần kỳ, nhận được gần 6000 giải thưởng cùng lượng lớn thư ủng hộ của chính phủ các nước trên toàn thế giới. Người có lòng tu hành, xin đừng vuột mất cơ duyên với Pháp Luân Công.

Nguồn tài liệu:

[Kinh Kim Cương Tân Dị Lục nhị tổ Sắc Hoàn]

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/284447



Ngày đăng: 28-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.