Cảm ngộ tu luyện: Chấp trước căn bản



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Mấy ngày nay tôi phát hiện bản thân có một số hiện tượng không chính thường, đó là mỗi khi một sự việc nào có bước đột phá thì những thứ phụ diện của bản thân lại quay ngược trở lại, loại trạng thái này đã xuất hiện rất nhiều lần, tôi bắt đầu cảnh giác được hiện tượng bất thường này, đối chiếu với Pháp để tìm xem đã có chỗ nào không phù hợp với Pháp.

Tôi phát hiện rằng chủ ý thức không mạnh thì rất dễ bị dùi vào sơ hở, còn nữa, chính là, khi làm các việc thường có mục đích nổi rõ, tại sao khi sự việc có tiến triển, vấn đề có bước đột phá thì những suy nghĩ phụ diện lại xuất hiện? Là bởi vì khi sự việc không được thông thuận, hoặc là mâu thuẫn vẫn đang trong trạng thái căng thẳng, do tâm sợ hãi, tâm lo lắng, tâm giữ thể diện đang che đậy, tự kỷ ở đằng sau đã rơi vào trong trạng thái bất lực, trong tình huống không có biện pháp giải quyết, miễn cưỡng duy trì trạng thái bình hòa bên ngoài, tăng cường mong muốn đạt được mục đích của bản thân mình, nhìn thì có vẻ như đang tu bản thân, kỳ thực tâm không thực sự buông xuống, khi sự việc có chuyển biến tốt, mục đích dường như đã đạt được, lúc này liền thả lỏng bản thân, vứt bỏ đi lớp ngụy trang bên ngoài, đã lộ rõ diện mục chân thực.

Hiện tại nhìn thì xem ra bản thân tu ở trên bề mặt, căn bản không buông bỏ tâm xuống, chú ý hình thức bề mặt, duy trì vẻ hào nhoáng trên bề mặt chứ không phải là từ căn bản mà bỏ đi chấp trước, không đứng trên cơ điểm đặt tại Pháp, do đó biểu hiện thể hiện ra chính là trạng thái không ổn định, dường như không có gốc rễ.

Sư phụ giảng:

“Rất nhiều học viên chỉ hiểu rằng luyện công và học Pháp là tu luyện. Đúng thế, đó là một [phương] diện tiếp xúc trực tiếp với Pháp. Nhưng khi chư vị thực tu bản thân mình, thì những gì chư vị tiếp xúc [ở] xã hội chính là hoàn cảnh tu luyện của chư vị. Những gì chư vị tiếp xúc [trong] hoàn cảnh công tác và hoàn cảnh gia đình, chúng đều là hoàn cảnh tu luyện của chư vị, đều là con đường mà chư vị tất yếu phải đi, tất yếu phải đối diện, tất yếu phải đối diện một cách ngay chính; không có gì có thể hời hợt được” (Giảng Pháp tại Pháp hội Canada [2006])

Đối chiếu với Pháp thấy rằng bản thân chưa viên dung tốt với Pháp, không cân bằng được tốt mối quan hệ giữa gia đình và xã hội, không xuất ra được tâm từ bi, trí huệ không đủ, thường dùng biện pháp của con người mà đối đãi, gặp phải vấn đề và mâu thuẫn cần phải đứng tại Pháp, mà bản thân không hướng nội tìm, thường dễ dàng nhìn thấy vấn đề của người khác, cơ điểm đặt sai chỗ, tâm tính không được đề cao, vấn đề căn bản không được giải quyết, do đó thường ở trong vấn đề và mâu thuẫn làm tiêu hao tài nguyên của Đại Pháp, lãng phí rất nhiều thời gian quý giá.

Tìm ra chấp trước này, khiến tôi hiểu rằng hết thảy những gì người tu luyện gặp phải đều không ngẫu nhiên, chính là đang thành tựu đệ tử Đại Pháp, Đại Pháp là căn bản của vũ trụ, chỉ có đối chiếu với Đại Pháp quy chính bản thân, giữ vững Đại Pháp, chấp trước căn bản này mới có thể bỏ đi. Không có những tâm không tốt này cũng sẽ không xuất hiện cái gọi là giả tướng, điều này có thể chính là một loại thể hiện của “tu nội mà an ngoại”.

Một chút thể hội tu luyện trong giai đoạn tu luyện hiện nay, có chỗ nào không đúng, mong được từ bi chỉ rõ!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/284864



Ngày đăng: 21-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.