Cảm ngộ trạng thái “không”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Trong sách Chuyển Pháp Luân Sư phụ giảng: “Phật gia giảng không, Đạo gia giảng vô”. Trong khi không ngừng học Pháp tôi ngộ được rằng, một sinh mệnh đạt đến trạng thái “không” và “vô” là tốt nhất, càng đạt đến mức độ “không” thì sinh mệnh này càng thuần tịnh, càng không truy cầu, càng phù hợp với tiêu chuẩn của Pháp, cũng càng gần với đặc tính vũ trụ hơn.

Tu luyện cũng giống như kim tự tháp vậy, càng lên trên thì càng đơn giản, tuyển trạch càng minh hiển. Đệ tử Đại Pháp trợ Sư Chính Pháp, trải qua suốt chặng đường dài dưới sự chăm sóc từ bi bảo hộ của Sư phụ và được Đại Pháp gia trì, khi chúng ta phù hợp với tiêu chuẩn của Pháp cũng chính là đặt bản thân ở trong Pháp. Càng tu lên trên thì yêu cầu càng nghiêm khắc, sự thuần tịnh của sinh mệnh cần phù hợp với tiêu chuẩn của Pháp. Có lúc tôi cảm thấy cách nghĩ của bản thân là đúng, nhưng trên thực tế thường là không đúng, điều này khiến tôi cảm thấy rất mơ màng, cảm thấy tư duy của bản thân xuất hiện vấn đề, làm sao một việc được cho là hoàn hảo lại có thể trở thành một mớ hỗn độn chứ?

Sau nhiều lần mâu thuẫn, tôi bắt đầu suy ngẫm lại bản thân, xem xem đã không phù hợp với Pháp ở đâu, nghĩ đến lời Sư phụ giảng: “Phật gia giảng không, Đạo gia giảng vô” (Chuyển Pháp Luân). Vậy thì để tư tưởng biến thành “không”, không nghĩ những việc trong người thường nữa, hết thảy thuận theo tự nhiên. Khi quan niệm của tôi chuyển biến thì kết quả cũng phát sinh biến hóa, những mâu thuẫn thường xuyên xảy ra trước đây không còn nữa, những nhân tố bất hòa cũng biến mất, đó là cảm giác hạnh phúc khi được đắm mình trong Pháp và được Pháp gột rửa.

Khi Phật tính được gia cường và chính niệm đầy đủ, tự ngã liền trở nên rất nhỏ bé, ma tính trong thể hệ tự thân cũng bị Phật tính áp chế xuống mức thấp nhất và đang không ngừng tiêu giảm đi. Nhưng suy cho cùng vẫn là đang tu luyện trong người thường, có lúc một số giả tướng vẫn sẽ xuất hiện, tư tưởng và niệm đầu cũng sẽ bị dẫn động, nhưng những Pháp lý ngộ được từ trong Pháp sẽ khiến chân ngã trở nên mạnh mẽ và để chân ngã làm chủ. Khi tư tưởng và niệm đầu lệch khỏi Pháp thì cơ chế vận chuyển vũ trụ sẽ quy chính những khuyết điểm của tự thân, bảo trì trạng thái “không”.

Bản tính tiên thiên của sinh mệnh là thuần tịnh, sở dĩ có những quan niệm và chấp trước không buông bỏ được là vì sự ô nhiễm của hậu thiên. Đại Pháp có thể tẩy tịnh những bụi bẩn đó, sinh mệnh càng thuần tịnh, tư tưởng càng đơn giản thì ô nhiễm sẽ càng ít. Khi một sinh mệnh triển hiện ra sự thuần tịnh, trạng thái chính này là hồi báo tốt nhất đối với Đại Pháp đã thành tựu ra chúng ta, là cảm ân tốt nhất đối với Sư phụ đã từ bi cứu độ chúng ta!

Một chút thể hội tu luyện của tôi, có chỗ nào không đúng mong đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/290048



Ngày đăng: 19-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.