Sự lựa chọn của sinh mệnh



Tác giả: Học viên

[ChanhKien.org]

Khi đọc bài viết trên Minh Huệ cách đây vài ngày, có vị đồng tu bàn tới việc: Một số đồng tu đọc được kinh văn của Sư phụ nói rằng phần lớn các đệ tử Đại Pháp sẽ theo Sư phụ Pháp Chính Nhân Gian, liền cho rằng như vậy thì tốt rồi, thời kỳ Chính Pháp chưa làm được tốt, đợi tới khi Pháp Chính Nhân Gian còn có thể tiếp tục tu luyện, do đó họ buông lơi bản thân, không còn tiếp tục chủ động làm các việc chứng thực Pháp nữa. Dưới đây tôi xin bàn một chút lý giải của bản thân đối với kinh văn của Sư phụ, và cùng trao đổi, thảo luận với các đồng tu.

Sư phụ giảng:

“Phần lớn các đệ tử Đại Pháp sẽ theo Sư [phụ] Pháp Chính Nhân Gian.” (Hãy tỉnh)

Tôi lý giải rằng, ý nghĩa thực sự của đoạn Pháp này chính là có một bộ phận nhỏ đệ tử sẽ không theo Sư phụ Pháp Chính Nhân Gian, vậy thì trong những người này sẽ bao gồm những người như thế nào? Những ai đã tu thành viên mãn hẳn là sẽ nằm trong số này.

Sư phụ còn giảng:

“Tuy nhiên, trong quá trình này, sẽ có rất nhiều các sinh mệnh mang nghiệp lực cực lớn và các phần tử tà đảng cộng sản sẽ bị đào thải sạch hết; đồng thời, trong các học viên Đại Pháp [thì] [ai] không làm tròn thệ ước được ký bằng sinh mệnh [của mình] khi đến thế gian, ví như, không làm tốt các việc của đệ tử Đại Pháp, không làm việc cứu người, do vậy mà có tâm người thường nặng nề, trường kỳ can nhiễu đến hoàn cảnh tu luyện của học viên; còn có [những người] đi theo kẻ tà ngộ hoặc đặc vụ Trung Cộng ngụy trang thành học viên, và [những người] gây ra can nhiễu nghiêm trọng đến các học viên, thì đều sẽ phải gánh chịu hậu quả trong thực hiện thệ ước.” (Hãy tỉnh)

Tôi lý giải rằng, khi tới thời kỳ Pháp Chính Nhân Gian, sự việc làm tròn thệ ước của đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp sẽ triệt để kết thúc, bất kỳ đệ tử Đại Pháp nào cũng đều phải đối diện với vấn đề có làm tròn thệ ước hay không, có một số đồng tu bởi vì không làm tròn thệ ước, cần phải “gánh chịu hậu quả trong thực hiện thệ ước” (Hãy tỉnh), nên không có cơ hội theo Sư phụ Pháp Chính Nhân Gian để tiếp tục tu luyện nữa, cơ duyên vạn cổ đã triệt để hủy mất rồi.

Sự kiện Chính Pháp vũ trụ trong lịch sử từ trước đến nay chỉ có một lần này, trong quá khứ ngay cả Thần cũng chưa từng bao giờ nghe nói tới “Chính Pháp”, nếu như ai đó bỏ lỡ cơ duyên này, đó sẽ là hối tiếc không cách nào có thể vãn hồi!

Hoàn cảnh này của con người thế gian, là do cựu thế lực cố ý tạo ra cho người tu luyện, từ trạng thái hoàn cảnh mà xét, vì nó được tạo ra bởi sự phản ngược lại, do đó nó triển hiện cho con người đều là giả tướng, giả lý; từ quá trình xuyên suốt cuộc đời con người mà xét, bởi vì cuộc đời con người là có số mệnh, do đó nói, cả một quá trình nhân sinh chính là đang diễn một vở kịch; từ kết quả cuối cùng của cuộc đời con người mà xét, con người từ lúc sinh ra cho đến lúc chết đi đều là trắng tay, không có gì, do đó cả một đời người cuối cùng cũng chỉ là một giấc mộng. Giả, kịch, mộng đã tạo nên cả cuộc đời con người, không có cái gì là chân thực cả. Cựu thế lực an bài như vậy, chính là khiến bạn mê ở trong đó, không thể bước ra, khiến bạn tu không thành, không thể viên mãn.

Nếu như bạn nhìn không thấu nhân thế, bạn sẽ không thể buông bỏ chấp trước đối với thế gian con người, sẽ bị nó can nhiễu, bạn sẽ không thể tu xuất lai. Nghĩ xem loại nhân sinh như giả như mộng này, truy cầu trong vở kịch, đắc được trong giấc mộng, vở kịch hay giấc mộng nhân sinh cuối cùng cũng đến lúc kết thúc, đến khi kịch hết mộng tỉnh rồi, sinh mệnh này của bạn sẽ đi về nơi đâu?

Người thường không biết Pháp, có thể mê ở trong đó, chấp trước truy cầu, sống trong mơ màng. Thế nhưng với người tu luyện, là người đã từng đắc được Pháp, thì không nên như vậy, là chấp trước gì kéo bạn khiến bạn không tinh tấn? Tại sao lại coi trọng những được mất ở trong giấc mộng, trong vở kịch này? Thực sự cần phải tỉnh lại đi! Cơ duyên này, là vạn cổ cơ duyên!Cần phải trân quý vạn phần cơ duyên tu luyện Chính Pháp trước giờ chưa từng có này, phải chịu trách nhiệm cho sinh mệnh của bản thân và chúng sinh trong Thiên quốc của mình, dũng mãnh tinh tấn, dốc toàn lực làm tốt những việc mà bản thân cần làm, phải tu luyện thành công, không được tu luyện thất bại, đây là sự lựa chọn không hối tiếc của sinh mệnh của bạn!

Trên đây là một chút thiển ngộ trong giai đoạn hiện nay của tôi, nếu có chỗ nào không đúng, mong đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/278143



Ngày đăng: 23-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.